Blog Tổng hợp 5 điểm sống ảo đầy nghệ thuật ở Sài Gòn
cover

Tổng hợp 5 điểm sống ảo đầy nghệ thuật ở Sài Gòn

avatar
Huy Le dot Thứ 4, 30/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết này dành cho hội bạn từ xa đến lâu lâu có dịp ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt sẵn tiện làm vài pô ảnh xinh xinh nghệ nghệ khoe khắp bạn bè làng xóm.

1. Bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

hình ảnh
hình ảnh
Không chỉ là một điểm dừng chân lý tưởng cho những tâm hồn yêu và đam mê nghệ thuật, bảo tàng mỹ thuật Hồ Chí Minh còn là một trong những địa điểm check-in yêu thích của du khách cũng như giới trẻ Sài Gòn. Với những ai không am hiểu nhiều về nghệ thuật thì bạn cũng đừng lo, vẻ đẹp của kiến trúc cũng như những tác phẩm nơi đây vẫn sẽ làm bạn “đổ đứ đừ” ngay thôi.
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; được thành lập năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Tòa nhà bao gồm 3 tầng, trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao.
Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00
Giá vé: 10.000đ

2. The Dome Kafe

hình ảnh
Đây là một quán cafe mình cực recommend cho các bạn nên đến thử một lần nếu các bạn thích một không gian sang trọng lãng mạn đậm tính nghệ thuật thì đây là một lựa chọn phù hợp dành riêng cho bạn. Quán nằm trong hẻm nhưng cũng khá dễ tìm, các bạn có thể nhập địa chỉ và tìm đến quán thông qua Google Map một cách dễ dàng.
Với một không gian sang trọng, trang trí theo phong cách tối giản, âm nhạc du dương, những thức uống ở đây cũng được nhiều khách đánh giá cao nhưng giá cả có hơi cao một chút so với mặt bằng chung. Một điểm trừ nữa là quán không có chỗ để xe riêng và các bạn phải gửi xe ở gần đó với giá 3000 đồng/lượt.
Địa chỉ: 10/16 Đoàn Thị Điểm, P. 1, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00
Giá khoảng: 35.000đ - 48.000đ

3. Landmark 81

hình ảnh
The Landmark 81 (Vincom Landmark 81) là một tòa nhà chọc trời trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park, một dự án có tổng mức đầu tư 40.000 tỷ đồng. Tòa tháp cao 81 tầng (với 3 tầng hầm), hiện tại là tòa nhà cao nhất Việt Nam, cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 14 thế giới từ tháng 7 năm 2018. Dự án được xây dựng ở Tân Cảng, quận Bình Thạnh, ven sông Sài Gòn và được khởi công ngày 26/07/2014.
Với hàng loạt những thành tích kể trên Landmark 81 còn là nơi hiện đang được lòng rất nhiều các bạn trẻ thi nhau đến check in chụp ảnh. Ngoài những cửa hàng thời trang, ăn uống, vui chơi, phía bên ngoài tòa nhà được bố trí sắp đặt các tác phẩm nghệ thuật để trang trí xung quanh tòa nhà tạo ra sự thích thú cho nhiều người khi đến đây tham quan, mua sắm. Vì vậy nếu đã đến thành phố Hồ Chí Minh đừng quên đến thăm địa điểm thú vị này bạn nhé!
Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Vinhomes Central Park, Phường 22, Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.
Giờ mở cửa: 9:30AM–10PM

4. Chung cư 42 Nguyễn Huệ

Vào Sài Gòn rồi bạn mới biết thành phố này có cực kỳ nhiều khu chung cư cũ với các quán cafe nhỏ xinh xắn. Thế nên hãy lên kế hoạch khám phá từng nơi một để ngắm nghía tận mắt, chạm mặt tận tay những quán cafe view đẹp ở Sài Gòn nào. Có một chung cư ở Sài Gòn từ lâu đã nổi tiếng với hàng loạt các quán cafe đẹp ngất ngây ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là chung cư 42 Nguyễn Huệ nổi tiếng nằm ngay trên con phố đi bộ sầm uất nhé.
hình ảnh
Một số quán cafe nổi tiếng ở khu chung cư cũ này có thể kể đến như Thinker and dreamer (lầu 4), Partea – English Tearoom (lầu 4), The Letter (lầu 6), Sài Gòn Ơi Cafe (lầu 5), Buihaus Coffee & Workshop (lầu 7)... Quán cafe nào cũng đều mang phong cách riêng và chỉ cần giơ máy ảnh lên là thu được hàng tá bức ảnh "ưng cái bụng" liền ngay thôi.
Địa chỉ: Chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Giờ mở cửa: từ khoảng 7:00 đến 22:00
Giá trung bình: 50.000 VND đến trên 100.000 VND.

5. Hào Sỹ Phường

Hào Sĩ Phường là tên hẻm tại địa chỉ 206 Trần Hưng Đạo B, quận 5. Không quá khó để tìm ra hẻm này, nhưng nhiều du khách vẫn lướt qua nó mà không nhận ra. Tên gọi Hào Sĩ Phường có nhiều cách lý giải. Hào là hào hiệp, sĩ là văn sĩ và phường là phường buôn bán. Văn hoá người Việt, người Hoa có điểm chung là đều buôn có bạn, bán có phường.
Hẻm được chia thành hai khu vực riêng biệt, dãy nhà dưới đất và nhà trên lầu 1. Những ngôi nhà với kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại và màu sắc bắt mắt là điểm nhấn chính của con hẻm. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều bạn trẻ đến đây check in chụp ảnh để về khoe với bạn bè trên mạng xã hội đấy.
Địa chỉ: 206/17 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh

Sài Gòn hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
19 Bình luận
avatar
Huy Le

Live life to the fullest. Enjoy every minute of every hour of every day.

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,277 Người theo dõi
29 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Jessica Diep Cái Dome xinh vậy :))) hổm chạy ngang mà chưa có vô
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Phương hay quá mình cũng sắp vào sg nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Duy nước dome mắc mà cũng ko ngon lắm đâu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kỳ Duyên Cái bảo tàng nghe đồn có "Mờ A" :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Dung Chỗ HÀo Sỹ Phường vô chụp bậy bạ người dân nó đánh cho :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Dư Hoàng Long giờ chỗ Hào Sỹ Phường ngta ngại cho nhiều người vào hơn xưa rồi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn ngày nay vốn là một vùng định đô trong một khoảng thời gian khá dài của vương quốc cổ Champa, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển cực thịnh từ thế ký 11 đến thế ký 15 nên đến tận bay giờ nơi này vẫn còn rải rác các kiến trúc cổ như tháp, đền đài...
Lệ Giang với Lệ Giang cổ trấn là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu tại Trung Quốc và gần đây rất nhiều du khách Việt Nam biết đến cũng như muốn đặt chân đến địa điểm nổi tiếng này, tuy nhiên trước khi đến nơi này bạn nên chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm để có một chuyến đi hoàn hảo nhất khi đến đây nhé!
Huế cố đô một thời của Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của riêng mình một vẻ đẹp mà có thể không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi đâu khác, những năm gần đây du lịch Huế được đông đảo mọi người quan tâm , ngày càng nhiều người đến Huế vậy hãy cùng bỏ túi một vài địa điểm phải đến khi đến Huế dưới đây nhé!
Trung Quốc là một quốc gia rất gần Việt Nam chúng ta tuy nhiên do khác biệt về văn hóa đặc biệt là ngôn ngữ nên du lịch Trung Quốc không phải là một lựa chọn hấp dẫn khi đi du lịch, nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ những kiến thức sau đây thì chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn đấy! cùng xem đó là gì nhé!
Văn hóa Hàn Quốc cũng như làn sóng Hallyu đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu cho nên đây có thể xem là một trong những nền ăn hóa cũng như ẩm thực được rất nhiều bạn trẻ yêu thích săn đón, tuy nhiên ngày càng nhiều hàng quán mọc lên khiến các bạn bối rối mỗi khi muốn tìm một góc đậm chất Hàn ở Sài Gòn, nên hãy xem qua một vài gợi ý đến từ mình nhé!
Sài Gòn về đêm thật náo nhiệt với những ánh đèn những hàng quán nhộn nhịp, và khi phố lên đèn thì còn gì tuyệt vời hơn là một combo đi ăn ốc rồi lê la đi xập xình nhấm nháp chút gì đó ngay chính tại nơi này.
Hoi An Lune Center nằm cạnh phố cổ Hội An cổ kính, tòa nhà với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống sử dụng những vật liệu quen thuộc với người Việt, Hoi An Lune Center là một nơi triển lãm và biểu diễn nghệ thuật với các show diễn độc đáo và nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: À Ố Show hay Palao và nhiều show diễn độc đáo khác nữa.
Nếu nói đến Miền Tây người ta không khỏi nghĩ ngay đến những cánh đồng lúa, những cánh đồng lúa vàng ươm nặng trĩu sắp vào mùa gặt mang đến một cảnh tượng đẹp đến ngây người. Cho nên mới nói nếu ai đã từng đến với miền Tây một lần tận mắt thấy những cánh đồng lúa và đặt chân lên đó mới biết tại sao người ta lại gọi miền Tây là vựa lúa của Việt Nam.
Đây là kinh nghiệm của mình khi chỉ có nửa ngày ghé thăm thành phố Cần Thơ, vậy nếu chỉ có nửa ngày ghé thăm Cần Thơ bạn sẽ đến những nơi đâu, cùng mình nhìn lại hành trình của mình trong chuyến ghé thăm thành phố Cần Thơ chỉ trong nửa ngày của mình nhé!
"Cần Thơ gạo trắng nước trong ai đến đó lòng không muốn về" Khi nhắc đến Cần Thơ là nhắc đến những đồng lúa nhắc đến chợ nổi, vậy đã bao giờ các bạn muốn chính mình được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước tham gia vào những hoạt động của người dân địa phương tại khu chợ nổi Cái Răng - khu nổi tiếng nhất nhì lục tỉnh nam kì chưa!?