Blog Du lịch SaPa tháng 8 có gì khiến lòng người say đắm?
cover

Du lịch SaPa tháng 8 có gì khiến lòng người say đắm?

avatar
Life And Go dot Thứ 5, 25/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm ở Tây Bắc của Tổ quốc, SaPa đã chinh phục trái tim hàng nghìn du khách nhờ cảnh quan hùng vĩ và khí hậu tựa như một châu Âu thu nhỏ. Mỗi mùa ở nơi đây đều khoác lên mình một nét rất riêng và đều đẹp đến say đắm lòng người. Vậy SaPa vào tháng 8 có gì mà gây nhớ thương như vậy?

SaPa tháng 8 – Ngỡ ngàng cảnh sắc của mùa lúa đang “cựa mình” trổ bông

Khoảng từ tháng 8 đến đầu tháng 9 chính là mùa lúa bắt đầu “cựa mình” trổ trông chín vàng. Những thửa ruộng bậc thang vào những ngày này không có màu xanh miên man của tháng 6 & 7, cũng chẳng phải màu vàng óng của tháng 9, 10. Nó mang một vẻ đẹp hài hòa của sự pha trộn giữa sắc xanh và vàng, không rực rỡ nhưng rất nên thơ.
hình ảnh
SaPa tháng 8 không có màu xanh miên man của tháng 6, tháng 7…
hình ảnh
…mà nó mang một vẻ đẹp hài hòa của sự pha trộn giữa sắc xanh và vàng, không rực rỡ nhưng rất nên thơ
Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng bức họa thiên nhiên đầy sức sống từ cảnh vật và con người nơi đây. Đó là bóng người cần mẫn thấp thoáng giữa biển lúa mênh mông kéo dài đến tận chân trời xa. Hay là những bản làng nhỏ xinh nằm nép mình bên sườn núi, ngắm nhìn sắc trời dịu ngọt trong xanh của tháng 8 mộng mơ.

SaPa tháng 8 – Mê đắm “mây bạc sương ngàn” mỗi sớm

Sương mù và mây ở SaPa sẽ dày đặc hơn khi bước sang tháng 8. Mây bay hờ hững vắt ngang đỉnh núi, rồi dường như sà xuống từng bản làng, tận những con đường đất quanh co. Cả thị trấn SaPa ẩn hiện trong màn sương sớm, mang lại cho du khách cảm giác mơ màng như lạc vào chốn thần tiên. Rồi mặt trời lên cao, những tia nắng từng chút một len lỏi xuyên qua làn sương sớm, tỏa đi muôn nơi. Tất cả tạo nên những giây phút bình yên đến lạ!
hình ảnh
Quang cảnh SaPa trong màn sương sớm Ngắm nhìn thị trấn mù sương SaPa
hình ảnh
Ngắm nhìn thị trấn mù sương SaPa
hình ảnh
Mây trôi vắt ngang qua đỉnh núi, sà xuống thông làng và đường đi
hình ảnh
“Mây ngàng sương bạc” ở SaPa

SaPa tháng 8 – Lạ lẫm ngắm một SaPa rất khác sau những cơn mưa

Tháng 8, cả thị trấn SaPa đắm mình trong những cơn mưa rả rích. Tuy nhiên, đừng vội thất vọng, bởi bạn sẽ được ngắm một SaPa rất khác sau màn mưa.
hình ảnh
Sau cơn mưa, cảnh vật ở SaPa như được “gột rửa” thay áo mới
Bởi sau những cơn mưa giăng mắc khắp phố ấy, mọi sự vật ở SaPa trở nên lung linh, huyền ảo và bầu không khí cũng lãng mạn hơn rất nhiều. Đặc biệt, mưa cũng khiến cảnh đêm SaPa thêm lộng lẫy hơn. Từng dòng người bước vội dưới những tán ô sặc sỡ sắc màu, cùng ánh nến, ánh đèn, ánh lửa hắt ra từ ngôi nhà nào đó,…tạo nên khung cảnh có chút ồn ào, hối hả hơn so với thường ngày. Ngoài ra, mưa khiến không khí SaPa về đêm se lạnh hơn. Đây là cơ hội tuyệt vời để hâm nóng tình cảm dành riêng cho các cặp đôi du lịch.
hình ảnh
Mọi cảnh vật sau mưa trở nên lung linh, huyền ảo và lãng mạn hơn
hình ảnh
Cảnh đêm SaPa đẹp khác lạ sau mưa
hình ảnh
Cảnh đêm về ở thị trấn mù sương SaPa

SaPa tháng 8 – Thưởng thức hương vị đồ ăn trong khí trời se lạnh sắp vào thu

Đến với tiết trời se lạnh cùng những cơn mưa rả rích tháng 8 thì các món nướng và lẩu ở SaPa chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Chỉ cần ghé vào một quán nướng ven đường, du khách đã có thể thưởng thức mọi hương vị của núi rừng Tây Bắc. Hãy thử một lần vừa nhâm nhi rượu táo mèo với thịt trâu bác bếp, cá hồi nướng, khoai, ngô nướng,.., vừa ngắm cảnh SaPa sau mưa xem, sẽ tuyệt vời lắm đấy!
hình ảnh
Các món nướng và lẩu là lựa chọn tuyệt vời nhất khi du lịch SaPa vào tháng 8
Lượng khách du lịch tháng 8 ở SaPa ở mức độ vừa phải nên việc book khách sạn, homestay sẽ dễ chịu hơn. Đặc biệt, khi du lịch SaPa vào cuối tháng 8 đầu tháng 9, bạn sẽ có cơ hội thấy mùa gặt với những thửa ruộng vàng ươm ở nơi đây.
hình ảnh
Du lịch SaPa vào tháng 8, tháng 9 để ngắm nhìn những thửa ruộng vàng óng trải dài đến tận chân trời
Vậy còn chần chờ gì mà không thử đến SaPa vào tháng 8 một lần, để có cảm nhận khác về nơi này. Một SaPa đẹp rất riêng sau những cơn mưa và vắng bóng khách du lịch.
Ảnh: Internet
------------------------------
LIFE AND GO - Chuyên THIẾT KẾ TOUR DU LỊCH THEO YÊU CẦU - TOUR BỤI
www.lifeandgo.com
Đèo Ô Quy Hồ (O Quy Ho Pass) Đèo Ô Quy Hồ Đèo Ô Quy Hồ lào cai Homestay Lào Cai lào cai Thang8 Bản Tả Văn Bảo tàng Văn Hóa SaPa ( Sapa Culture Museum ) Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) Thác Tình yêu SaPa ( Love Waterfall Sapa ) sa pa Cầu Mây Sapa Homestay Sapa Hồ Sapa ( Sapa Lake ) Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.