Blog PHÁ ĐẢO TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG - HANG MÚA CHANH SẢ CHỈ VỚI 1 TRIỆU ĐỒNG!
cover

PHÁ ĐẢO TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG - HANG MÚA CHANH SẢ CHỈ VỚI 1 TRIỆU ĐỒNG!

avatar
Linh Pyn dot Thứ 3, 12/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
CHUYẾN ĐI TRÁNH BÃO CỰC GẤP TRỊ GIÁ 1 CỦ !!!

Đúng hôm Hà Nội bắt đầu nổi mưa bão thì chúng tui có cái hẹng đón sanh thần của meo meo tại quê hương Ninh Bình iêu dấu...
CHUYẾN ĐI TRÁNH BÃO CỰC GẤP TRỊ GIÁ 1 CỦ !!!
Đúng hôm Hà Nội bắt đầu nổi mưa bão thì chúng tui có cái hẹng đón sanh thần của meo meo tại quê hương Ninh Bình iêu dấu. Thế là 4 con lăn lóc trong đêm tìm mua giày đi mưa, áo mưa giấy, cả ô trong suốt, với dự định sẽ có một concept Tam Cốc trong mưa vô cùng lãng mạn. Nhưng trời không chiều lòng người, đến nơi trời không những không mưa mà còn nắng và gió, quá đẹp cho một chuyến du hí quê hương!

hình ảnh
I. Đi lại
- Đặt xe Limousine Khánh An đi từ Rạp xiếc Trung Ương đến thẳng bến đò Tam Cốc trong 1 tiếng 30 phút, vé 150k/người/chiều. Chiều về thì sẽ có xe trung chuyển từ Tam Cốc lên văn phòng Khánh An ở thành phố Ninh Bình rồi có xe limo xịn lại đón về Hà Nội. Đoạn đường về gặp bác tài à không, anh tài :)) mở live show Mỹ Tâm trên xe thế là mấy con hát quá trời hát theo chả cho ai trên cái xe ngủ nữa :))))
- Đến homestay thuê xe máy 120k/xe/ngày. Xe đạp là 50k/ngày. Có một vài homestay có cho mượn xe đạp miễn phí. Thường thì các bạn Tây thích đạp xe đi hơn vì đường từ Tam Cốc đến Bích động, cảnh đẹpppppppppppp lắmmmmm đẹeeep lắmmmmm luôn íiiiiiiiiiii omgosh!!!
II. Homestay
- Mìng tìm homestay trên airbnb và booking.com thì thấy có nhiều homestay ở Tam Cốc rất xinhhhh, mà giá cả cũng phải chăng, vị trí thuận tiện. Có nhiều homestay nằm ngay bên trong khu hồ Tam Cốc, từng nhà biệt lập ốp gạch rất xinh, giá cả lại rất phải chăng, tầm từ $26 - $29 đô là cũng có nhiều nhà rất xinh rồi, tầm giá cao hơn chút khoảng $5x - $6x thì sẽ đặc biệt sống ảo kinh hoàng hơn :))) tuy nhiên mình không thích ở trong khu hồ Tam Cốc lắm vì đương vào có một đoạn đường nó đang làm đường toàn sỏi hơi hl :) nên mìng đã chọn một homestay ở khu bên ngoài, cách đó khoảng 300m, Tuấn Minh Homestay - đầy đủ tiện nghi và có phòng lớn ở block riêng cho 4 người, đệm siêu êm (điệm cộng cực mạnh), cửa sổ lớn và có cả ban công ngồi hóng gió với đánh mèo nổ :))) chị chủ rất hiền và nhiệt tình, hỗ trợ bọn mình hết sức luôn, hôm về còn tặng quà lưu niệm cho mấy đứa nữa.
- Cùng khu với homestay mình ở cũng có vài homestay khác cũng xinh lắm, đi qua mà cũng suýt xoa à. Đặc biệt buổi tối ở Tam Cốc khá là vui, nhiều hàng quán với pub nhẹ nhàng, billard các thứ mở đến đêm. Nếu buổi tối muốn tấp nập thì nên ở khu Tam Cốc này, còn nếu muốn yên tĩnh thì có thể chọn một homestay xa xa khu này chút :)))
III. Ăn
- Ở Tam Cốc chả có gì ăn cả =))) đó là sự thật cmnl. Cũng có nhà hàng nhưng cảm giác cũng không hẳn chuyên đặc sản lắm với cũng sợ giá cả chất lượng không tương xứng nên chúng mình đã không ăn ở đây bữa nào, ngoài việc hôm đầu tiên đi từ Hà Nội đến chưa kịp ăn trưa đã đi Bích Động luôn nên phải tấp đại vào một quán ven đường đá tạm đĩa phở xào (và cũng không ra gì lắm).
- Chúng mình chọn cách vào thành phố để ăn thịt dê và ghé Vinmart mua đồ ăn vặt hoa quả mì hộp các thứ chống đói cho ngày hôm sau.
- Ăn thịt dê ở đâu? Đức Dê nha các bạng, số nhà 29, ngõ 458 đường Nguyễn Huệ, thành phố Ninh Bình. Đi từ Tam Cốc ra thì gần. Giá cả khá phải chăng, 100-150k/món thịt dê, 80k cơm cháy nhiều tổ chảng =)) 4 con ăn uống bẹt lè no phưỡn ra hết có 6 lít thôi.
hình ảnh
Ăn thịt dê thì phải qua Đức Dê nha các bạn

IV. Đi đâu Tam Cốc - mục này mới là phần chính của album này :))
- Đầu tiên không thể không ghé là hồ Tam Cốc. Tam Cốc đẹp nhất lúc hoàng hôn, mà có mặt trời và có nắng thì càng đẹp, hãy nên vào Tam Cốc lúc đó thôi. Bằng không thì chạy xe máy sang chùa Bích Động chơi nha các cậu.
- Chùa Bích Động cách đó khoảng hơn 2km, chạy từ Tam Cốc cứ chạy thẳng đến cuối con đường luôn. Chùa Bích Động có một quả ao và cái cầu mà các fashionista hay sống ảo ngay ngoài cổng luôn, mà chúng mình đã dành gần 1 tiếng để lăn lộn đủ kiểu cho ra được mỗi đứa 1 tấm sống ảo :)) Còn vào trong thì chủ yếu là leo lên các chùa trên cao để ngắm cảnh, và lễ.

hình ảnh
Cây cầu truyền thuyết trên mạng nè

- Gần đó có vườn chim Thung Nham thì mình chưa đi :))
- Có mấy tuyến đò gần đó mình cũng chưa đi luôn vì đi leo trèo quá mệt rồi :)) để lần sau ha.
- Một điểm tham quan không thể không đi khi đến Tam Cốc đó là Hang Múa. Mang tên là Hang Múa nhưng mọi cảnh đẹp đều phải trèo lên quả núi nằm trên cái hang đó thì mới thấy được. About cái hang mang tên Hang Múa, Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa. Leo 500 bậc lên tới đỉnh núi Ngọa Long mới có ảnh đẹp nha :)) vé vào là 100k/người

Hang Múa best view
Kết thúc chuyến đi, và như mọi lần, đi Ninh Bình không bao giờ mua được quà cáp gì về các cậu ạ :))

Đọc bài review trên Facebook của mìnhtại đây.
Tam Cốc - Bích Động Hang Múa ninh bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Linh Pyn

Where you go, I go.

1 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,558 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi tránh bão đầy báo táp và cũng không kém phần héo mòn 3 ngày 3 đêm của chúng tui đã diễn ra như thế nào? :)) Bạn mình khi biết mình chuẩn bị đi Đà Nẵng hỏi mình là: "Cái thành phố đấy có cái gì mà sao năm nào mày cũng đi vậy?" - Ơ, mình chả biết :)) đi mãi mà có đi hết được đâu...