Blog Họp chợ phiên tại Chợ Đồn Bình Định có gì thú vị.
cover

Họp chợ phiên tại Chợ Đồn Bình Định có gì thú vị.

avatar
Trần Vân Khánh dot Thứ 2, 10/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chợ phiên và những nét đặc trưng riêng lần đầu mình biết
Lần đầu về Bình Định mình mình nghe mọi người bàn lịch họp chợ phiên. À thì ra chợ ở đây không giống như các chợ trong Sài Gòn hay các chợ khác ở Miền Nam.
Gọi là chợ, nhưng không phải ngày nào cũng bán. Chợ phiên được quy định ngày rõ ràng. Điểm thú vi ở đây các Thôn có ngày họp chợ xen kẻ nhau, mỗi thôn cứ cách 3 ngày chợ được họp một lần. Nên khi đi chợ bạn phải mua đủ đồ ăn dự trữ trong 3 ngày. Nếu không bạn có thể canh lịch và họp chợ ở thôn kế bên.
Tất cả rau màu, hoa quả ở đây đều là "của nhà trồng" nên rất tương ngon và an toàn.
Lần này mình được đi họp chợ phiên tại Chợ Đồn - TX. An Nhơn, Bình Định. Mình đã ghi lại vài hình ảnh nơi đây ở mọi góc chợ kỉ niệm lần đầu người con gái Miền Nam đi họp chợ phiên. Cũng từ lần ấy đâu ngờ Bình Định bây giờ là quê hương thứ 2 của mình.
Thật sự có nhiều hay ho và thú vị lần đầu tiên mình được thấy và muốn chia sẽ cho các bạn cùng xem.


bình Định Khu ATK – Chợ Đồn chợ Đồn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Trần Vân Khánh travel blogger

Do something creative everyday! Hello! I’m Vân Khánh Trần. Welcome to my blog of travel and marketing. I am a traveller, freelance marketer in SaiGon, Vietnam. Contact me: @ +84 938780837 Mail: vankhanh.marketing@gmail.com.

5 Quốc gia
28 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến Ninh Bình với lịch trình tự túc. Tham quan 2 khu du lịch chính chùa bái Đính và Tràng An trong ngày. Quả thật hôm ấy là một ngày tuyệt vời với rất nhiều trải nghiệm thú vị mà mình sẽ chia sẽ ngay bên dưới bài viết.
Hồ Núi Một đại điểm du lịch mới nổi tại Bình định. Bạn đã đến trải nghiệm chưa?
Quần đảo Nam Du (Rạch Giá – Kiên Giang) tập trung hơn 20 hòn lớn nhỏ, mỗi hòn có những đặc trưng khác nhau. Dù chỉ đến đây 3 ngày 2 đêm nhưng để lại trong trí nhớ của mình một nơi yên bình, cảnh đẹp nguyên sơ cùng tấm chân tình người dân xứ đảo thiên đường.
Du lịch Phú Quốc đẹp nhất vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa này thời tiết đẹp, ít mua, trời trong xanh và khí hậu mát mẻ.
Review chuyến đi nhóm 6 người. (400k/người luôn xăng) Nhiều thứ hay ho quá đã tại Zenna Pool Camp . Lần đầu được nhìn mặt trời tròn o hồng đào mọc từ biển bên chân núi, đẹp đến rung động. Lần đầu đi chợ cá hải sản rẽ như cho Lần đầu được ăn con Sam ngon bá cháy bò chét.
Hôm nay mình xin viết review và chia sẻ với các bạn một vài chi phí liên quan đến giá vé tại khu du lịch Lan Vương nhé. Nhóm mình đi 7 người ngày 29/4/2018 chi phí 250k/người (gồm xăng, ăn uống, trò chơi)