Blog ĐÀ LẠT - GÓI NHỮNG KỈ NIỆM MANG VỀ
cover

ĐÀ LẠT - GÓI NHỮNG KỈ NIỆM MANG VỀ

avatar
Bích Ngọc dot Thứ 4, 19/01/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lần thứ 2 đặt chân đến Đà Lạt, có rất nhiều điều thú vị và những nơi mới mẻ mình chưa khám phá hết. Mọi người bảo: "Đà Lạt có gì mà m đi nhiều thế?" Có lẽ là tình yêu với cảnh vật, con người và cảm giác bình yên mà Đà Lạt mang lại nữa. Mình muốn kết thúc năm 2021 thật đặc biệt. Chuyến đi chuyển giao này đã gói kỉ niệm tuyệt vời mang về Hà Nội.
✈️ Di chuyển : Book vé khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt : 1465k/ khứ hồi
Taxi từ Mỹ Đình - sân bay Nội Bài: 0965822389 ( lượt đi : 180k - lượt về 250k)
Sân bay Liên Khương về Dalat 1900s: 180k/ lần ( Anh Tuấn - 0968342451 )
Thuê xe Vision của Anh Vũ - 0925521779 : 100k/ ngày và bọn mình thuê 2 ngày. Đây là lần thứ 2 mình đến Đà Lạt và tiếp tục thuê tại đây. Xe còn mới và chạy khỏe lắm, highly recommend nhé!
Đà Lạt thì ở đâu?
Dalat 1900s - Cuối hẻm 42 Hà Huy Tập, P3, Đà Lạt
Phòng đơn 2 người: 250k/ đêm
Sau khi tìm kiếm gần trăm homestay thì đây là homestay duy nhất có giá cả hợp lý, mặc dù mình đi từ 29/12-1/1 nhưng không phụ phí. Chủ home rất nhiệt tình và chịu chơi, không gian chung sinh hoạt, nhờ đến home mà mình quen được những người bạn mới, cùng nhau tạo nên nhiều kỉ niệm tại Đà Lạt và đặc biệt là đón giao thừa cùng nhau, tối đến thì ăn ngô nướng, khoai nướng cùng anh chủ home.
hình ảnh
Dalat 1900s

Đà Lạt thì đi đâu?
Ngày 1:
12h25: Checkin tại sân bay Nội Bài
14h50: Checkin tại Dalat 1900s
Chúng mình nhận phòng 1909 ở tầng 2, sau đó nghỉ ngơi để lát dậy đi ăn uống.
18h: Thuê xe đạp đi lượn lờ Đà Lạt
Mọi người review nên đạp xe quanh hồ Xuân Hương chứ chả ai bảo đạp xe đi quanh Tăng Bạt Hổ. Thuê xe thì chắc ½ quãng đường là dắt bộ vì không lên dốc được.
Price: 40k/xe đạp đôi (có mặc cả)
18h30: Ăn tối
Bánh ướt lòng gà Trang (15F Tăng Bạt Hổ) : Không gian rộng, sạch sẽ, luôn đông khách nhưng phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng. Chúng mình order 2 suất bánh ướt thập cẩm với sự kết hợp của bánh, sự béo ngậy của lòng gà, thịt gà kèm với nước mắm cay ngọt
Price: 40k
Sữa đậu nành - sữa chua - bánh tráng nướng ( Quán Hoa sữa - 3F Tăng Bạt Hổ): Nổi tiếng với sữa đậu mà du khách nào đến Đà Lạt cũng đều ghé thăm. Quán có không gian trong và ngoài cho khách lựa chọn. Đa dạng loại sữa ( đậu nành , đậu xanh, đậu phộng…), caramen, sữa chua. Điều ấn tượng là sữa đậu thơm ngon, béo ngậy mà không quá ngọt.
Price: 13k/ sữa đậu - 8k/ sữa chua - 20k/ bánh tráng nướng
19h30: Nghỉ ngơi + giao lưu với chủ nhà và ace trong home
Anh chủ nhà và bạn ở home rủ bọn mình ngồi nhóm lửa, ăn ngô nướng, khoai nướng. Những ngày cuối năm cùng những người bạn mới quen đến từ các tỉnh thành cùng tình yêu Đà Lạt.
hình ảnh
Checkin Hongkong bên Hông Đà Lạt

Ngày 2:
8h30: Ăn sáng tạiBánh căn Nhà Chung (số 1 Nhà Chung)
Quán ngay đầu ngõ, không gian rộng, sạch sẽ nhưng phục vụ hơi lâu. Order 2 suất bánh căn trứng + 2 sữa đậu nóng khá ngon nhưng so với các tiệm bánh khác thì quán khá đắt.
Price: 40k/ bánh căn + 10k/ly sữa đậu
9h15: Checkin tại Hongkong bên hông Đà Lạt - ngay tại cổng A chợ Đà Lạt đi vào. View đậm chất Hongkong y như tên gọi, giơ máy cái auto có ảnh đẹp.
9h30: Cà phê Khu Hòa bình
Bắt chước 1 ngày là người Đà Lạt nhưng người ta thì uống cafe lúc 7h sáng, còn chúng tôi thì 9h30 mới đi order. Gọi ngay 2 cốc bạc sỉu và tận hưởng không khí trong lành tại xứ sở ngàn hoa nào.
Price: 15k/ly bạc sỉu
12h30: Ăn trưa tại quán cơm Phù Đổng Thiên Vương
Theo chia sẻ của người dân địa phương thì đường Phù Đồng Thiên Vương là nơi bán đồ ăn giá sinh viên bởi có Đại học Đà Lạt.
13h: Về home nghỉ ngơi và sinh hoạt
18h30: Tiệm gà Tuk Tuk ( 45 Trần Khánh Dư, P8)
Các bạn sẽ thấy có chút bối rối khi mà Tiệm gà Tuk Tuk chính là tên thay thế cho Nướng Ú Nu. Đi sâu cuối hẻm thì sẽ đến quán, không gian trong và ngoài trời, nên đi buối tối để tận hưởng hết cái chill của bữa nướng dưới thời tiết 14 độ. Menu đa dạng như combo Tuk Tuk, BBQ để lựa chọn.Gía khá phù hợp khi nhóm mình chỉ hết 120k/người mà no nê.
21h: Escape Bar & Cafe (tầng tiền sảnh của khách sạn Golf Valley, 94 Bùi Thị Xuân)
Thưởng thức Live Acoustic Music từ 20h30 - 1h.Menu đa dạng như: cocktail chanh dây Mojito, Mojito dâu, bia tươi Sapporo, rượu Vang tuyển… Bạn nào không uống rượu bia được thì có cocktail không rượu, trà sữa và cafe nhé. Số lượng khách giới hạn 20 người do dịch bệnh.
Price: 85-120k/ly
hình ảnh
Bún bò Huế

Ngày 3:
8h: Bánh mì xíu mại chén (35 Hoàng Diệu, P5)
Đây là lần thứ 2 mình qua đây ăn, quán sạch sẽ, thoáng mát, phục vụ nhanh, nhiệt tình. Chúng mình order 2 bánh mì xíu mại + 2 sữa đậu nóng chỉ hết 60k.
9h15: Hồ Tuyền Lâm
Hồ mang một vẻ đẹp hoang dã với hồ nước trong xanh, bao quanh xung quanh là rừng thông. Bạn có thể lựa chọn các trò chơi như đạp vịt, uống cà phê ngắm cảnh hồ. Hoặc bạn đến bến du thuyền Hồ Tuyền Lâm đi một vòng quanh hồ với giá từ 300.000đ tới 500,000đ cho một thuyền đoàn từ 6 tới 15 người.
12h: Khu du lịch F Cánh Đồng Hoa, Đèo Mimosa, P10
Nếu ai vừa muốn dừng chân nghỉ ngơi và ngắm hoa thì đây chính là gợi ý dành cho bạn. Thiết kế như một quán cafe, với không gian vô cùng thoáng mát và được trang trí mang phong cách “độc lạ”, bên dưới là một rừng hoa tràn ngập sắc màu.
Price: 100k/vé thăm quan + đồ uống hoặc 70k/ vé thăm quan
15h20: Quán Út Vân ( 36 Ấp ánh sáng, P1)
Vì đi ăn tầm chiều nên chúng mình lựa chọn khu Ấp ánh sáng vì các quán ở đây mở xuyên chiều. Order 1 tô bún bò Huế, 2 tô mỳ quảng. Quán vỉa hè nhưng gọn gàng, sạch sẽ và phục vụ nhanh, cả 3 tô đều rất nhiều topping.
Price: 40k/tô bún
16h: Đi lượn lờ phố xá + mua đồ lưu niệm
Ăn no xong mình đi lượn lờ quanh khu trung tâm, mua ít đồ lưu niệm cho bạn. Hôm đó cũng là ngày cuối cùng của năm 2021, nên mình đã đi thêm 1 bánh kem nhỏ + 1 ly cà phê sữa rồi mới trở về home.
17h20: Về home làm nốt công việc trước khi bước sang năm mới
21h: Léon Bar ( 278 Hai Bà Trưng, P6)
Hãy đặt bàn và đến đúng giờ vì dịp lễ tết luôn rất đông khách. Chúng mình order 1 American beauty, 1 cover club, 3 jagerboom, 1 long island ice tea, 1 balantine fn, 1 am lie. Đêm giao thừa mỗi vị khách đều được quán tặng thêm 1 ly tequila/ 1 chai bia để chào mừng năm mới.
hình ảnh
Checkin Khu vườn mùa hè

Ngày 4:
8h: Hủ tiếu thập cẩm ( Quán Phượng - 259C Phan Đình Phùng,P2)
Hủ tiếu cũng là món ăn “must try” tại Đà Lạt. Quán sạch sẽ, với menu gồm: các loại hủ tiếu, phở, bò kho…và phục vụ nhanh chóng, chu đáo.
Price: 35-40k
9h: L.E.M (Khu tổ hợp Stil cafe - 59 Nguyễn Trãi, P9)
L.E.M là shop bán đồ lưu niệm khá xinh. Mình qua đây lựa ít đồ vintage để tặng cho bồ. Shop còn có dịch vụ gửi thư cho chính mình và sau 3 tháng sẽ nhận được.
9h40: Khu vườn mùa hè (Hẻm 1, Đường Đặng Thái Thân, P3)
Quán rất xinh nhiều cây xanh với không gian đóng và mở cho khách lựa chọn. Vì là ngày 1/1 đầu năm menu đồng giá 79k. Mình order 1 trà đào mát mẻ.
11h30: Tiệm bánh cối xay gió (19 Tăng Bạt Hổ, P1)
Lần thứ 2 ghé qua đây, quy mô quán đã bị thu hẹp do ảnh hưởng của Covid-19. Quán đã không còn bán các loại bánh ngọt mà chỉ tập trung đồ ăn vặt hoặc đồ uống.
12h: Check-out home
Chủ nhà cho chúng mình để đồ đạc và đi ăn trưa cùng nhau.
12h30: Nhà hàng Lẩu - Nướng Túy Tửu Lầu ( số 9 Thủ Khoa Huân, P1)
Order 1 lẩu nấm thập cẩm cho 6 người + đồ ăn đi kèm mà giá rất hạt dẻ, phục vụ nhanh chóng, chúng mình tự pha nước chấm và tự lấy rau xanh tùy thích
Price: 150-200k/người
15h30: Check-in sân bay Liên Khương và tạm biệt Đà Lạt.
Hành trình tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới tại Đà Lạt



lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Bích Ngọc

Đam mê du lịch nhưng bị say xe thì sao??? Không sao cả, còn có xe máy, tàu hỏa, máy bay thì không gì khiến mình dừng bước. Từ nhỏ mình không được đi du lịch do điều kiện gia đình không cho phép, nên sau khi thi xong ĐH thì mình đã lên plan tự thưởng cho mình 1 chuyến đi, và sau đó là những chuyến đi cùng các friends!!!Yooo! Contact to my Instagram: _19chaams6_

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Di Dui Dẻ nhớ nhất món bánh mì xíu mại ở ĐL, ăn sáng ngon hết nước chấm luôn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần thứ 4 ghé thăm Đà Lạt, chill hơn hẳn, có bạn đồng hành mà cũng có thời gian chơi. Vẫn con đường quen thuộc ít phải xem maps vì nhớ đường, mỗi chuyến đi đều bất ngờ quen biết thêm bạn bè, anh em và có kỉ niệm đặc biệt. Dần dà, Đà Lạt là nhà, là nơi để về của mình. Nhẹ nhàng và chậm rãi, đó là những gì mình cảm nhận từ chuyến đi này!
Lại một mục tiêu xuất ngoại thành công mở bát cho năm 2024. Mình đã đặt mục tiêu này cách đây 4 năm vì hy vọng khi tốt nghiệp đại học thì sẽ tự túc đi Thái bằng tiền của mình tự kiếm. Yah và cùng mình khám phá Bangkok phiên bản tự túc nhé.
Nghỉ dưỡng 5N4D tại SG - BRVT- CT cùng tuii. Lịch trình healing dành cho mấy bà thích chạy show =))). Được trợ giá vé do là nhân viên sân bay nên lần này đi healing hết sảy luôn, không e ngại về giá. Let's go!!!
Hè đến là cứ phải xách balo lên và đi ngay ra biển thuiii! Tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lần này sẽ là trải nghiệm đến Đảo ngọc xinh đẹp Cô Tô, Quảng Ninh. Mặc dù đã xem dự báo thời tiết và hỏi người dân bản địa nhưng thật tiếc vì hôm tụi mình đi thì mưa tầm tã, biển động. Nhưng không vì thế mà tụi mình lãng phí ngày nghỉ của mình! Cùng xem tụi mình đã trải nghiệm điều gì?
Đến hẹn lại lên, nghỉ lễ 30/4-1/5 thì mọi người đi đâu? Trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi sẽ gợi ý 1 địa điểm khá quen thuộc: Mộc Châu. Bọn mình ưu tiên đi trước lễ cho đỡ đông và dễ dàng trong việc booking và trải nghiệm một vài địa danh nổi tiếng. Let's go!!!
Xin chào, lại là mình đây. Không quá khi nói mình rất đam mê Đà Lạt và đi du lịch tự túc 1 mình. Đà Lạt có gì mà đi tận 3 lần? Không thấy chán sao? Thì đây sẽ là câu trả lời cho các bạn nhé! Khám phá hành trình du lịch tự túc cùng mình nhaaa.
Hi guys! Du lịch thì mình đã đi theo nhóm bạn, theo đôi bạn hay đi 1 mình cũng zui nhưng còn đi với cặp đôi như nào nhỉ? Chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, và mình chọn Ninh Bình làm điểm đến thực hiện điều đó. Chuyến đi này bọn mình vừa là những người bạn vừa là cặp đôi nên cực kỳ "enjoy cái moment này".
Summer vacation right now! Sau 2 năm kìm hãm việc xê dịch thì du lịch năm 2022 thực sự bùng nổ. Bên cạnh trend nhà nhà người người đặt chân tới Đà Nẵng và Phú Quốc thì mình lại lựa chọn 1 điểm đến có phần ít xô bồ hơn chút chính là Quy Nhơn. Một nơi mà vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá được luôn là best option cho chuyến đi của mình. Let's check!
Chúng mình ở năm tháng trẻ nhất, nhiều năng lượng nhất đã quyết tâm làm một chuyến đi phượt Hà Giang thay vì về quê nghỉ lễ. Thay vì lướt tiktok và chia sẻ những video đi du lịch thì tại sao không rủ "đồng bọn" xách balo lên và đi nhỉ ? Hãy khám phá Hà Giang cùng team chúng mình nhé!
Mình đã đi Đà Lạt được 2 lần và đây là homestay mà mình coi như là "NHÀ". Có thể bài review chưa thể lột tả hết những gì chúng mình trải qua cùng nhau, nhưng mình hi vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt.