Blog Bảo Tàng Erawan, bảo tàng nghệ thuật màu hồng với lối kiến trúc độc đáo tha hồ sống ảo.
cover

Bảo Tàng Erawan, bảo tàng nghệ thuật màu hồng với lối kiến trúc độc đáo tha hồ sống ảo.

avatar
Huy Le dot Thứ 6, 15/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bảo tàng nghệ thuật Erawan với tông màu hồng làm chủ đạo đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ những người yêu nghệ thuật cũng như các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.
Bảo tàng Erawan ở tỉnh Samut Prakan bang Mueang Mai, Thái Lan. Bảo tàng này nổi tiếng với bức tượng voi ba đầu khổng lồ được đặt trên nóc tòa nhà cũng như cả bảo tàng đều được bao phủ bởi màu hồng tươi thích mắt. Cả ba tầng bên trong tòa nhà trưng bày các bộ sưu tập cổ vật vô giá về tôn giáo của Khun Lek Viriyapant, một triệu phú người Thái và cũng chủ nhân của bảo tàng này.
Trên nóc tòa nhà có bức tượng hình voi ba đầu khổng lồ thu hút sự tò mò của nhiều người.
Bảo tàng Erawan với một loạt các biểu tượng kiến trúc kết hợp giữa mỹ thuật và sự khéo léo trong bố cục sắp xếp hòa nhập hài hòa môi trường tự nhiên, Bảo tàng Erawan giúp cho du khách tìm hiểu sâu hơn lịch sử, văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật và cả phong tục tập quán.
Bức tượng voi ba đầu khổng lồ làm bằng đồng nặng 250 tấn, cao 29 mét, dài 39 mét và đứng trên bệ cao 15 mét. Bên trong bảo tàng được mô phỏng theo thuyết vũ trụ của đạo Hindu, bao gồm thế giới ngầm (tầng 1), trái đất (tầng 2) và Thiên đường (tầng trên cùng). Tầng một và tầng hai nằm ở bên dưới phần bệ còn tầng trên cùng nằm trong bụng của bức tượng voi ba đầu.
Bảo tàng này nằm trên một mảnh đất có diện tích gần 5 ha của Công ty TNHH Nhà máy lắp ráp tự động Thonburi. Bảo tàng được xây dựng từ cảm hứng của ông Lek Viriyaphant, người tạo ra Xiêm La cổ và Thánh địa chân lý nổi tiếng ở thành phố Pattaya, và chính ông đã cung cấp các hiện vật cũng như các tác phẩm nghệ thuật đang trưng bày ở đây.
Tầng một với các cổ vật đến từ Trung Quốc có giá trị cũng như quá trình lịch sử hình thành của bảo tàng.
Tầng đầu tiên đại diện cho thế giới ngầm, tầng này trưng bày một bộ sưu tập các bình hoa Trung Quốc từ triều đại nhà Minh đến thời nhà Thanh và những bức ảnh về lịch sử xây dựng của bảo tàng.
Tầng hai với các cổ vật cũng quý giá không kém và bức tượng phật bà ngàn tay ngàn mắt được đặt ở giữa.
Tầng thứ hai đại diện cho trái đất (hoặc thế giới loài người) chứa nhiều đồ cổ và nghệ thuật quý bao gồm gốm sứ và gốm châu Âu.
Tầng ba cũng là tầng cao nhất với mái vòm độc đáo và những bức tượng phật cổ.
Tầng trên cùng tượng trưng cho Thiên đường Travatimsa, nằm trên đỉnh núi Meru trong Phật giáo. Tầng này trưng bày những di vật của Đức Phật và những bức tượng Phật rất cổ từ nhiều thời đại bao gồm Lopburi, Ayutthaya, Lanna và Rattanakosin. Các bức tường xung quanh được trang trí bằng những bức tranh mô tả vũ trụ cũng như sự hình thành vũ trụ theo quan điểm tôn giáo.
Bảo tàng nghệ thuật Erawan với tông màu hồng làm chủ đạo cho du khách tha hồ sống ảo.
Giờ mở cửa từ 09:00 đến 19:00, giá vé là 400 baht.
Nguồn tin: internet
Nguồn ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huy Le

Live life to the fullest. Enjoy every minute of every hour of every day.

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,277 Người theo dõi
29 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn ngày nay vốn là một vùng định đô trong một khoảng thời gian khá dài của vương quốc cổ Champa, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển cực thịnh từ thế ký 11 đến thế ký 15 nên đến tận bay giờ nơi này vẫn còn rải rác các kiến trúc cổ như tháp, đền đài...
Lệ Giang với Lệ Giang cổ trấn là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu tại Trung Quốc và gần đây rất nhiều du khách Việt Nam biết đến cũng như muốn đặt chân đến địa điểm nổi tiếng này, tuy nhiên trước khi đến nơi này bạn nên chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm để có một chuyến đi hoàn hảo nhất khi đến đây nhé!
Huế cố đô một thời của Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của riêng mình một vẻ đẹp mà có thể không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi đâu khác, những năm gần đây du lịch Huế được đông đảo mọi người quan tâm , ngày càng nhiều người đến Huế vậy hãy cùng bỏ túi một vài địa điểm phải đến khi đến Huế dưới đây nhé!
Trung Quốc là một quốc gia rất gần Việt Nam chúng ta tuy nhiên do khác biệt về văn hóa đặc biệt là ngôn ngữ nên du lịch Trung Quốc không phải là một lựa chọn hấp dẫn khi đi du lịch, nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ những kiến thức sau đây thì chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn đấy! cùng xem đó là gì nhé!
Văn hóa Hàn Quốc cũng như làn sóng Hallyu đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu cho nên đây có thể xem là một trong những nền ăn hóa cũng như ẩm thực được rất nhiều bạn trẻ yêu thích săn đón, tuy nhiên ngày càng nhiều hàng quán mọc lên khiến các bạn bối rối mỗi khi muốn tìm một góc đậm chất Hàn ở Sài Gòn, nên hãy xem qua một vài gợi ý đến từ mình nhé!
Bài viết này dành cho hội bạn từ xa đến lâu lâu có dịp ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt sẵn tiện làm vài pô ảnh xinh xinh nghệ nghệ khoe khắp bạn bè làng xóm.
Sài Gòn về đêm thật náo nhiệt với những ánh đèn những hàng quán nhộn nhịp, và khi phố lên đèn thì còn gì tuyệt vời hơn là một combo đi ăn ốc rồi lê la đi xập xình nhấm nháp chút gì đó ngay chính tại nơi này.
Hoi An Lune Center nằm cạnh phố cổ Hội An cổ kính, tòa nhà với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống sử dụng những vật liệu quen thuộc với người Việt, Hoi An Lune Center là một nơi triển lãm và biểu diễn nghệ thuật với các show diễn độc đáo và nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: À Ố Show hay Palao và nhiều show diễn độc đáo khác nữa.
Nếu nói đến Miền Tây người ta không khỏi nghĩ ngay đến những cánh đồng lúa, những cánh đồng lúa vàng ươm nặng trĩu sắp vào mùa gặt mang đến một cảnh tượng đẹp đến ngây người. Cho nên mới nói nếu ai đã từng đến với miền Tây một lần tận mắt thấy những cánh đồng lúa và đặt chân lên đó mới biết tại sao người ta lại gọi miền Tây là vựa lúa của Việt Nam.
Đây là kinh nghiệm của mình khi chỉ có nửa ngày ghé thăm thành phố Cần Thơ, vậy nếu chỉ có nửa ngày ghé thăm Cần Thơ bạn sẽ đến những nơi đâu, cùng mình nhìn lại hành trình của mình trong chuyến ghé thăm thành phố Cần Thơ chỉ trong nửa ngày của mình nhé!