Blog Tất tần tật kinh nghiệm tự tin du lịch Lệ Giang - Trung Quốc
cover

Tất tần tật kinh nghiệm tự tin du lịch Lệ Giang - Trung Quốc

avatar
Huy Le dot Thứ 3, 14/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lệ Giang với Lệ Giang cổ trấn là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu tại Trung Quốc và gần đây rất nhiều du khách Việt Nam biết đến cũng như muốn đặt chân đến địa điểm nổi tiếng này, tuy nhiên trước khi đến nơi này bạn nên chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm để có một chuyến đi hoàn hảo nhất khi đến đây nhé!
Lệ Giang là một địa phương đa sắc tộc, ngoài người Hán còn có khoảng 22 dân tộc thiểu số khác sinh sống và làm việc ở đây. Nơi này rất giàu tài nguyên du lịch và có 104 danh lam thắng cảnh, bao gồm thành phố cổ Lijiang , núi tuyết Yulong , hẻm núi Tiger và núi Laojun , Phố cổ Shuhe và hàng trăm địa điểm du lịch nổi tiếng khác.
Vì giao thông thuận tiện, Lijiang đã trở thành một thành phố trung chuyển cho Shangri-La , Hồ Lugu , Đại Lý và những nơi khác.

I. Những điểm cần phải lưu ý khi du lịch ở Lệ Giang

hình ảnh

1. Chống nắng:

Khi đến Lệ Giang bạn phải chú ý đến việc chống nắng. Vì toàn bộ nơi này nằm trên một cao nguyên, với độ cao như vậy nên tia cực tím cực mạnh. Da của bạn sẽ bị rám nắng, vì vậy hãy nhớ mặc áo chống nắng, đội mũ và khăn choàng trước khi ra ngoài vào ban ngày, Không chỉ có thể bảo vệ làn da bạn khỏi ánh mặt trời gây gắt mà đó cũng làm cho những bức ảnh cũng thêm phần xinh đẹp đấy nhé!

2. Khí hậu:

Lijiang có khí hậu nhiệt đới núi cao ôn đới nhiệt độ thấp. Do sự khác biệt lớn về độ cao, bốn mùa không thay đổi nhiều, và mùa khô và ẩm ướt là khác biệt. Nhiệt độ trung bình hàng năm là từ 12,6 đến 19,9 ° C, và mùa mưa tập trung từ tháng 6 đến tháng 9.
hình ảnh

3. Trang phục:

Sở dĩ Vân Nam được gọi là Thập Bát Quái là bởi vì bạn phải ăn mặc kín đáo trong cả bốn mùa, đây cũng là một đặc điểm chính của du lịch Vân Nam .
Thời tiết trên cao nguyên rất dễ thay đổi, đôi khi nắng, đôi khi nhiều mây và đôi khi lạnh, nóng thay đổi liên tục nên bạn cần phải ứng phó với những thay đổi kịp thời. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm trong mùa đông tăng lên, vì vậy trang bị một chiếc áo khoác bên mình là một thứ cần nên luôn có bên bạn.

4. Chăm sóc da:

Thời tiết Vân Nam khô hơn bạn nghĩ. Trong các khách sạn về cơ bản là ấm áp và quần áo có thể được phơi khô qua đêm. Còn các bạn gái nhớ chắm skincare để có một làn da đẹp trong thời tiết hanh khô để có thêm nhiều

5. Làm thế nào để đến được Lệ Giang

+ Bằng máy bay: Hầu như tất cả các thành phố lớn đều có các chuyến bay trực tiếp đến Lệ Giang. Giá tương đối thấp vào mùa không cao điểm và có nhiều chọn linh hoạt hơn cho chuyến đi của bạn.
+ Thuê xe: Lái xe từ nhiều nơi khác nhau đến Lệ Giang cũng là một lựa chọn tốt. Phong cảnh trên đường đi rất đẹp và là một trong những cung đường đẹp nhất Trung Quốc, nhưng hầu hết môi trường xung quanh của Lijiang chủ yếu là đường cấp tỉnh.
+ Di chuyển tàu hỏa: Côn Minh , Vân Nam, đến Lệ Giang hoặc Đại Lý, cả hai đã chính thức mở các chuyến tàu, nếu chọn cách này thời gian di chuyển sẽ giảm tương đối và chi phí một nửa. (Côn Minh-Lijiang, thời gian khoảng 2 giờ, và giá vé khoảng 200).
+ Sân bay Lijiang Sanyi-Thành phố cổ Lijiang: nửa giờ bằng taxi, giá khoảng 80 - 100 nhân dân tệ.

6. Giao thông ở thành phố cổ Lệ Giang:

Đến Lệ Giang du khách có thể thuê một chiếc xe có cả tài xế để di chuyển tùy theo ý muốn của bạn nếu bạn không đặt sẵn tour du lịch. Lệ Giang cũng là một thành phố rất thuận tiện để đi đến một số điểm thăm quan khác của các tỉnh thành lân cận.

II. Các điểm tham quan

hình ảnh
+ Trung tâm thành phố cổ Lệ Giang (các điểm tham quan đô thị): phần trung tâm của Lệ Giang là nơi phải đến của hầu hết khách du lịch. Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở đây tập trung ở: Lệ Giang cổ trấn, phố cổ Shuhe, núi tuyết Yulong, phố cổ Baisha, Lashihai, hẻm núi Tiger và Wenhai.
+ Các điểm tham quan phía bắc Lệ Giang: địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở phía bắc của Lệ Giang là hồ Lugu (Wuhu). Ngay cả khi cách thành phố cổ Lệ Giang khoảng 7 giờ lái xe thì đây vẫn là nơi mà nhiều khách du lịch muốn ghé thăm. Ngoài ra, thị trấn đá Bảo Sơn cũng khá hấp dẫn.
+ Thắng cảnh phía tây Lệ Giang: có ít khách du lịch ở phía tây Lệ Giang hơn ở miền trung và phía bắc nhưng khu vực này đang dần trở nên thu hút khách hơn. Nơi đây nổi tiếng với địa hình Danxia độc đáo, thiên nhiên nguyên sơ và cảnh quan dân gian bình dị. Núi Laojun được yêu thích bởi những người thích khám phá các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, các điểm tham quan như Dawn, Shigu Town và Yangtze River First Bay cũng khá phổ biến.
+ Thắng cảnh phía đông Lệ Giang: phần phía đông là khu vực mà hầu hết khách du lịch hiếm khi tham quan nhưng cũng có một số cảnh quan thiên nhiên mang nét đặc sắc riêng.

III. Ăn uống ở Lệ Giang

Lệ Giang không quá nổi tiếng về ẩm thực do đa phần các món ăn truyền thống đều ảnh hưởng bởi ẩm thực Tứ Xuyên. Tuy nhiên, nơi đây cũng có một số món ăn đặc sản nổi tiếng.
+ Giăm bông: giăm bông giòn bên ngoài, mềm bên trong, dầu không béo ngậy, mùi khét và mùi vị không thay đổi trong nửa tháng. Có hai loại mặn và ngọt tùy bạn lựa chọn.
+ Lẩu sườn La: đây là món chính của người dân Naxi. Lẩu sườn La được làm từ sườn sáp Lệ Giang, khoai tây, giá đỗ, dưa, cà chua, gia vị,…Người dân Naxi rất tự hào về món ăn thơm ngon này.
+ Lệ Giang thạch: là một món ăn nhẹ truyền thống, món này có vị ngon, dai và giá tiền rất rẻ. Nguyên liệu chính là đậu Hà Lan, tỏi tây, giá đỗ, dầu hạt tiêu, hạt vừng chiên, giấm, nước tương, gừng, tỏi, dầu mè, muối,…
+ Cá hồi: thực sự không thể không nhắc đến cá tươi của Lệ Giang, nó có vị rất ngon! Người ta nói rằng Lệ Giang có cơ sở chăn nuôi cá hồi lớn nhất ở Trung Quốc. Độ dinh dưỡng của cá hồi thì chắc không cần phải bàn cãi nữa rồi.
Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức các món ăn như: nấm, đỉa nướng, giun tre nướng, trà bơ, sữa chua, rượu Hẹ Khánh,…
1. Một số quán ăn nổi tiếng:
+ A Mile Mile (Internet Red Store, 14 năm danh tiếng)
Địa chỉ: số 7, ngõ Zhongyi, đường Guangyi, quận Gucheng, thành phố Lệ Giang
Bánh bao làm từ khoai tây nghiền, nhồi thịt, trứng hoa cây. Món cá nướng Naxi cũng rất được khách du lịch ưa thích.
Chi phí trung bình: 55 NDT/người.
+ Hoàng tử Tây Vân Nam Giấc mơ di sản Lệ Giang
Các đặc sản bao gồm thịt lợn om trà Pu’er, thịt thăn bọc lá chuối, cơm dừa Vân Nam Cơm tự nhiên.
Địa chỉ: số 49 đường Quảng Nghi, quận Gucheng, thành phố Lệ Giang
Chi phí trung bình: 97 NDT/người.
+ Nhà hàng Inassination Granny
Các món ăn trong nhà hàng được nấu bởi người dân địa phương Naxi. Các món ăn nhưu: cá nướng ngựa, thạch đậu xanh và lẩu sườn heo đều là những món đặc trưng ở đây.
Địa chỉ: Số 18, đoạn dưới Xingren, phố Wuyi, quận Gucheng, thành phố Lệ Giang (gần Xiaoshiqiao).
Chi phí trung bình: 70 NDT/người.
+ Nhà hàng của chú (He Shu Shi Fu)
Các món như: cá núi tuyết hấp, gà hấp, sườn mẹ, tôm và cánh gà đều rất ngon. Rượu mận cũng ngọt và rất đáng để nếm thử.
Địa chỉ: đường chéo đối diện Jiangcuo, số 9 ngõ Zhenxing, phố Wuyi, quận Gucheng, thành phố Lệ Giang.
Chi phí trung bình: 63 NDT/người.

Lệ Giang cổ trấn china (trung quốc) China

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Huy Le

Live life to the fullest. Enjoy every minute of every hour of every day.

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,277 Người theo dõi
29 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền My Mình cũng thích Trung Quốc lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hùng Dũng đi rồi mới biết bên ấy người ta hiện đại lắm kìa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Vy đúng rồi qua đó người ta toàn sử dụng thanh toán qua điện thoại thôi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kelvin Phạm ảnh đẹp quá bạn ơi!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Trang muốn đi thử một lần cho biết quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyệt Hạ năm nay phấn đầu làm một chuyến mới được
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn ngày nay vốn là một vùng định đô trong một khoảng thời gian khá dài của vương quốc cổ Champa, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển cực thịnh từ thế ký 11 đến thế ký 15 nên đến tận bay giờ nơi này vẫn còn rải rác các kiến trúc cổ như tháp, đền đài...
Huế cố đô một thời của Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của riêng mình một vẻ đẹp mà có thể không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi đâu khác, những năm gần đây du lịch Huế được đông đảo mọi người quan tâm , ngày càng nhiều người đến Huế vậy hãy cùng bỏ túi một vài địa điểm phải đến khi đến Huế dưới đây nhé!
Trung Quốc là một quốc gia rất gần Việt Nam chúng ta tuy nhiên do khác biệt về văn hóa đặc biệt là ngôn ngữ nên du lịch Trung Quốc không phải là một lựa chọn hấp dẫn khi đi du lịch, nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ những kiến thức sau đây thì chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn đấy! cùng xem đó là gì nhé!
Văn hóa Hàn Quốc cũng như làn sóng Hallyu đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu cho nên đây có thể xem là một trong những nền ăn hóa cũng như ẩm thực được rất nhiều bạn trẻ yêu thích săn đón, tuy nhiên ngày càng nhiều hàng quán mọc lên khiến các bạn bối rối mỗi khi muốn tìm một góc đậm chất Hàn ở Sài Gòn, nên hãy xem qua một vài gợi ý đến từ mình nhé!
Bài viết này dành cho hội bạn từ xa đến lâu lâu có dịp ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt sẵn tiện làm vài pô ảnh xinh xinh nghệ nghệ khoe khắp bạn bè làng xóm.
Sài Gòn về đêm thật náo nhiệt với những ánh đèn những hàng quán nhộn nhịp, và khi phố lên đèn thì còn gì tuyệt vời hơn là một combo đi ăn ốc rồi lê la đi xập xình nhấm nháp chút gì đó ngay chính tại nơi này.
Hoi An Lune Center nằm cạnh phố cổ Hội An cổ kính, tòa nhà với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống sử dụng những vật liệu quen thuộc với người Việt, Hoi An Lune Center là một nơi triển lãm và biểu diễn nghệ thuật với các show diễn độc đáo và nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: À Ố Show hay Palao và nhiều show diễn độc đáo khác nữa.
Nếu nói đến Miền Tây người ta không khỏi nghĩ ngay đến những cánh đồng lúa, những cánh đồng lúa vàng ươm nặng trĩu sắp vào mùa gặt mang đến một cảnh tượng đẹp đến ngây người. Cho nên mới nói nếu ai đã từng đến với miền Tây một lần tận mắt thấy những cánh đồng lúa và đặt chân lên đó mới biết tại sao người ta lại gọi miền Tây là vựa lúa của Việt Nam.
Đây là kinh nghiệm của mình khi chỉ có nửa ngày ghé thăm thành phố Cần Thơ, vậy nếu chỉ có nửa ngày ghé thăm Cần Thơ bạn sẽ đến những nơi đâu, cùng mình nhìn lại hành trình của mình trong chuyến ghé thăm thành phố Cần Thơ chỉ trong nửa ngày của mình nhé!
"Cần Thơ gạo trắng nước trong ai đến đó lòng không muốn về" Khi nhắc đến Cần Thơ là nhắc đến những đồng lúa nhắc đến chợ nổi, vậy đã bao giờ các bạn muốn chính mình được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước tham gia vào những hoạt động của người dân địa phương tại khu chợ nổi Cái Răng - khu nổi tiếng nhất nhì lục tỉnh nam kì chưa!?