Blog Bay lượn trên bầu trời Maldives bằng thủy phi cơ
cover

Bay lượn trên bầu trời Maldives bằng thủy phi cơ

avatar
Vũ Thủy Linh dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã bao giờ được trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh thiên đường Maldives bằng thùy phi cơ?
Trên thế giới có rất nhiều cảnh đẹp, có những bãi biển rộng lớn những bãi cát trắng dài cùng với nước biển trong xanh, rất nhiều đã được mệnh danh là thiên đường, và một trong số đó không thể không kể đến là hòn đảo Maldives xinh đẹp. Ở hòn đảo này tạo hóa vô cùng ưu ái nhiều cho hòn đảo này. Hòn đảo Maldives là một hòn đảo khá là độc đáo và xinh đẹp, vẫn còn lưu giữ được vẻ đẹp tự nhiên của đất trời, một vẻ đẹp rất riêng biệt không thể lẫn được với các vẻ đẹp khác như là có rất những rặng san hô đến những bờ biển cát dài trắng muốt làm say đắm lòng người, rồi đến làn nước biển xanh và trong vắt, bạn có thể nhìn thấu được cá bơi dưới đáy biển. Và một điều đặc biệt nữa màu sắc của biển ở hòn đảo này lại có thể thay đổi theo thời gian trong ngày, có lúc trong suốt, khi vàng nhạt, tím và đỏ rực khi mặt trời lặn. Thật là một kiệt tác của tạo hóa. Vì thế bạn có biết nếu được ngắm cảnh từ trên không trung là một cách thưởng thức bức tranh thiên nhiên vô cùng thú vị. Vì thế hãy thử cảm giác ngắm quần đảo đẹp tựa thiên đường để thỏa mãn và thích thú khi đến du lịch Maldives.
Thủy phi cơ là một phương tiện giao thông có lịch sử ra đời thú vị không kém gì các loại máy móc mà chúng ta từng biết. Năm 1876, một người Pháp đã sáng chế ra máy bay thân tàu thuyền – đây được xem là tiền thân của thủy phi cơ. Tiếp đến năm 1905, Gabriel Voisin người đã cất cánh và hạ cánh một tàu lượn diều trên sông Seine bằng phao nổi nhưng vẫn chưa thành công trong việc chế tạo. Sau đó đã có nhiều nước thử nghiệm mô hình chế tạo, nhưng mãi đến năm 1910, một người Pháp tên là Henri Fabre đã thử nghiệm thành công với chuyến bay thủy phi cơ đầu tiên.
Thủy phi cơ thường được chia thành hai loại đó là phi cơ đáp trên mặt nước (floatplane) và tàu bay (floating boat). Thủy phi cơ đáp trên mặt nước về mặt kết cấu có gắn các trái nổi phía dưới thân chính và ở hai bên cánh, thân phi cơ vẫn nằm trên mặt nước. Đối với loại tàu bay thì phần nổi là thân của chính nó, tương tự như thân của tàu thuyền thông thường giúp chúng nổi trên mặt nước. Đa số các tàu bay có các trái nổi phụ nhỏ gắn vào hai bên cánh để giữ cho chúng thăng bằng trên mặt nước. Cả hai loại thủy phi cơ này đều không cần đường băng đặc biệt, chúng chỉ bay ở tầm thấp, có thể cất và hạ cánh ở những nơi mà các máy bay khác không làm được. Tuy nhiên, thủy phi cơ chỉ có thể hạ cánh ở những vùng nước tĩnh.
hình ảnh
Tại Maldives có hai công ty thủy phi cơ là: Maldives Air Taxi và Trans Maldives Airways. Về sau hai công ty của thủy phi cơ này đã sáp nhập vào làm một mang tên là công ty đầu tư Blackstone. Các thủy phi cơ được sử dụng như các phương tiện vận chuyển du khách đến các resort từ sân bay Male, trung bình các chuyến bay khoảng từ 30 phút đến 1 giờ 15 phút vì các resort nằm khá xa sân bay, mỗi resort lại một tiểu vương quốc xinh đẹp cho bạn sự riêng tư tối đa. Các thủy phi cơ chỉ bay khi có ánh sáng. Ngoài ra, các chuyến bay trên biển còn phục vụ cho du khách muốn ngắm Maldives từ trên cao, du khách có thể book tại resort hoặc đăng ký với các đơn vị tô chức tour từ sớm, vì số lượng thủy phi cơ có giới hạn và được ưu tiên book lịch để đưa đón khách từ sân bay đến resort, nên nếu muốn trải nghiệm cảm giác này bạn nên chủ động book sớm. Các chuyến bay ngắm cảnh thường khởi hành trong khoảng thời gian từ 6:00 – 17:30. Thời gian bay có thể từ 15 phút hoặc đến 30 phút.
Khi ngồi trong những chiếc thủy phi cơ bạn sẽ giống như được gắn thêm đôi cánh, có thể thỏa sức bay lượn trên bầu trời nhìn ngắm vẻ đẹp của biển, cảnh vật. Biển Maldives xanh trong như một hòn ngọc bích sẽ phản chiếu và lưu lại vẻ long lanh nơi mắt bạn khi nhìn từ trên cao. Đặc biệt thủy phi cơ bay ở độ cao vừa phải, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì sẽ không phải chịu ảnh hưởng nhiều của áp lực không khí trên cao.
Từ trên cao, bạn sẽ thấy các hòn đảo được vây quanh bởi những vệt màu tạo thành những hình tròn đồng tâm với những gam sắc màu khác lạ. Từ xa là màu xanh đậm sau đó thoắc biến chuyển sang xanh dương và càng gần tâm hình tròn, màu sắc lại chuyển sang xanh ngọc hòa với màu cát trắng tinh làm bậc lên không gian trong trẻo, níu chân du khách chẳng thể rời xa.
Ngoài ra, các tour du lịch sinh thái, như: ngắm cá heo lúc hoàng hôn, cho cá đuối - cá mập ăn, lặn ngắm san hô.... Bên cạnh đó, các trò chơi mạo hiểm, như: đi mô tô nước, lướt sóng, hay ngắm các hòn đảo từ thủy phi cơ… cũng là các hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia khi du lịch Maldives.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Vũ Thủy Linh

Ghé thăm website dulichmaldivesgiare.com nếu bạn muốn đến "thiên đường sắp biến mất" Maldives ngay hôm nay!

16 Quốc gia
37 Tỉnh thành
965 Người theo dõi
165 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
eduphilduhoctienganh0101 Ký sự đảo palawan cực đẹp luôn. Bạn nào có cơ hội tham khảo thông tin và ghé qua đây nhé
http://tienganhtaiphil.com/ki-su-du-lich-dao-palawan/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu như bạn đang băn khoăn vì lần đầu tiên du lịch ở Maldives và cần một vài lời khuyên, kinh nghiệm cho chuyến đi đặc biệt là lựa chọn nơi ở thì nên xem bài viết sau đây nhé!
Quốc đảo xinh đẹp Maldives là giấc mơ thiên đường của hàng triệu du khách bởi khung cảnh đẹp và hoang sơ.
Malé là thủ đô và thành phố đông dân nhất của quốc đảo Maldives. Chỉ với diện tích chưa đến 6km vuông, nhưng có 133.412 người sinh sống khiến Malé trở thành một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thể giới.
Khung cảnh Maldives luôn khiến những bức ảnh trở nên thật sự ấn tượng. Kể cả với những thợ ảnh non tay nhất và chiếc camera cơ bản nhất cũng có thể tạo nên những bức ảnh khiến người xem phải trầm trồ. Có lẽ đây là nơi tuyệt nhất để đưa cả cảnh và người thưởng cảnh vào trong những khung ảnh.
Cần có điều gì để làm nên một kỳ nghỉ lãng mạn? Một đêm đầy sao cùng một nửa của bạn tại Bungalow trên một bãi biển riêng? Ghé thăm Maldives nơi mà tất cả những giấc mơ cùng đam mê của bạn chắc chắn sẽ trở thành hiện thực! Dưới đây là 6 điều cần làm ở Maldives để thắp sáng nhiều khoảnh khắc lãng mạn sẽ được mãi lưu giữ về sau!
Săn vé máy bay giá rẻ là điều mà rất nhiều người mong muốn thực hiện thành công. Nếu thành công chuyến đi Maldives của bạn đã tiết kiệm thêm được 1 khoản kha khá dành cho trải nghiệm thú vị khác. Vậy làm thế nào để săn được những chiếc vé rẻ?
Lặn biển ngắm san hô và khám phá hệ sinh thái dưới đáy biển là hoạt động được rất nhiều du khách quan tâm khi đi du lịch biển, nhất là khi đến Maldives, nơi có nước biển trong xanh bất tận, thời tiết nắng đẹp quanh năm.Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị kĩ càng để có một chuyến lặn biển an toàn cho bản thân.
Quốc đảo xinh đẹp Maldives là giấc mơ thiên đường của hàng triệu du khách bởi khung cảnh đẹp và hoang sơ. Chẳng thế mà Maldives trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cuốn sách kinh điển của nhiều nhà văn trên thế giới.
Bạn đã tìm thấy tình yêu của đời mình; bạn đã chọn ra chiếc nhẫn đính hôn hoàn hảo; bạn muốn nói ra lời cầu hôn và mong có được cái nắm tay đồng ý của người mình yêu trong kỳ nghỉ của cả hai tại Maldives. Nhưng bạn có hơi không chắc chắn làm thế nào để ngỏ lời thành công? Hãy xem thử những ý tưởng sau để khiến người bạn yêu tan chảy nhanh chóng.
“Thiên đường sắp biến mất” là một cái tên quen thuộc khi nhắc đến quốc đảo Maldives. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, liệu cái tên ấy bắt nguồn từ đâu? Tại sao lại là “thiên đường sắp biến mất” mà không phải cái tên khác?