Blog Review 3 ngày 2 đêm trên đảo Phú Quý mùa giông bão
cover

Review 3 ngày 2 đêm trên đảo Phú Quý mùa giông bão

avatar
Cá Vàng dot Thứ 7, 16/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đầu tiên mình muốn nói là nếu bạn đang chán nản mệt mỏi, stress, thất tình...bla....bla... , bạn cần một chuyến đi thì book vé đi Đảo Phú Quý ngay & liền luôn đi.

⭐️ Trải nghiệm 3 ngày 2 đêm trên đảo Phú Quý

Vì đảo khá nhỏ, các địa điểm checkin cũng gần gần nhau thôi nên nhóm mình cứ đi đại thôi, không có tính toán lịch trình theo thứ tự phù hợp, cũng tùy hứng lắm, kiểu muốn tấp đâu tấp ấy, vui là chính :)). Các bạn có thể tự sắp xếp theo hành trình riêng của mình để có chuyến đi thú vị nhất nhé.

NGÀY 1: CÒN HỚN HỞ CHỤP HÌNH CHECK IN & TẮM BIỂN
- Tối hôm trước có mặt ở nhà xe Hạnh Cafe đi chuyến 10h15 - 2h45 (thực tế delay sang 10h45 -> thực tế hơn cái thực tế này là chuyến 10h45 hơn 11h mới chạy -> tới Cảng tàu Phan Thiết tầm 4h sáng hơn.
- Tàu đi Phú Quốc 6h sáng mới khởi hành nên mình chọn thuê võng ở nhà dân tại chỗ đấy ngủ một chút.
- 6h bắt đầu lên tàu Superdong đi ra đảo tầm 2 tiếng rưỡi.
- Ra tới đảo thì mình gọi cho bên homestay. Nhóm mình có thuê sẵn xe máy book trước với homestay & xe có sẵn ở Cảng tàu Phú Quý để mình nhận rồi chạy theo họ về homestay luôn.
Sau khi check in nhận phòng xong tụi mình đi ăn sáng ở gần đó để lấy sức đi chơi. Ở đây người ta nêm nếm vị hơi ngọt, khẩu vị của mình thì thấy không ngon lắm nhưng ăn được, không dở.

- Ăn xong về phòng trét thật nhiều kem chống nắng rồi thay đồ chuẩn bị đi khám phá đảo. Các bạn nhớ thay sẵn bikini , đồ bơi bên trong luôn nhé để trên đường đi mình ghé những chỗ có nước như hồ hoặc bãi biển thì tranh thủ sống ảo với tắm.

Bãi đá ngắm hoàng hôn - Vịnh Triều Dương

- Đây là địa điểm đầu tiên tụi mình đến. Ừ thì hoàng hôn nhưng lỡ đến lúc 12h trưa rồi. Nắng cực luôn ấy, phải mà chai kem chống nắng uống được là uống hết chai rồi.

Bãi đá ngắm hoàng hôn
Chỗ này có nhiều đá giống như bãi đá ông địa ở Phan Thiết vậy. Xung quanh là mấy hồ nước cạn trong xanh nối liền ra biển, mới chỗ này thôi là gom được một đống hình ^^

Vũng vịnh xung quanh bãi đá

hình ảnh
Dốc phượt

Dốc phượt

- Rồi sau khi lăn lộn chà lếch bên bãi đá tụi mình lăn tới Dốc phượt , đây là một trong những biểu tượng của Phú Quý gần đây rất hot trên tiktok, ở ngoài cũng đẹp như trong clip không khác gì hết.
hình ảnh
Khu vực này có một quán tên là "Dốc phượt" vừa có bán nước, đồ ăn, hải sản....nhưng muốn ăn hải sản hoặc những món chế biến khác thì phải đợi rất lâu để người ta ship từ đâu lên ấy.
Còn muốn ăn tại chỗ ngay & liền thì có mì ly. Menu mì ở đây cũng rất đa dạng, có: mì xúc xích, mì trứng, mì không......Team mình tính tình đứa nào cũng điềm đạm kiên nhẫn, nên tụi mình chọn ăn mì trứng xúc xích. Xong được báo là trứng cũng không còn nên quyết định ăn mì không, không thèm xúc xích nữa.
Bỏ qua phần đồ ăn thì phần chill cho quán 10 điểm, mình không thích ăn mì nhưng với cái không khí lúc ấy tự nhiên thấy ngon, cũng là mì nhưng không gian này ăn cảm giác lạ lắm :))). Vì ăn mì rất nóng nên mình nhanh trí kêu thêm trái dừa cho mát, kiểu âm dương hòa hợp để mấy đứa mụn nó đừng ngoi lên.

Gành hang

- Sau khi ăn bữa trưa "hơi" no, thì qua cột cờ cho mấy đứa còn lại check in, mình hổng thích nên hông chụp.
- Xong xuôi đến điểm tiếp theo là Gành hang, mình nghĩ gọi là hang vì chỗ đường đi ra biển giống như cái hang, đường hầm vậy, còn gành là gì thì mình không biết :)).
- Chỗ này cũng là một trong những điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quý. Đi qua hang đi bộ 1 đoạn thì ra tới biển.
- Rong chơi rồi thì cũng xế tà, tụi mình chuẩn bị thay đồ đi qua Hồ vô cực. Đường hang này còn có 2 cái hóc nhỏ để mấy chị em thay đồ nữa, bạn chỉ cần chui vô, 1 đứa ở ngoài che, 1 đứa ở trong thay là được rồi. Nếu có mặc sẵn thì sẽ nhanh hơn.

Cũng là Gành hang nhưng 1 bên mình chụp cho bạn & 1 bên bạn chụp cho mình :)))

Hồ vô cực - Khe sung sướng

- Để mình giải thích một chút về cái tên "Hồ vô cực" này, bạn có biết tại sao có tên như vậy không ? Trước khi đến mình cứ nghĩ kiểu "vô cực" theo nghĩa khác cơ. Nhưng không các bạn ạ, không một tấm biển treo hay vách đá nào để giới thiệu đến du khách về nguồn gốc lịch sử của cái tên này cả , chỉ khi đặt chân đến thì ai cũng sẽ biết lý do của cái tên này. Đơn giản bởi vì đường ra hồ đi "cực" "vô cùng" luôn ấy, cực thấy mịa luôn :)), bạn mình xém bị rách đôi dép.
- Trước khi vô tới Hồ vô cực là 1 đoạn leo trèo qua nhiều vách đá, chúng ta sẽ bắt gặp "Khe sung sướng" trước. Đây là 1 khe hẹp có nhiều mỏm đá & nước vừa xanh lại trong vắt nữa, nhìn xuyên qua khe là hướng ra vùng biển bao la trước mặt. Vì chỗ khe này đẹp lắm người ta chụp hình đông quá nên tụi mình lướt luôn, Khe sung sướng đây chắc là "sướng mắt" nhỉ :)). Xung quanh toàn người đẹp bikini thả dáng thôi.
- Băng qua khe sung sướng thì phải leo trèo thêm 1 quảng nữa mới qua tới "Hồ vô cực", kiểu sướng trước cực sau, mà team mình thì bỏ qua đoạn sướng luôn. Nhờ đi qua đây mà mình có cơ hội test độ bền bỉ & công dụng mới của đôi dép bánh mì mới được cho, mọi người nhớ thử nhé, không đau chân cũng không rách dép, không bị bẩn giày... Bên này thì nước trong y như bên khe sung sướng, màu hơi khác so với màu nước biển xíu, nói chung đẹp hoang sơ, đẹp rụng rời. Nhiều lúc mình nghĩ tại sao tạo hóa có thể làm ra được những tạo vật đẹp đẽ đến vậy.
Hồ vô cực
- Sau khi lăn lộn chà lếch hất tóc cũng được đống hình, tụi mình cũng thấm mệt nên bò xuống Bãi Nhỏ ở gần đó tắm biển. Biển ở đây còn rất hoang sơ, chưa khai thác du lịch nên còn khá nhiều đá ngầm, được cái nước biển xanh sạch trong & mát. Chỗ này còn có hoạt động chèo sup nữa nhưng tụi mình không có chèo. Tắm xong thì về lại home tắm rửa chuẩn bị đi ăn tối.
- Ăn tối ở quán Lưới, chỗ này có hải sản & nhiều món khác. Tụi mình đi vào mùa bão nhưng trên đảo rất ít mưa, bù lại gió rất lớn, thổi mạnh đến nổi gội đầu xong đưa đầu ra cửa sổ sấy khô luôn khỏi đem máy sấy. Thay vì vô trong ngồi thưởng thức hương vị đồ ăn biển đảo thì không, mình & mấy đứa đi chung được cái làm màu lắm, một hai đòi ngồi bên ngoài hứng gió chill chill, rồi vừa ăn vừa "vịn", không "vịn" là bay hết cái bàn nghỉ ăn. Tức cảnh sinh tình, team mình bèn đổi tên quán để sau còn nhắc lại, đổi thành quán "Tay vịn" nha mọi người. Quên nữa, đồ ăn quán này cũng được, giá tạm.
- Ăn xong cũng hết mưa, tụi mình chạy ra dọc bở kè hóng gió biển rồi về home đánh bài ăn quỳ tới khuya rổi ngủ.

NGÀY 2: SÁNG MỞ MẮT NGHE TIN DỮ - BỊ HỦY TÀU CHUYẾN VỀ

Sáng sớm mới vừa mở mắt chưa kịp định thần thì có tiếng gõ cửa, anh Th. chủ homestay kiêm HDV địa phương bước vào, anh báo do ảnh hưởng áp thấp sóng lớn nên Tàu Superdong đã hủy chuyến hôm nay & 2 ngày kế, những ngày còn lại chưa biết như nào. Đồng nghĩa là sẽ book vé hãng tàu khác hoặc vướng lại đảo trên 2 ngày, có thể cả tuần.
Nghe xong tin dữ tụi mình có bàng hoàng, lo lắng, day dứt 1 chút nhưng rồi với tin thần lạc quan ham chơi thì tụi mình nén lại cơn xúc động gượng dậy đi đánh răng.

Chợ Đông Hải

Kệ đi, tới đâu thì tới, ăn sáng trước đã. Thế là tụi mình đến chợ Đông Hải ăn sáng, đến nơi thì mấy cô trong chợ phán cho 1 câu xanh rờn "người ta hết lâu rồi con ơi". Vâng, vì đi du lịch mà ham ngủ nên trả giá ạ.
Dù không có gì để ăn nhưng điểm đến này không uổng phí chút nào. Đường vô chợ & xung quanh chợlà làng chài với những mái nhà xam xám, những quán cà phê nhỏ xíu trong chợ hướng ra biển....nó mang lại cho mình cảm giác bình yên khó tả lắm.

Nhà hàng Long Vĩ

- Rời chợ Đông Hải tụi mình lưu lạc đến nhà hàng Long Vĩ tầm 8h30 sáng. Nhà hàng nằm ven biển chill hết chỗ nói. Vừa ngồi xuống gọi món thì được bạn nhân viên thông báo "30p nữa đầu bếp mới tới ạ". Dù rất đói nhưng với bản tính từ tốn thanh lịch của tụi mình thì một hai đòi bạn nhân viên đi làm cái việc ngoài chuyên môn của người ta là đi chiên khoai tây ăn đỡ. Khoai chưa kịp chiên thì đầu bếp tới. Cuối cùng cũng được ăn.
- Vừa ăn vừa bàn tính làm sao để về cho đúng lịch trình. Đứa thì gọi sếp đứa thì gọi phụ huynh, gọi tứ tung các hãng tàu cuối cùng không được gì, mặt đứa nào cũng sầu nhưng miệng vẫn nhai. Lúc đầu mình cũng hơi bối rồi nhưng sau cũng trấn tỉnh lại, mình nghĩ cái gì xảy ra cũng có lý do của nó, thay vì lo lắng làm mất vui thì mình nên tận hưởng, vì có thể sẽ rất lâu hoặc không còn có dịp trở lại hòn đảo xinh đẹp này lần nữa.
- Với cái view sang xịn chill chill này thì bạn sẽ bất ngờ với mức giá đồ ăn thức uống, giá khá rẻ. Nghe bạn nhân viên nói tối quán có cả karaoke nữa vui lắm, bạn còn rủ tụi mình tối ghé lại chơi nữa :)). Hỏi han với bạn thì mới biết thêm cách đi tàu về "không vé", cũng lóe lên 1 tia hi vọng.

Mộ Thầy

- Vì team mình là team du lịch tâm linh :)), nên quyết định đến Mộ Thầy để viếng thăm cũng như cầu nguyện được về đúng lịch.

- Từ Nhà hàng Long Vĩ đi bộ lên đồi 1 chút là đến - đây là ngôi đền thờ Thầy Sài Nại. Được biết ngày xưa thầy làm nghề bốc thuốc chữa bệnh giúp người dân trên đảo.

- Đền được xây dựng từ thế kỉ 17, đã được các thế hệ người Chăm & người Việt tiếp nối nhau giữ gìn, thờ phụng hơn 300 năm nay. Đây là nơi linh thiêng gắn chặt với niềm tin tín ngưỡng của người dân trên đảo, nếu đến Phú Quý bạn nên ghé qua một lần.

Nguồn: WinwayTravel ( https://winway.vn/dinh-mo-thay-nai-tren-dao-phu-quy/ )

- Đi vòng ra phía sau có rất nhiều mõm đá đen hướng nhìn ra biển, biển lặng, thấp thoáng hiện lên xa xa là hình ảnh tàu đánh cá. Cảnh vật đứng yên đúng nghĩa đen, nhìn không khác gì một bức tranh. Mấy cái mõm đá này là góc chụp của dân sống ảo, liếc sơ là thấy liền.

hình ảnh
hình ảnh

- Gần đó còn có mấy hồ cá tự nhiên trông như đấu trường La Mã thu nhỏ vậy, chỗ này cũng là một trong những điểm check in đặc trưng của Phú Quý. Đường xuống hồ thì người dân ở đó họ đục khoét bậc thang cho mình xuống, nên chụp hình thì xong lên sẽ phải gửi ít phí nhé.


Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát

- Đây là điểm đến tâm linh thứ 2 của một ngày bất ổn. Đến trước cổng chùa sẽ có mấy cô chú lớn tuổi bán nước & ít đồ ăn vặt, nếu được các bạn có thể ngồi nghỉ chân một chút ủng hộ. Mình cảmnhận người dân họ rất hiền lành chân chất, mình không thấy cảnh chèo kéo giành giựt ở đây.

- Dù trưa nắng, người cũng thấm mệt nhưng những bạn trẻ vẫn dấn thân ra sau chùa lắp đầy bộ nhớ điện thoại.


- Nắng thì nắng nhưng không khí rất trông lành, nó làm bạn quên đi hết phiền muộn, nói hơi quá nhưng có lẽ mình cảm nhận được cả mùi hương của hoa cỏ xung quanh ấy.

- Cũng xế chiều tụi mình chạy đi kiếm đồ ăn, lẽ ra là ăn hải sản trên làng bè các kiểu nhưng vì ăn sáng trễ & không còn tâm trạng nên tụi mình chạy về & lại "gặp gì ăn đó".Thế là ghé ăn bánh xèo miền Trung trên đường về home.

hình ảnh


- Nước chấm thì giống giống như nước ăn bánh căn ấy, vị nhạt nhạt, mình ăn không quen nên cho thêm vào nước mắm nguyên chất, hên ghê vừa ngon luôn :))

- Ăn xong về lại home, vừa bước vào cửa thì có tin vui...hehe đúng team tâm linh luôn trời. Anh HDV báo là ngày mai anh dẫn cho lên tàu về (đúng lịch). Vui quá nên tắm rồi đi ăn tiếp :)), ăn bù cho sáng nay.

- Tối tụi mình đi ăn ở quán Ông Già - quán nằm trong một con hẻm sâu đến nổi tới nơi rồi vẫn không biết là đã tới, tưởng bà google chỉ đi đường tắt. Quán nhỏ mà đông, nêm nếm vừa ăn, rẻ.


NGÀY 3: VỀ ĐẤT LIỀN - TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC ĐI "TÀU CHUI"

Sáng nay tụi mình có hẹn với anh HDV có mặt ở cảng tàu 8h nên tranh thủ dậy từ sớm. Mới 5h mình đã nắm đầu từng đứa dậy, để ăn sáng đúng nghĩa & còn tranh thủ đi quanh đảo hứng cái không khí bình yên nơi đây thêm 1 chút.
Trước khi đi tụi mình dọn phòng, gom hết đồ đạc để sẵn, về chỉ việc xách đi thôi.

Chợ Tam Thanh

- Hình như chỗ tụi mình ăn chưa phải là trong chợ mà là khu ngoài rìa chợ, có mấy cô bán đồ ăn sáng: bánh căn, bánh canh chả cá, bún thịt....tất cả đều khá ngon & cực rẻ.

- Dọc đường ra chợ là biển với nhiều cây dừa, tàu đánh cá & những ngôi nhà nhỏ, văn mình tệ lắm không biết diễn tả như nào cho mọi người cùng cảm nhận khí trời ở đây nữa, thôi thì thấy gì kể đó để mn tự cảm nhận, phải nói là best bình yên !!! thứ mình cần nhất lúc này.

- Những ngày này do áp thấp, có thể bão nên bầu trời không xanh lắm, kiểu mát mát rất dễ chịu, nhưng vẫn trét kem chống nắng nhiều vào nhé. Sóng ngoài xa thì lớn, tàu ngưng chạy nhưng trên đảo thì sóng yên biển lặng lắm, không có mưa luôn, chỉ có gió rất mạnh.


Bờ kè có chữ "Đảo Phú Quý" - Làng chài

- Ăn sáng xong cũng tầm 7h rồi tụi mình quay về home lấy đồ, cũng dọc bờ biển trên đường về thì tranh thủ ghé qua chộp lại bờ kè có chữ "Đảo Phú Quý" & dạo quanh làng chài.


Tàu Phú Quý Express

- Tàu có lịch khởi hành lúc 9h, nhưng 8h tụi mình được anh HDV dẫn lên tàu rồi. ảnh dặn "đuổi cũng đừngxuống". Tụi mình đi theo dạng không có vé vì vé hết chỗ rồi. Mọi người đoán xem chỗ của tụi mình là ở đâu nè ? Tất nhiên là boong tàu rồi :)). Tàu Superdong hủy chuyến 2 ngày vì sóng to, chỉ còn mỗi tàu Phú Quý Express chạy,đồng nghĩa là hơn cả trăm khách bị kẹt lại & cũng đi như chui như vậy, trong đó có tụi mình.

- Lượt về sóng to gần 3m, lúc đầu mọi người còn cười nói, sau tắt dần luôn, hết người này đến người kia thay phiên nhau ói, mình đã cố gắng lắm mới qua được tới bờ mà không ói, mình làmột trong ít người còn ngồi giữa đám đông nằm dài mệt mỏi. Mọi người nằm dưới mấy tấm chiếu nhìn quanh không khác gì đi vượt biên.

hình ảnh
Lúc đi hết mình lúc về hết hồn :))
- Đúng là trải nghiệm không bao giờ quên được. Lần đầu được biết cảm giác chui dưới mui tàu là như nào, hơi sợ mà cũng kĩ niệm lắm. Nhóm mình được cái đi chung là không có chuyện này cũng chuyện kia à, team tâm linh mà....

- Mình nghĩ việc này ít khi gặp do tụi mình xui thôi, vì ngoài chuyện này ra, với mình đây là chuyến đi tuyệt vời, mình thích những nơi hoang sơ & bình yên như vậy. Bình yên ở đây không chỉ từ cảnh vật mà từ cả con người nữa.

- Ở đây người ta vẫn làm du lịch nhưng không có việc chèo kéo hay làm tiền, mọi cuộc nói chuyện đều rất chân thành, không cố tình tỏ ra thân thiện nhưng lại rất nhiệt tình. Có người bảo do đảo còn hoang sơ, chưa khai thác du lịch nên vậy, riêng mình thấy 1 phần cũng do con người ta bản tính hiền lành chất phát, chứ một vài nơi cũng có phát triển du lịch đâu nhưng thái độ chán lắm. Có vài điều mà ở Sài Gòn hoặc gần hơn là bên kia đảo (Phan Thiết) người ta rất dễ dàng đổi lấy bằng tiền, nhưng ở đây thì tiền không phải thướt đo nữa rồi. Hòn đảo này rất đáng đến & đáng để quay lại.

Chợ Phan Thiết

- Về tới bờ, tụi mình ghé quán Cà phê Hoa Giấy ngay cảnguống nước & nghỉ mệt. Sau đó đặt vé xe về chuyến tối.

- Chợ Phan Thiết cách đó không xa có thể đi bộ hoặc bắt xe ôm (gần quá taxi không chịu chở). Đến chợ tụi mình đi ăn, ghé qua đây thì đừng bỏ lỡ Mì quảng vịt. Ăn xong thì đi vòng vòng chợ mua ít đồ rim về.

hình ảnh
- Sau đó tụi mình vào nghỉ ở 1 quán Cà phê gần chợ. Quán này là cà phê gia đình, chủ là cô chú lớn tuổi, vào là cô chú biết tụi mình đi tàu về mệt nên soạn võng, ghế các thứ để nằm ngủ, chuẩn bị chỗ cho sạc điện thoại... Trong sân có cây nhãn to, còn được tặng 1 chùm nhãn nữa, dễ thương gì đâu á. Trộm vía lần đi này team toàn gặp những người dễ mến thôi ^^

- Ngủ dậy tầm 5h chiều, tụi mình tạm biệt cô chú rồi lại đi ăn, gần đó có 1 quán bún bò , thấy quán đông nên vào ăn, cũng khá ngon.

- Ăn xong thì ra nhà chờ xe chuẩn bị về Sài Gòn.

—-> Thế là mình đã kết thúc chuyến đi với nhiều kỉ niệm vui & đẹp,biết thêm được nhiều thứ, nhận ra được vài điều trong cuộc sống.


⭐️ Đảo Phú Quý đọng lại trong tâm trí mình

- Biểntrong xanh, sạch đẹp, còn hoang sơ, không khí trong lành, cảnh vật bình yên

- Con người hiền lành, gần gũi, trò chuyện với ngừoi tren đảo cho mình cảm giác rất dễ chịu, vui vẻ

- Vẫn kinh doanh buôn bán... nhưng tuyệt nhiên không thấy chuyện chèo kéo, khó chịu khi bạn không mua của họ. Vẫn giúp đỡ nhiệt tình dù không dùng dịch vụ của họ, giá cả bình thường thậm chí rất rẻ dù cuối tuần đông khách cũng như dạo gần đây đảo này được review khá nhiều, quán đông khách các bạn phục vụ vẫn cười toe toét, không thấy qạo :))

- Trải nghiệm của mình & nhiều bạn khác mình tham khảo thì các homestay trên đảo hầu hết đều rất sạch, thoải mái & chủ rất dễ thương.

- Trời rất nắng & gió rất mạnh.

- Thức ăn nêm nếm thường có vị ngọt lơ lớ, không đậm đà nhưng cũng dễ ăn.

- Còn 1 điều khá tiếc là tụi mình không kịp đi Hòn Tranh, nếu các bạn đi thì đừng bỏ lỡ nhé. Mình nghe chị chung home kể lại & coi hình ké thì thấy nó đẹp kinh khủng khiếp lắm.


⭐️ Những TIPs nhỏ khi du lịch đảo Phú Quý sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian & chi phí, bạn sẽ không tìm được được ở bài review nào khác :)))


1/ Trước khi lên lịch cho chuyến đi thì vào trang web hoặc app winfinder xem dự báo thời tiết & độ cao của sóng: https://www.windfinder.com/
+ sóng tầm < 1,5m thì đi êm đềm, đứa nào bình thường thì bình thường, đứa nào nghiệp hay ói thì vẫn ói như thường

+ sóng tầm 2m-3m thì dập dìu, mấy đứa nghiệp như trên sẽ chết nữa linh hồn, mấy đứa bình thường thì vật vả ói theo, đứa nào mạnh mẽ như đứa con của biển cả thì may mắn vượt qua, đến được bờ bên kia có thể cân nhắc nộp CV đi làm thuỷ thủ

+ sóng tầm 3 hoặc 4m trở lên nghe đồn tàu cấm chạy.

—> nói vậy thui chứ dự báo vẫn là dự báo, trước khi đi mình xem vẫn ổn nhưng vì team tâm linh nên nó thành bất ổn. Không sao cả, hãy thử cố chấp vài lần trong đời để cuộc sống thú vị hơn :))

—> bạn nào làm văn phòng hoặc làm giờ giấc không tự do cho lắm thì làm ơn xin nghỉ phép xin dư 1,2 ngày để dễ sắp xếp

2/ Thường thì tàu Phú Quý Express sẽ kín chỗ nhanh hơn vào ngày cao điểm. Nếu không được tàu ra đảo thì đặt Superdong, chuyến về thì đặt Phú Quý Express nhé. Đặt online trên web của hãng tàu hoặc gọi điện
Mình được biết thì tàu Phú Quý Express to hơn & đăng kí với mức sóng cao hơn, ít khi huỷ chuyến. Tàu này có giường nằm, nghe bảo nằm thì đỡ say sóng hơn.

3/ Đặt vé xe chuyến đi thôi, chuyến về thì ngày về hãy book hoặc trước 1 ngày

4/ Nếu quan tâm & muốn tìm một homestay đẹp chill chill thì nên book trước nhiều ngày 1 chút

5/ Những thứ cần mang theo:
- Đồ bơi, nón, mắt kính

- Khăn, xà bông gội xả, kem đánh răng

- Giày gọn nhẹ hoặc dép bánh mì ( mấy đứa bánh bèo đừng mang guốc giùm, dây nhợi chằng chịch đồ)
- Kem chống nắng

- Khăn giấy ướt, băng cá nhân, dầu gió

- Thuốc chống ói + dán chống ói cho cả 2 chuyến đi về (xe & tàu là 4). Đứanào mạnh mẽ, không say sóng say giócũng phải có sẵn, nhỡ đâu yếu yếu nó quật, có thểkhông uống say xe nhưng nên uống say tàuhoặc không dùng chắc chắn có đứa khác xin

- Công cụ giải trí về đêm: 52 lá, tứ sắc, bài sói ( nếu đi đông > 8 đứa)

- Nhắm vác nổi thì đem theo chai Soju hay rượu đế cũng được, cái sân thượng của home trong hẻm hoặc cái sân của home ven biểnmà ra rót là đúng bài luôn

- Nhớ đem theo 1 đứa chụp hình quay clip có tâm

- Cuối cùng PHẢI NHỚ : đem tiền mặt & thẻ NH

6/ Những thứ KHÔNG cần mang theo
- Máy sấy tóc :)) gội đầu xong mở cửa sổ đúc đầu ra sấy = gió trời 5 phút khô -> haha nói chơi thôi chứ muốn mang theo thì mang lỡ không có gió chết tui

- Go pro : với mấy đứa nghiệp dư như team mình thì khỏi đem cho khỏe nha, vì đem cũng không dùng tới

- Công việc & muộn phiền

7/ Có lỡ xui phải đi tàu chui thì nhớ chụp lại hình đưa tiền cho người nào đã thu phí

8/ Ăn bánh xèo không nên gọi trứng thêm

9/ Ăn quán nào có khuôn viên ngoài trời & trong nhà thì nên vào nhà ngồi

10/ Nên thức sớm để ăn sáng ở chợ

11/ Chỗ gửi xe máy ở nhà xe:
Từ Sài Gòn nếuđi những nhà xe trên đường Phạm Ngũ Lão Q1 thì gửi xe máy ở hầm công viên 23/9, còn ở quận khác mọi người gọi hỏi nhà xe nhé.


⭐️ Chi phí chuyến đi

- Vé tàu đi về 350 x 2 = 700k
- Vé xe đi về 170 x 2 = 340k
- Homestay Thảo Thuận 360 x 2 = 720k
- Gửi xe máy qua đêm công viên 23/9 : tầm 35k/ ngày
- Thuê xe máy : tầm 200k/ 3 ngày
- Xăng thời điểm 30k/lít -> đổ 80k đi 3 ngày không hết
- Võng ngủ ở cảng Phan Thiết 30k
- Phí chụp hình ở hồ cá 40k
- Ăn uống cũng rẻ tuỳ vào điều kiện mỗi người. Những đồ ăn sáng ở chợ từ 5-15k , quán ăn nhậu thì giá bình thường, mình đi mùa bão nên một số loại như nhum, cua huỳnh đế không có hoặc giá cao, đồ uống thì dao động 10-15k
—> Tổng mỗi đứa tầm 2tr2 theo lịch trình của tụi mình, đã bao gồm những phí phát sinh tào lao khác nữa mình chưa kể
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn ❤️













bình thuận Đảo Phú Quý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Cá Vàng

Nắm tay tôi nhé 👣 qua những vùng đất mới...

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
458 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mapsong02 ngày mưa giông mà mình thấy hình vẫn đẹp lắm, bài viết trình bày đẹp và rất có tâm.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Thanh xuân của bạn thế nào ? Riêng mình, những chuyến đi thanh của mình gói gọn trong 2 chữ "Vũng Tàu". Khi ấy, không độc hành, cũng chẳng cô đơn, những năm tháng đó tươi đẹp như một giấc mơ, giấc mơ được in dấu qua những tấm ảnh, mà mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh luôn khiến mình mỉm cười...hình ảnh đúng là thứ lưu trữ kí ức kì diệu nhất trên đời !
Bài viết này mình chia sẻ lại kinh nghiệm của mình từ book tour đến tham gia tour....v.v..tất tần tật những gì mình trải nghiệm khi lần đầu đến xứ Chùa Vàng. Mới lạ và thú vị !!! Đây là đất nước không thể thiếu trong list du lịch nước ngoài của "team xê dịch" và team "buôn đồ xách tay".
Nếu một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt và quá chán nản cái xô bồ của thành thị, muốn tìm đến bình yên của sông nước, hít thở không khí trong lành của rừng xanh...... Thế nhưng bạn không có quá nhiều thời gian ....haizzz. À hay bạn đến Long An nhé ! Có một Tân Lập rất gần, rất hoang sơ chào đón bạn !!!