Blog Hành trình món Phở truyền thống trở thành đại sứ "ẩm thực Việt Nam" được cả thế giới ưa chuộng!
cover

Hành trình món Phở truyền thống trở thành đại sứ "ẩm thực Việt Nam" được cả thế giới ưa chuộng!

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 2, 01/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhẩm tính đi, nếu mà cấp visa cho hành trình du ngoạn của mình thì món Phở (Việt Nam) cũng đã chi chít hơn 100 dấu mốc của khắp các nước ở mọi châu lục rồi đấy!
Nhà văn Thạch Lam từng viết trong cuốn Hà Nội băm sáu phố phường như sau: “Phở ngon phải là phở cổ điển, nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai. Chanh ớt với hành tây đủ cả, rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt, lại điểm thêm ít cà cuống, thoảng nhẹ như một nghi ngờ”.
hình ảnh
Có thể thấy, bên cạnh việc góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam, thì đằng sau mỗi tô phở ấy là những vị gia thơm ngon, những bí quyết gia truyền đầy hấp dẫn và cuốn hút. Và qua bài viết này, hãy cùng mình dạo 1 vòng các nước bạn để xem tại sao món Phở lại tạo nên dấu ấn và trở thành món ăn nên thử số 1 trong đời của nhiều thực khách đến vậy nhé!

1. Phở Việt Ở Mỹ

Vâng, nước Mỹ chính là quốc gia "xuất ngoại" đầu tiên của Phở. Nên chả lấy gì lạ khi mà những tờ báo lớn như CNN, BCC hay New York Daily đều dành những mĩ từ đặc biệt nhất để khen ngợi món ăn này. Tồn tại trên đất Mỹ với hơn hàng trăm quán quen thuộc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng hầu hết những quán Phở ở đây đều thuần Việt, chủ yếu là do người bản xứ phục vụ nên ai cũng phải công nhận độ đậm đà, chuẩn vị của nó.
hình ảnh
Phở Việt Ở Mỹ
Có rất nhiều lựa chọn nếu bạn muốn ăn một tô phở Việt ngon ở New York dưới đây như Phở Hoà, Phở Bằng, Phở Nhà Tôi, Phở Pasteur, Phở 14...

2. Phở Việt ở Anh

Phở Việt cũng đã tỏa sáng không hề thua kém những đĩa beefsteak, mì Ý hay pizza ở trời Tây đâu bạn nhé! Nổi bật nhất ở Anh chính là thương hiệu Phở Holdings, với hơn 9 cửa hàng phục vụ ở khắp các con phố. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những thương hiệu sau:
• Ngon: 195 Chiswick High Rd, Chiswick, London
• Cây tre: 42 - 43 Dean St, Soho, London
hình ảnh
Phở Việt ở Anh
Với hương vị "rất Việt", nên chắc chắn bạn sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt giữa tô phở truyền thống và tô phở được phục vụ ở Anh đây. Tuy có kích thước to hơn, nhưng tô phở bò ở Anh vẫn giữ được cho mình nguyên chất riêng với mùi thơm nồng của nước dùng ninh từ xương, miếng thịt bò mỏng mềm, bánh phở dai dai... Đặc biệt, điểm nhấn chính trong phần ăn có lẽ là đĩa rau đầy đặn nào giá, húng quế, rau mùi, tương ớt...

3. Phở Việt ở Úc

Sẽ là hàng ngàn kết quả trả về nếu bạn search từ khóa "quán phở Việt ở Úc" trên Google nhé! Thế thôi, cũng thấy sức hút của món Phở quốc dân này nổi tiếng ở quốc gia thuộc châu Đại Dương như thế nào rồi.
hình ảnh
Phở Việt ở Úc
Ở các khu phố như Bankstown, New South Wales của Sydney đều có ít nhất 2 - 3 quán phở. Trong đó, nổi tiếng nhất vẫn là 2 cái tên:
• Phở Pasteur: 709 George Street, Haymarket, Sydney, NSW
• Phở Tàu Bay: Shop 12, 117 John Street, Cabramatta, Sydney

4. Phở Việt ở Brazil

Ở tận quốc gia vùng Nam Mỹ xa xôi cũng chẳng thể nào từ chối để Phở có thể "nhập cảnh" vào rồi nha! Đủ để chứng tỏ Phở được yêu thích xuyên lục địa như thế nào chưa?
• Mekong: Trung tâm thành phố Rio de Janerio
hình ảnh
Phở Việt ở Brazil
Phở ở Brazil vẫn có đầy đủ giá, rau thơm, húng quế, tương và sa tế ăn cùng, vị ngọt của nước dùng được chế biến theo đúng công thức gốc của ẩm thực Việt Nam với các nguyên liệu thảo mộc nhưng thịt bò lại là sản phẩm từ địa phương. Tuy nhiên, không vì thế mà tô phở lại mất đi độ đậm đà của nó đâu.

5. Phở Việt ở Hàn

Có 1 phép so sánh như thế này "người Việt yêu thích ẩm thực Hàn bao nhiêu thì xứ sở kim chi lại phải lòng những tô phở nước ta bấy nhiêu". Nói chi xa xôi, chỉ riêng thành phố Seoul sầm uất thôi cũng đã có hơn 150 nhà hàng phục vụ các món phở rồi các bạn ạ!
hình ảnh
Menu
• Pho Thumb: cửa hàng di động trên xe tải (là loại hình hàng rong phổ biến ở Hàn Quốc)
• Phở Il Pho: nằm trên đường Seongam-ro, Mapo-gu, Seoul
• Phở 36st: phố Hongdae sầm uất ở Seoul
• Phở Đẹp trai: 41-4 Daehak-ro 11-gil, Jongno-gu, Seoul
Phở Việt ở Hàn
Tuy tạo nên những dấu ấn trong lòng thực khách là vậy tuy nhiên, món Phở ở Hàn lại có phần biến tấu về hương vị để phù hợp với người dân bản xứ hơn. Cụ thể là nước dùng sẽ thiên về độ ngọt và bánh phở không phải kiểu bột gạo dai mỏng mà tương đối trong và chắc hơn. Đôi lúc người Hàn còn kết hợp ăn phở cùng kimchi rất độc đáo. Nhưng điểm nhấn là thịt bò vẫn giữ được sự đa dạng, đầy đủ lựa chọn như tái, nạm, gân, gầu... cùng nước dùng thơm lừng hấp dẫn.

6. Phở Thìn Lò Đúc ở Nhật

hình ảnh
Phở Thìn Lò Đúc ở Tokyo
Mới đây nhất, một số hình ảnh về quán Phở Thìn tại Tokyo đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Cũng theo thông tin từ trang fanpage Pho Thin TOKYO, cửa hàng Phở Thìn này vừa mới được khai trương vào ngày 9/3/2019, tuy nhiên cũng đã thu hút rất nhiều lượt khách đến check-in và thưởng thức món ăn Việt trên bản đồ ẩm thực Nhật Bản rồi đó!!

Không biết xuất hiện tự bao giờ, thế nhưng Phở đã hiện hữu trong nền ẩm thực Việt Nam từ khá lâu. Và cho đến nay đã trở thành 1 trong những món ăn mang đậm quốc hồn quốc túy của người Việt. Thế mới thấy, Phở không kén người ăn và có thể thưởng thức vào bất cứ mùa nào trong năm là vậy.


địa điểm ăn uống ẩm thực foody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều