Blog Xuyên Việt 2019 - Sapa, Y Tý
cover

Xuyên Việt 2019 - Sapa, Y Tý

avatar
Bill Nguyen dot Thứ 7, 04/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau khi rời Hà Giang thì điểm đến tiếp theo là Sapa, mọi người nên đi các bản Tả Van, Sử Pán, Hầu Thào, không nên đi bản Cát Cát nếu như bạn là người thích gần gũi với thiên nhiên, hoạt động thường ngày của người bản xứ. Vì bản Cát Cát khá là công nghiệp hoá, nói nôm na nó giống như làng Cù Lần của Đà Lạt vậy.
Chợ đêm Sapa
Tả Van có nhiều homestay và hàng quán ăn uống nên mọi người có thể ở đây khám phá dài ngày tránh xa Sapa ồn ào chật chội
Đến Tả Van mọi người nên đi bộ để có thể chậm rãi cảm nhận nhịp sống nơi đây. Chỉ có đi bộ mới có thể len lỏi lên các ruộng bậc thang, gặp được những đứa trẻ chơi đùa ngoài đồng như thế này.
Sau khi khám phá Sapa xong tụi mình lên Y Tý cách Sapa 3 giờ lái xe. Lên đây chủ yếu để săn mây mà nhìn trời thì thôi rồi :((((
Cụ này người Hà Nhì, cụ không nói được tiếng Việt, ở nhà của cụ 2 bên giao tiếp đau đầu luôn :))))) mọi người có thể coi clip Sapa, Y Tý của mình để hiểu thêm.
Ở xã Y Tý này sóng vina, viettel, mobi rất mỏng manh. Đi 3 bước là có sóng, đi 3 bước nữa mất sóng luôn :)))
Homestay Discover Y Tý. Nhà tường đất bao ấm giữa trời đầy gió lạnh. Có máy nước nóng nhà vệ sinh đầy đủ nha.
Tụi mình đi vào cuối tháng 3, mùa này vừa gặp sương mù vừa không có lúa, ruộng đồng nhìn xác xơ.


lào cai Y Tý sa pa Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Bill Nguyen

Bill Nguyen Never Stops

4 Quốc gia
60 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vườn quốc gia Bạch Mã - điểm đến siêu đẹp dành cho "dân chơi" ưa khám phá ??? Trên đường về Đà Nẵng thì có 1 thành viên trong nhóm gợi ý "Hay tụi mình ghé rừng Bạch Mã coi có gì chơi hông?" thế là tụi mình bật google maps lên thẳng tiến vô rừng Bạch Mã luôn!
Với những ai đam mê cảm giác mạnh thì thật sự mà nói KHÔNG thể bỏ qua môn thể thao này, cảm giác nhảy ra khỏi vực núi nè, ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao, rồi lúc dù xoay vòng tròn nó "phê" hơn đi tàu lượn siêu tốc nhiều ???
Đến Ninh Bình thì bạn nên đi Tràng An, Hang Múa, chùa Bái Đính, Tuyệt tình cốc (Động Am Tiên) Tam Cốc thì cũng đi thuyền như Tràng An nhưng thời gian ngắn hơn. Nếu đi Tràng An rồi thì không cần đi Tam Cốc nữa.
Mộc Châu mùa này không có hoa mận, hoa đào, chỉ có chè và đậu cô ve thôi nhé :v
Trên đường về TP Hà Giang thì tụi mình có đi lạc về phía biên giới, do đó vô tình phát hiện ra thị trấn Phó Bảng yên bình nằm giữa những vách núi cheo leo.
Hà Giang - cực Bắc Tổ quốc, nơi mà những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi có con đèo Mã Pí Lèng - 1 trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, nơi mà bạn có thể gặp những đứa trẻ vùng cao ngây thơ, hồn nhiên thật sự, nơi mà bạn có thể đi quanh năm, mùa nào cũng có cái đẹp của riêng nó.
Đường Lâm là một xã thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Làng cổ Đường Lâm là một điểm du lịch nổi tiếng khi đến Hà Nội với kiến trúc mang đậm nét văn hóa của người Việt như những mái ngói đỏ xưa, những con đường gạch, bức tường đá ong, giếng nước, cây đa, sân đình.
Mình đến Quảng Ninh vào lúc trời trở lạnh, cả ngày k có 1 chút nắng. Cứ tưởng là sẽ k quay được cái gì cả nào ngờ trời âm u nó vẫn có cái đẹp của riêng nó, êm dịu, nhẹ nhàng, không vội vã.
Quảng Bình là địa điểm du lịch độc đáo, được thiên nhiên ưu ái ban tặng một loạt các hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm cùng những bãi biển trong xanh trải dài cát trắng mịn màng. Quảng Bình còn có thung lũng Bồng Lai rất thanh bình với hình ảnh đồng lúa, con suối chảy qua các trang trại, ngôi làng.
Nhắc đến Quảng Trị chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ đến những địa danh, di tích lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ ít ai biết rằng Quảng Trị còn có những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp không kém gì Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi như biển Cửa Tùng, Bãi Đá Hoa, Mũi Lò Vôi, Mũi Trèo