Blog "Cà phê đường tàu" ở Hà Nội sẽ bị xóa sổ?! Tranh cãi xoay quanh việc nên giữ hay bỏ của CĐM
cover

"Cà phê đường tàu" ở Hà Nội sẽ bị xóa sổ?! Tranh cãi xoay quanh việc nên giữ hay bỏ của CĐM

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 2, 07/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!

1. Bộ GTVT đã có yêu cầu TP.Hà Nội giải tán các điểm kinh doanh cafe đường tàu trên đoạn từ phố Điện Biên Phủ - Phùng Hưng.

Du lịch "Cà phê đường tàu" chính là cái tên gọi thân quen mà rất nhiều người vẫn thường hay ưu ái gọi vui khi nhắc đến hoạt động của những quán cà phê nằm trong hành lang an toàn đường sắt khu vực các phường Điện Biên, Hàng Bông, Cửa Nam (thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)
hình ảnh
 
Trước tình trạng tự phát xuất hiện thêm nhiều lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn giao thông đường sắt ... mặc dù đã được các cơ quan chức năng rất nhiều lần kiểm tra & xử lý các vi phạm nhưng dường như thực trạng này vẫn tồn tại. Bên cạnh đó, thì tình trạng 1 bộ phận người dân "vẫn" thiếu ý thức, “bỏ quên” an toàn tính mạng của mình mỗi khi tàu chạy qua cũng là 1 vấn nạn đáng quan tâm
Bên cạnh thông tin trên, thì bộ GTVT cũng đưa ra văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng cường tuyên truyền pháp luật về đường sắt đến người dân - giải tỏa dứt điểm vi phạm của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt; ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. ...
Vì lo sợ phố "cà phê đường tàu" Phùng Hưng (Hà Nội) đóng cửa, sáng ngày 6/10 đã có rất nhiều bạn trẻ tranh thủ "ùn ùn" kéo đến khiến nơi đây "bất đắc dĩ" trở nên đông nghẹt hơn mọi lần. Thành phố có vẻ như đang thiếu các điểm du lịch mới lạ, độc đáo để hấp dẫn du khách nên việc xóa tụ điểm cà phê đường tàu chắc chắn sẽ gây tiếc nuối ...

2. Xoay quanh tranh cãi "Có nên duy trì “cà phê cảm giác mạnh” kiểu này"?!

+ Nhâm nhi cà phê ở dọc đường tàu, hay thậm chí ngồi hẳn trên đường ray
+ Thử cảm giác chỉ “với tay ra” là đã chạm đến thân tàu
Trước 2 giả thiết trên, đã chia làm 2 phe tranh cãi như sau:
+Phe ủng hộ: “Phùng Hưng một ngày chỉ có đôi ba chuyến tàu chạy. Lại có khung giờ nhất định. Ngồi thế này có khi là đặc sản thu hút khách du lịch”, “Giờ tàu chạy cố định, và tàu chạy khá là chậm, hú còi mỗi khi qua, nên khi có tàu ai cũng ý thức tự nép vào hai bên đường để tận hưởng khoảnh khắc này” và “Mấy chục năm nay có bao giờ tai nạn đâu mà các cụ lo”...
+ Phe phản bác: “Theo luật an toàn giao thông đường sắt, việc này là không được phép”, “Trước thì lác đác vài cái. Giờ thành cả tập đoàn cà phê ở đây. Dù sao đi nữa, việc ngồi dọc ngang đường tàu như thế này là không chấp nhận được”.
hình ảnh
 
=> Loạt hình chụp cảnh nhiều người (đa số là khách nước ngoài) ngồi uống cà phê dọc hai bên đường ray xe lửa khiến nhiều dân mạng tranh luận gay gắt: có nên duy trì “cà phê cảm giác mạnh” kiểu này?

3. Xóm đường tàu Phùng Hưng ở Hà Nội có phải là “đáng sợ” nhất?!

Ở Châu Á, cứ nhắc tới "xóm đường tàu", thì người ta sẽ nghĩ ngay đến 3 cái tên vô cùng hot. Mang lại nhiều trải nghiệm vừa "đau tim", "hồi hộp" ... Thế nhưng, tại sao những xóm đường tàu như Chợ đường ray Maeklong (Thái Lan) hay Làng cổ Thập Phần (Đài Bắc, Đài Loan) hiện nay vẫn còn hoạt động?
Chợ đường ray Maeklong (Samut Songkhram, Thái Lan)
hình ảnh
 
Còn được biết đến với tên gọi Siang Tai, nghĩa là "cuộc sống mạo hiểm" trong tiếng Thái. Khu chợ trời này trải dài khoảng 100m, nằm ngay gần ga tàu Maeklong,
Thế nhưng, được biết Maeklong là 1 trong những tuyến đường sắt chậm nhất thế giới với tốc độ trung bình của tàu chỉ khoảng 30 km/h (chậm hơn cả tàu đi qua phố Phùng Hưng). Chính vì vậy, người dân địa phương có thể thoải mái họp chợ ngay sát đường ray.
Hàng ngày, khu chợ mở cửa từ 6h – 18h, trung bình/ngày sẽ có khoảng 8 đoàn tàu đi ngang qua. "Nhanh như chớp" khi bắt đầu nghe thấy tiếng còi tàu hỏa từ xa, những chủ sạp sẽ hạ dù xuống, dọn dẹp và che các mặt hàng lại để tránh đường cho tàu chạy.
Làng cổ Thập Phần (Đài Bắc, Đài Loan)
hình ảnh
 
Nằm ở quận Pingxi cách thành phố Đài Bắc khoảng 32km, đây là 1 thị trấn cổ nổi tiếng với những chiếc đèn lồng rực rỡ và thác nước thiên nhiên quyến rũ. Đường ray này đến nay vẫn còn hoạt động. Nhiềungười dân thường tận dụng khu vực hai bên đường ray để mở các gian hàng bán đồ lưu niệm và ẩm thực đường phố. Thỉnh thoảng, du khách còn có cơ hội chứng kiến tận mắt cảnh đoàn tàu đi qua.
Mỗi lần có xe lửa chạy qua là tiếng còi hiệu là hú lên, mọi người dù làm gì trên đường ray cũng phải tự giác lùi vào hai bên và ngắm chiếc xe lửa chạy qua với tốc độ rất chậm. Sau đó mọi hoạt động trở lại bình thường.
Vậy liệu các cơ quan chức năng có lưu tâm, hay là chỉ “đến khi có tai nạn nào đó thì chính quyền mới ra tay?”
Phố đường tàu Phùng Hưng hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đỗ Tiến Đạt nguy hiểm lắm
bỏ đi cũng được ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Thấy bỏ cũng tiếc tại vì chưa đc đi nhưng tính ra cũng nguy hiểm thật
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Scarlett Tran Em cũng hơi thắc mắc kiểu tốc độ xe lửa chạy trong khu vực này như thế nào hả
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Như Anh 1 vote nên bỏ, mấy cái tự phát không được can thiệp thì các bạn cũng kêu, mà giải tán rồi các bạn cũng kêu là quyền lựa chọn của mỗi người :D. Những cái này không nhưng mất an toàn cho đoàn tàu và những người trên tàu, mà còn rất nguy hiểm cho chính các bạn. Có rất nhiều loại hình cafe hay đáng để thử, chứ k nhất thiết cứ phải ngồi đường tàu qua lại, trừ khi cấm tàu chạy thì ngồi
ok :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min thật ra tàu nó hú còi to từ xa rồi ấy, nghe cũng rầm rầm rồi, nên nếu lúc ấy vẫn lỳ thích sống ảo ko chịu dạt vô thì cũng chịu =))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Bạn đang quá vất vả trong việc đóng gói hành lý khi đi du lịch? Thế thì nên mang theo gì và bỏ lại gì? Vậy thì có thể bạn sẽ cần xem qua những mẹo vặt dưới đây!