Blog Để có những bức ảnh không thể quên khi đến Maldives
cover

Để có những bức ảnh không thể quên khi đến Maldives

avatar
Vũ Thủy Linh dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khung cảnh Maldives luôn khiến những bức ảnh trở nên thật sự ấn tượng. Kể cả với những thợ ảnh non tay nhất và chiếc camera cơ bản nhất cũng có thể tạo nên những bức ảnh khiến người xem phải trầm trồ. Có lẽ đây là nơi tuyệt nhất để đưa cả cảnh và người thưởng cảnh vào trong những khung ảnh.
Mặc dù ai cũng có thể có những tấm hình đẹp, dưới đây là một số mẹo sẽ giúp những bức ảnh Maldives của bạn trông giống những tấm hình của National Geographic hơn.
hình ảnh
Chụp nhiều ảnh: Bạn càng tạo các góc chụp khác nhau, tư thế tạo dáng khác nhau thì khả năng có các tấm ảnh đẹp càng cao. Nếu camera của bạn có thể chụp hàng loạt ảnh càng nhanh càng tốt. Vì có vài thời điểm hoàn hảo để chụp ảnh chỉ được tính bằng giây, như những màn trình diễn bất chợt của lũ cá heo mà bạn sẽ không muốn để lỡ mất. Nhưng mặt khác, nếu chỉ chuyên chú chụp ảnh bạn sẽ không được thưởng ngoạn khung cảnh bằng mắt thường. Đừng quên dành thời gian để chỉ cảm nhận khoảnh khắc đó và chụp ảnh Maldives bằng đôi mắt của chính bạn chứ không chỉ bằng camera.
Dùng ánh sáng tự nhiên: Hãy chụp vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Suốt thời gian ban ngày, nước biển phản chiếu mạnh và có thể màu sắc của bức ảnh sẽ không đúng vì có quá nhiều ánh sáng. Kể cả khi bạn chụp cảnh hay chụp người trên bãi biển. Ánh sáng lọt qua những lá cọ hoặc những sự phản chiếu độc đáo khác có thể làm nên một kiểu ảnh độc đáo. Hoặc nếu có thể tìm thấy một góc chụp thú vị bạn sẽ tạo nên điều gì đó đặc biệt. Mặt trời lặn cũng là một cảnh đặc biệt, hãy lấy máy ảnh của bạn ra lúc hoàng hôn để có vài tấm ảnh đầy màu sắc nhé.
Bảo vệ camera: Có những bức ảnh hoàn hảo ở Maldives để mãi lưu giữ kỷ niệm là một việc dễ dàng nhưng bảo quản cho chiếc máy ảnh khi ở trên bãi biển thì chẳng dễ như vậy. Kẻ thù lớn nhất của chiếc máy ảnh là nước và cát. Cát có thể làm xước ống kính và thậm chí có thể mài mòn các bộ phận có thể chuyển động bên trong máy. Kể cả những chiếc camera chống nước cũng có thể bị cát và nước thấm vào nếu chúng không được sử dụng đúng cách. Nước muối là vấn đề nghiêm trọng với camera kỹ thuật số. Bạn nên bảo vệ thiết bị của mình và để máy ở trong túi nhựa có khóa kẹp khi không sử dụng. Mang theo nhiều túi nhựa có khóa và túi bóng cỡ to để đựng máy ảnh và những vật dụng khác khi bạn đi thuyền. Nếu chẳng may nước văng vào máy ảnh, lau khô ngay lập tức và để máy ở nơi khô ráo để bốc hơi hơi nước. Kem chống nắng và các sản phẩm khác có thể làm mờ ống kính vì vậy hãy cẩn thận đừng lau kính với tay trần hoặc khăn dính dầu mỡ. Tốt nhất bạn nên mang theo một tấm vải chuyên dụng để lau ống kính được cất trong túi chống nước.
