Blog Hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên thu hút giới trẻ đến check-in
cover

Hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên thu hút giới trẻ đến check-in

avatar
Hậu Barney dot Thứ 6, 08/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là "vịnh Hạ Long của Tây Nguyên", hồ Tà Đùng mang vẻ đẹp hùng vĩ với nhiều điểm "sống ảo" chất lừ hút giới trẻ ghé thăm.
Tà Đùng là khu bảo tồn có diện tích 22.103 ha, thuộc xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắc Nông, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km. Hồ nước rộng lớn này sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt nước, vừa mang vẻ hùng vĩ vừa đẹp nên thơ, xao xuyến lòng người.
Hồ Tà Đùng có thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Địa danh này luôn có sức cuốn hút với những người thích phượt, mê trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.
Khi ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao, chắc rằng bạn không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp bao la, hùng vĩ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Đến đây, du khách có thể đi thuyền vào sâu bên trong các khu vực của hồ và có thể thăm thú một số "ốc đảo nổi" để có cảm nhận trọn vẹn hơn khung cảnh của núi rừng Tây Nguyên.
hình ảnh
hình ảnh
Tại khu vực hồ Tà Đùng bạn có thể ở lại qua đêm bằng bằng lều trại tự trang bị hoặc thuê những homestay gần đó. Với những bạn muốn trải nghiệm đón bình mình mỗi sáng, chắc đó là một lựa chọn đúng đắn và lý tưởng để ngắm mặt trời mọc.
Để phục vụ du khách, nhiều homestay có đầy đủ các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, cắm trại, hồ bơi... Đến đây, bạn có thể thoải mái thả dáng "sống ảo" với nhiều góc chụp đẹp. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, nơi đây còn có nhiều tiểu cảnh như xích đu, cầu kính, nấc thang... cho bạn thỏa sức check-in.
* Cách đi đến hồ Tà Đùng:
Có hai cách để bạn đến được với Tà Đùng. Cách thứ nhất, bạn đi theo quốc lộ 14 hướng về Đắc Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi tiếp quốc lộ 28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng. Hoặc nếu bạn xuất phát từ TP.HCM , đi theo quốc lộ 20 tới Di Linh, rồi từ đây theo quốc lộ 28.
Nếu không tự đi xe mà muốn dùng xe khách các bạn có thể chọn xe khách Hoàng Long (đi đến Đak Som rồi di chuyển đến Hồ Tà Đùng bằng taxi hoặc xe ôm).
* Thuê thuyển:
Thuyền tham quan hồ Tà Đùng thì không cần phải liên hệ trước để có chỗ, Chỉ cần bạn đến bến thuyền là có thể đi rồi . Giá thuê thuyền ra Hồ Tà Đùng khoảng 1 triệu cho 15 người với dịch vụ chở khách đi tham quan quanh hồ và đến điểm cắm trại (nếu có nhu cầu) cả đi lẫn về.
Lưu ý: Thỏa thuận trước là phải chở đi tham quan xung quanh. Bao gồm chở ra nơi cắm trại và quay về, các bạn giá tàu phải trả giá nhé! Tàu chở đi tham quan ở các cồn nhưng chỗ cắm trại thì chỉ có duy nhất một điểm và đã được set up sẵn. Gần bến tàu sẽ có chỗ gửi xe máy qua đêm (nếu các bạn đi xe máy đến). Giá gửi xe máy là 20k và nên hỏi trước để thương lượng giá cả.
Hồ Tà Đùng Tây Nguyên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Hậu Barney
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ăn gì khi du lịch Phú Quốc? Câu hỏi của nhiều du khách khi lần đầu đến với Đảo Ngọc, để trả lời cho câu hỏi mời du khách khám phá ngay 12 món ăn ngon ở Phú Quóc có kèm địa chỉ quán ăn, nhà hàng nổi tiếng ngay bài viết này.
Kinh nghiệm du lịch Quảng Trị cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Quảng Trị.