Blog Review -Sài Gòn-Vĩnh Long -1 day-Miệt vườn
cover

Review -Sài Gòn-Vĩnh Long -1 day-Miệt vườn

avatar
Đào Thị Loan dot Thứ 7, 07/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu có 1 ngày ở Tp HCM mà không biết đi đâu-chơi gì thì có thể làm chuyến du lịch sông nước, miệt vườn cây ăn trái, thưởng thức những món ăn dân dã… miệt vườn Vĩnh Long là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đó.
Vừa thư giãn,vừa ăn thoải mái hoa quả sạch,vừa được hòa mình vào không khí và thử làm dân miền Tây 1 ngày. Khá là vui nhé :)
Luyên thuyên 1 chút về Vĩnh Long nhé:
- Vĩnh Long là một tỉnh nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thuộc miền Nam Việt Nam. Vĩnh Long cách Thành phố Hồ Chí Minh 135 km về phía Nam và cách Thành phố Cần Thơ 40 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A.
- Thời điểm dl: Vĩnh Long có khí hậu khá mát mẻ và ôn hòa, các bạn có thể du lịch vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nên đi tới Vĩnh Long vào mùa hè là hợp lý nhất, vì lúc này những vườn cây ăn trái sum xuê.
Vườn Chôm chôm
- Cách di chuyển phương tiện tới Vĩnh Long
Phương tiện di chuyển tới Vĩnh Long thuận tiện và gần nhất, các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc phượt miệt vườn Vĩnh Long bằng xe máy, sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đi lại và có thể tự do ngắm cảnh trên đường đi.
+ Đi bằng xe khách các bạn có thể lựa chọn các hãng xe như: Phú Vĩnh long, Phương Trang hay Thành Bưởi…
+ Nếu đi bằng xe máy các bạn đi theo lộ trình sau: Xuất phát từ Sài Gòn -> theo quốc lộ 1A -> Bình Trị Đông A -> đi hướng đường Tân Tạo -> Chợ Đệm -> hướng đường Hồ Chí Minh – Trung Lương -> thành phố Vĩnh Long.
Lịch Trình 1 ngày SG-Vĩnh Long(miệt vườn nhé)
Vì từ HN vào đi chuyến Quy Nhơn-Phú yên nên chỉ có 1 ngày đi chơi trong này nên mình đã chọn Vĩnh Long (Quê anh bạn đi cùng chuyến đi-có thổ địa dẫn đường nên ko cần tìm hiểu )
- 6h30 sáng ra bến xe miền Tây-SG mua vé Phương Trang đi -> Bến xe Vĩnh Long.
(Mới có vụ tai nạn lien quan đến hãng xe này nhưng theo cảm nhận m thì hãng này vẫn ổn nhất,xe đi êm,thái độ nhân viên than thiện,có khu nhà chờ riêng cho khách đợi…)
- 7h15 lên xe -10h đến bến xe Vĩnh Long bắt taxi về nhà ông bạn cất đồ,thay đồ và đợi chị bạn mang bánh Tét miền tây sang cho . Bánh nhân ngọt nhé,ăn khá thú vị nhưng sẽ ko hợp với ai ko thích ngọt.
- 11h kém chúng tớ bắt taxi qua tiệm ăn TRẦN NAM – 144 TRƯNG NỮ VƯƠNG-0939847559 –tiệm tuy nhỏ nhưng phong cách kiểu cổ xưa,đồ ăn nấu khá ngon,vì có mấy người bắc nên anh bạn dặn nấu ít ngọt hơn . Và ăn thật giống cơm bắc luôn,đồ ăn khá ngon ,sạch ,và ko hề lâu nhé,cách bày chí cũng đẹp mắt.
Tiệm cơm Trần Nam
- Ăn xong chúng tớ đi ra bến tàu cách đó có 1km thôi,do lười đi nên gọi taxi mai linh :P
- Ngồi quán nước cạnh bến tàu uống nước nghỉ ngơi và gọi chú Phú chuẩn bị ghe để đi chuyến vui chơi “MIền sông nước có vườn cây ăn trái thoáng mát” Chú phú- 0355303066- chú nhiệt tình lắm nhé-cứ ra bến phà là gặp chú à.
- Tour của chúng tớ bao gồm :
400k tiền ghe 6ng nhé 4-5 tiếng
Bao trọn ghe chú Phú nhé 0355303066
- Đầu tiên dừng ở xưởng sx cốm –kẹo :được xem quy trình làm cốm-kẹo ,được ăn miễn phí,có chỗ bán đồ lưu niệm nữa-Mẹt mua cái nón nhỏ 30k :P (m thăm quan –ăn hoàn toàn mp nhé kể cả m ko mua gì-xưởng khá rộng)
Cơ sở sản xuất CỐm -Kẹo
-Sau đó đến Cơ sở sx mật ong: được xem và cầm thử khay nuôi ong-thử mật ong –và dc giới thiệu mua sữa ong chúa và mật ong nguyên chất  :)))))))- học dc cách thử mật ong là cho cọng hành và lọ mật ong –nếu nó héo tức mật ong chuẩn nhé.
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

Cơ sở sản xuất Mật ong
-Tiếp đến vườn chôm chôm-nhãn-ổi: vườn này mất phí 100k/1ng gồm vặt –ăn thoải mái- bắt cá mương-và tự nướng hoặc họ nướng cho (giá gồm cả đồ ăn kèm với cá nướng rồi nhé)
Thêm 25k/1ng thuê áo bà ba nhé
hình ảnh

Loading...

hình ảnh

Loading...

vườn chôm chôm
Vườn này chơi khá lâu vì mải hái –ăn chôm chôm ,nhãn,ổi nữa,vườn rất là sai quả nhé,mà ngon lắm-cô chú ac chủ vườn vui tính thoải mái lắm,cụ ông toàn đi hái quả mang cho bm ăn thôi.
ăn chán chê bắt đầu thay quần áo bà ba xuống bắt cá kênh-rạch. Họ thả 3 con cá cho m bắt .nhưng khổ nỗi cá khó bắt lắm,mãi 30p mới dc 1 con xong lên bắt đền anh chủ vườn lừa bọn em thả có 1 con thì sao bắt dc . anh bảo cứ chơi chán đi ko bắt dc anh mang điện ra chích cho. Thế là mệt quá ko bắt dc con nào thì ăn vạ bắt anh chích điện thì ra đúng 3 con thật  :P
(À có chỗ tắm thay đồ nhé,các bạn xác định chơi mấy trò kênh rạch lội bùn thì nên mang theo 1 bộ đồ nữa nhé)
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Thử làm người miền Tây
Anh bảo muốn anh nướng cho hay tự nướng,thì báo a nướng chum đất cho,còn bọn m mua them 1 con gà nướng giấy bạc ,anh thịt nướng luôn cho –thêm 300k nữa.
Đồ ăn khá ngon,sạch
Cá nướng
Ăn xong lại đi hái them ít chôm chôm,nhãn ăn 1 lúc nữa
- Còn có vườn sầu riêng nhưng vào đúng đợt hết sầu 
- Đi chợ nổi nhưng chiều hết r nên nghỉ về đi chợ Vĩnh Long gần đó.
- Từ bến ghe-tàu đi bộ xíu là đến chợ Vĩnh Long .
Chợ bán đủ thứ như các chợ khác thôi,hoa quả nhiều lắm mà rẻ hơn mua tại vườn luôn,hải sản cũng khá nhiều lắm
- Định ra vincom Vĩnh Long gàn đó chơi và xem phim nhưng tính ra ko kịp giờ xe chạy nên đành về nhà anh bạn nghỉ chút rồi ra bến xe về lại SG.
- 17:30 ra bến xe VĨnh Long
- 18h—Vĩnh Long  SG
Chi Phí:
Vé phương Trang : 115k * 2 chiều /1ng
Vé Ghe : 400k /6ng
vé thăm vườn chôm chôm: 100k/1ng
Gà nướng them: 300k/1con
Thuê Áo bà ba 25k/1ng
Ăn trưa
Tổng chi phí : 1 ngày Sg-VL :715k/1ng thôi
Ngoài các vườn hoa quả các bạn có thể tham khảo đi các khu:
Khu Du Lịch Sinh Thái Mang Đậm Chất HomeStay ( Vừa ở vừa kết hợp giải trí ).
Hoàng Hảo
Địa chỉ : Cuối đường Khu dân cư Hoàng Hảo.
Cách bến phà Đình Khao 2km
Khu Du Lịch Sinh Thái Hoàng Hảo, Khu nhà ở Hoàng Hảo, Quốc lộ 57, Thanh Đức, Long Hồ, Vĩnh Long
Giá vé tham quan : Chụp hình các kiểu 30k 1 vé.
Cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền, nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Khu du lịch Vinh Sang: Tham gia câu cá sấu, tát mương bắt cá, cưỡi đà điểu, trượt cỏ…
Các nơi Mẹt đã đi và review:
Đà Nẵng--> https://www.facebook.com/loanmet78/media_set?set=a.126989641696737&type=3
Nam Du --> --> https://www.facebook.com/loanmet78/media_set?set=a.147740272955007&type=3
Đà Lạt --> https://www.facebook.com/loanmet78/media_set?set=a.130778821317819&type=3
Quy Nhơn,Phú Yên --> https://www.facebook.com/loanmet78/media_set?set=a.149543442774690&type=3
#Metduhi



vĩnh long

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Đào Thị Loan travel blogger

Còn thở là còn khám phá!

2 Quốc gia
37 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khải Minh thích miền Tây lắm thanks b ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Thúy về miền tây ăn trái cây thích lắm luôn á!!!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lâu ngày không ghé, Hội An ngày càng thêm nhiều điểm vui chơi vừa hấp dẫn vừa “thân thiện” với túi tiền, dù bạn chưa có cơ hội ghé thăm hay đã vài lần đến với thành phố cổ xinh đẹp này, 10 trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ qua khi du lịch Hội An dưới đây sẽ khiến bạn muốn “xách ba-lô lên và đi” ngay lập tức!
Sapa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc nằm trên độ cao 1600m, cách Hà Nội 315km. Bạn có thể lựa chọn đi du lịch Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi tháng đều có một vẻ đẹp riêng, một nét độc đáo khác lạ.
TẤT TẦN TẬT CÁC MÓN NGON Ở HUẾ CHO CÁC "THẦN ĂN" :))
Bài này t nói qua chút về chuyến đi lần trc thôi Còn lại là Viết về các địa điểm ăn chơi t sưu tầm được cho mng tham khảo nhé Nói qua chút về Đà Lạt- Thành phố 3 không.- Đây là điểm độc đáo duy nhất của Đà Lạt mà không thành phố nào của Việt Nam có được. 1. Không có đèn đỏ 2. Không có xích lô 3. Không có điều hòa
Mình đi nhặt nhặn và gộp lại thôi nhé Mình cũng chưa đi ăn được hết nên chia sẻ nên đây để lưu giữ cũng như chia sẻ để mng cùng biết
Tam Đảo Vĩnh Phúc được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng cùng kiểu khí hậu mát mẻ, trong lành, nơi đây thực sự là một điểm du lịch lý tưởng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày. Tam đảo là một huyện nhỏ của Vĩnh Phúc, nằm ở phía Tây, ở độ cao 900 m so với mực nước biển và cách Thủ đô Hà Nội chừng 80 km.
Sapa- một điểm du lịch nên có trong hành trình du lịch của mỗi người. Dưới đây là đôi nét về SAPA và cả lịch trình cụ thể ,các bạn có thể tham khảo nhé. CÁM ƠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT CỦA MÌNH FB CỦA M--> https://www.facebook.com/loanmet78/
?????Phú Quốc –Chuyến đi trước dịch ❤️♥️?????????⛅️?Review ??????????????? ❤Thật may mắn trong chuyến đi này không quá sớm và chưa qua muộn trước khi cấm dịch. Không qúa sớm vì nếu sớm hơn 2-3 hôm lại có thể sẽ gặp ca bệnh 2vc người ngoại quốc SG-PQ bị nhiễm covid và cũng không quá muộn để đi về bị cách ly luôn ??⛅️
Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải. Nằm ngoài khơi và cách tp HP khoảng 30 km Bạn có thể đi Cát Bà tự túc vào bất cứ thời gian nào, nhưng thích hợp nhất khoảng tháng 5, 6, 7. Tuy nhiên,sự khác biệt giữa dk trong và ngoài nước. Khách Quốc tế thích đến khoảng tháng 11 tới 3, còn du khách trong nước lại thích khoảng từ tháng 4 tới 10.
??❤️Đà Nẵng-Bà Nà-Cù Lao Chàm-Hội An-4N3Đ Hứa hẹn với cả nhà là con sẽ tiết kiệm để đưa cả nhà du lịch Cuối cùng 1 mục tiêu trong năm đã thực hiện được rồi nè ??❤️