Blog Philippines đóng cửa bãi biển Boracay, chỉ vì 1 nữ du khách chôn tả trẻ em xuống cát!
cover

Philippines đóng cửa bãi biển Boracay, chỉ vì 1 nữ du khách chôn tả trẻ em xuống cát!

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 2, 19/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau khi nữ khách Trung Quốc vô tư chôn bỉm trẻ em xuống cát thì 1 khu vực dài 100 m trên bãi tắm của đảo Boracay nổi tiếng buộc phải đóng cửa để kiểm tra chỉ số nước biển
Nếu như năm ngoái, Boracay đã không mở cửa đón khách du lịch trong vòng 6 tháng vì ô nhiễm môi trường trầm trọng. Thì sự việc 2 nữ du khách Trung Quốc cho con nhỏ phóng uế và chôn tã xuống cát lại 1 lần nữa đã làm gián đoạn nỗ lực giữ gìn môi trường của "hòn đảo thiên đường" này.
Lan truyền mạnh trên MXH, vào ngày 13/8 một video ghi lại cảnh nữ du khách Trung Quốc đang chôn bỉm trẻ em có chất thải xuống cát ở đảo Boracay, Philippines. Cách đó chỉ vài bước, hình ảnh 1 nữ du khách khác cho con đi vệ sinh ngay trên bờ biển cũng đã gây không ít phẫn nộ cộng đồng mạng.
Đoạn video ít nhiều đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ. Thông qua nó, rất nhiều người đã cùng nhau kêu gọi du khách dừng lại việc thiếu tôn trọng thiên nhiên và môi trường của hòn đảo Boracay xinh đẹp này.
Có thể thấy, sự việc này nghiêm trọng đến mức khiến cho các cơ quan chức năng của Philippines đã vào cuộc xử lý ngay lập tức. Theo thông tin thì chính quyền Philippines buộc phải tạm đóng cửa 1 phần của bãi biển trên đảo Boracay, thị trấn Malay, tỉnh Aklan để tiện cho việc kiểm tra các chỉ số của nước biển. Được biết thì nơi này sẽ mở cửa trở lại trong vòng 72 giờ, tùy thuộc vào kết quả xét nghiệm các mẫu nước tại đây.
hình ảnh
Bộ trưởng Môi trường Roy Cimatu đã chỉ đạo trưởng nhóm quản lý phục hồi chức năng Boracay cho hay: "tạm thời sẽ đóng cửa 100 m bãi biển xung quanh nơi xảy ra sự việc. Cụ thể, thì bãi biển cũng đã gắn biển cảnh báo "Không bơi lội, và khu vực sẽ được làm sạch trong từ 48 đến 72 giờ". Thời điểm mở cửa lại sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm các mẫu nước.
Bên cạnh đó, giới chức Philippines cũng đã kêu gọi người dân thông báo ngay cho chính quyền nếu phát hiện những trường hợp thiếu ý thức tương tự như trên. Với cam kết là sẽ có hình phạt thỏa đáng theo luật môi trường. Bên cạnh đó, thì sở Du lịch địa phương cũng phản ứng bằng cách phát tờ rơi quy tắc ứng xử khi đến Boracay, tài liệu này được dịch sang tiếng Trung và Hàn để phát cho hành khách trên các chuyến bay.
philippines boracay boracay

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều