Blog {Du lịch tự túc} Gợi ý khám phá Tràng An – Bái Đính trong 1 ngày cho 2 người.
cover

{Du lịch tự túc} Gợi ý khám phá Tràng An – Bái Đính trong 1 ngày cho 2 người.

avatar
Trần Vân Khánh dot Thứ 2, 17/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình đến Ninh Bình với lịch trình tự túc. Tham quan 2 khu du lịch chính chùa bái Đính và Tràng An trong ngày. Quả thật hôm ấy là một ngày tuyệt vời với rất nhiều trải nghiệm thú vị mà mình sẽ chia sẽ ngay bên dưới bài viết.
Ngồi trên thuyền, nghe tiếng róc róc của mái chèo va vào làn nước trong veo. Ngó xung quanh núi non hùng vĩ, tạo khối nhiều hình hài làm cho trí tưởng tượng bay xa...
Wao con dơi kìa, nhìn tảng đá đó giống con khỉ, nhìn giống cái đầu người ghê ha, nhìn giống con hổ nữa kìa...thật sinh động tráng lệ bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống dòng sông nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.
Các khối đá ở Tràng An với nhiều hình dạng kích thích trí tưởng tượng của bạn bay xa
Hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch Tràng An đã được UNESCO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.
Một lần lỡ đặt chân đến đây bạn như lạc vào tiên cảnh, đã lạc lại không muốn về.
Lịch trình du lịch tự túc chùa bái Đính và Tràng An.
5h30 sáng từ rạp xiếc Hà Nội Nó lên xeLimousine 9 chỗ (có nước, khăn lạnh, chỗ sạc pin...) đến thành phố Ninh Bình rồi lên xe Camry 4 chỗ chỉ chở một mình bạn đến chùa Bái Đính. (Tổng cả đoạn đường Hà Nội => Chùa Bái Đính 160k/người). Theo mình bạn đừngđi bus chi đắt tiền hơn đó vì bus Hà Nội => Ninh Bình rẻ như từ TP. Ninh Bình đến khu du lịch tốn gần 400k/chuyến đi về 400k.
hình ảnh
Ngồi trên xe Limousine 9 chỗ đến Ninh Bình
Tại Chùa Bái Đính nếu đi 1 người có thể thuê xe ôm bao buổi. (80k/chở 2 đứa - tụi mình đưa anh 100k) Chở từ Bái Đính đến Bích Động, Tràng An, chở đi ăn dê núi (Các thời gian đều đợi khách). Các anh rất nhiệt tình và hiếu khách, không hề đòi tiền típ. Aktrước đó anh có chở chuyến từ cổng vào chỗ thuê xe điện 20k/2 người đi bộ xa lắm.
Chùa Bái Đính
13h30: Tràng An có bến cũ và bến mới:
Bến cũ (gần Bái Đính hơn) chủ yếu tham quan các chùa chiền
Bến mới (có 2 tour 4 hang động - ngắm cảnh trong film Đảo đầu lâu (Skull Island)và 9 hang động - tham quan chùa nhiều.
Tour mình đi là 4 hang động. 2,5 tiếng hồn lạc vào thiên nhiên.
Tràng An tuyệt đẹp
4h30: XeLimousine 9 đến rước về Hà Nội (19h30). với giá xe 150k/người
Kinh phí (chuyến đi 2 người):
Vé xe Hà Nội=> Chùa Bái Đính, Tràng An => Hà Nội: 370k/người. (bao gồm thuê xe nữa buổi 100k/2 người, )
Vé xe điện chùa Bái Đính: 60k/người/2 lượt
Ăn dê núi: 150k/người
Vé tham quan Tràng An: 200k/người và típ cô lái đò (thuyền mình 4 người: 2 Việt Nam mỗi người tip 50k, 2 bạn nước ngoài tip bằng tiền Hồng Kông vì các bạn không còn tiền mặt tiền Việt). Điều mình không thích ở Tràng An là những người lái thuyền ở đây đòi tiền típ rất trắng trợn. Hai người bạn nước ngoài của mình không còn tiền Việt nên dùng tiền Hồng Kông mọi người bu vào bàn tán xù xì bao nhiêu, rồi khi mình nói giá thì ùi ...có bao nhiêu đó tiền. Ôi thật là nhục mặt, tiền Hồng Kông đó cũng được 200k tiền tiếp chứ bộ. Ak ở đây đi vệ sinh là 2k/lượt
hình ảnh
Cặp dôi cute mình ghép đi cùng thuyền tại Tràn An,2 bạn người Ấn Độ sống tại Hồng Kông
Ngoài trừ không thích vụ đòi típ của các cô lái đò ra thì mọi thứ ở đây đều tuyệt diệu. Tổng chuyến đi 2 người chia ra 830k/người.
Nếu bạn muốn tự khám phá có thể đi như mình, đi xe sang, thời gian tự chủ, ăn được đặc sản, không bị hối hả bon chen và đặc biệt làm quen bạn mới. Còn nếu không bạn cũng có thể chọn đi tour từ Hà Nội với giá chỉ 450k/người. Mà chưa bao gồm các loại khác như vé xe điện, vé tham quan Tràng An, ăn trưa là phần ăn không phải ăn đặc sản cơm cháy và dê núi.
Đặc sản Ninh Bình nổi tiếng dê núi, gà đá và cơm cháy.
hình ảnh
Đặc sản dê núi Ninh Bình
Dê núi Ninh Bình đúng là hảo danh thiên hạ. Thịt vừa thơm vừa ngọt cộng thêm rau xanh mát lạnh và cách chế biến nhà nghề thì phải nói chén sạch luôn.
P/S: Thịt dê không biết chế biến rất tanh và hôi. Nhưng dê ở đây thịt rất thơm do được nuôi thả tự do trên núi, tới lứa bắt về nên thịt dê ở đây chỉ có thịt và da không hề có mỡ.
Chúc các bạn có chuyến đi Tràng An thật nhiều trải nghiệm.
———————————-
Đôi dòng:
Mình tên là Vân Khánh mình thích đi đây đó khám phá thế giới xung quanh bằng chính lịch trình của mình.
Trước khi đến một vùng đất mới mình dành nhiều thời gian tìm hiểu để không phải hối tiếc thốt lên rằng “giá như mình biết sớm hơn“.
Từng tin vào những bài viết review du lịch PR trên mạng và cái kết ngỡ ngàn, và cũng muốn lưu giữ lại những cảm xúc của mình ở mỗi chuyến đi là động lực mình viết những bài viết review du lịch.
Thời gian trải nghiệm của mình và chuyến đi của bạn có thể khác nhau nên sẽ có những cập nhật mới.
Hi vọng bạn sẽ góp ý để mình update vào bài viết nhé. Cảm ơn bạn đã ghé qua và đọc những bài viết của mình. Cần tư vấn đừng ngần ngại comment hoặc liên hệ trực tiếp mình nhé.
Chùa Bái Đính ninh bình Tràng An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Trần Vân Khánh travel blogger

