Blog Series 7 ngày vi vu miền Tây | Chạy mưa ở Đồng Tháp - Khám phá đặc sản miền Tây
cover

Series 7 ngày vi vu miền Tây | Chạy mưa ở Đồng Tháp - Khám phá đặc sản miền Tây

avatar
Trang Lê dot CN, 06/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Theo bạn đặc sản miền Tây là gì? Nếu mình nói thứ đặc sản mình ấn tượng nhất là "mưa" thì sao? Cùng mình khám phá xem thế nào nhé!
Hành trình dạo chơi miền Tây 7 ngày vẫn chưa kết thúc và điểm dừng chân tiếp theo mình chọn là Tháp Mười (đúng mùa sen nở) thuộc tỉnh Đồng Tháp.
Một cuộc chạy mưa đúng nghĩa, bắt đầu!

Chạy xe Cần Thơ > Tiền Giang > Tháp Mười

Mình chạy xe máy từ thành phố Cần Thơ đến thẳng Khu du lịch đồng sen Tháp Mười. Mình là người Bắc, không thông thạo đường nên chỉ bật map lên và chạy theo thôi. Qua trục đường QL1A bụi bặm, nhiều xe to với tiếng còi inh ỏi thì các trục đường tiếp theo đẹp vô cùng.
hình ảnh
Dưới đường mới mưa xong, mây đen đang chạy đi nơi khác rồi. Cố lên, trước mặt là ánh sáng chói lóa :)))
Thử tưởng tượng, bạn chạy xe trên con đường bê tông vô-cùng-ít-ổ-gà, 2 bên đường là sông nước bao la, trời xanh - cao - nhiều mây cộng hưởng với nhiệt độ 30 độ C.... Bạn giảm tốc độ xuống còn 20km/h, vội cởi bỏ khẩu trang và kính mắt ra để hít hà một thứ không khí trong lành giữa không gian thoáng đãng ấy. Lúc này, mọi mệt mỏi, lo âu, buồn phiền đều như đang tan vào cùng không khí.
hình ảnh
Nghỉ một chút đi, rồi mình đi tiếp

Mưa kìa, đặc sản miền Tây đó!

Chặng đường Cần Thơ > Đồng ThápĐồng Tháp > An Giang giúp mình nhận ra một thứ đặc sản khác của miền Tây đó là mưa. Bất giác nhìn lên trời thấy một vài đám mây đen đang khoe mình tạo dáng thì bạn hãy chuẩn bị đi, em ấy sẽ xả nước ào ào xuống đầu bạn lúc nào không hay và bạn chỉ cần dừng lại trú mưa 10, 15p để đám mây dễ thương ấy chạy đi nơi khác là ổn. Nếu gặp phải đám mây đen vừa xả nước vừa thổi bong bóng chơi thì đợi khoảng 2 tiếng bạn nhé.
hình ảnh
Chắc 3 đám mây đang thảo luận xem nên chạy xuống An Giang hay chạy lên Cần Thơ?
Đấy, đặc sản miền Tây với mình vui như thế đấy. Mưa trên chặng đường dài cả trăm km đã dạy cho mình cách nhìn mây để dự đoán tương lai gần =)))))

Thôi, mình thưởng thức đặc sản nha!

hình ảnh
Giờ ăn đến rồi :))
Mưa tạnh rồi, mình đến khu du lịch đồng sen Tháp Mười cũng đã giờ trưa nên quyết định thưởng thức đặc sản (lần này ăn được) của Đồng Tháp luôn. Một nồi lẩu cua đồng nóng hổi cùng 1 đĩa nộm cá lóc ngó sen, ngồi trong chiếc chòi - ngay giữa cánh đồng sen đẹp nên thơ này khiến mình quên luôn cả việc chụp ảnh.

Nhưng sen đâu?

"Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ"
hình ảnh
Ồ, sen ở sau lưng kìa!
Vì câu thơ này mà mình quyết tâm phải ghé Đồng Tháp, thế nhưng.... "Con ơi năm nay sen bị mất mùa" lại là câu mà mình nghe được. Lý do là năm nay mùa nước nổi đến muộn, mùa nắng nóng kéo dài khiến sen bị sâu ăn nhiều và thế là... mất mùa.
hình ảnh
Thôi, mình về thôi. Tạm biệt Đồng Tháp nhé^^
Tin mình đi, ít bông sen cũng không thể làm giảm đi vẻ đẹp của cánh đồng sen bao la này được đâu. Nếu có dịp ghé thăm miền Tây thì đừng bỏ qua Tháp Mười trong chuyến hành trình của mình, bạn nhé!
Đồng tháp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Trang Lê

Thế giới bên ngoài rộng lớn và không chờ đợi một ai!

1 Quốc gia
21 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
An Giang là vùng đất bình dị, mang đậm nét đẹp của miền Tây Nam bộ. Thử lang thang An Giang một ngày đi, bạn sẽ thương mãi chẳng quên nổi nơi này...