Blog Dành cho những ai đang muốn đi Buôn Mê
cover

Dành cho những ai đang muốn đi Buôn Mê

avatar
Lưu Mỹ Ngọc dot Thứ 5, 24/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hãy đến Buôn Mê khi du lịch chưa quá phát triển!!!
Từ SG đi BMT ( BMT về SG) mình chọn xe LIMOUSINE VIP của KUMHO SAMCO. Xe thì mình gọi điện đến tổng đài để đặt vé. Các bạn có thể đặt trên web nhưng trên web thì chưa cập nhật đầy đủ lịch chạy của xe. 1 vé của em Limousine này là 320k/chiều. Giá của em bình thường là 240k/chiều. Đúng là cái gì cũng có cái giá của nó. Em Limousine này thì chỉ có 2 dãy giường. Mỗi giường thì rất rộng, nằm rất thoải mái luôn. Trong mỗi khoang thì được trang bị lỗ sạc pin điện thoại, đèn thì có đến 2 loại: đèn đọc sách và đèn trần. Với cái ánh sáng chan hòa này thì các nam nữ nhà ta có thể thoải mái tẩy trang hay trang điểm sương sương trên xe luôn. Không những thế còn có rèm kéo rất kính đáo. Một tip nhỏ cho các nữ là các bạn có thể mang theo đồ lên xe thay luôn. Vì nó rộng rãi quá mà. Khi đến nơi là các nữ có thể mặc đồ đẹp thẳng thóm đi chơi. ???
Nói đôi chút về sự lựa chọn giờ đi. Mình chọn đi lúc 10h15 tối thì nghĩ tới nơi chắc tầm 5h hoặc 5h30 gì đó. Sau đó tới Zan thuê xe đi chơi luôn là đẹp. Nhưng buổi tối xe chạy khá nhanh, 4h30 là đã tới nơi rồi. Nên các bạn nào muốn đi mình có thể đi trễ hơn chút xíu ( tầm 11h, 11h30 là đẹp) để đến nơi không quá sớm như mình nha.
Do đến quá sớm nên mình chờ đi xe trung chuyển đến Zan Homestay (37 Hồ Giáo). Lúc này Zan chưa mở cửa nên phải gọi và bấm chuông nhờ chú bảo vệ mở. Ở Zan check in sớm thì 1 giờ sẽ phụ thu thêm 10% giá phòng. Phòng nếu mình gọi điện đặt trực tiếp sẽ là 250k còn đặt ở Agoda thì 280k. Thế là mình quyết định gửi đồ ở lại và đi bộ vòng vòng kiếm quán cà phê cho qua ngày qua giờ. Tại Zan có cho thuê xe máy từ lúc 7h30 – 8h tối là tính 1 ngày, 150k cho xe số và 180k cho xe tay ga. Nhưng nếu bạn nào muốn thuê xe tại BMT thì hãy liên hệ anh Hưng, sdt: 0915106235 . Hoặc vào web này để tham khảo: https://thuexemaybmt.com.vn/. Giá của anh này rẻ hơn tại Zan chỉ 120k/ngày, xe chạy ngon hơn, nón bảo hiểm thì mới và sạch hơn rất nhiều. ( Cái này mình được chị chủ của Zan chỉ khi check out ???)
Homestay thứ 2 mình chọn khi đến BMT là Lee’s House. Lee cách xa thành phố tầm 9km. Tính ra cũng gần chứ không xa mà đi buổi tối đêm thì hơi sợ vì đèn đường cũng còn hạn chế. Ở Lee thì có 2 loại phòng: phòng trên cây 1000k/đêm, phòng đơn 800k/ đêm. Mình thì ở thử 2 loại phòng này luôn. Với phòng 1 triệu thì các bạn sẽ được chụp hình với view Bali, view tầng thượng. So sánh 2 loại phòng này thì mình thấy phòng 800k ngon lành hơn nhiều. Nhà tắm lộ thiên, mát mẻ, sáng sủa và có nước nóng. Phòng ngủ thì rộng rãi. Phòng 1 triệu thì chỉ được cái view thôi. Phòng ngủ thì nhỏ hơn. Tối ngủ thì phía trên nóc có mấy bạn chuột chạy kêu chít chít nghe cũng vui tai. Lâu lâu nó rơi rớt vài cục shit xuống đất. Nhà tắm kín và không đủ ánh sáng, đang tắm mà cái anh chàng hiu cứ nhảy qua nhảy lại làm sợ muốn chết. Đặc biệt ở đây không có nước nóng nha ( Anh chủ bảo là đang trang bị).
Điểm cộng cho Lee là cảnh đẹp xuất sắc luôn. Ở Lee 1 buổi thôi cũng cho ra chắc 800 tấm hình xinh lung linh luôn á. Lee có trang bị bàn ủi, máy sấy đầy đủ cho các nữ nữa mà mỗi phòng chỉ có 1 thứ, hoặc là máy sấy hoặc là bàn ủi . Nữ nào có nhu cầu thì nói nhân viên để được cung cấp thêm.
Điểm trừ là cái mùi shit heo ở đâu đó nó bay qua quá gớm ghiếc đi. Sáng sáng hay tối tối muốn ra ban công nhâm nhi miếng cà phê, miếng bánh, hít thở không khí trong lành vùng quê mà hít không nổi luôn á.
3 ngày 2 đêm tại Lee mình đã tiêu hết 2tr7/2 người ( bao gồm 2 đêm, 2 bữa ăn tối 1 bữa ăn sáng, 4 ly cà phê). Do tối mình không dám đi xuống phố nên đã đặt đồ ăn tại Lee luôn. Tối ngồi chill ở đây cũng khá hay ho. Đồ ăn cũng ổn mà giá cũng ok cho một chỗ nghĩ dưỡng như thế này.
Bảo tàng thế giới cà phê – tới BMT thì phải tới đây nhe mọi người ơi. Vé tham quan bên trong là 75k cho phần phía trên, tầng hầm là 65k. Combo trên và dưới là 125k. Cảnh đẹp, nhân viên thân thiện mà nhiệt tình lắm.
⛰⛰⛰Nói sơ sơ về địa điểm đá voi mẹ. Ummmm, chỗ này thì cách thành phố tầm 40 cây số. Lúc đi nên mặc quần dài, che chắn cẩn thận vì đường xa và khá nắng. Các nam, các nữ nên bỏ theo đồ đẹp trong giỏ rồi đến gần (rất gần) đá voi mẹ sẽ gặp cây xăng có toilet riêng bên ngoài luôn. Các nam, nữ có thể xin vô thay đồ đẹp rồi đi tầm vài mét nữa là tới à. Đi leo đá lúc lên khá mệt và lúc xuống khá ghê. Bạn mình phải đi bằng "4 chi" mới xuống được . Thường thì người ta đi đến đá voi mẹ thì sẽ đi thêm 20 cây số nữa để đến hồ Lak với Dinh Bảo Đại. Theo mình thì đi leo đá xong về lại phố là được rồi.
Một vài quán ăn mà mình thấy ngon ở BMT nè:
Cơm Gà 52 - Quán Minh Lùn. Đ/c: 111 Lê Thánh Tông. Gà siu siu ngon nha.
Bún Riêu Đoàn Kết, đ/c: 86 Nguyễn Tất Thành. Chỉ 18k-24k/ tô thôi mà ngon lắm.
Cà Te Quán, đ/c: 140 Lê Thánh Tông. Ăn cũng thấm tháp lạ miệng lắm.
Nhà hàng Chí Tài, đ/c: 19 Nguyễn Khuyến.
Bánh bột lọc Thanh Nga, đ/c: Số 4 đường 11A thôn 2 xã, Hoà Thuận, Đắk Lắk. Đi hơi xa nhưng được cái ngon mà rẻ lắm nè. Đến đây thì phải ăn chả lá nhe. Ngon lắm luôn á. 4 cây mà chỉ có 10k thôi.
Tổng kết lại là bọn mình đã tốn 3tr5/ người cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại BMT. Tuy hơi cao nhưng đây là một nơi đáng để trải nghiệm đấy.
buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Lưu Mỹ Ngọc
8 Quốc gia
10 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thi Thi k ngờ buôn mê thuột có chỗ sống ảo đẹp ghê ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chi Su mùi shit heo :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Trương bạn đi vào tháng mấy mà thời tiết đẹp vậy b?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Scarlett Tran Hổm xem mấy cái Vlog du lịch Buôn Mê cũng tính đi mà chưa đi đc nữa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Dung Cực ấn tượng cái bảo tàng Cafe á nha, đẹp túa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ Dưới đó nổi tiếng có món "muối kiến vàng" á đúng ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Như Anh bảo tàng cà phê đẹp quá, như châu Âu =((. Các điểm thăm quan có xa nhau không bạn, đường xá có khó đi không ạ?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả