Blog Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ, khám phá vẻ đẹp yên bình của quốc gia hạnh phúc nhất thế giới!!
cover

Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ, khám phá vẻ đẹp yên bình của quốc gia hạnh phúc nhất thế giới!!

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 5, 22/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ A-Z lịch trình khám phá Thụy Sĩ, quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Rất nhiều điều thú vị để du khách có cho mình những trải nghiệm và luyến lưu tuyệt vời nhất.
Nào là dãy núi Alps hùng vĩ như tranh vẽ, cánh đồng xanh mướt bao la bất tận và những thị trấn cổ với nền văn hóa lâu đời ... Nếu nói về vẻ đẹp mê hồn của phong cảnh thì chắc chẳng có nơi nào có thể soán ngôi được Thụy Sĩ đâu nhỉ?

1. Du lịch Thụy Sỹ thích hợp nhất vào thời điểm nào?

Vào mỗi thời điểm khác nhau, Thụy Sĩ sẽ có những nét đặc trưng rất riêng và rất thích hợp với nhiều hoạt động khác nhau
hình ảnh
• Mùa thấp điểm (từ tháng 10 - đầu tháng 12): Đây là thời điểm giao mùa giữa đông và hè. Thời tiết sẽ rất khó dự đoán nên thời gian này chỉ thích hợp cho việc du ngoạn & thăm quan thành phố.
• Mùa trung điểm (từ tháng 4 - 6): nhiệt độ khá ấm áp nên các điểm du lịch cũng mở cửa lâu hơn và giá cả vẫn duy trì khá mềm.
• Mùa cao điểm (tháng 7, 8, 12 và tháng 4 năm sau): nhiệt độ ấm áp vào tháng 7 & 8. Còn nếu bạn muốn chứng kiến tuyết rơi, thì đến đây vào mùa đông sẽ rất tuyệt. Lưu ý là giá cả thời điểm này sẽ trở nên khá đắt đỏ nên bạn cần chuẩn bị trước nhé!

2. Đi lại ở Thụy Sĩ:

Là 1 trong những nước đắt đỏ nhất thế giới. Nên phương tiện giao thông ở Thụy Sĩ sẽ khá đắt đỏ. Vì thế bạn cần phải tính toán cho thật kĩ nhé! Các phương tiện giao thông đi lại chính ở Thụy Sĩ: tàu hỏa, tàu thủy (boats), xe bus, tramway, taxi. Các loại vé đi lại ở Thụy Sĩ, check thông tin link này
hình ảnh
• Bạn có thể sử dụng Uber ở các thành phố Basel, Zurich và Geneva.
• Một số thành phố lớn có dịch vụ xe đạp và ô tô công cộng. Bạn chỉ cần sử dụng PubliBike và Mobility để thuê những chiếc xe công cộng tại các trạm để xe với giá 4,5 CH cho 30 phút thuê xe đạp và 0,55 CH/km thuê xe ô tô.
• Giá vé tàu hỏa từ Bern đến Geneva (di chuyển trong 2 giờ) có giá khoảng 30 CH, đi từ Zurich đến Interlaken là khoảng 35 CH, hoặc từ Zurich đến Bern là khoảng 25 CH.
• Xe bus nội đô có giá từ 2,5 – 5 CH. Nếu bạn muốn di chuyển giữa các thành phố, có thể đi xe buýt Flixbus, giá vé cũng khá dễ chịu.

3. Ở đâu tại Thụy Sĩ:

hình ảnh
• Montreux: khách sạn La Rouvenaz, Splendid, Tralala Hotel Montreux
• Lucerne: khách sạn The Tourist City & River Hotel Luzern, Cascada Swiss Quality, Château Gütsch
• Zermatt: Zermatt Youth Hostel, Hotel Bahnhof, Romantik Hotel Julen Superior
• Zurich: Youthhostel, City Backpacker – Hostel Biber, Swiss Star Longstreet
• Geneva: Nyon Hostel, Genève Petit-Lancy
• Bern: Bern Backpackers Hotel Glocke, Youthhostel

4. 5 điểm đến đẹp như cổ tích ở Thụy Sĩ:

Thủ đô Bern: thủ đô Bern yên bình nằm giữa dòng sông Aare chảy hiền hòa quanh năm là 1 điểm nhấn rất riêng của đất nước Thụy Sĩ. Những ngôi nhà mái vòm cổ kính, những con đường nhỏ phủ bóng cây mát rượi ... cổ kính, yên bình, gần gủi & thân thiện đến lạ!
Núi Matterhorn:Matterhorn không chỉ là một biểu tượng của Thụy Sĩ mà còn là của cả dãy núi Alps. Từ cuối thế kỷ 19, khi đường sắt được xây dựng, nó đã thu hút rất nhiều khách du lịch và đặc biệt là những nhà thể thao leo núi.
Làng Zermatt: Nằm dưới chân núi Matterhorn huyền thoại, làng Zermatt chính là 1 trong những resort trượt tuyết mà bất kỳ ai cũng ao ước được ghé qua. Nơi đây, chỉ có nhịp chuông leng keng của những đàn cừu, đàn dê thong dong giữa phố phường. Về đêm, Zemartt lại lung linh & huyền ảo hơn bao giờ hết.
Lâu đài Chillon: Trong những câu chuyện cổ tích, lâu đài thường gắn liền với những câu chuyện tình yêu lãng mạn của hoàng tử & công chúa. Và Chillon - lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ chính là 1 nơi như vậy.
Thị trấn Gruyeres: Ngoài đồng hồ, thì chocolate và phô mai cũng chính là điều tạo nên thương hiệu rất riêng cho Thụy Sĩ. Đến thăm Gruyeres - thị trấn xinh đẹp có từ thời trung cổ để khám phá xưởng sản xuất, tìm hiểu lịch sử, bí quyết cho ra đời loại phô mai thượng hạng này nhé!

5. Ăn gì ở Thụy Sĩ?

hình ảnh
• Xuất xứ từ vùng Zurich, đây là món ăn nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi đến Thụy Sỹ. Nó được chế biến từ thịt bê thái hạt lựu (hoặc lá lách, gan bê) nấu với nước sốt hành tây, bơ, rượu vang trắng, kem và nấm.
• Lẩu pho mát: bao gồm các loại cheese bị tan chảy và sẽ dùng topping để chấm như bánh mì, khoai tây
• Rösti : là bữa sáng nổi tiếng của người Thụy Sỹ có nguồn gốc từ Bern. Món ăn có nguyên liệu rất đơn giản gồm khoai tây nghiền, phô mai, táo, hành tây thái nhỏ và được chiên vàng rụm.


bern switzerland (thụy sĩ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều