Blog Quy Nhơn xứ Nẫu – Vị nắng gió miền Trung
cover

Quy Nhơn xứ Nẫu – Vị nắng gió miền Trung

avatar
Lương Hưng dot Thứ 3, 17/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là những ngày cuối tuần giữa tháng 8, mình và nhóm quyết định làm một chuyến Quy Nhơn, để trở lại và khám phá một lần nữa đất Quy Nhơn xứ Nẫu ấy.
hình ảnh
Choạng vạng Quy Nhơn
Trên chuyến xe khách Hoàng Long, xuất phát từ bến xe miền Đông đi Quy Nhơn, mình đã có mặt tại Quy Nhơn lúc 8h sáng, cả hội không đi chung xe nên phải chờ nhau, dù 12 tiếng nằm xe mệt đấy nhưng khi đến được homestay, tập kết nhóm, ăn sáng, uống chút cà phê thì ai cũng háo hức cho hành trình Quy Nhơn này.
hình ảnh
Liên hệ trước với Homestay về chỗ ở và xe máy rồi nên nhóm sẵn sàng là đi thôi. Homestay tụi mình ở là 1 Dorm nho nhỏ kết hợp coffee, với cô chủ cực dễ thương nhé.

Địa điểm cho hai ngày đi Quy Nhơn gồm:
Kỳ Co
Eo Gió
FLC Safari Zoo Park
Surf Bar
Tháp Đôi
Hòn Khô
Chùa Linh Phong
Khu du lịch Trung Lương
Ôi trong 2 ngày đi như này thì hơi nhiều ấy nhỉ. Bắt đầu thôi!!
Từ Homestay, nhóm di chuyển sang hướng đường Võ Nguyên Giáp, vượt qua cây cầu nối biển dài nhất Việt Nam để đến Nhơn Lý. Cụm địa điểm đầu tiên là Kỳ Co và Eo Gió, Eo Gió hôm đấy đúng thật là gió, mọi thứ cứ như quay cuồng rồi tung rối mù lên ấy. Thật ra đây là lần thứ hai mình quay lại nên chỉ ngồi ăn kem và chờ nhóm đi hết thôi. Sau đấy trở về để ăn trưa nạp lại đầy đủ năng lượng trước khi nạp Vitamin tại Kỳ Co.
hình ảnh
Kỳ Co mình chọn đi 1 tour gồm Cano, lặn biển và ăn trưa, 1 combo như vậy là 300k/người. Các bạn có thể liên hệ chị Phượng số điện thoại 01664388085 để đặt trước cho họ chuẩn bị nhé. Sau đấy nhóm ngồi trên một chiếc xe chuyên dụng và sổ dốc để đến thuyền cano.
hình ảnh
Thật sự là một cảm giác rất phiêu, rất đã khi đứng ở phía đầu cano đón gió và cano chạy hết tốc lực. Hẳn là một ngày đầy muối và nắng gió đây!
hình ảnh
Kỳ Co nếu ai đã từng đến hẵn sẽ không quên chiếc cầu dài tuyệt đẹp, đây là chiếc cầu sẽ đón bạn vào bờ. Tụi mình ở đây khoảng 1 giờ và tập hẳn 1 bài nhạc để nhảy, trước khi lên cano di chuyển sang khu bơi lặn.
hình ảnh
Và đây, bây giờ là lúc bé hồng hạc nho nhỏ tung cánh. Tính mình thì thích mạo hiểm và khám phá nên không sử dụng áo phao mà chỉ cần kính bơi để có thể lặn xuống đáy, cơ mà bị san hô cứng đâm đau quá^^
hình ảnh
Buổi chiều nhóm quay về lại Homestay để tắm rửa và cũng ghé ngang Safari Zoo FLC, đây công viên động vật hoang dã lớn nhất Quy Nhơn với tổng diện tích gần 130 ha và nghe đâu gần 1000 cá thể, nghe xong mình đã xỉu rồi đứng dậy chụp tấm hình và đi về^^
hình ảnh
Surf Bar là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn nhé. Với cách bố trí rất nhẹ nhàng, tỉ mỉ và tinh tế cùng với view biển cực đẹp, đặc biệt là khung cảnh trở nên lãng mạn về đêm khiến cho bản thân cảm thấy thư thái sau một ngày dài khám phá Quy Nhơn.
hình ảnh
Mình thích nghệ thuật, thích cái đẹp, và những quán coffee đẹp như vầy khiến mình thật sự ấn tượng. Nếu bạn đến Quy Nhơn, phải ghé Surf Bar đấy nhé.
hình ảnh
Ngày thứ hai là một ngày cũng đi khá nhiều khi di chuyển từ bở Đông sang bờ Tây của Quy Nhơn. Sau khi ăn sáng với món bún Rạm lạ lẫm, tụi mình ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử ở phía Nam, trước khi di chuyển sang tháp đôi Quy Nhơn ở phía Đông.
hình ảnh
Mộ Hàn Mặc Tử
Tháp đôi Quy Nhơn tọa lạc ngay trong thành phố Quy Nhơn, không ở một nơi xa hay trên núi như những ngọn tháp khác. Thật may mắn khi thời điểm nhóm ghé thăm thì ít người và trời nắng to nên tha hồ pose hình.
hình ảnh
Sẽ là lạ lẫm với những ai lần đầu ghé thăm ngọn tháp đặc trưng của người Chăm như thế này. Nhưng với mình sau khi đi qua nhiều ngọn tháp Chăm trong dải địa phận Nam Trung Bộ thì hẻm biết mô tả gì nữa vì mô tả quài và ngọn nào cũng như ngọn nào.
hình ảnh
Sau đấy cả nhóm di chuyển sang Hòn Khô, lúc đầu mình nghe nói Hòn Khô cũng bình thường lắm, nhưng sau ngày đầu tiên mình lại đánh giá Hòn Khô các dịch vụ bơi lặn vui chơi hay nạp Vitamin Sea sẽ thích hơn ở Kỳ Co.
hình ảnh
Chùa Linh Phong và khu du lịch Trung Lương là hai địa điểm xa nhất mà nhóm mình phải đi. Một năm trước mình đã có dịp đến chùa cùng các anh chị trong đoàn công ty, năm nay trở lại bằng cách tự đi xe máy nên sẽ nhớ rõ mọi thứ hơn nhiều. Chùa Linh Phong là ngôi chùa có diện tích bao phủ rất rộng và có tượng phật lớn nhất Đông Nam Á, chủ trì là Đại đức Thích Đồng Ngộ, một nhân vật nổi tiếng (cũng là sư phụ của sếp cũ mình)
hình ảnh
Ngày cũng dần trôi hết và cả nhóm cũng đã đi gần hết các địa điểm của hôm nay, lên xe và về lại homestay để tắm rửa trước khi đáp chuyến xe Phương Trang để về lại Hồ Chí Minh, tay không quên cầm ổ bánh mì trên những bước chân tuổi trẻ vội vã.
hình ảnh
Quy Nhơn là thế, nhiều nét đẹp đáng nhớ của xứ Nẫu được ghi lại trong tâm hồn của một anh chàng thích du lịch như mình, nếu có dịp, hãy một lần ghé thăm xứ Nẫu để khám phá những điều thú vị của miền Trung nắng gió nhé!

“Ghi lại dấu chân những nơi tôi đến vào chiếc thẻ nhớ – Thẻ nhớ của cuộc sống. Và để tôi cho bạn thấy tôi đã lưu lại những gì vào chiếc thẻ nhớ ấy”







Hòn Khô Đảo Hòn Khô Eo Gió Kỳ Co bình Định Quy Nhơn phú yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Lương Hưng

“Ghi lại dấu chân những nơi tôi đến vào chiếc thẻ nhớ – Thẻ nhớ của cuộc sống. Và để tôi cho bạn thấy tôi đã lưu lại những gì vào chiếc thẻ nhớ ấy”🖤

5 Quốc gia
48 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
170 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Nguyen Đi về chẳng nhớ gì luôn .. cảm ơn b nhe :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min Quy Nhơn - Phú Yên là bộ đôi cực phẩm của miền trung. thanh xuân phải đi đc 1 lần :v
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thailand - Travel Vlog - Hành trình 8 ngày 7 đêm xuất phát từ Bangkok nhộn nhịp và kết thúc ở Chiang Mai êm đềm. Một đất nước với văn hóa thú vị và mình sẽ quay trở lại trong một dịp gần nhất!
Phần cuối trong hành trình đất Thái của tụi mình là Chiang Mai, nơi được mệnh danh là Hội An của Thái. Và ghé thăm Chiang Rai, một trong những điểm đến không thể bỏ qua.
The Chai Lai Orchid là một khu bảo tồn voi ở phía Tây Nam của Chiang Mai, ở đây voi đi rất tự nhiên, mình có thể bắt gặp voi đi ở bất kì đâu, tương tác với voi như cho voi ăn, tắm voi, lội suối hay thậm chí đi hiking nữa.
Tiếp theo phần của Bangkok, trong phần này mình sẽ ghi rõ trải nghiệm tàu đêm từ Bangkok đến Chiang Mai và từ Chiang Mai di chuyển sang Doi Bo Luang Fio, một điểm đến mang phong cách của Dalat xưa và không nhiều người biết.
Thailand! Mình đã có cơ hội đến Thái nhiều lần trước đây rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình đi hẳn một hành trình từ Nam ra Bắc, xuất phát giữa cuộc sống nhộn nhịp của Bangkok và kết thúc ở sự êm đềm của Chiang Mai, những nơi không có nhiều khách du lịch đến, để trải nghiệm mới lạ hơn về đất Thái - Xứ sở chùa Vàng!
Đối với một người sống ở miền Nam như mình thì nghe thật xa lạ, đây là một địa danh nổi tiếng nằm ở Quảng Ninh, được mệnh danh là đất tổ phật giáo của Việt Nam. Tình cờ cô bạn ở Hà Nội rủ đi Yên Tử, không phải là để hành hương đâu mà là trải nghiệm hết các dịch vụ và hoạt động của Yên Tử Mountain, để rồi biết nó xuất sắc như thế nào!
Lần thứ hai đặt chân đến Huế, mình mới đi và cảm nhận được về Huế, tuy chưa đi hết toàn bộ nhưng cũng đủ để ghi lại những ấn tượng sâu sắc về Huế, về con người, chiếc áo dài và nét đẹp đượm buồn.
Chameleon Beach Bar là một điểm khá thú vị mà mình phát hiện ra trong chuyến đi Mũi Né của mình. Một quán bar có view biển được trang trí khá bắt mắt, buổi tối chill với nhau ở bên trong quầy bar với những loại bia Bỉ độc đáo, hẳn là một cảm giác không tồi phải không?
Mình có mấy ngày ở Phan Thiết, công việc rồi cũng kết hợp đi đây đó ở Phan Thiết – Mũi Né cho biết Bình Thuận có những gì hay ho. Đợt này tụi mình dành thời gian tận hưởng ở 1 khu Villa riêng biệt, kết hợp với đi 1 vài nơi ở Mũi Né, để tạm xa rời chốn Sài thành, tận hưởng hương vị gió biển Mũi Né.
Hành trình Cambodia 6 ngày 5 đêm được ghi lại trong vòng vỏn vẹn 3 phút, tận hưởng cảm giác cháy nắng biển đảo Koh Rong ở phía Nam đến việc khám phá những nét cổ kính và kỳ vĩ của quần thể Angkor Wat, để hiểu hơn về đất nước Cambodia.