Blog Review phượt MALDIVES siêu có tâm từ trang "TALK IT WALK IT"

Review phượt MALDIVES siêu có tâm từ trang "TALK IT WALK IT"

avatar
Tuấn Duy dot Thứ 5, 07/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau khi đã bơm đủ máu, việc đi Maldives phải nói là siêu dễ. Bài viết sau của "Talk It Walk It" mình sẽ nói nhiều hơn về chi phí, cách chọn resort với lại lên vài lịch trình gợi ý nhe (do tết lười quá ?).

Bà con nhớ ủng hộ "Talk It Walk It" nha (https://www.facebook.com/Talk-It-Walk-It-791097311232075/)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Hãy theo dõi page "Talk It Walk It" trên Facebook để xem thêm những bài review có tâm khác nha các bạn. (https://www.facebook.com/Talk-It-Walk-It-791097311232075/)

1. ĐI KHI NÀO:
-Tháng 11 tới tháng 5 là muà cao điểm. Nhưng mình thấy nên đi giữa và cuối tháng 10, dù là mùa giá rẻ nhưng nắng chói chang, đảm bảo phơi sịp 30 phút khô nha.

2. VÉ MÁY BAY và GIẤY TỜ:
-Mình mua vé online trên TRAVELOKA (rẻ và tiện) và hãng hàng không Scoot của Singapore giá vẻ là rẻ nhất (xách tay được 10kg). Thời gian transit cũng khoảng 3-4 tiếng, đôi khi cả ngày ở sân bay Changi (quá sướng)
-Mình cần Passport thôi nha các chế, khỏi VISA.

3. ĐỔI TIỀN:
-Tiền đô mình ra thằng ACB hoặc những ngân hàng khác đổi, giá tốt, không sợ giả nhưng cái thủ tục siêu lâu (gần 45 phút). Khi đổi bạn cần mang CMND, passport, vé máy bay (đã in ra).
-Tiền Maldives ra sân bay đổi (1 đô = 15 Maldives). Các bạn đổi khoảng 1500 tiền Maldives thôi và nhớ giữ bill lại để lúc về còn dư đổi sang đô lại. Cần đổi it tiền để đi tàu công cộng nha bà con (chứ đưa 1,2 đô người ta không thối lại đâu)

4. NGÔN NGỮ:
-Người dân ở đây có thể giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng các bạn không cần phải IELTS 9 chấm đâu, mình phát âm sai họ vẫn hiểu bth ?Do mình sắp xếp thời gian vận chuyển với khách sạn qua mail bằng tiếng Anh nên cái nào không hiểu cứ nhờ chuỵ Google.

5. MẠNG VÀ SIM ĐIỆN THOẠI:
-Mạng wifi ở đây mình thấy mạnh lắm. Khi đi ăn ở sân bay hay các nhà hàng, người ta sẽ cho bạn một cái code (online được 30 phút).
-Khi ở resort và khách sạn, mình cũng được dùng Wifi free cả ngày (nghe nói vài resort thu tiền Wifi – chơi gì kỳ vãi).
-Cái ngu đầu tiên của mình là mua sim 4G ở đây. Giá $20 xài được 1 tuần nhưng phải nói là mạng hết sức chập chờn, up hình còn không xong nói chi là coi clip. Mình xài mà chửi không biết bao nhiêu lần.

6. CHƠI GÌ Ở MALDIVES:
Maldives các bạn cứ hiểu là tập hợp nhiều đảo nên muốn đi lại, người ta sẽ đi tàu. Hầu hết người ta hay ra đảo của dân địa phương và resort khi tới đây. Mình liệt kê vài nơi có thể đi được:

A. Maafushi:

-Đặt tàu đón ở sân bay thông qua khách sạn ở Maafushi (30 đô) nhưng đặt qua ICOM thì tiết kiệm được tí (25 đô). Vào Facebook, mình cứ gõ ICOM Maldives và khi inbox hỏi thì người ta rep nhiệt tình. Nếu đặt qua khách sạn sẽ có người cầm bảng khi bạn check-out sân bay (hồi mình đi ứ thấy ai cầm bảng, ngược lại mình còn phải đi kiếm người ta ?). Còn nếu đặt qua ICOM thì tàu đậu ngay bến (cứ lại information desk hỏi ICOM, người ta dẫn ra tới chỗ)

-Đi tàu công cộng (trừ thứ 6) thì giá 2 đô nhưng đi lâu vãi đạn và mệt nữa (1 tiếng 30 phút)

-Tới đây các bác nên mua tour đi lặn HALF-DAY (hay FULL-DAY cũng được). Chi tiết tour + kinh nghiệm trong hình nha.

