Blog Hà Giang - Hành trình của những người trẻ đam mê khám phá
cover

Hà Giang - Hành trình của những người trẻ đam mê khám phá

avatar
Bích Ngọc dot Thứ 5, 05/05/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chúng mình ở năm tháng trẻ nhất, nhiều năng lượng nhất đã quyết tâm làm một chuyến đi phượt Hà Giang thay vì về quê nghỉ lễ. Thay vì lướt tiktok và chia sẻ những video đi du lịch thì tại sao không rủ "đồng bọn" xách balo lên và đi nhỉ ? Hãy khám phá Hà Giang cùng team chúng mình nhé!
✈️ Di chuyển :
- Xe khách giường nằm Hà Nội - Hà Giang: 250k/người (Nhà xe Bằng Phấn)
- Thuê xe máy đi phượt tại Riverside hostel - Ha Giang loop (số 24 Nguyễn Trãi, TP Hà Giang)
nên đặt xe trước (Hotline: 0945035255)
⏰Hà Giang thì ở đâu?
Do các điểm đến cách nhau khá xa nên chúng mình ưu tiên đặt 2 homestay để tiện di chuyển và nghỉ ngơi. Chúng mình chủ yếu book phòng tập thể cho rẻ do checkin muộn và checkout sớm.
- Ngải Lùng Homestay: 200k/người (Thôn Ngài Lủng, Đồng Văn, Hà Giang)
Vì là homestay mới xây nên dịch vụ còn chưa chuyên nghiệp, mức giá được đánh giá khá cao so với chất lượng phục vụ, chưa trang bị đủ màn và còn bị dột khi mưa to. Có dịch vụ ăn uống tại homestay, bàn bi a, sân vườn khang trang... Đánh giá 6/10.
- Bống Bang Homestay: 100k/người (Thôn Nà Mạ, Yên Minh, Hà Giang)
Bống Bang là địa điểm lui tới yêu thích của khá nhiều du khách nước ngoài, không gian vintage, có sân vườn, bàn ăn ngoài trời và trong nhà, loa đài, khu bếp nướng... thích hợp cho gala dinner hay giao lưu giữa các khách thuê home. Phục vụ chuyên nghiệp, tận tình. Đánh giá 9,5/10.
⏰ Hà Giang cần mang gì?
Phượt Hà Giang thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ áo ấm, áo mưa, kính râm, găng tay đi đường, nước lọc và một ít đồ ăn nhẹ. Thời tiết Hà Giang có nắng và gió, tối lạnh nên các bạn đừng chủ quan nhé.
⏰ Hà Giang thì đi đâu chơi?
☘️ Ngày 1: TP Hà Giang - Rừng thông Yên Minh - Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Nhà của Pao - Dinh Vua Mèo
8h: Riverside hostel - TP Hà Giang
Sau khi di chuyển bằng xe giường nằm thì chúng mình đến thuê xe tại đây. Dịch vụ cho thuê xe sẽ đóng gói balo, cung cấp áo mưa, túi bọc giày đi mưa để bạn dễ dàng di chuyển nhất.
Price: 180k/xe/ngày (Dịch vụ vẫn tính thuê xe 2,5 ngày nên chi phí khá ok, trước khi di chuyển bạn cần kiểm tra lại xe để đảm bảo không xảy ra trục trặc)
12h: Ăn trưa tại thị trấn Yên Minh - Quán ăn Hà Lương
Gần đến thời gian ăn trưa thì bạn nên lưu ý là vào thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ hoặc thị trấn Yên Minh để ghé ăn luôn. Vì sau khi rời khỏi thị trấn sẽ rất khó để kiếm quán ăn. Chúng mình ghé vào quán ăn Hà Lương để thưởng thức phở bò, bún bò...
Price: 30k/bát
hình ảnh
Rừng thông Yên Minh
13h30: Rừng thông Yên Minh
Bạn sẽ thấy hàng cây thông thẳng tắp và không khí dễ chịu vô cùng. Rừng thông cũng trở thành địa điểm cắm trại thú vị của nhiều bạn trẻ. Checkin Rừng thông Yên Minh sẽ khiến bạn dễ lầm tưởng mình đang ở Đà Lạt thơ mộng.
Price: Miễn phí
16h: Dốc Thẩm Mã
Được mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất nhì của Hà Giang, có tới 9 khúc cua với độ chênh khá cao nhưng cũng chính là lúc thẩm định tay lái của các phượt thủ. Khi vượt qua Dốc Thẩm Mã bạn sẽ cấp bến Cao Nguyên Đá Đồng Văn. Bạn có thể checkin với thiên nhiên hùng vĩ và những con dốc uốn lượn bên dưới cùng những em bé dân tộc. Đồng thời có thể nghỉ chân ăn uống một chút trước khi tiếp tục hành trình khám phá.
hình ảnh
Nhà của Pao
16h35: Nhà của Pao
Nhà của Pao là 1 địa điểm nằm trong Làng Văn hóa du lịch Lũng Cẩm. Ngôi nhà được làm từ các loại gỗ quý, dọc con đường vào thôn sẽ có vườn hoa tam giác mạch, hoa cải vàng. Khu nhà đóng phim truyện của Pao chính là địa điểm checkin lý tưởng. Và nơi đây vẫn còn lưu giữ vật dụng sinh hoạt của dân tộc Mông.
Price: 10k/vé/người
17h20: Cao nguyên Đá Đồng Văn
Di chuyển dọc con đường về thị trấn Đồng Văn bạn sẽ nhìn thấy Cao nguyên đá Đồng Văn hiện lên sừng sững, núi non hùng vĩ. Đừng bỏ qua địa danh này khi ghé thăm Hà Giang nhé.
17h30: Dinh vua Mèo
Dinh thự vua Mèo được coi là "đắt giá" nhất về cả giá trị lịch sử và tiền bạc. Phong thủy đẹp và vật liệu xây dựng nên dinh thự đều là gỗ quý hiếm. Dinh thự vua Mèo sở hữu lối kiến trúc, văn hóa của dân tộc Mông, Trung Quốc và Pháp. Lúc tham quan nên di chuyển nhẹ nhàng, tránh nói to.
Price: 10k/vé/người
18h: Ngải Lùng Homestay - thị trấn Đồng Văn
Chúng mình về home checkin và thay đồ nghỉ ngơi.
20h: Ăn tối tại quán Nhà hàng Cơm Việt (số 45 tổ 3 TT Đồng Văn)
Quán mở từ 6-22h với slogan " Ế thì bán tới sáng" nên chúng mình đã yên tâm ngồi ăn 1 nồi lẩu bò, gà đen sóc muối... sau 1 ngày đi phượt cả trăm cây số. Tính đi ăn bên ngoài cho rẻ thì còn đắt hơn ở homestay. Quán đông khách nên chất lượng phục vụ cũng chưa đạt yêu cầu, thậm chí còn làm nhầm món cho bên mình. Tuy nhiên đã nhanh chóng đổi lại món theo đúng như order.
22h: Thưởng thức Thắng dền tại phố cổ Đồng Văn
Thắng dền là món ăn đặc sản ở Hà Giang, thoạt đầu bạn sẽ thấy chúng chả khác gì bánh trôi nước nhưng có thêm nhiều màu. Điều nổi bật làm nên món ăn này chính là gạo Yên Minh và nước dùng làm nên tổng thể của thắng dền. Trong thời tiết mưa rét ở Hà Giang thì việc thưởng thức một bát thắng dền thì cứ phải gọi là "hết nước chấm".
Price: 15k/bát
22h30: Về homestay nghỉ ngơi
☘️ Ngày 2: Phố cổ Đồng Văn - Lũng Cú - Yên Minh
8h30: Checkout Ngải Lùng homestay
8h45: Ăn sáng tại Bánh cuốn trứng Chị Thu - Phố cổ Đồng Văn
Bánh cuốn trứng là một món ăn bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Phố cổ Đồng Văn, món ăn này bao gồm bánh cuốn có trứng lòng đào, giò và nước dùng. Ăn khá chắc bụng nhưng bạn nên kiên nhẫn ngồi đợi vì khi bắt đầu order thì chủ quán mới bắt đầu làm để giữ được độ ngon và nóng cho bánh.
Price: 30k/bát
9h30: Chợ phiên Đồng Văn
Lối ra chợ phiên ngay đối diện phố cổ, bạn sang đường và tham gia chợ phiên vào sáng chủ nhật hàng tuần. Tại đây bạn có thể lựa chọn thực phẩm, rau củ, quà tặng, đặc sản mang về... Vì chợ phiên khá đông nên hãy chủ động bảo quản đồ dùng cá nhân và xe máy nhé.
hình ảnh
Cột cờ Lũng Cú
11h: Cột cờ Lũng Cú
Tiếp tục di chuyển hơn 26km để chinh phục cột cờ Lũng Cú. Tại đây bạn sẽ phải leo thang khá dài và bạn có 2 phương án để lựa chọn: Leo bộ hoặc thuê xe điện. Mình khuyến khích các bạn nên mua vé ngồi xe điện lên vì khi lên đó, bạn sẽ tiếp tục leo bộ lên đỉnh, nơi cắm cột cờ Lũng Cú. Tiếp tục mua vé để lên checkin cột cờ.
Price: Vé xe điện 10-15k/vé - Vé tham quan Cột cờ Lũng Cú 10k/vé
13h: Ăn trưa tại Huy Khánh - Cơm Lẩu bình dân
Xung quanh địa điểm Cột Cờ Lũng Cú thì sẽ có nhiều quán ăn để dừng chân. Chúng mình ghé ngay vào quán cơm lẩu bình dân và order cơm rang và mì xào
Price: 40k/món
14h30: Checkin tại đồi hoa tam giác mạch
Dọc tuyến đường trở từ Lũng Cú trở về có mấy đồi hoa Tam giác mạch, nên chúng mình đã ghé qua và checkin.
17h: Bống Bang Homestay - thị trấn Yên Minh
Bởi đi vào dịp lễ 30/4-1/5 khiến cho việc đặt phòng trở nên khó khăn hơn nhiều, kéo theo đó lịch trình của chúng mình cx phải thay đổi, di chuyển nhiều hơn. Chúng mình đã book ngay homestay ở Yên Minh để kịp hôm sau về TP. Buổi tối có giao lưu giữa mọi người ở home, hát hò, làm quen, nướng ngô khoai... đến 22-22h30.
20h: Ăn tối tại thị trấn
Chúng mình đã thử trải nghiệm món ăn nổi tiếng Hà Giang là cháo ấu tẩu. Cháo được cho là có độc tính nhưng dưới cách chế biến khéo léo của người dân mà nó có tác dụng giải cảm. Người ăn không quen sẽ thấy hơi khó ăn bởi vị đắng của ấu tẩu nhưng sau khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt nơi cổ họng.
Price: 35k/bát
☘️ Ngày 3: Yên Minh - Cột mốc 0km - TP Hà Giang
8h: Checkout Bống Bang homestay
8h15: Ăn sáng tại thị trấn Yên Minh
Chúng mình có bữa sáng là xôi thập cẩm ăn thật no để phượt 100km về TP Hà Giang
hình ảnh
Thác nước
10h30: Thác nước
Dọc đường về TP thì chúng mình đã chiêm ngưỡng con thác rất đẹp và quyết định dừng xe xuống chơi. Không khí trong lành, nước trong và lạnh. Lâu lâu mới được nô đùa, nghịch nước như thế. Bởi vì chỉ vài tiếng nữa là phải về Hà Nội xô bồ rồi.
12h: Cột mốc số 0 km
Trưa cũng đã vắng người hơn nên chúng mình đã ghé ngay vào cột mốc để checkin. Đã đến Hà Giang thì không thể bỏ lỡ chụp ảnh tại cột mốc đâu nhé.
12h30: Ăn trưa và ăn chè Quán con ong (295 Nguyễn Trãi)
Chúng mình đã order cơm suất và ghé qua tiệm chè nổi tiếng nhất nhì Hà Giang. Nghe chủ quán ở đây kể là 1 ngày có thể bán hơn 1000 cốc chè. Gía 1 cốc khá rẻ, chủ yếu là chè bưởi, sữa chua nếp cẩm đã tạo nên thương hiệu.
Price: 15k/cốc
13h30: Trả xe và chuẩn bị trở về Hà Nội
Hành trình khám phá Hà Giang đầy bất ổn










Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope) Dinh Thự họ Vương Cao nguyên đá Đồng Văn (Dong Van stone plateau) Rừng thông Yên Minh hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Bích Ngọc

Đam mê du lịch nhưng bị say xe thì sao??? Không sao cả, còn có xe máy, tàu hỏa, máy bay thì không gì khiến mình dừng bước. Từ nhỏ mình không được đi du lịch do điều kiện gia đình không cho phép, nên sau khi thi xong ĐH thì mình đã lên plan tự thưởng cho mình 1 chuyến đi, và sau đó là những chuyến đi cùng các friends!!!Yooo! Contact to my Instagram: _19chaams6_

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Du Du Woww, tour giá sinh viên mà vui quá chời bạn ơi!!! Cảm ơn bạn đã chia sẻ rất chi tiết nha ;)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần thứ 4 ghé thăm Đà Lạt, chill hơn hẳn, có bạn đồng hành mà cũng có thời gian chơi. Vẫn con đường quen thuộc ít phải xem maps vì nhớ đường, mỗi chuyến đi đều bất ngờ quen biết thêm bạn bè, anh em và có kỉ niệm đặc biệt. Dần dà, Đà Lạt là nhà, là nơi để về của mình. Nhẹ nhàng và chậm rãi, đó là những gì mình cảm nhận từ chuyến đi này!
Lại một mục tiêu xuất ngoại thành công mở bát cho năm 2024. Mình đã đặt mục tiêu này cách đây 4 năm vì hy vọng khi tốt nghiệp đại học thì sẽ tự túc đi Thái bằng tiền của mình tự kiếm. Yah và cùng mình khám phá Bangkok phiên bản tự túc nhé.
Nghỉ dưỡng 5N4D tại SG - BRVT- CT cùng tuii. Lịch trình healing dành cho mấy bà thích chạy show =))). Được trợ giá vé do là nhân viên sân bay nên lần này đi healing hết sảy luôn, không e ngại về giá. Let's go!!!
Hè đến là cứ phải xách balo lên và đi ngay ra biển thuiii! Tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lần này sẽ là trải nghiệm đến Đảo ngọc xinh đẹp Cô Tô, Quảng Ninh. Mặc dù đã xem dự báo thời tiết và hỏi người dân bản địa nhưng thật tiếc vì hôm tụi mình đi thì mưa tầm tã, biển động. Nhưng không vì thế mà tụi mình lãng phí ngày nghỉ của mình! Cùng xem tụi mình đã trải nghiệm điều gì?
Đến hẹn lại lên, nghỉ lễ 30/4-1/5 thì mọi người đi đâu? Trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi sẽ gợi ý 1 địa điểm khá quen thuộc: Mộc Châu. Bọn mình ưu tiên đi trước lễ cho đỡ đông và dễ dàng trong việc booking và trải nghiệm một vài địa danh nổi tiếng. Let's go!!!
Xin chào, lại là mình đây. Không quá khi nói mình rất đam mê Đà Lạt và đi du lịch tự túc 1 mình. Đà Lạt có gì mà đi tận 3 lần? Không thấy chán sao? Thì đây sẽ là câu trả lời cho các bạn nhé! Khám phá hành trình du lịch tự túc cùng mình nhaaa.
Hi guys! Du lịch thì mình đã đi theo nhóm bạn, theo đôi bạn hay đi 1 mình cũng zui nhưng còn đi với cặp đôi như nào nhỉ? Chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, và mình chọn Ninh Bình làm điểm đến thực hiện điều đó. Chuyến đi này bọn mình vừa là những người bạn vừa là cặp đôi nên cực kỳ "enjoy cái moment này".
Summer vacation right now! Sau 2 năm kìm hãm việc xê dịch thì du lịch năm 2022 thực sự bùng nổ. Bên cạnh trend nhà nhà người người đặt chân tới Đà Nẵng và Phú Quốc thì mình lại lựa chọn 1 điểm đến có phần ít xô bồ hơn chút chính là Quy Nhơn. Một nơi mà vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá được luôn là best option cho chuyến đi của mình. Let's check!
Lần thứ 2 đặt chân đến Đà Lạt, có rất nhiều điều thú vị và những nơi mới mẻ mình chưa khám phá hết. Mọi người bảo: "Đà Lạt có gì mà m đi nhiều thế?" Có lẽ là tình yêu với cảnh vật, con người và cảm giác bình yên mà Đà Lạt mang lại nữa. Mình muốn kết thúc năm 2021 thật đặc biệt. Chuyến đi chuyển giao này đã gói kỉ niệm tuyệt vời mang về Hà Nội.
Mình đã đi Đà Lạt được 2 lần và đây là homestay mà mình coi như là "NHÀ". Có thể bài review chưa thể lột tả hết những gì chúng mình trải qua cùng nhau, nhưng mình hi vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt.