Blog Một lần đến đất nước Hồi giáo Vùng vịnh - Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE)
cover

Một lần đến đất nước Hồi giáo Vùng vịnh - Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE)

avatar
Huynh Thi Cam Loan dot Thứ 4, 01/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dubai (phần 1) - Abu Dhabi (phần 1)
Nhắc đến UAE, chúng ta đều liên tưởng đến sự giàu có và thịnh vượng của quốc gia có nguồn dầu mỏ dồi dào. Bên cạnh đó, du lịch là một yếu tố không thể không nhắc đến. Chính ngành du lịch đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của UAE.
Là một đất nước Hồi giáo nằm ở Tây Á với dân số hơn 9 triệu người, ở cuối mũi Đông Bắc của bán đảo Ả Rập trên Vịnh Pexích (Persian Gulf), giáp với Oman về hướng Đông, Ả Rập Saudi (Saudi Arabia) về hướng Tây và Nam, giáp biên giới đường biển với Qatar về hướng Tây và Iran về hướng Bắc. Là một quốc gia theo chế độ quân chủ lập hiến với liên minh 7 tiểu bang gồm: thủ đô Abu Dhabi, Ajman, Dubai, Fujairah, Ras Al Khaimah, Sharjah và Umm Al Quwain. Trong đó Dubai được xem là thành phố trung tâm của quốc gia này. UAE chỉ có gần 20% dân số là người dân địa phương, và hơn 80% số còn lại là dân từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đây sinh sống và làm việc. Chính điều đó đã làm cho cuộc sống văn hoá và tinh thần ở đây khá thoáng hơn so với những nước Hồi Giáo láng giềng.
Trở lại với chủ đề Du lịch, đây là chuyến du lịch 4 ngày của gia đình mình, với 3 ngày đầu ở Dubai và ngày cuối cùng ở Abu Dhabi.
Ngày 1: Dessert Safari Tour
Tour sa mạc khá thú vị, đến đây bạn sẽ không thấy gì ngoài nắng, gió và cát trên sa mạc mênh mông. Sau đó sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động cực kì lý thú.
Lưu ý, tour safari chỉ nên đi ở thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4 vì thời tiết sẽ diệu hơn. Từ tháng 5 – 11 là mùa hè với cái nắng nóng cực độ lên đến 47 độ C nên các bạn sẽ khó có thể chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt như vậy.
Vé book Tour là AED200/người (khoảng1.2triệu/người), và xe sẽ đến rước và đưa về tận nơi các bạn nhé. Giá vé bao gồm các hoặt động như: Chạy xe cảm giác mạnh trên sa mạc, tiệc tối BBQ và đồ uống, và thưởng thức các show diễn đậm chất Ả Rập như múa bụng, ca hát, ảo thuật….
Trong sa mạc cũng có nhiều hoạt động không bao gồm trong chi phí tour, do vậy, nếu các bạn muốn tham gia trò chơi nào thì bắt buộc phải mua vé. Đến đây, cưỡi lạc đà là một trải nghiệm không thể bỏ qua
Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp hình cùng chim đại bàng hay thuê xe máy 3 bánh tự chạy.
Ngày 2: Ngôi làng cổ lịch sử Al Fahidi (Al Fahidi Historical District)
Lối sống truyền thống thịnh hành ở Dubai từ giữa thế kỷ 19 đến những năm của thập niên 70 được phản ánh rõ rệt ở ngôi làng cổ Al Fahidi này. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng san sát thẳng hàng nhau bằng các chất liệu như thạch cao, gỗ tếch, gỗ đàn hương, chà là….Những dãy nhà này được chia cách nhau bởi những con hẻm nhỏ, hay những ô đất trống vuông vứt, chính điều này càng làm cho nơi này mang một vẻ đẹp tự nhiên mà da dạng.
Ngày nay, những ngôi nhà này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động mang tính văn hoá, nghệ thuật hay lịch sử như Tuần lễ Di sản (Heritage Week), hội chợ nghệ thuật Sikka (Sikka Art Fair), các sự kiện ngày lễ quốc khánh, hay các hoạt động mang đậm nét tôn giáo tín ngưỡng ở đây.
Hội chợ triễn lãm nghệ thuật
Những con hẻm nhỏ được trang trí với nhiều bức hoạ hay những chiếc gương đứng với những câu hỏi tu từ để cho du khách vừa có thể tự chụp hình nhưng cũng vừa có cơ hội suy ngẫm về bản bản thân mình.
Các bạn cũng có ghé những quán nước đậm chất Ả Rập ở đây, vừa dừng chân nghỉ ngơi vừa có cơ hội khám phá cách sắp xếp, bày trí mọi thứ theo cách rất riêng.
Tại các ngôi nhà cổ là các khâu sản xuất và trưng bày các đồ thủ công.
Ngôi nhà khác trưng bày đồ cổ và các tác phẩm trên tường.
Hay đến bảo tàng trưng bày tiền xu qua các thời kỳ
hình ảnh
Ngày 3: Khu chợ truyền thống (Souk Madinat Jumerah)
Là một khu phức hợp giữa chợ truyền thống và khu resort của tập đoàn Jumerah.
hình ảnh
Khác với các khu chợ bình thường, Souk Madinat Jumerah là khu mua sắm bên trong hết sức tĩnh lặng. Là sự kết hợp giữa các cửa hàng truyền thống Trung đông và các của hàng thời trang trang sức cao cấp. Nơi đây tập trung nhiều nhà hàng phục vụ các món ẩm thực nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới. Thiết kể mỗi nơi toát lên một vẻ đẹp rất riêng nhưng cũng mang đậm kiến trúc Ả Rập
Bên trong chợ
Các cửa hàng trưng bày tranh khá phổ biến
hình ảnh
Thái tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum
Bạn cũng có thể phóng tầm mắt ra hướng con kênh thì sẽ nhìn thấy ngay khách sạn Burj Al Arab – một trong những biểu tượng của Dubai nói riêng và UAE nói chung.
Ngoài việc mua sắm bên trong khu chợ bạn cũng có thể đi dạo ở những lối nhỏ ngay bên ngoài để có cái nhìn rõ hơn về kiến trúc ở đây.
Hay tạm ngồi xuống để ngắm nhìn những chiếc thuyền đang dạo chơi trên con kênh nhỏ ngay trước tầm mắt.
Ngày 4: Đền thờ Hồi Giáo Sheikh Zayed Grand Mosque – Abu Dhabi
Là một đất nước Hồi giáo, do vậy, các đền thờ cầu nguyện đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống của người dân ở đây. Có thể nói, mật độ các đền thờ ở đây khá dày đặc. Xin nói thêm một chút về tôn giáo ở đây - Đạo Hồi. Đối với những người theo đạo thì một ngày cầu nguyện 5 lần, không nhất thiết phải đến đền thờ. Người ta sẽ cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu, miễn là sạch sẽ. Ngoài ra, người ta sẽ căn cứ vào la bàn Qibla - là dụng cụ chỉ ra hướng đến một nơi gọi là Mecca (ở Saudi Arabia - Ả Rập Saudi hay Ả Rập Xê Út) - Đây là nơi hành hương của tín đồ Hồi Giáo từ khắp nơi trên thế giới.
Trang phục của nam gọi là dishdasha, còn của phụ nữ là abaya. Đối với nữ giới khi ra đường phải che mặt lại với một miếng vải đi kèm với abaya gọi là burkha hay là niqab.
Từ Dubai mình đón xe bus ở trạm Ibn Battuta Metro Bus Stop với giá vé AED25/dòng (khoảng 160,000 VND) và mất hơn 2 giờ đồng hồ để đến được đây. Xe sẽ trả khách ở trạm Abu Dhabi Central Bus Station. Từ đây không còn cách nào khác là sẽ đón taxi đến đền thờ khoảng AED30. Nếu các bạn đi đông người thì nên thuê xe tự lái sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều .
hình ảnh
Trở lại với đền thờ hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque, là một trong những đền thờ lớn nhất thế giới, được xây dựng từ năm 1996 đến 2006 bởi kiến trúc sư người Syria tên là Yousef Abdelky, với diện tích là hơn 12 hecta.
Tổng quan bên ngoài đền
Được xây dựng theo thiết kế 82 đỉnh vòm và phủ trắng như màu đá cẩm thạch. Đền thờ có 4 tháp chínhvới chiều cao khoảng chừng 106m, và hàng ngàn cột lớn nhỏ. Mỗi tháp có thiết kế gồm 3 phần với dạng hình học khác nhau (hình vuông, hình bát giác, và hình trụ).
Điểm nhấn bên trong đền phải kể đến thảm trải và đèn trầng trang trí. Thảm lót được kết bằng tay với thiết kế độc đáo, phức tạp đậm chất Hồi Giáo. Thảm trải ở sảnh chính được làm từ len có diện tích 5,700 mét vuông được đan tay bởi 1,200 người thợ lành nghề. Đây là dự án trong vòng 2 năm (8 tháng cho thiết kế và 12 tháng cho công việc đan).
hình ảnh
Một điểm nổi bật nữa cho khu đền là hệ thống đèn trầng gồm 7 cụm đèn pha lê của Faustig, Đức. Cụm đèn to nhất có kích cỡ to hơn 10m, chiều dài 15m, và nặng 12 tấn.
Một số hình ảnh bên trong đền thờ
Bên ngoài đền là một hồ nước nhân tạo với màu xanh ngọc bích càng làm cho không khí có phần dịu đi giữa trưa hè nóng bức.
hình ảnh
Đền thờ là nơi tôn nghiêm nên qui định khá nghiêm ngặt đối với trang phục vào đền. Đó là các bạn phải có khăn trùm đầu, áo dài tay, quần dài, hoặc váy dài tới mắt cá chân. Tuy nhiên, nếu ngày hôm đó các bạn vô tình ăn mặc không đúng trang phục thì trước khi vào đền, sau khi soi chiếu an ninh thì các bạn có thể mượn áo và khăn ở đây.
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và bổ ích nhé .




Khách Sạn Marina ( Dubai Marina) Khách Sạn Burj ( Burj Al Arab ) Nhà thờ hồi giáo lớn (Grand Mosque, Dubai) Kênh nước Dubai (Dubai Water Canal) Khách Sạn Marina ( Dubai Marina) Trung tâm thương mại Dubai (The Dubai Mall) UAE Pavilion ( UAE Pavilion )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Huynh Thi Cam Loan travel blogger

"A journey of a thousand miles begins with a single step"

34 Quốc gia
31 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quảng Trường Đỏ - Thủ Đô Moscow - Liên Bang Nga
Nếp mình bên sườn dãy Alps - Hallstatt được xem là báo vật của nước Áo
Lone Pine - Khu bảo tồn gấu Koala lớn nhất thế giới
New York - Tượng Nữ thần Tự do - Công viên Trung tâm
Đất nước Bắc Mỹ cùng món quà của tạo hoá - Thác Niagara
Venice - Thành phố bên những dòng kênh
Cung điện Versailles - Từ trung tâm quyền lực Hoàng gia cho đến bảo tàng lịch sử Pháp...
Hành trình của buổi chụp hình cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.
Dạo quanh vườn hoa Keukenhof và ngôi làng lịch sử Zaanse Schans