Blog “Đổi gió” với 8 điểm du lịch Yên Bái đẹp hút hồn
cover

“Đổi gió” với 8 điểm du lịch Yên Bái đẹp hút hồn

avatar
Life And Go dot Thứ 2, 12/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với địa hình được đánh giá là hiểm trở, Yên Bái hút khách du lịch nhờ những khung cảnh thiên nhiên độc đáo, ấn tượng. Và nếu bạn đã chán đi du lịch ở miền xui, miền biển, thì bạn có thể “đổi gió” với những cung đường đèo ngoạn mục của vùng núi Tây Bắc – Yên Bái.

Mù Căng Chải

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, Mù Căng Chải nằm ở độ cao 1.000m so với mặt nước biển. Nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Yên Bái. Đến Mù Căng Chải, bạn không thể bỏ qua khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.
Những căn nhà nhỏ xinh của đồng bào dân tộc điểm xuyết giữa màu vàng óng của ruộng bậc thang
Những triền ruộng bậc thang vàng óng rộng lớn, ôm viền chân núi đã được xếp hạng di tích vào năm 2007. Hay những cánh hoa rừng thơ mộng, những ngôi nhà nhỏ nhắn của đồng bào dân tộc Mông nằm trên những thửa ruộng bậc thang. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây.
hình ảnh
Bình minh Mù Căng Chải vào top ảnh đẹp trên báo Mỹ

Cánh đồng Mường Lò

Ghé thăm Tây Bắc, chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe ai đó nhắc đến “Nhất Thanh, Nhì Lò, Tam Than, Tứ Tấc”. Vậy câu này có ý nghĩa như thế nào? Đây là câu truyền khẩu quen thuộc của người dân nơi đây về 4 cánh đồng nổi tiếng nhất Tây Bắc. Trong đó, Mường Lò là cánh đồng có độ rộng lớn chỉ sau Mường Thanh ( Điện Biên). Thuộc xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, cánh đồng Mường Lò nằm cách thành phố Yên Bái 80km về phía Tây.
hình ảnh
Cánh đồng Mường Lò có diện tích rộng thứ hai ở vùng núi Tây Bắc
Khung cảnh thiên nhiên nơi đây được ví như tranh vẽ với những nét phác thảo từ cánh đồng bậc thang vàng óng giữa rừng trời Tây Bắc, suối Nậm Thia uốn quanh vắt ngang thung lũng,… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng khi tới nơi này.
hình ảnh
Thung lũng Mường Lò – Điểm đến không thể bỏ qua ở Yên Bái

Suối Giàng

Nằm sâu trên dãy “Nóc nhà Đông Dương” Fansipan, suối Giàng có độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển. Nơi đây là quê hương của chè Shan Tuyết được làm từ 300 hộ đồng bào Mông vô cùng nổi tiếng. Bạn sẽ được thả hồn giữa những dải lúa cong theo vạt núi, nương cải, nương ngô xanh non trong sương sớm. Bạn còn có cơ hội tìm hiểu rất nhiều sản vật của miền sơn cước khi đến nơi đây như: rau cải mèo, su su, sa mộc, pơ mu,…
Suối Giàng là một trong những điểm đến du lịch không thể bỏ qua
Hồ Thác Bà
Hồ Thác bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây có khoảng 1.331 hòn đảo, có nhiều dòng sông lớn với lượng phù sa dồi dào cùng hệ sinh vật rất đa dạng, phong phú. Đó cũng chính là lí do Hồ Thác Bà được xem như “Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc nói chung.
hình ảnh
Mênh mang hồ Thác Bà
Du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, thả hồn với mây trời trong bầu không khí mát lạnh của nước và gió. Hơn thế nữa, nếu may mắn, bạn có thể được thưởng thức những món ăn thú vị của người dân bản địa nơi đây như: cơm lam, nộm hoa chuối rừng, lợn mán quay, gói cá,…
Du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, thả hồn với mây trời

Hồ Chóp Dù

Nhờ “tiếng lành đồn xa”,nhiều du khách đã không quản ngại xa xôi đến Hồ Chóp Dù để có thể khám phá hết vẻ đẹp của khung cảnh nơi này. Tiếng suối róc rách chảy cùng nhịp mõ gặm cỏ của đàn trâu, hòa quyện trong tiếng líu lo của đàn chim tạo thành bản hòa ca đặc biệt của núi rừng. Rồi đây đó, những nhành lá xanh biếc của cây rừng, núi non trải dài trùng điệp cùng hồ nước trong xanh, phẳng lặng vẽ nên thành bức tranh thủy mặc kỳ bí của thiên. Và đó chính là nét thu hút rất riêng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hồ Chóp Dù.
hình ảnh
Hồ Chóp Dù điểm du lịch sinh hái hút khách mới của Yên Bái

Tà Xùa

Tà Xùa là một xã vùng cao giáp ranh hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Đây là điểm đến săn mây mới nổi trong cộng đồng nhiếp ảnh gia và những bạn trẻ đam mê xê dịch. Đến Tà Xùa, bạn sẽ được ngắm biển mây bồng bềnh trôi lững lờ, những khu rừng già nguyên sinh, những vạt hoa rừng khoe sắc trong gió ngày đông,…
Khung cảnh tuyệt đẹp cùng mây trôi lãng đãng trên trời Tà Xùa

Thác Pú Nhu

Cách trung tâm huyện Mù Căng Chải khoảng 10km về phía Tây, Thác Pú Nhu bắt nguồn từ những con suối trên cánh rừng thượng nguồn ở Than Uyên (Lào Cai). Thác có độ cao khoảng 20m và gồm nhiều bậc. Vào những ngày nắng, các bọt nước bốc hơi lên khiến Thác Pú Nhu dường như biến thành một chiếc khăn voan trắng, trông thật thơ mộng. Ngoài ra, dòng nước chảy êm đềm trên những mảng rêu xanh nằm giữa hai vách núi cao thẳng đứng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên mà bất kỳ ai cũng phải trầm trồ.
hình ảnh
Thác Pú Nhu – điểm du lịch ở Yên Bái không thể bỏ qua

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Tới Nà Hẩu, mọi ồn ào, nhộn nhịp của cuộc sống thành thị dường như được trút bỏ sau lưng. Vẻ đẹp lòng chảo được tạo nên từ thung lũng hẹp, những cánh rừng nguyên sinh trùng điệp, nhiều khe, suối, thác nước chảy quanh năm, Nà Hẩu làm con người trở nên thân thuộc và gần gũi với thiên nhiên hơn. Vì nơi đây sở hữu hệ sinh thái động, thực vật rất phong phú và đa dạng, nên rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, cắm trại hay trekking.
hình ảnh
Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc địa bàn 4 xã: Nà Hẩu, Đại Sơn, Mỏ Vàng, Phong Dụ Thượng
hình ảnh
Hệ rừng lá rộng thường xanh còn tương đối nguyên vẹn, nhiều khe, suối, thác nước chảy quanh năm
Với nét đẹp độc đáo của phong cảnh thiên nhiên và bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mông, Yên Bái là điểm đến tuyệt vời cho du khách. Điểm lưu ý là khi đến Yên Bái vào đúng mùa du lịch, bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng không còn phòng nghỉ nhé!
Ảnh: Internet
--------------------------
LIFE AND GO


Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) Khu sinh thái Ecolodge Mù Cang Chải (Mu cang chai Ecolodge) mù cang chải sơn la sơn la yên bái

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ từ mù cang chải qua tà xùa đi xe máy thì mất bao lâu vậy bạn ơi, cho mình xin ít review được không :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.