- Chiều khoảng 4h30 tới 6h, mình cứ mượn xe đạp của khách sạn rồi chạy quanh đảo chơi. (xe kiểu yên ngọn ngồi hơi đau đít tí). Chỗ đẹp nhất để ngắm hoàng hôn là sport beach (kế bên bikini beach). Bên cạnh ngắm hoàng hôn còn bonus cảnh các anh chị đè nha ra (hôn) nữa.

B. Guidahoo/Villingili/Huhumale
-Có thể đi xe buýt tới Huhumale từ sân bay.
-Mình nghe nói Guidahoo với Villingili đẹp và yên bình lắm nhưng không có thời gian đi ?

C. Male
-Thủ đô của Maldives. Đi tàu công cộng từ sân bay tới đây khoảng 15 phút. Sân bay của Maldives không bự đâu nên kiếm bến tàu đi Male dễ lắm. Theo mình nhớ là cứ quẹo phải từ chỗ bán sim hoặc cứ hỏi người ta "Ferry to Male" là được.

D. Resorts
-Tai sân bay, mỗi resort hầu như sẽ có một quầy nên khi tới nơi, bạn cứ kiếm đúng rồi staff sẽ dẫn bạn ra tàu đi resort. (Còn không biết số quầy thì cứ đưa tên resort ra)
-Nếu tới Maldives nhưng không ra resort thì cũng như không. Các bạn nên đặt phòng ở resort qua Booking cho khoẻ. Đi tour resort cũng được nhưng các bạn sẽ không cảm nhận được hoàng hôn với hoạt động về đêm ở đây. Kinh nghiệm chọn RESORT mình sẽ đăng ở một bài khác nhau.

7. ĂN GÌ:
Ở đây không có đồ ăn vặt như VN đâu các chế, toàn tiệm không thôi. Hầu hết các món cá nên rất dễ bị ngán nên khi gọi thức ăn, thấy món nào có SEAFOOD thì cứ kêu món đó.

A. Hạn chế ăn ở sân bay – mắc sml

B. Ở Male: mình có ăn ở Olive Garden, ngon mà rẻ. Một cái pizza bự chà bá giá khoảng 300 VND nhưng 3 người ăn mới hết. (Đi bộ từ bến tàu tới đó khoảng 10 phút)

C. Ở Maafushi:
+ NERO: quán pizza và đồ ăn Ý siêu ngon
+ Fine bake by Suzy (đối diện sân đá banh) - tiệm bánh mỳ. Bánh chuối ở đây khá ngon hoặc chế nào tiết kiệm đem xúc xích chà bông từ Việt Nam thì ra đây mua sandwich ăn kèm cũng được.
+ Arena hotel: ở đây tối có Buffee giá 12 đô ăn no sml
+ Stingray Beach Inn: đồ ăn tối ngon (món Devilish Octopus (mình quên tên rồi), cá chiên, trứng chiên phô mai ngon nhưng món súp TomYum thì ba chấm hết sức)
+ Các quán dọc đường: mình coi trên mạng có món JUICE PETTY ngon lắm (như sinh tố bịch của VN) nhưng quên thử huhu. Các thím nhớ ăn rồi cho mình cảm nhận nha.

D. Ở resort:
+ Mình mua gói All-Inclusive thì ăn cả ngày ở đây, toàn buffee thôi. Ra resort thì không có chỗ bán đồ ăn rẻ đâu, thường mua chung với gói phòng luôn.(Chắc không ai mua mỳ gói ra resort ăn đâu ha )
+ Ngày cuối mình đi tour tới resort Taj exotica thì được ăn kiểu À la carte (3 món) siêu ngon và sang chảnh, tính ra gần 3 triệu một người (bởi vậy gói tour mắc vl)

Nguồn: Talk It Walk It

#Maldives #Maafushi #Maldivesreview #Holiday #Beach
Maldives

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Tuấn Duy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả