Blog Review nhà hàng khách sạn tại Burundi Part1: Khu vực biển
cover

Review nhà hàng khách sạn tại Burundi Part1: Khu vực biển

avatar
Hoang Thi Mai Linh dot Thứ 2, 08/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tôi đã đi trên đất Châu Phi
hình ảnh
Mori dạo chơi bờ hồTanganyka tại Palm resort
Chào các bạn, Mori sống ở đây hơn một năm rồi, hầu hết tất cả các nhà hàng khách sạn của Burundi Mori đều thử qua. Hôm nay chia sẻ với các bạn một số nhà hàng khách sạn khu vực hồ Tanganyika. Ở tiêu đề mình gọi là “biển” vì ở đây người ta dùng từ "beach" trong tiếng anh để chỉ về hồ Tanganyika. Chứ đây là hồ nước ngọt lớn thứ 2 thế giới, trải dài qua 4 nước Burundi, Công gô, Tanzania, Zambia của Châu Phi, không phải biển nhé.

Cảm nhận của Mori ở một số nhà hàng khu vực dọc theo bờ hồ Tanganyika đường Chaussee D'Uvira, Bujumbura. Tính từ hướng trung tâm thủ đô đi ra:

Saga Beach
Saga là nhà hàng có bãi tắm với giá trung bình thấp hơn các nơi khác một chút. Khi tới Saga cảm giác của Mori là tụ tập một nhóm bạn thân, nướng cá trên bờ biển, mở nhạc thâu đêm suốt sáng thì không còn gì tuyệt vời bằng.


hình ảnh
Bãi cát trắng mịn và rộng, nước trong cứ vui đùa thỏa thích, đắm mình bên bờ Tanganyika thì không còn nghĩ gì tới thành phố ồn ào nữa.
hình ảnh
Saga Beach
Saga hoang sơ, yên tĩnh vào ngày thường, nhưng cứ đến chiều thứ 7 thì các khách trẻ tụ tập về đây chơi thể thao, ca hát nhảy múa rất sôi động.

Bora Bora beach Club
Đặc trưng của Bora Bora cũng là nơi dành cho giới trẻ, có hồ bơi, có biểu diễn ca nhạc cuối tuần, có DJ. Trên bãi tắm của Bora Bora cũng có thuyền dạo trên hồ, một lần đi thuyền là 10$. Mình thì mình thấy ngồi bên bờ cát, ngắm người qua lại, ăn một con cá Mukeke, uống một chai Heniken cũng đủ thú rồi, không cần trả 10$ để đi thuyền đâu. Giá cả thức ăn thức uống ở đâu bình dân, chỉ từ 2$.


hình ảnh
Sân chơi tại Bora Bora
hình ảnh
Hồ bơi nhìn ra biển của nhà hàng Bora Bora
Hotel Club Du Lac
Đây là nhà hàng khách sạn lớn và sang trọng của Burundi, nằm ngay bờ hồ Tanganyika.

Số lượng phòng không nhiều ( chưa đến 30 phòng) tuy nhiên có đầy đủ các dịch vụ và quang cảnh đẹp. Trong tất cả mọi thứ thì Mori thấy hồ bơi là tuyệt với nhất. Độ nong sâu của hồ bơi thích hợp cho mọi người cao, thấp, biết bơi, không biết bơi…hihi!! Và có hồ dành riêng cho trẻ em. Bên cạnh đó hồ nước sạch, không nồng mùi khử trùng, có chia line cho người muốn tập luyện, rất tuyệt vời.
Thức ăn tương đối ổn, giá từ 3$ cho một bình African tea và từ 6$ cho món ăn. Giá phòng từ 60$.

hình ảnh
hình ảnh
Có nhà hàng cạnh hồ bơi, bước thêm 50 bước là bạn có thể ngồi trong khung cảnh lãng mạng của nhà hàng bên bờ hồ.
hình ảnh



hình ảnh
Bữa ăn tối 250k của Mori ở hotel Club Du Lac

Royal Palm Resort
Địa chỉ: Chaussee d Uvira,Bujumbura,Burundi, nằm cùng phía với Hotel Club Du Lac, nhưng xa hơn về phía biên giới Công Gô. Royal Palm không gian biệt lập và yên tĩnh, phòng ngủ như từng căn nhà riêng biệt được xây bằng đá và bao phủ bởi cây cối. Điểm nhấn của Royal Palm resort chính là nhà hàng thiết kế ấm cúng và sang trong. Có 2 khung vực trong nhà và nhìn ra phía biển.

Giá phòng: Từ 100$, thức ăn thức uống từ: 10$.

hình ảnh
hình ảnh

Genny’s Beach
Trong các nhà hàng ven hồ Tanganyka thì Genny’s Beach chiếm ưu thế vừa có bãi cát, vừa có sân vườn. Khu vực vườn có tường xây bao quanh, chắn bớt gió. Phù hợp cho các bạn ngồi ngắm yên bình mà không lo gió thổi túng tóe tai tai nha.

Giá của Genny’s thức uống từ 2$, thức ăn từ 8$.

hình ảnh
Hình này được chụp buổi tối hôn lễ của Mori tại Genny's Beach
hình ảnh
hình ảnh
Hình chụp hôm decor lễ đính hôn của Mori












Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoang Thi Mai Linh travel blogger

Chào các bạn! Mình là Mori (Hoàng Thị Mai Linh), người miền nam. Hiện tại mình đang sống và làm việc tại Châu Phi. Mình bị thu hút bởi cảnh đẹp, món ăn, những khu rừng và các nền văn hóa trên thế giới. Mong muốn của mình là đi nhiều nơi, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc cùng tất cả các bạn.

17 Quốc gia
58 Tỉnh thành
14,590 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.
Kinh nghiệm kẹt ở sân bay Schiphol Amsterdam 18 tiếng của Mori hy vọng sẽ hỗ trợ thêm thông tin vui chơi giải trí nghỉ ngơi cho các bạn.
Mình quay lại những khoảnh khắc bất chợt trong chuyến đi Tanzania của mình, hôm nay mình muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn. Thực sự là có một Châu Phi rất xinh đẹp...
Biển Cam Bình- Lagi – Bình Thuận cách TPHCM 160km, do vậy nên các bạn đi xe máy hay xe đò đều tiện.
Ai mê hoa trái thì về đội của Mori nhé!!!
Trong cuộc hành trình tiếp tục khám phá Haiti- một đảo quốc của khu Caribe, Mori không khỏi ngạc nhiên bởi sự xinh đẹp của đất nước này...
Nhắc về Haiti, người ta thường hình dung tới nghèo đói và bất ổn, thế nhưng những ngày ở Haiti tôi lại tìm thấy nhiều điều tốt đẹp và tích cực khác. Đó còn là thiên nhiên màu xanh đẹp mê đắm, một lịch sử đáng tự hào và những người dân yêu nghệ thuật.
Vẽ tranh sơn dầu trên vải bố cũng là công việc quen thuộc của người dân Haiti.
Giống như tinh thần sống của người Haiti, nghệ thuật đặc sắc nhất ở đây lại xuất phát từ một vật liệu khô khan thô ráp, đó là mỹ nghệ sắt.
Ý tưởng cho các cặp đôi đi Đà Lạt hoài không chán nhé!!!