Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Hải Phòng: Thành Phố Hoa Phượng Đỏ
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Hải Phòng: Thành Phố Hoa Phượng Đỏ

avatar
Quân kenny dot Thứ 3, 28/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chắc hẳn có rất nhiều khách du lịch không biết đến Hải Phòng nên đi đâu? Sau đây là top địa điểm du lịch du lịch đẹp nhất Hải Phòng để các bạn có chuyến tham quan thật vui vẻ! Với bao cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh vô cùng dẫn. Hãy đến trải nghiệm và khám phá nhé!

1. Nên du lịch Hải Phòng vào thời gian nào

Thời tiết khí hậu ở Hải Phòng được chia ra làm 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng của mùa đó. Tuy nhiên, du lịch Hải Phòng chủ yếu là tham quan biển, đảo nên theo kinh nghiệm du lịch Hải Phòng vui vẻ, thú vị mình khuyên bạn nên thực hiện chuyến đi vào mùa hè khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, lúc này được xe là mùa du lịch Hải Phòng đẹp nhất trong năm. Hơn thế nữa, thời tiết lúc này có nắng vàng, bạn có thể đi tới Hải Phòng để tắm biển Đồ Sơn, Cát Bà… rất thú vị nhé.
hình ảnh

2. Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng

- Hà Nội: Du khách thường lựa chọn xe khách làm phương tiện chính để du lịch Hải Phòng. Từ nhà bạn đi tới các bến xe như bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để bắt xe đi Hải Phòng với giá mức giá vé dao động khoảng 80.000VND/người.
- Hồ Chí Minh: Hiện nay, ở TP.HCM có 3 hãng bay chính khai thác đường bay tới sân bay Cát Bi, Hải Phòng đó là: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar. Giá vé máy bay đi Hải Phòng từ TP.HCM dao động khoảng 720.000VND/người và bạn sẽ mất khoảng 120 phút di chuyển để tới nơi. Từ sân bay Cát Bi cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 5km, nên khi tới sân bay bạn sẽ phải bắt xe ôm hoặc gọi taxi để đi vào khu trung tâm thành phố nhé.

3. Ở đâu khi du lịch Hải Phòng

Hải Phòng là thành phố du lịch nổi tiếng, nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Hải Phòng phát triển khá mạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm được được những nhà nghỉ giá rẻ, bình dân giá từ khoảng 200.000VND – 400.000VND cho tới những khách sạn cao cấp khoảng từ 1.500.000VND – 2.000.000 tùy theo tài chính kinh tế du lịch của bạn. Vậy để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú.
Các trang uy tín để bạn book khác sạn, homestay khi du lịch Hải Phòng:
- Hotelscombined.com ( nên dùng trang này vì đây là trang so sánh giá của Agoda và Booking .... giúp bạn chọn khách sạn giá rẻ nhất )
hình ảnh

4. Di chuyển, đi lại trong Hải Phòng

Cũng như các thành phố khác, Hải Phòng có nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn để tham quan, di chuyển.
Taxi
Nếu bạn đi nhóm bạn hoặc với gia đình thì taxi là sự lựa chọn tối ưu nhất. Giá taxi tuy không rẻ nhưng nếu đi nhóm chung, share tiền ra cũng khá hợp lý. Đây cũng là lựa chọn tốt cho những ngày nắng nóng gay gắt, hoặc đến địa điểm mà bạn không chắc đường đi. Nhưng nếu đi xa thì bạn nên cân nhắc vì chi phí sẽ rất cao.
Một số hãng taxi bạn có thể tham khảo:
- Taxi Mai Linh: 0225.3.833.833
- Taxi Đất Cảng: 0225.3.567.567
- Taxi Đồ Sơn: 0225.3.864.864
- Taxi Én Vàng: 0225.3.777.999
- Taxi Hải Phòng: 0225.3.73.73.73
Xe Bus
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đi lại trong Hải Phòng thì xe bus là sự lựa chọn cho bạn. Bạn hãy hỏi nhân viên xe bus nếu muốn đi đến các điểm nổi tiếng tại thành phố này. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm lạ và khá thú vị trong hành trình của bạn.
- Tuyến 01: Bến Cầu Rào – Dụ Nghĩa
- Tuyến 02: Bến Bính – Kiến An – Chợ Kênh
- Tuyến 03: Khách sạn Dầu Khí – Đồ Sơn
- Tuyến 07 :Cống Đen – Uông Bí
- Tuyến 11: Cát Bà – Cái Viềng Tuyến Bưu điện thành phố – Đồ Sơn
Xe Máy
Xe máy có lẽ là phương tiện được nhiều người ưa chuộng nhất để thăm thú thành phố cảng, đặc biệt là với cặp đôi hay nhóm bạn trẻ. Nó giúp bạn chủ động về mặt thời gian, muốn đi đâu tới đâu cũng được, quan trọng có thể luồn lách qua những con đường nhỏ. Nếu bạn có thể đọc google map chuẩn chỉnh thì ngại gì mà không thuê xe máy và tự vi vu khám phá các địa điểm, chắc chắn sẽ rất thú vị đấy. Giá cho thuê xe máy Hải Phòng dao động từ 80.000 – 150.000 vnđ/ngày/xe.
hình ảnh

5. Những điểm tham quan hấp dẫn tại Hải Phòng

Biển Đồ Sơn
Bãi biển đồ Sơn chia làm 3 khu mỗi khu đều có bãi tắm và đồi núi, rừng cây yên tĩnh. Khu 1 chạy dài với bãi tắm và dịch vụ ven biển. Khu 2 có toà biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Khu 3 có công trình kiến trúc nhỏ dáng dấp như ngôi chùa nên từ lâu có tên gọi là Pagodon. Đặc biệt cuối bán đảo là đồi đất cao trên đó có Toà nhà Vạn Hoa đuợc xây dựng theo kiến trúc gô tích rất đẹp.
hình ảnh
Hải Đăng Đảo Dấu
Khách du lịch đến Hải Phòng còn ít người biết đến một hòn đảo nhỏ hình quả trứng, diện tích 1 km2, xanh biếc như viên ngọc, hoang sơ quyến rũ, chỉ cách Đồ Sơn khoảng 0,5 hải lý. Đó là đảo Dấu, nơi có ngọn hải đăng thọ hơn trăm tuổi.
Để đến đây, du khách phải đi bằng thuyền tại bến Nghiêng. Sau 10 phút tàu chạy, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xuất hiện trước mắt. Bãi sỏi trắng bao quanh chân đảo như mời gọi, dẫn du khách vào rừng cây nguyên sinh với hàng nghìn loài khác nhau. Nhiều cây si, cây đa, tuổi chừng mấy thế kỷ. Rễ rủ xuống chằng chịt, nấm mọc tràn trên thảm cây. Đôi khi thấy cả mây cuốn vắt ngang các bụi tre…
Chỉ là dấu chấm nhỏ xíu trên hải đồ biển Đông, nhưng đảo Dấu hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời của du lịch sinh thái biển đảo Việt Nam.
Vườn Quốc Gia Cát Bà
UNESCO đã chính thức công nhận quần đảo Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới trong kỳ họp của hội đồng quốc tế về phối hợp chương trình con người và sinh quyển tổ chức tại Paris ngày 29-10-2004.
Trên đảo chính có thảm rừng nhiệt đới xanh tươi quanh năm. Đây là một khu rừng nguyên sinh và là một trong những khu vườn quốc gia lớn nhất đất nước. Diện tích quy hoạch bảo vệ là 15.200 ha, gồm 9.800 ha và 4.200 ha biển. Rừng Cát Bà được công nhận là vườn quốc gia từ ngày 23.05.1983.
hình ảnh
Đảo Cát Bà
Từ đất liền hay Đồ Sơn, khách du lịch có thể đi bằng tàu hay bằng đường cao tốc đến thăm đảo và vườn quốc gia Cát bà, Quần đảo Cát Bà, nằm kề bên Vịnh Hạ Long với hàng trăm núi đảo lớn nhỏ nổi nên giữa biển cả mênh mông.
Đảo lớn Cát Bà có vườn quốc gia với những vạt rừng nguyên sinh nhiệt đới tồn trữ nhiều loại cây rừng và thú hiếm; những núi đá vôi ẩn chứa nhiều hang động kỳ thú; những bãi tắm thiên tạo, nước biển trong xanh bên những vụng nước biển tĩnh lặng nằm trong các đảo đá; những con suối tuôn chảy trên các triền núi, Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển. Biển và rừng hoà quyện vào nhau tạo nên phong cảnh có một không hai.
hình ảnh

6. Ăn gì khi du lịch Hải Phòng

Bánh Đa Cua
Bánh đa cua được xếp vào hàng đặc sản trong những đặc sản của Hải Phòng. Bánh đa đỏ được trần qua nước sôi rồi đổ vào tô cùng rau muống chín tái, rau rút, chả cá, chả lá lốt, hành lá thái nhỏ, thêm gạch cua chưng, cà chua và rắc ít hành khô thái mỏng trên cùng thực sự có thể gây nghiện cho bất cứ ai từ lần đầu thưởng thức.
hình ảnh
Bành Mì Cay
Việc các tiệm bánh mỳ Hải Phòng đua nhau mọc lên ở nhiều thành phố lớn chính là minh chứng hùng hồn nhất cho sức hấp dẫn của món bánh mỳ cay Hải Phòng. Những chiếc bánh mì nhỏ bằng hai ngón tay nướng giòn, bên trong là một lớp patê dày vừa béo, vừa ngậy thực sự vô cùng hấp dẫn. Nhất là khi ăn bạn cho thêm ít chí chương (tương ớt ở Hải Phòng) cay xè lưỡi vào bánh. Bánh mỳ cay dù khảnh ăn đến đâu cũng chẳng ai ăn một chiếc mà phải dăm cái mới tạm đủ lót dạ.
Cháo Cay
Cháo cay ở Hải Phòng có những nét đặc trưng rất riêng. Để nấu món cháo này, gạo phải được đem xay nhuyễn thành bột rồi khuấy giống như hồ loãng. Cháo cay được nấu với nước xương hầm, ăn kèm với thịt trai xào và đương nhiên không thể thiếu bột ớt. Những bát cháo nóng hổi, cay chảy nước mắt nhưng là lựa chọn thú vị cho buổi chiều lang thang xứ Cảng. Muốn ăn cháo cay ngon có thể ghé đến đường Phan Bội Châu, Hàng Kênh.
hình ảnh
Cháo Khoái
Cháo khoái không chỉ đặc biệt về tên gọi mà còn khiến cho người ta ấn tượng về màu sắc. Màu xanh của cháo được làm từ lá rau ngót, cũng có nơi làm từ lá dứa hoặc lá rau cải. Trên mỗi bát cháo khoái, người ta cho thêm đậu xanh xay nhuyễn và hành khô phi thơm. Món ăn này sánh như cháo sườn, có vị ngọt của nước xương ninh hòa quyện vị thơm của hành, vị béo của đỗ xanh...
Bánh Đúc Tàu
Đây là món ăn đường phố vô cùng quen thuộc của người dân Hải Phòng. Một bát bánh đúc Tàu bao gồm phần bánh đúc cắt nhỏ, ăn cùng tôm, thịt, đu đủ rán kỹ, và nước mắm giấm được chan vào trong bát. Chính phần nước mắm chan vừa chua chua ngọt ngọt, lại có vị mặn và cay của dấm ớt đã khiến món ăn này trở nên thanh tao nhẹ nhàng, ấn tượng rất khó quên. Muốn ăn bánh đúc tàu ngon, bạn có thể thể quán bánh đúc tàu ở gần ngã tư Cát Dài - Cát Cụt, hay quán bánh đúc ở chợ An Dương.
hình ảnh

