Blog PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN - TRƯƠNG GIA GIỚI THÁNG 11 Part 1
cover

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN - TRƯƠNG GIA GIỚI THÁNG 11 Part 1

avatar
Kriten Lee dot Thứ 5, 09/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi bằng đường bộ 6n5d, 2 đêm trên tàu, 3 đêm khách sạn
Nếu như có cơ hội một lần nữa thì mình sẽ chọn chuyến đi Phượng Hoàng Cổ trấn bằng đường bay để thử tour. Còn sau đây mình sẽ review cho các bạn tour đường bộ với PYS Travel 6n5d.
Tour đường bộ là tour đi bằng tàu hỏa và ô tô nhưng được ở 2 đêm ở Phượng Hoàng, tha hồ chơi và khám phá Cổ trấn.
Chi phí tour là 7.490.000/người, mình đổi thêm 1.000 tệ (tỷ giá khoảng 1 tệ=3.300VND).
Ngày 1: Hà Nội - Nam Ninh - Trương Gia Giới
- Sáng đúng 4h30 bọn mình tập trung ở Cổng Rạp xiếc trung ương để di chuyển lên cửa khẩu Lạng Sơn, ăn sáng tự túc ở thị trấn Mẹt (ở đây sáng chỉ có bún phở, nói chung không ngon lắm, ăn cho đỡ đói thôi, chi phí tầm 35k). Sau đó tiếp tục lên xe di chuyển đến cửa khẩu Hữu Nghị làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc.
Do đi tàu xa lần đầu nên mình chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng các đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, giấy ăn, giấy vệ sinh,....
Đến cửa khẩu bọn mình phải dừng xe ở bãi đỗ và đi xe điện theo đoàn vào, cái này chi phí tour trả nhé. Nhưng xe điện chỉ dừng ở chỗ ngoài sảnh thôi, mình vẫn phải đi bộ 1 đoạn xa đi vào trong để kiểm tra visa. Ở đây có dịch vụ vận chuyển vali nhé (khoảng 20-50k/người tùy đồ nhiều hay ít).
Đi theo sảnh 1 đoạn tương đối dài để vào phòng kiểm tra hộ chiếu điện tử, bạn chỉ cần bấm bấm sau đấy đặt mặt hộ chiếu và vân tay để máy check, ngoài hướng dẫn viên sẽ có 1 chị người Trung Quốc hướng dẫn mình thực hiện nhé.
Tiếp theo là sẽ tập trung mọi người ở một chỗ để làm thủ tục xuất visa đoàn. Trong đoàn mình có 1 chị đã đi nhiều nơi nên bị trục trặc visa, bên Trung Quốc không check được lịch sử của chị ý nên đoàn chờ tầm 1 tiếng mới ok. Nhưng sau đó cửa khẩu bị mất điện không in được visa cho cả đoàn mình và mấy đoàn sau, cả đoàn chỉ còn cách ngồi chờ.
8h đến cửa khẩu mà ngồi chờ đến hơn 13h chiều mới đặt chân được sang đất Trung Quốc (Lần đầu tiên đi mà trắc trở quá). Cũng tội anh chị hướng dẫn viên, chạy đôn chạy đáo hủy vé tàu vì không kịp.
Qua khỏi cửa khẩu thì chị người Trung Quốc báo mọi người đổi sang múi giờ Trung, hơn VN mình 1h đồng hồ. Sau đấy nếu đúng lịch trình là đoàn được ăn cơm nhà hàng nhưng mà vì quá muộn nên mỗi người được 1 suất cơm Tàu có cơm, đậu rán, thịt gà rang, bắp cải xào, thịt băm.. nói chung là cũng chất lượng. Lúc đấy ai cũng đói nên cảm thấy ngon.
Trong đoàn chia làm 2 team, 1 team trẻ và 1 team các bác đã có tuổi, đã về hưu rồi. Các bác từ miền Nam ra Hà Nội để chỉ được đi chuyến đường bộ này, phục các bác quá.
Ăn xong mọi người lên xe để đi ra ga tàu. Trên xe ai nấy đều mệt nên ngủ trưa 1 lúc, xe đi cao tốc nên cũng êm lắm, không như cao tốc ở VN đầy ổ gà đâu.
Khoảng đến 4h chiều giờ Trung (từ giờ mình sẽ đổi sang giờ Trung cho dễ nhé), chị hướng dẫn giới thiệu những điều phải chú ý ở Trung Quốc và bảo mọi người nên về mới mua quà.
Đến ga tàu là khoảng 18h, anh HDV tên B. mới đi lấy vé tàu cho mn, mình và đứa em đói quá nên vào KFC ở ngay ga tàu Nam Ninh để mua gà ăn.
Ôi check hành lý trong ga mệt thế, đi 6 ngày nên ai cũng mang nhiều đồ kéo qua kéo lại mệt hết người. Lên được tàu ai cũng vật ra, mình với đứa em nhường cho các bác nên 2 đứa lên giường tầng 3.
Ngồi vào chỗ được khoảng 15p, anh B. đi phát cơm tàu cho mn, ăn cũng hơi giống lúc trưa. Cộng thêm 1 hộp mỳ tôm, 1 cái xúc xích suất sáng hôm sau.
Ăn xong mọi người đi ngủ. Tàu chạy rất êm nên không hề bị giật mình giữa đêm.
Sang ngày 2, mình sẽ revew trong Post sau.
Còn nữa...


china (trung quốc) Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Kriten Lee
3 Quốc gia
23 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lý Lệ Không biết chừng nào mới có thể đi nước ngoài đc nữa :((
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trà Mie Mình định đi Trung tự túc ấy không biết có khó không?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
lucky chen Mình cũng đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, nhưng mình thấy cũng ko có gì quá đặc sắc : https://dithoii.com/phuong-hoang-co-tran-va-truong-gia-gioi-khi-ban-vo-mong-den-n-lan-tat-tan-tat-tu-a-z/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả