Blog Review Hồ Núi Một – Chốn thơ mộng, đẹp say lòng khi đến Bình Định
cover

Review Hồ Núi Một – Chốn thơ mộng, đẹp say lòng khi đến Bình Định

avatar
Trần Vân Khánh dot Thứ 2, 10/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hồ Núi Một đại điểm du lịch mới nổi tại Bình định. Bạn đã đến trải nghiệm chưa?
Khi đến Bình Định du lịch chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng sẽ tranh thủ thời gian đi khám phá những bãi biển đẹp nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô… gần trong trung tâm thành phố nhộn nhịp.
Một địa điểm mới gần TP. Quy Nhơn mang lại cho bạn một cảm giác yên bình sau những ngày “8 tiếng chỉ nhìn toàn màn hình”, hay đơn giản tìm cho mình những góc check-in chất lừ khoe với bạn bè trên mạng xã hội, tìm cho mình một không gian thật chill cùng nhóm bạn cắm trại dã ngoại cuối tuần. Điểm gợi ý cho bạn không nên bõ lỡ Hồ Núi Một – An Nhơn.
Hồ Núi Một gần nhà mình nên dịp lễ 30/4 vừa rồi thay vì chọn du lịch nơi xa gia đình mình đèo nhau vào đây hóng gió ngắm hoàng hôn.
Clip quang cảnh Hồ Núi Một

Hồ Núi Một – Chốn thơ mộng, đẹp say lòng.

Hồ Núi Một là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Bình Định mặt hồ rộng 1.200ha, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Tây Bắc. Mang nét đẹp trinh nguyên e ấp như em gái tuổi đôi mươi.
Hồ Núi Một có nước trong veo xanh biết quanh năm, mặt hồ phẳng lặng, lâu lâu gợn sóng êm êm do những chiếc thuyền của người dân Bana đang di chuyển qua lại giữa bảng làng và thị trấn.
Cảnh hồ rất thanh bình có thể do được dãy núi An Trường bao bọc, vắt ngang ranh giới giữa hai huyện An Nhơn và huyện Vân Canh. Mỗi buổi chiều đứng trên bờ đê nhìn mặt trời e ấp nấp mình vào các dãi các dãy núi xếp lớp tầng tầng hùng vĩ làm nên bức tranh hoàn hôn đẹp say lòng.
hình ảnh
(Hồ Núi Một vào một buổi chiều hoàng hôn)

Thời gian thích hợp đến Hồ Núi Một

Bạn có thể đến Hồ Núi Một bất cứ lúc nào. Ở mỗi mùa cho bạn những trải nghiêm riêng rất thú vị, còn về thắng cảnh nơi đây khiến bạn say mê quanh năm.
Vào mùa khô bên hồ để lộ ra những cánh đồng cỏ xanh xen kẽ đá nhấp nhô như thảo nguyên mênh mông. Rất phù hợp cho các buổi cắm trại qua đêm và cùng bạn bè hứng trọn ánh bình minh ngọt ngào vào sáng sớm.
(Hồ Núi Một là một điểm đến ở Bình Định mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, không gian thoáng đãng lý tưởng để cắm trại cùng bạn bè, gia đình có bé nhỏ ngắm cảnh cuối tuần)
Vào mùa nước mặt hồ mở rộng mênh mông, êm ả. Còn gì bằng khi được ngồi trên thuyền xuôi theo con nước, nghe tiếng chim hót, tiếng suối lao xao, khám phá thiên nhiên xung quanh tự nhiên thấy mình sao mà nhỏ bé quá trước thiên nhiên bao la rộng lớn nhưng rất nên thơ này.

Đường đi Hồ Núi Một – Bình Định

Đường vào hồ Núi Một rất dễ đi, bạn có thể đi bằng ô tô. Từ TP. Quy Nhơn đến Hồ Núi Một khoảng 38km, và 50 phút đi xe. Đi dọc theo quốc lộ 19 tầm 30km xe ngang qua Khu Công nghiệp Nhơn Hòa là sắp đến nơi rồi đấy. Bạn chạy tiếp Quốc lộ 19 tầm 5km sẽ gặp ngã 4 Cai Ba bạn rẽ trái vào thôn An Trường (xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) men theo con đường xi măng chạy vào núi tầm 8km (đường bằng phẳng rất dễ đi). Trên con đường này bạn đi qua nông trại bò sữa, ngay chốt quân sự là dưới chân hồ. Leo lên con dốc 700m vậy là bạn đã tới nơi. Bạn sẽ thấy hồ Núi Một trong xanh, rộng lớn hiện ra với một vẻ đẹp hoang sơ hữu tình.
hình ảnh
Trên đoạn đường TP. Quy Nhơn và Hồ Núi Một bạn cót hể ghé tham quan và chụp ảnh tại Tháp Bánh Ít

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Hồ Núi Một.

1. Check – in hoàng hôn giữa núi bạt ngàn.

Nếu không có thời gian cắm trại qua đêm bạn hãy đến Hồ Núi một vào buổi chiều tầm 5h30. Vừa kịp thời gian trời còn đủ sáng chụp những bức hình chất lừ. Vừa bắt gặp khoảnh khắc mặt trời e ấp xen vào các dãi núi xếp lớp bạt ngàn, gió thổi êm êm, nghe tiếng chim hót và tiếng suối chảy.

2. Chèo thuyền ngắm hồ nước mênh mông, hữu tình.

Nếu đứng trên bờ đê ngắm hoàn hôn đã đẹp say lòng, thì lênh đên trên mặt hồ xem mặt trời tắt nắng giữa không gian rộng lớn, lênh đênh xuôi dòng nước, bật một bản nhạc thật chill, nhâm nhí chút bánh ngọt thả hồn tâm trôi dạt theo mây ngàn, bổng phút chóc bạn như đang lạc vào bức họa sơ thủy hữu tình.
Ở bên hồ có những chiếc thuyền nhỏ, bạn có thể đến thuê chèo ra giữa hồ.
(Hoàng hôn ở Hồ Núi Một)

3. Ghé thăm làng đồng bào Bana, thưởng thức đặc sản dân tộc.

Để đến làng dân tộc chúng ta đi xuồng tầm 40 phút, tại đây bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực núi rừng do chính người dân tộc chế biến với giá rất rẻ. Đặc biệt nếu đi đông bạn có thể mua nguyên con heo rừng, gà bản chế biến ra những món ngon theo yêu cầu, thêm chút cay nồng của rượu Bàu Đá (đặc sản Bình Định – thuộc tứ tửu tiến vua). Bạn có thể giao lưu với đồng bào bằng các điệu múa, bảng nhạc chỉ nơi đây mới có. Ở đây có các nhà sàn cho bạn nghĩ ngơi, picnic cả ngày. Đến đây bạn say cảnh, say mồi, say men nồng và say luôn tình đồng bào ở Hồ Núi Một

4. Dựng liều cắm trại qua đêm, ngắm bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm

Bạn có thể lựa chọn đến hồ Núi Một trong khoảnh khắc, hoặc picnic vui chơi đi về trong ngày hoặc cắm trại ngủ qua đêm để đón ngắm bình minh bên hồ lãng mạng.
Quăng cần câu cá, tự tay làm những món ăn cùng với bạn bè, buổi tối quay quần bên lửa trại giữa khung cảnh đất trời bao la sẽ làm những kỉ niêm khó quên.
Hồ Núi Một là điểm chưa chịu ảnh hưởng bởi du lịch nên nơi đây mang đầy nét đẹp trinh nguyên. Là một nơi mới mẻ cho bạn khám phá và trải nghiệm. Nhưng hãy giữ gì vẽ hoang sơ, thơ mộng của chốn này. Đến với Hồ Núi Một “Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân”
———————————-
Đôi dòng:
Mình tên là Vân Khánh mình thích đi đây đó khám phá thế giới xung quanh bằng chính lịch trình của mình.
Trước khi đến một vùng đất mới mình dành nhiều thời gian tìm hiểu để không phải hối tiếc thốt lên rằng “giá như mình biết sớm hơn“.
Từng tin vào những bài viết review du lịch PR trên mạng và cái kết ngỡ ngàn, và cũng muốn lưu giữ lại những cảm xúc của mình ở mỗi chuyến đi là động lực mình viết những bài viết review du lịch.
Thời gian trải nghiệm của mình và chuyến đi của bạn có thể khác nhau nên sẽ có những cập nhật mới.
Hi vọng bạn sẽ góp ý để mình update vào bài viết nhé. Cảm ơn bạn đã ghé qua và đọc những bài viết của mình. Cần tư vấn đừng ngần ngại comment hoặc liên hệ trực tiếp mình nhé.



bình Định an nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Trần Vân Khánh travel blogger

Do something creative everyday! Hello! I’m Vân Khánh Trần. Welcome to my blog of travel and marketing. I am a traveller, freelance marketer in SaiGon, Vietnam. Contact me: @ +84 938780837 Mail: vankhanh.marketing@gmail.com.

5 Quốc gia
28 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến Ninh Bình với lịch trình tự túc. Tham quan 2 khu du lịch chính chùa bái Đính và Tràng An trong ngày. Quả thật hôm ấy là một ngày tuyệt vời với rất nhiều trải nghiệm thú vị mà mình sẽ chia sẽ ngay bên dưới bài viết.
Chợ phiên và những nét đặc trưng riêng lần đầu mình biết
Quần đảo Nam Du (Rạch Giá – Kiên Giang) tập trung hơn 20 hòn lớn nhỏ, mỗi hòn có những đặc trưng khác nhau. Dù chỉ đến đây 3 ngày 2 đêm nhưng để lại trong trí nhớ của mình một nơi yên bình, cảnh đẹp nguyên sơ cùng tấm chân tình người dân xứ đảo thiên đường.
Du lịch Phú Quốc đẹp nhất vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa này thời tiết đẹp, ít mua, trời trong xanh và khí hậu mát mẻ.
Review chuyến đi nhóm 6 người. (400k/người luôn xăng) Nhiều thứ hay ho quá đã tại Zenna Pool Camp . Lần đầu được nhìn mặt trời tròn o hồng đào mọc từ biển bên chân núi, đẹp đến rung động. Lần đầu đi chợ cá hải sản rẽ như cho Lần đầu được ăn con Sam ngon bá cháy bò chét.
Hôm nay mình xin viết review và chia sẻ với các bạn một vài chi phí liên quan đến giá vé tại khu du lịch Lan Vương nhé. Nhóm mình đi 7 người ngày 29/4/2018 chi phí 250k/người (gồm xăng, ăn uống, trò chơi)