Do something creative everyday! Hello! I’m Vân Khánh Trần. Welcome to my blog of travel and marketing. I am a traveller, freelance marketer in SaiGon, Vietnam. Contact me: @ +84 938780837 Mail: vankhanh.marketing@gmail.com.

5 Quốc gia
28 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Núi Một đại điểm du lịch mới nổi tại Bình định. Bạn đã đến trải nghiệm chưa?
Chợ phiên và những nét đặc trưng riêng lần đầu mình biết
Quần đảo Nam Du (Rạch Giá – Kiên Giang) tập trung hơn 20 hòn lớn nhỏ, mỗi hòn có những đặc trưng khác nhau. Dù chỉ đến đây 3 ngày 2 đêm nhưng để lại trong trí nhớ của mình một nơi yên bình, cảnh đẹp nguyên sơ cùng tấm chân tình người dân xứ đảo thiên đường.
Du lịch Phú Quốc đẹp nhất vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa này thời tiết đẹp, ít mua, trời trong xanh và khí hậu mát mẻ.
Review chuyến đi nhóm 6 người. (400k/người luôn xăng) Nhiều thứ hay ho quá đã tại Zenna Pool Camp . Lần đầu được nhìn mặt trời tròn o hồng đào mọc từ biển bên chân núi, đẹp đến rung động. Lần đầu đi chợ cá hải sản rẽ như cho Lần đầu được ăn con Sam ngon bá cháy bò chét.
Hôm nay mình xin viết review và chia sẻ với các bạn một vài chi phí liên quan đến giá vé tại khu du lịch Lan Vương nhé. Nhóm mình đi 7 người ngày 29/4/2018 chi phí 250k/người (gồm xăng, ăn uống, trò chơi)