7. Quán cà phê đẹp tại Hải Phòng

2 BANHS Coffee
Với lợi thế là diện tích trải dài trên 500m2 ngay cạnh bờ hồ, giữa trung tâm thành phố Hải Phòng nhưng lại tách biệt với sự ồn ào của phố thị, 2 BANHS Coffee được thiết kế với lối kiến trúc kết hợp Á-Âu độc đáo. Mô hình cafe sân vườn với những khuôn viên cây xanh rộng rãi thoáng đãng và view ven hồ cực chill, nhưng thiết kế nội thất lại khiến bạn như lạc sang bên trời Tây sang chảnh với phong cách rustic của những bức tường gạch thô, cửa mái vòm và ánh đèn vàng ấm áp.
- Địa chỉ: 81/384 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
- Điện thoại: 091 819 32 97
- Giờ mở cửa: 7.00 AM – 23.00 PM
- Giá: 25.000 VNĐ – 100.000 VNĐ
hình ảnh
Harru Quán: The Streets HongKong at Night
Harru Quán: The Streets HongKong at Night là một thương hiệu các quán pub được thiết kế theo phong cách retro của Hong Kong thập niên 80, với những biển hiệu tiếng Trung Quốc đèn neon rực rỡ, trong không gian mở 2 tầng rộng rãi, thoáng đãng.
- Địa chỉ: 747 Ngô Gia Tự – P. Đằng Lâm – Q. Hải An – TP Hải Phòng
- Điện thoại: 096 687 99 99
- Giờ mở cửa: 8am- 10pm
- Giá: 25.000 VNĐ – 120.000 VNĐ
hình ảnh
No 1986 Cafe
No 1986 Cafe trên đường Đinh Tiên Hoàng có thể coi là một trong những quán cafe nổi tiếng và “hot” nhất Hải Phòng hiện nay. Thậm chí tạp chí kiến trúc Archdaily của Mỹ đã từng đăng tải hình ảnh của quán cafe này bởi kiến trúc vô cùng đặc biệt, gây ấn tượng mạnh.
- Địa chỉ: 33 Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng, Hải Phòng
- Điện thoại: 090 880 19 86
- Giờ mở cửa: 7 AM – 10:30 PM
- Giá: 35.000đ – 75.000đ
hình ảnh
Venice Coffee
Đúng như tên gọi của mình, Venice Coffee mang thiết kế trầm lặng, dịu nhẹ và thơ mộng của thành phố nước Ý. Quán cafe không lớn nhưng không gian bố trí cũng khá rộng rãi, thoáng đãng và yên tĩnh dù nằm trên mặt đường Lạch Tray nhộn nhịp.
- Địa chỉ: 274 Lạch Tray, phường Lê Trân, Hải Phòng
- Điện thoại: 031 360 0654
- Giờ mở cửa: 7:00 AM – 11:00 PM
- Giá: 25.000đ – 50.000đ
ZeBee Cafe Lạch Tray
ZeBee Cafe Lạch Tray gồm có 2 tầng, nằm ở mặt đường Lạch Tray gần cầu vượt Lạch Tray nên rất dễ tìm, tuy nhiên buổi tối quán đông sẽ hơi khó để xe. Quán cafe được thiết kế với tông trắng cùng phong cách châu Âu sang trọng, tầng 1 khá ấm cúng với bàn ghế bọc nệm và những đồ decor nhỏ. Cả nhà vệ sinh cũng được trang trí rất ấn tượng. Tầng 2 có một ban công rộng rãi để hóng gió, “chill” lúc trời chiều tắt nắng.
- Địa chỉ: 207 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
- Điện thoại: 0225 6645 886
- Giờ mở cửa: 09:00AM – 22:30PM
- Giá: 30.000đ – 60.000đ

