Blog Al Rabi Hiking Trail (Khorffakan) – Fujairah – Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
cover

Al Rabi Hiking Trail (Khorffakan) – Fujairah – Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

avatar
Huynh Thi Cam Loan dot CN, 14/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Leo núi ở Al Rabi - Fujairah – UAE
Thành phố Fujairah thuộc tiểu bang Fujairah, là một trong 7 tiểu bang thuộc nước Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, nằm ở Vịnh Oman về hướng đông. Không tráng lệ, lộng lẫy kiêu sa như Dubai, không hiền hòa yên bình như thủ Abu Dhabi, Fujairah khiêm tốn nếp mình bên dãy núi Hajar, và một bên là đường bờ biển trải dài hơn 70km từ Wahala đến Dibba. Do vậy, nghành du lịch dịch vụ ở đây khá phát triển.
Khoảng cách từ Dubai đến Fujairah khoảng 74km, mất tầm 1.30m phút lái xe. Mình khởi hành từ Dubai khoảng 10.30 sáng, khi đến Fujairah thì đã hơn giữa trưa. Nếu các bạn plan đi nhiều chỗ thì nên đi sớm hơn, vì trên đường đi có nhiều nơi khá thú vị nên có thể các bạn sẽ dừng lại chụp hình lưu niệm. Đối với mình thì mục đích chủ yếu của chuyến đi này là Road Trip và chinh phục đỉnh Al Rabi, nên không quan trọng chuyện chụp hình trên đường.
Địa điểm ghé thăm đầu tiên là đền thờ Al Bidya Mosque, là đền thờ hồi giáo lâu đời nhất của UAE từ thế kỷ 15 (năm 1446). Khu vực xung quanh bao gồm các pháo đài cũ, cũng như các tàn tích từ các ngôi nhà cổ mang đậm dấu ấn thời gian.
Kiến trúc ngôi đền khá đơn giản, nguyên vật liệu xây dựng thời bấy giờ khá thô sơ, chủ yếu là hỗn hợp bùn đất và đá. Với diện tích khiêm tốn gần 53 m2 gồm 4 mái vòm xếp lớp, bên dưới mỗi mái vòm là một trụ chính nằm ở trung tâm. Khu vực xung quanh bao gồm các pháo đài cũ, cũng như các tàn tích từ các ngôi nhà cổ mang đậm dấu ấn thời gian.
Địa điểm chính của ngày hôm nay là Al Rabi Hiking Trail, thuộc Khorffakan.
Dưới chân núi
hình ảnh
Nếu bạn không phải là dân leo núi chuyên nghiệp thì có lẽ đây là địa điểm rất phù hợp để trải nghiệm leo núi của một beginner. Thời tiết hiện tại có thể nói là khá thuận tiện cho việc leo núi. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh thì việc đeo khẩu trang trở nên khá khăn cho hành trình của bạn.
hình ảnh
Trước khi đi, các bạn cần trang bị cho mình đầy đủ nước và khăn lau nhé. Một điều lưu ý nữa là, các bạn nên đi lúc bình minh hoặc hoàng hôn để có cho mình những shoot hình đẹp hơn nhé.

hình ảnh
Đường lên Pháo đài Al Rabi
Pháo đài Al Rabi được xây dựng vào năm 1915, là một trong phần trong công trình bảo vệ ở Khorffakkan, dưới thời trị vì của lãnh tụ Sheik Said bin Hamad Al Qassimi.
Pháo đài Al Rabi là nơi bắt đầu hành trình leo núi. Con đường mòn được quản lý chặc chẽ bởi chính quyền thành phố, có hình gấp khúc dẫn lên đến đỉnh.
hình ảnh
Điểm bắt đầu
Tổng chiều cao để lên tới đỉnh Al Rabi chỉ 1800m. Tuy nhiên phải mất khoảng 2 đến 2.5 giờ đồng hồ mới chinh phục được đỉnh, vì có những đoạn đường lên khá dốc và ghồ ghề. Và khoảng hơn 1h để đi xuống.
hình ảnh
Bắt đầu hành trình
Có những chỗ khá hẹp nên đôi khi các bạn phải dừng lại để nhường đường cho người đối diện đi qua trước.
hình ảnh
Những trạm dừng chân được phân bổ rải rác dọc theo hành trình, cho phép bạn có thời gian nghỉ ngơi và cũng là cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành thành phố bên dưới.
Vịnh Khorffakan nhìn từ trên cao
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Dọc hành trình
Chinh phục đỉnh Al Rabi
hình ảnh
Al Rabi Mount Peak
Như vậy, buổi leo núi của mình khép lại sau hơn 4 giờ đồng hồ chinh phục đỉnh Al Rabi.
Nếu các bạn có cơ hội đến Fujairah và là người yêu thích hoạt động ngoài trời thì Al Rabi Hiking Trail là một địa điểm không thể bỏ qua. Hi vọng đó sẽ là một hành trình ý nghĩa đối các bạn và cũng là cơ hội thử thách chính mình.



Pháo đài Fujairah / làng Fujairah (Fujairah Fort / Fujairah Village) fujairah fujairah Đường Corniche (Corniche Road) Đường Corniche (Corniche Road, Fujairah)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Huynh Thi Cam Loan travel blogger

"A journey of a thousand miles begins with a single step"

34 Quốc gia
31 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quảng Trường Đỏ - Thủ Đô Moscow - Liên Bang Nga
Nếp mình bên sườn dãy Alps - Hallstatt được xem là báo vật của nước Áo
Lone Pine - Khu bảo tồn gấu Koala lớn nhất thế giới
New York - Tượng Nữ thần Tự do - Công viên Trung tâm
Đất nước Bắc Mỹ cùng món quà của tạo hoá - Thác Niagara
Venice - Thành phố bên những dòng kênh
Cung điện Versailles - Từ trung tâm quyền lực Hoàng gia cho đến bảo tàng lịch sử Pháp...
Hành trình của buổi chụp hình cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.
Dạo quanh vườn hoa Keukenhof và ngôi làng lịch sử Zaanse Schans