hình ảnh
Camera chụp dưới nước: Có một chiếc máy ảnh có thể chụp dưới nước là cần thiết ở Maldives để chụp những rạn san hô và nhiều sinh vật biển và các loài cá. Nếu bạn không có, hãy thuê một chiếc chỉ để cho chuyến đi này. Thế giới đại dương Maldives phong phú đến nỗi bạn có thể sẽ thất vọng nếu bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời để chụp được những bức ảnh dưới nước đấy. Hãy chú ý rằng góc chụp giữa mặt nước và tia mặt trời càng nhỏ thì ánh sáng càng bị phản chiếu. Để có những bức ảnh đẹp dưới nước vào thời gian nửa ngày hãy giữ khoảng cách với đối tượng chụp từ 1 đến 1,5m. Nhớ giữ khoảng cách khi chụp cho bạn bè và người thân để có được cả cảnh vùng nước xung quanh.
Chụp kiểu Panorama: Vài loại máy ảnh có thể chụp những tấm ảnh kiểu panorama và khung cảnh Maldives thật quá lý tưởng cho những tấm ảnh kiểu này. Được bao quanh bởi quá nhiều vẻ đẹp, một bức ảnh đơn thuần đôi khi không đủ để lột tả hết những vẻ đẹp của Maldives. Thử cài đặt máy ảnh của bạn và xem bạn sẽ thu được gì. Nếu bạn không thể cài đặt, bạn cũng có thể tự tạo một tấm kiểu panorama bằng cách giữ máy ở cùng độ cao, cùng góc chụp và cùng khoảng cách và chụp những tấm liên tục, xoay người từ từ cho mỗi bức ảnh. Bạn có thể chỉnh sửa các tấm ảnh sau đó thành 1 tấm ảnh với các trình chỉnh sửa ảnh.
Hiểu rõ chiếc máy ảnh của bạn: Càng quen thuộc với chiếc camera, thao tác cài đặt máy càng nhanh và khả năng bạn lỡ những tấm hình đẹp càng thấp. Nếu bạn mua một chiếc máy ảnh ngay trước chuyến đi, hãy test máy thật nhiều trước khi bạn đi để có thể làm quen với chiếc máy mới. Một mẹo quan trọng: Kiểm tra và lau ống kính thường xuyên. Bạn không muốn về nhà và phát hiện ra cả seri những tấm hình tuyệt đẹp bị hủy hoại bởi một giọt nước mờ mà đã có thể được lau đi dễ dàng đâu.
Sử dụng nhiều công nghệ hơn:
Đèn flash: Rất thường xuyên bạn sẽ nhận thấy người bạn chụp trên bãi biển bị nước biển phản chiếu tạo bóng trên mặt. Tùy vào góc đang chụp, bạn có thể giảm bóng với sự trợ giúp của một chiếc đèn flash.
Phân cực các bộ lọc: Việc phân cực các bộ lọc làm tăng độ tương phản và giảm phản chiếu. Các bộ lọc này có thể mang lại đa dạng hiệu ứng cho nước biển và có thể khiến bầu trời có màu gần như xanh sẫm.
Bộ lọc UV: Bộ lọc UV tốt cho những bức hình ở bãi biển để lọc bỏ ánh sáng cực tím, làm giảm độ mờ trong không khí và bảo vệ ống kính của bạn.
Hiệu ứng đen trắng và các hiệu ứng khác: Bạn có thể sử dụng vài trình sửa ảnh để tạo các hiệu ứng đen trắng hoặc các hiệu ứng đặt biệt khác cho bức hình Maldives của bạn. Bạn có thể làm được khá nhiều thứ từ thay đổi nước ảnh đến làm postcards. Các dịch vụ online miễn phí như Picnik.com rất dễ sử dụng và có thể thậm chí biến đổi một bức ảnh từ tầm thường đến cực ấn tượng.
Trong khi thật dễ dàng để ngẫu nhiên có những tấm hình Maldives tuyệt đẹp, với một chút công sức và sử dụng thiết bị camera một cách cẩn thận sẽ giúp bạn tránh những sai lầm ngớ ngẩn và làm bức ảnh của bạn đẹp hơn.Những bức ảnh của bạn sẽ là những đồ lưu niệm tuyệt vời để chia sẻ với bạn bè và gia đình. Họ chắc chắn sẽ ghen tị với bạn. Nhưng cũng nên nhớ hãy đặt máy ảnh xuống và thưởng thức cảnh đẹp trọn vẹn hơn bằng chính đôi mắt của mình.
hình ảnh
Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn đi Maldives ngay hôm nay!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Vũ Thủy Linh

Ghé thăm website dulichmaldivesgiare.com nếu bạn muốn đến "thiên đường sắp biến mất" Maldives ngay hôm nay!

16 Quốc gia
37 Tỉnh thành
965 Người theo dõi
165 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
eduphilduhoctienganh0101 Nếu bạn nào đến philippin thì có thể tham khảo bài này để không xảy ra sự cố hy hữu như mình nhé. Cách sử dụng điện thoải ở philippin
http://tienganhtaiphil.com/cach-su-dung-dien-thoai-o-philippines/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu như bạn đang băn khoăn vì lần đầu tiên du lịch ở Maldives và cần một vài lời khuyên, kinh nghiệm cho chuyến đi đặc biệt là lựa chọn nơi ở thì nên xem bài viết sau đây nhé!
Quốc đảo xinh đẹp Maldives là giấc mơ thiên đường của hàng triệu du khách bởi khung cảnh đẹp và hoang sơ.
Malé là thủ đô và thành phố đông dân nhất của quốc đảo Maldives. Chỉ với diện tích chưa đến 6km vuông, nhưng có 133.412 người sinh sống khiến Malé trở thành một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thể giới.
Bạn đã bao giờ được trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh thiên đường Maldives bằng thùy phi cơ?
Cần có điều gì để làm nên một kỳ nghỉ lãng mạn? Một đêm đầy sao cùng một nửa của bạn tại Bungalow trên một bãi biển riêng? Ghé thăm Maldives nơi mà tất cả những giấc mơ cùng đam mê của bạn chắc chắn sẽ trở thành hiện thực! Dưới đây là 6 điều cần làm ở Maldives để thắp sáng nhiều khoảnh khắc lãng mạn sẽ được mãi lưu giữ về sau!
Săn vé máy bay giá rẻ là điều mà rất nhiều người mong muốn thực hiện thành công. Nếu thành công chuyến đi Maldives của bạn đã tiết kiệm thêm được 1 khoản kha khá dành cho trải nghiệm thú vị khác. Vậy làm thế nào để săn được những chiếc vé rẻ?
Lặn biển ngắm san hô và khám phá hệ sinh thái dưới đáy biển là hoạt động được rất nhiều du khách quan tâm khi đi du lịch biển, nhất là khi đến Maldives, nơi có nước biển trong xanh bất tận, thời tiết nắng đẹp quanh năm.Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị kĩ càng để có một chuyến lặn biển an toàn cho bản thân.
Quốc đảo xinh đẹp Maldives là giấc mơ thiên đường của hàng triệu du khách bởi khung cảnh đẹp và hoang sơ. Chẳng thế mà Maldives trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cuốn sách kinh điển của nhiều nhà văn trên thế giới.
Bạn đã tìm thấy tình yêu của đời mình; bạn đã chọn ra chiếc nhẫn đính hôn hoàn hảo; bạn muốn nói ra lời cầu hôn và mong có được cái nắm tay đồng ý của người mình yêu trong kỳ nghỉ của cả hai tại Maldives. Nhưng bạn có hơi không chắc chắn làm thế nào để ngỏ lời thành công? Hãy xem thử những ý tưởng sau để khiến người bạn yêu tan chảy nhanh chóng.
“Thiên đường sắp biến mất” là một cái tên quen thuộc khi nhắc đến quốc đảo Maldives. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, liệu cái tên ấy bắt nguồn từ đâu? Tại sao lại là “thiên đường sắp biến mất” mà không phải cái tên khác?