Blog Đà Lạt không phải giấc mơ

Đà Lạt không phải giấc mơ

Lê Hữu Phúc Hòa dot Thứ 6, 22/11/2019
Đà Lạt không phải giấc mơ
Đà Lạt - đây là lần thứ 3 mình đến thành phố này, mỗi lần đều có một điều đặc biệt khác nhau khi mình đến.
NGÀY THỨ 1.
Mình xuất phát tầm 5h sáng từ bến xe miền đông - Chuyến này là lần đầu tiên mình lên Đà Lạt bằng XE MÁY và vẫn thế mình đi MỘT MÌNH.
Mỗi cung đường đều có những đặc điểm riêng nhưng mình nghĩ là nhiều bạn sẽ đồng ý với mình một điều là ngay sau khi xuống đèo Bảo Lộc thì đường đi bắt đầu đẹp hơn rất nhiều và nó làm mình nhớ Dak Lak quê mình. Khi mà hai bên đường đều là đất đỏ và đồi núi trập trùng.
Mình đứng trên 1 gò đất bên đường để chụp
Mình check in homestay khoảng 11h30 trưa, sau khi tắm rửa - ăn trưa thì mình sang quán Cafe bạn mình làm ngồi chơi - Ở đây không gian hơi nhỏ nhưng vẫn đủ để chill cùng cây đàn.
Anh đếch cần gì ngoài em - Nhím, bạn mới quen, Dzịt - bạn du lịch của mình
Trước khi về homestay tụi mình có tạt sang Quảng Trường Lâm Viên ngồi ngắm Hoàng Hôn

Homestay mình ở là - Tre's House. ở đây có khá nhiều kỷ niệm ĐẶC BIỆT đối với mình và hiện tại bạn mình cũng đang làm ở đây. Tối đó tụi mình lai rai vài lon đên cây đàn.
NGÀY THỨ 2.
Sáng hôm đó mình có hẹn đi chợ mua đồ Bành/Sida cùng anh Đậu - bạn mình luôn. mình đến sớm hơn nên quyết định đi dạo 1 vòng quanh chợ và khu vực gần đó. Mình nghĩ là Đà Lạt đã cho mình một không khí mát mẻ, đồi núi xanh ngát và con người đà lạt hiền lành như vậy thì khi đến Thành Phố này mình nên ĐỀN ĐÁP lại bằng cách BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG từ những điều nhỏ nhất.
Góc khuất Đà Lạt ít ai quan tâm
CHIỀU CÙNG NGÀY - mình cùng Nhím đi đập thủy điện Ankoret. Thời tiết lúc này hơi mưa phùn nên hai đứa quyết định chui vào cái hốc cầu thang gần đó ( nếu bạn đã đến đập thủy điện và đi xuống dưới thì sẽ thấy cái hốc mình nói ), chỉ thiếu 2 lon bia lúc đó để đủ Combo Chill của tụi mình, ngồi đàn hát được một lúc thì trời tạnh nên hai đứa quyết định đi xuống phần đá bên dưới ngồi.
Mình và Nhím
Mình không giỏi văn đâu nên các bạn phải đến tận nơi và cảm nhận thì mới hiểu được cảm giác của mình lúc đó. Xung quanh chỉ là cây cối, suối, đá, chim muôn các kiểu các thứ rất tuyệt. Thỉnh thoảng có vài người đến chỉ để chụp hình cầu thang của đập thủy điện, trước khi đi thì họ nhìn xuống tụi mình đang hát hò nhảy múa rồi cười và chỉ trỏ, Nhưng mình cá với các bạn là điều này không có gì xấu hổ cả, Lúc đó mình nghĩ những người đó thật đáng thương, có lẽ vì một lý do nào đó mà những người đó không thể tận hưởng thiên nhiên một cách thực tế như tụi mình mà thay vào đó họ tận hưởng thiên nhiên qua MXH. Hãy sống cho mình và tận hưởng thiên nhiên đi nào.
Tụi mình ngồi ở đó cũng khá lâu, sau đó phải chạy lên quán nước của cô gần đó để trú mưa và tiếp tục chương trình ca nhạc hội. Trò chuyện cùng cô đủ chuyện trên đời thì mình được biết là bối cảnh MV Đi Để Trở Về 1 được quay ở gần đây.
ngôi trường trong MV Đi Để Trở Về 1
Trời bắt đầu tối nên tụi mình bắt đầu về. Nhưng máu thám hiểm lại nổi lên, thế là hai đứa quyết định tìm đường đi để đi đến lối mòn xem nó sẽ dẫn đi đâu - khi đúng ở đập thủy điện bạn sẽ thấy có 1 đường bê-tông cắt ngang con suối. sau một hồi chạy xe trên con đường um tùm cây chắn ngang đường thì tụi mình đến một trạm thủy điện - vì không biết nó là gì nên mình tạm gọi là vậy.
hình gốc
Chổ này hầu như không có ai lui tới vì cây cối rất um tùm và đường đi rất vắng, thăm dò một lúc thì tụi mình quyết định về vì trời cũng đã bắt đầu xầm tối.
khi bạn và bạn của bạn vô tình chung cái áo màu đỏ