Blog Tổng hợp những địa điểm du lịch tránh nóng trong mùa nắng nóng đỉnh điểm này!
cover

Tổng hợp những địa điểm du lịch tránh nóng trong mùa nắng nóng đỉnh điểm này!

avatar
Huy Le dot Thứ 2, 13/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vào những ngày thời tiết ở các thành phố lớn điển hình như thành phố Hồ Chí Minh ngày càng một nóng hơn, thì việc lựa chọn một chuyến du lịch đến những nơi có khí hậu mát mẻ hẳn là một lựa chọn mà đa số du khách rất thích thú trong mùa nắng nóng cực điểm này.
Việt Nam nằm hoàn toàn trong vùng nội chí tuyến cho nên nước chúng ta có một kiểu thời tiết nhiệt đới rất đặc trưng với nền nhiệt trung bình lớn hơn 25 độ C. Nhưng không phải vì thế mà đất nước chúng ta không có những nơi quanh năm khí hậu ôn hòa, mát mẻ thu hút rất nhiều du khách hàng năm, và sau đây chính là những địa điểm quanh năm luôn có khí hậu ôn đới như thế!
Đà Lạt (Lâm Đồng)
Một điểm đến hết sức quen thuộc với nhiều người và cũng chính là một trong những địa điểm tránh nóng siêu nổi tiếng ở nước ta, đó chính là Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù hay còn nhiều cái tên khác mà người ta đã yêu thương đặt tên cho thành phố xinh đẹp này.
hình ảnh
Đà Lạt - thành phố mù sương
Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Từ xa xưa, Đà Lạt vốn là địa bàn cư trú của những cư dân người Lạch, người Chil và người Srê thuộc dân tộc Cơ Ho. Cuối thế kỷ 19, khi tìm kiếm một địa điểm để xây dựng trạm nghỉ dưỡng dành cho người Pháp ở Đông Dương thì họ đã chọn nơi này. Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm. Đây xứng đáng là một lựa chọn đáng cân nhắc trong mùa nắng nóng này.
hình ảnh
hình ảnh

Upload Failed

hình ảnh
Đà Lạt lúc nào cũng thật nên thơ lãng mạn và khí hậu như miền ôn đới.
Mẫu Sơn (Lạng Sơn)
Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng đông-tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và xã Mẫu Sơn huyện Lộc Bình, nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt-Trung.
hình ảnh
Vì vị thế địa hình cao nên khí hậu ở Mẫu Sơn rất trong lành mát mẻ.
Về mùa đông nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống tới nhiệt độ âm, thường xuyên có băng giá và có thể có tuyết rơi. Nhiệt độ trung bình ở đây là 15,5 độ C, đỉnh núi quanh năm có mây phủ.
Mẫu Sơn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông Mẫu Sơn, dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao... và nhiều sản vật theo mùa khác của khu du lịch Mẫu Sơn.
Mẫu Sơn cũng là một trong những nơi thường có tuyết rơi ở Việt Nam.
Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao tuyệt đối là 1.591 m.
Tam Đảo có khí hậu mát mẻ, ở các vùng cao nhiệt độ trung bình 18 độ C - 19 độ C, độ ẩm cao, quanh năm có sương mù tạo nên một cảnh quan rất đẹp. Khí hậu mang sắc thái của khí hậu ôn đới, tạo lợi thế trong phát triển nông nghiệp với các sản vật ôn đới và hình thành các khu nghỉ mát, phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng vào mùa hè. Nơi đây thường thu hút du khách đến từ các tỉnh miền Bắc trong những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khí hậu ôn hòa mát mẻ nơi đây cũng thu hút nhiều du khách đặc biệt là khách du lịch phía Bắc.
Bà Nà (Đà Nẵng)
Bà Nà là một khu du lich toạ lạc 1 khu vực thuộc về dãy núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Trung tâm du lịch của Bà Nà nằm trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển.
Được khám phá từ hàng thế kỷ trước, Bà Nà Hills nằm ở dải đất Miền Trung với khí hậu mát mẻ quanh năm. Một trong những lý do khiến người Pháp chọn Bà Nà xây dựng thành một khu nghỉ mát vì khí hậu nơi đây được đánh giá là như mùa xuân của nước Pháp. Giữa cái nóng oi bức của thành phố Đà Nẵng lên đến 37 độ C vào mùa hè thì nhiệt độ ở Bà Nà chỉ trung bình khoảng 18 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 2 độ C vào mùa Đông và cao nhất là 25 độ C vào mùa Hè. Với khí hậu mát mẻ quanh năm thiên nhiên cảnh sắc tươi đẹp đây được bình chọn là điểm du lịch lí tưởng trong những ngày hè nắng nóng này.
Cảnh sắc cũng như khí hậu ở Bà Nà làm cho du khách cứ ngỡ đang ở trời Tây.
Sa Pa (Lào Cai)
Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Đây là vùng được biết đến là có cảnh quan đẹp, thu hút du lịch.
Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 độ C. Mùa hè, thị trấn không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 độ C – 15 độ C vào ban đêm và 20 độ C – 25 độ C vào ban ngày. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ C và có tuyết rơi.
hình ảnh
Sapa là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài.
Vì nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa cách thành phố Lào Cai 33 km và 317 km tính từ Hà Nội cộng thêm việc đi lại sau này đã thuận tiện hơn cho nên vào mỗi cuối tuần cũng như các dịp lễ và dịp nắng nóng này Sa Pa càng là điểm đến của nhiều người hơn.
Sapa là một địa điểm tránh nóng hợp lí và xứng đáng cho kì nghỉ của bạn.
Nguồn tin: internet
Nguồn ảnh: internet
lào cai sa pa Sapa Bà Nà Hills Đà nẵng vĩnh phúc Tam Đảo Vĩnh Phúc Tam Đảo tam Đảo lạng sơn Núi Mẫu Sơn lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Huy Le

Live life to the fullest. Enjoy every minute of every hour of every day.

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,277 Người theo dõi
29 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn ngày nay vốn là một vùng định đô trong một khoảng thời gian khá dài của vương quốc cổ Champa, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển cực thịnh từ thế ký 11 đến thế ký 15 nên đến tận bay giờ nơi này vẫn còn rải rác các kiến trúc cổ như tháp, đền đài...
Lệ Giang với Lệ Giang cổ trấn là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu tại Trung Quốc và gần đây rất nhiều du khách Việt Nam biết đến cũng như muốn đặt chân đến địa điểm nổi tiếng này, tuy nhiên trước khi đến nơi này bạn nên chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm để có một chuyến đi hoàn hảo nhất khi đến đây nhé!
Huế cố đô một thời của Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của riêng mình một vẻ đẹp mà có thể không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi đâu khác, những năm gần đây du lịch Huế được đông đảo mọi người quan tâm , ngày càng nhiều người đến Huế vậy hãy cùng bỏ túi một vài địa điểm phải đến khi đến Huế dưới đây nhé!
Trung Quốc là một quốc gia rất gần Việt Nam chúng ta tuy nhiên do khác biệt về văn hóa đặc biệt là ngôn ngữ nên du lịch Trung Quốc không phải là một lựa chọn hấp dẫn khi đi du lịch, nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ những kiến thức sau đây thì chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn đấy! cùng xem đó là gì nhé!
Văn hóa Hàn Quốc cũng như làn sóng Hallyu đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu cho nên đây có thể xem là một trong những nền ăn hóa cũng như ẩm thực được rất nhiều bạn trẻ yêu thích săn đón, tuy nhiên ngày càng nhiều hàng quán mọc lên khiến các bạn bối rối mỗi khi muốn tìm một góc đậm chất Hàn ở Sài Gòn, nên hãy xem qua một vài gợi ý đến từ mình nhé!
Bài viết này dành cho hội bạn từ xa đến lâu lâu có dịp ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt sẵn tiện làm vài pô ảnh xinh xinh nghệ nghệ khoe khắp bạn bè làng xóm.
Sài Gòn về đêm thật náo nhiệt với những ánh đèn những hàng quán nhộn nhịp, và khi phố lên đèn thì còn gì tuyệt vời hơn là một combo đi ăn ốc rồi lê la đi xập xình nhấm nháp chút gì đó ngay chính tại nơi này.
Hoi An Lune Center nằm cạnh phố cổ Hội An cổ kính, tòa nhà với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống sử dụng những vật liệu quen thuộc với người Việt, Hoi An Lune Center là một nơi triển lãm và biểu diễn nghệ thuật với các show diễn độc đáo và nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: À Ố Show hay Palao và nhiều show diễn độc đáo khác nữa.
Nếu nói đến Miền Tây người ta không khỏi nghĩ ngay đến những cánh đồng lúa, những cánh đồng lúa vàng ươm nặng trĩu sắp vào mùa gặt mang đến một cảnh tượng đẹp đến ngây người. Cho nên mới nói nếu ai đã từng đến với miền Tây một lần tận mắt thấy những cánh đồng lúa và đặt chân lên đó mới biết tại sao người ta lại gọi miền Tây là vựa lúa của Việt Nam.
Đây là kinh nghiệm của mình khi chỉ có nửa ngày ghé thăm thành phố Cần Thơ, vậy nếu chỉ có nửa ngày ghé thăm Cần Thơ bạn sẽ đến những nơi đâu, cùng mình nhìn lại hành trình của mình trong chuyến ghé thăm thành phố Cần Thơ chỉ trong nửa ngày của mình nhé!