8. Du lịch Hải Phòng mua gì về làm quà

Nem cua bể - đặc sản nổi tiếng của Hải Phòng
Nem cua bể là món ăn đặc trưng trong ẩm thực của Hải Phòng, mà bất cứ ai khi đặt chân đến thành phố đầy sức trẻ này cũng đều phải nếm thử. Bên cạnh cái tên phổ biến, Nem cua bể Hải Phòng còn có tên là nem vuông hay nem vuông cua bể do cách gói độc đáo - vuông vắn của người Hải Phòng.
Một số địa chỉ để bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà cho người thân:
- Nem Nga - 92 Trần Nhật Duật.
- Phương Mai - 87 Cát Cụt.
- Ngọc Tuấn -96 Trần Nhật Duật.
- Thanh Ngà - 90 Trần Nhật Duật.
- Trong chợ Cố Đạo, số 323 Tô Hiệu…
Nem chua An Thọ
Từ một đặc sản của làng quê xã An Thọ, huyện An Lão, giờ đây nem chua An Thọ đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Nhắc đến nem chua có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nem chua Thanh Hóa, tuy nhiên với những người sành ăn, ưa tìm tòi, khám phá ẩm thực thì nem chua An Thọ cũng ngon không kém phần, một món ăn được sử dụng rất phổ biến, có thể ăn kèm với thức ăn hàng ngày trong bữa cơm, lại vừa như một món đồ nhắm để nhâm nhi bên ly rượu.
hình ảnh
Nước mắm Cát Hải
Có lẽ mỗi người Việt Nam đã quá quen thuộc khi nghe nhắc đến nước mắm - loại gia vị không thể thiếu khi chế biến các món ăn trong mâm cơm gia đình. Tuy nhiên ở mỗi vùng biển, hương vị mắm được tạo ra lại có hương vị khác biệt. Riêng Hải Phòng, nước mắm Cát Hải từ lâu đã không chỉ là một loại gia vị thông thường là loại mắm này đã trở thành một loại quà, đặc sản ngon nức tiếng gần xa.
Địa chỉ mua:
- 64C – Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, TP Hải Phòng
- 69, Hạ Đoạn 2, Phường Đông Hải 2, TP Hải Phòng
Rượu nếp cái hoa vàng Hải Phòng
Rượu nếp cái hoa vàng đã trở thành một trong những đặc sản quý giá của vùng đất Hải Phòng mà bất cứ ai sành rượu cũng đều biết đến. Cái tên “ rượu nếp cái hoa vàng” xuất phát từ nguyên liệu chính làm rượu, đó là gạo nếp cái hoa vàng, một loại gạo thơm ngon, đặc biệt, khác với các giống lúa thông thường, khi trổ đồng thì cây lúa cho hoa màu vàng chứ không phải màu trắng. Hương vị thơm ngon của gạo khi ủ rượu sẽ cho tạo ra một loại rượu có mùi vị thơm mức và vị ngọt đậm đà khó quên.
Địa chỉ:
- Xã Đại Thắng, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.
- Số 37 Điện Biên Phủ – Hải Phòng.
Mực khô Cát Bà
Mực khô Cát Bà thực sự nổi tiếng đến mức ai đã từng đặt chân đến đất cảng Hải Phòng đều phải cố nếm thử cho bằng được và mua một ít về làm quà cho người thân nếu không sẽ vô cùng tiếc nuối. Những con mực tươi rói với kích thước to lớn được ngư dân đánh bắt ngay trong vùng biển xanh mát của đảo Ngọc. Sau khi đánh bắt và phân loại, mực sẽ được sơ chế sạch sẽ , xẻ ra và treo thành hàng lên sợi dây căng sẵn, phơi ngay khi thuyền cập bến
- Địa chỉ mua mực khô Cát Bà: 223, Tô Hiệu, Q. Lê Chân, Tp. Hải Phòng
Mật ong Cát Bà
Mật ong rừng Cát bà nổi tiếng thơm ngon, đặc sánh, có màu vàng đậm.Không chỉ vậy, mật ong Cát Bà cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp bồi bổ cơ thể, an thần, ngủ sâu giấc, chữ các bệnh về dạ dày, đường ruột, hô hấp, làm sạch vết thương và làm đẹp da,...
- Địa chỉ mua: Chợ Cát Bà
hình ảnh

9. Lưu ý khi du lịch Hải Phòng

- Vào mùa hè, Hải Phòng có rất đông khách du lịch. Bạn nên đặt vé tàu, xe khách, nhà nghỉ khách sạn trước để đề phòng cháy vé.
- Khi du lịch tại Hải Phòng, bạn cũng nên cẩn thận trước nạn chặt chém giá cả ở những khu du lịch. Lưu ý hãy hỏi giá trước khi quyết định mua hay sử dụng bất cứ một loại hàng hóa, dịch vụ nào.
- Các bến xe, ga tàu đều nằm gần trung tâm thành phố nên rất tiện cho các bạn di chuyển.
- Cẩn thận, đề phòng nạn móc túi, cướp giật ở bến xe.
- Các địa điểm tham quan tại thành phố Hải Phong cách nhau xa nên Bạn có thể sử dụng xe máy đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng để tiện di chuyển giữa các địa điểm.
Hải đăng Đảo Dấu (Lighthouse on Dau Island) Đồ sơn Bãi biển Đồ Sơn (Do Son Beach) Kinh nghiệm du lịch việt nam Vườn quốc gia Cát Bà (Cat Ba National Park) Cát Bà Đảo Cát Bà (Cat Ba Island) hải phòng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Quân kenny
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tam Hảo Lý do sao họ gọi là tp hoa phượng đỏ vậy mọi người ? Có phải do trồng nhiều cây phượng ???
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Sơn Hải Phòng là không lòng vòng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả