Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Ninh: Ăn Uống, Đi Lại, Tham Quan
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Ninh: Ăn Uống, Đi Lại, Tham Quan

avatar
Cẩm Tú dot Thứ 3, 28/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z nào rồi cuối tuần kéo đám bạn phượt Tây Ninh ngay đi chờ chi nữa.
Cách Sài Gòn chỉ tầm 100km, gần xít xìn xịt luôn nên Tây Ninh có thể nói là một trong những điểm phượt cuối tuần lý tưởng để thư giãn hay thay đổi không khí làm việc học tập nặng nề sau 1 tuần đấy. Vậy còn chờ gì nữa mà không lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tây Ninh để cùng gia đình và bạn đi thư giãn nhé.
hình ảnh

1. Nên đi Tây Ninh vào thời điểm nào

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Nình thì thời tiết ở Tây Ninh cũng tương tự như Sài Gòn thôi nên bạn có thể đi Tây Ninh bất kì thời gian nào, tuy nhiên mình cũng sẽ gợi ý cho các bạn một số cột mốc lễ hội tại Tây Ninh nhé:
+ Thứ 7, Chủ nhật hằng tuần: Đây là thời điểm khách du lịch đổ về Tây Ninh khá nhiều nên Tây Ninh cũng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hẵn.
+ Lễ hội Đạo Cao Đài Tây Ninh: Một năm có 2 lễ lớn tiêu biểu là lễ Vía Đức Chí Tôn (mùng 8 tháng Giêng âm lịch) và lễ hội Diêu Trì Thánh mẫu (15/08 âm lịch).
+ Lễ hội núi Bà Đen: Sẽ được tổ chức vào ngày 4-6/05 âm lịch hằng năm.
hình ảnh

2. Di chuyển đến Tây Ninh như thế nào

+ Đã nói đến "phượt" thì di chuyển bằng xe máy là hợp bài luôn đó. Mình sẽ gợi ý cho bạn hướng đi từ cột mốc Bến xe An Sương: Xuất phát từ bến xe An Sương, bạn đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Tới ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải theo quốc lộ 22B, sau đó chạy khoảng 60km nữa là đến vòng xoay trung tâm thành phố Tây Ninh.
+ Còn nếu bạn không muốn mệt mõi, nắng noi vì chạy xe tầm 100km di chuyển, bạn cũng có thể di chuyển Tây Ninh bằng xe bus: Bạn bắt xe số 703 tuyến Bến Thành - Mộc Bài, sau đó lên xe 05 tuyến Mộc Bài - Tây Ninh để vào trung tâm thành phố. Giá vé một người là 40K tuyến số 703 và 15K tuyến số 05.
+ Xe khách cũng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để phượt Tây Ninh đấy: Bạn có thể tham khảo mua vé ở bến xe An Sương nằm trên quốc lộ 22A để đến Tây Ninh hoặc đặt vé online trên các trang web đặt vé xe. Giá vé là 60K - 80K/người.
+ Nếu bạn di chuyển từ các Hà Nội hay các tỉnh khác thì hãy lấy Sài Gòn làm điểm mốc chính nhé, đi tàu hoả, xe khách hoặc máy bay đến Sài Gòn, từ đây sẽ rất thuận tiện di chuyển đến Tây Ninh và các địa điểm du lịch khác.
hình ảnh

3. Điểm lưu trú khi du lịch Tây Ninh

Các homestay, khách sạn, nhà nghỉ tại Tây Ninh có giá trung bình dao động từ 100K-400Kđêm, chủ yếu tập trung ở khu vực Núi Bà Đen, hoặc các tuyến đường CMT8, 30/04... Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ khách sạn tai Tây Ninh:
+ Khách sạn Blue Star: 22/12 Khu Phố Lộc Du, Trảng Bàng. Điện thoại: 0276 385 8888.
+ Khách sạn Sunrise: 81 Hoàng Lê Kha. Điện thoại: 0276 3714 714.
+ Khách sạn Anh Đào: 1436 Đường 30 Tháng 4, P.1. Điện thoại: (066) 3.827.306.
+ Homestay in Tay Ninh: Đường số 14, ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 093 884 66 60.
Các trang uy tín để bạn book khác sạn, homestay khi du lịch Tây Ninh:
- Hotelscombined.com ( nên dùng trang này vì đây là trang so sánh giá của Agoda và Booking .... giúp bạn chọn khách sạn giá rẻ nhất )

4. Di chuyển trong Tây Ninh

- Xe máy: Là phương tiện thuận tiện nhất khi đi du lịch Tây Ninh, lý tưởng khi đi cùng bạn bè hoặc người yêu. Lý tưởng nhất là bạn hãy phượt xe máy từ Sài Gòn đến Tây Ninh, như vậy bạn sẽ có phương tiện để di chuyển khi tham quan vui chơi tại Tây Ninh luôn.
- Xe ô tô: Nếu bạn đi chơi cùng gia đình, đặc biệt là có người già và trẻ nhỏ, thì cách tốt nhất là hãy thuê xe ô tô đi từ Sài Gòn, tài xế sẽ đưa bạn đi tham quan Tây Ninh ở các điểm bạn muốn. Thuê xe riêng sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm và chủ động được thời gian.
hình ảnh

5. Những điểm vui chơi, tham quan khi du lịch Tây Ninh

+ Núi Bà Đen:
Đã du lịch Tây Ninh mà bỏ qua Núi bà Đen là thiếu sót lắm luôn đó. Núi Bà Đen cách trung tâm tỉnh Tây Ninh tầm 11km về phía Đông Bắc, Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ với chiều cao 986m. Núi Bà được xem là điểm sáng của du lịch tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là với các phượt thủ, những bạn ưa mạo hiểm và trekking. Càng lên cao trên núi không khí càng trong lành, cảnh vật thiên nhiên cũng vì thế mà thơ mộng và hùng vĩ hẵng.
Tuy nhiên nếu bạn không phải là người có sức khỏe tốt và không thích việc leo núi những vấn muốn tham quan núi Bà Đen thì cũng đừng lo nhé vì hiện nay đã có dịch vụ cáp treo phục vụ du khách tại núi Bà Đen với giá vé là 160k/khứ hồi.
hình ảnh
+ Tòa thánh Tây Ninh:
Với nhiều màu sắc và lối kiến trúc cực kì độc đáo, Tòa thánh Tây Ninh sẽ thu hút bạn ngay cái nhìn đầu tiên, và đây lại là 1 điểm tham quan, check-in "nhất định phải đến" khi du lịch Tây Ninh.
Toàn bộ tòa thánh bao gồm gần 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau, được xây bằng bê tông cốt tre. 12 cổng đều được chạm khắc hình Tứ linh (long, lân, quy, phụng) và hoa sen.
hình ảnh
+ Hồ Dầu Tiếng:
Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh cách trung tâm thành phố tầm 20km, hồ có diện tích rộng trên 27.000 ha và 1,5 tỷ m³ nước. Nơi đây cung cấp nước tưới cho hàng trăm nghìn ha đất trồng đồng thời cũng là một địa điểm checkin không thể bỏ qua khi ghé thăm Tây Ninh. Thiên nhiên xung quanh hồ kì vĩ, nên thơ cùng với không khí yên bình, trong lành sẽ khiến bạn có những trải nghiệm an yên và có những kỉ niệm đáng nhớ tại đây đấy.
hình ảnh
+ Ma Thiên Lãnh:
Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ. Với núi non và cây rừng trùng điệp, những mỏm đá nhấp nhô hòa với cái màu xám xám của đá càng làm Thung lũng Ma Thiên Lãnh thêm ma mị và cuốn hút hơn.
Đường đi vào ma Thiên Lãnh tuy không dốc cheo leo những đường đi cũng gập ghềnh của đá nhỏ nên khi vào đây hãy chạy xe cẩn thận. Đặc biệt nếu bạn có ý định cắm trại hay chiêm ngưỡng Ma Thiên Lãnh vào ban đêm thì hãy cẩn thận rắn nhé, chúng chỉ xuất hiện vào cuối tối mà thôi.
hình ảnh
+ Cửa khẩu Mộc Bài:
Đây là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia. Sở hữu chuỗi siêu thị miễn thuế, nếu bạn là tín đồ mua sắm thì chuỗi siêu thị miễn thuế này là thiên đường cho bạn rồi. Ghé thăm nơi này, bạn không những chụp ảnh kỉ niệm ở biên giới Việt Nam - Campuchia lại còn tìm mua được những món đồ hay ho với mức giá phải chăng, vừa tiện vừa thú vị đúng không nào.
hình ảnh
+ Căn cứ Trung ương cục miền Nam:
Đến Tây Ninh để tìm hiểu về lịch sử dân tộc thì nhất định bạn không thể bỏ qua được căn cứ Trung ương cục miền Nam rồi. Căn cứ cách thành phố Tây Ninh khoảng tầm 60km, đến đây bạn sẽ được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ gắn liền với phong trào cách mạng miền Nam qua các thời kỳ. Không gian xung quanh được bao quanh bởi những hàng cây thẳng tắp, yên bình, thanh tịnh đến mức khó có thể hình dung nơi này đã từng trải qua khoảng thời gian chiến tranh cam go, khốc liệt như thế nào.
+ Vườn nho rừng
Gần chân núi Bà Đen, vườn nho tư nhân của ông Nguyễn Văn Thông (xã Phan, huyện Dương Minh Châu) mở cửa cho khách tham quan, thưởng thức trái và nước nho miễn phí. Trái ở đây thuộc giống nho rừng, quả nhỏ, mọc thành chùm sai trĩu bắt mắt. Khách có thể mua rượu nho và mật nho được chế biến tại vườn, giá 100.000 – 150.000 đồng một chai.
hình ảnh
+ Tháp cổ Bình Thạnh
Tháp được phát hiện năm 1886, được xác định có độ tuổi nghìn năm, nằm tại xã Bình Thạnh (huyện Trảng Bàng). Đây là một trong những công trình tháp cổ quý hiếm còn tồn tại gần như nguyên vẹn, tiêu biểu cho kiến trúc thuộc nền văn hóa Óc Eo Nam Bộ.
Rừng cao su thay lá ở Tây Ninh vào cuối tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, cũng là một gợi ý điểm chụp ảnh đẹp cho du khách.
hình ảnh

6. Ăn gì ở Tây Ninh

+ Bánh canh Trảng Bàng - Bánh tráng phơi sương:
Bánh canh Năm Dung ( 90 Nguyễn Văn Rốp, Trảng Bàng, Tây Ninh ).
Bánh canh Cô Ba ( 300 - 310 Quốc lộ 22, Thị trấn Trảng Bàng, Tây Ninh ).
Bánh canh Út Huệ ( 88 Nguyễn Văn Rốp, Trảng Bàng, Tây Ninh ).
hình ảnh
+ Nem vỏ bưởi Tây Ninh:
Quán Nem Sáu Tần ( 4, ấp Hiệp Nghĩa, xã Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh ).
+ Ốc Xu Tây Ninh:
821 CMT8, Thành phố Tây Ninh.
Quán ốc 123 ( hẻm 13 Hoàng Lê Kha, phường 3 thành phố Tây Ninh)
+ Bò tơ
Muốn thử thịt bò tơ trứ danh vùng đất này, quán Năm Sánh và Nhật Trường ở trung tâm thành phố là địa chỉ nhiều thực khách gợi ý, với giá các món khoảng 50.000 - 200.000 đồng.

7. Quán cà phê đẹp ở Tây Ninh

Cà phê Chim – Cảnh Việt
Quán nằm ngay trung tâm thành phố Tây Ninh, không gian mở, rộng và thoáng đãng hoà cùng thiên nhiên sông nước, mây trời. Đây là một trong những quán cafe mà bạn nên trải nghiệm khi đến Tây Ninh du lịch.
- Địa chỉ: 19 Hẻm 13 Đường 30/4, Khu phố 4, Phường 3, TP.Tây Ninh
Cafe Góc Thư Giãn
Không gian mở, rộng, giữa ruộng lúa mênh mông và ao sen rộng lớn. Quán được thiết kế theo phong cách truyền thống mái ngối, phù hợp cho khách đoàn và gia đình.
- Địa chỉ: Hẻm 27, Đường 30/4, Phường 3, TP.Tây Ninh
Eden Coffee
Quán nằm ngay giao lộ lớn, đối diện cổng chính của Toà Thánh Cao Đài Tây Ninh, không gian quán vừa có sân vườn vừa có máy điều hoà nên rất thích hợp cho gia đình lẫn bạn bè hội nhóm.
- Địa chỉ: 22 Lý Thường Kiệt, Thị Xã Hoà Thành, Tây Ninh
hình ảnh
Sen Đá Coffee
Quán cafe Sen Đá nằm ngay trung tâm thành phố Tây Ninh với thiết kế mở, hồ nước và cây cối xanh mướt là điểm nhấn cho toàn bộ quán.
- Địa chỉ: 45 Trưng Nữ Vương, Phường 1, Thành phố Tây Ninh
Cafe Cây Bàng
Quán nằm trên trục đường chính nối thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành, đây là một trong những tuyến đường ăn uống và vui chơi giải trí tại Tây Ninh. Quán có không gian xanh mướt của cỏ cây hoa lá, thức uống ngon và giá bình dân.
- Địa chỉ: 155 Võ Thị Sáu, Khu phố 4, Phường 4, Thành phố Tây Ninh
Cỏ Quán
Quán có không gian nhỏ tuy nhiên bày trí sinh động, là điểm dừng chân nghỉ ngơi, chụp hình khi bạn có dịp du lịch tại Tây Ninh.
- Địa chỉ: Ngã tư Thành Thái, Lê Lợi, Phường Long Hoa, Thị xã Hoà Thành Tây Ninh
Le Petit Cafe’
Quán mang phong cách trẻ trung hiện đại và nhiều loại thức uống thơm ngon, là địa điểm thường được giới trẻ lựa chọn.
- Địa chỉ: 135 Trần Hưng Đạo, Khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh
Green Cafe
Nếu bạn muốn thay đổi không khí, tìm về cỏ cây hoa lá, tận hưởng hưởng không gian xanh mướt thì có thể ghé quán Green Cafe nằm trong con hẻm nhỏ để Chill và khi lại những khoảnh khắc đẹp khi đến với Tây Ninh nhé.
- Địa chỉ: 18 Hẻm số 4, Nguyễn Văn Rốp, Phường 4, TP.Tây Ninh
Cafe Hoa Nắng
Thiết kế theo phong cách nhà vườn truyền thống, Cafe Hoa Nắng sẽ mang đến cho bạn một không gian trong lành và những giây phút thư giãn thoải mái nhất khi đến Tây Ninh nghỉ dưỡng.
- Địa chỉ: Hẻm 17, Đường Lạc Long Quân, Phường 4, TP.Tây Ninh
Ngộ Cafe
Lấy cảm hứng từ không gian thiền, Ngộ Cafe mang một vẻ trầm mặc nhưng vô cùng thanh thoát, đến với Ngộ bạn sẽ bỏ hết những ồn ào của cuộc sống, quay về với thiên nhiên và suối nước mây trời. Trải nghiệm tại Ngộ Cafe Garden sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị và những góc hình đẹp khi đến với Tây Ninh.
- Địa chỉ: 6 Hẻm 5A, Phan Chu Trinh, Khu phố 2, Phường 1, TP.Tây Ninh

8. Du lịch Tây Ninh mua gì về làm quà

Muối tôm Tây Ninh
Muối tôm Tây Ninh từ lâu đã được nhắc đến như món đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất này, vang danh cả nước. Vị trí địa lý không giáp biển nên 2 nguyên liệu chính là muối và tôm đều được người dân ở đây nhập nơi khác về. Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân, muối tôm được làm theo công thức bí truyền, cùng các gia vị tỏi, sả... rang tới khi muối có màu gạch đẹp mắt; thành phẩm có vị đậm đà, xen lẫn vị mặn là ngọt ngọt cay cay rất dễ ăn. Muối tôm thường không dùng nấu ăn mà ăn kèm trực tiếp với bánh tráng, trái cây hoặc các món trộn gỏi khiến ai cũng phải nghiền.
hình ảnh
Có nhiều loại muối tôm với giá tiền khác nhau nhưng đều chỉ vài ba chục ngàn, một món quà vừa rẻ lại rất hợp lý sau chuyến du lịch Tây Ninh.
- Muối tôm Tây Ninh loại đặc biệt: Khoảng 150.000đ/kg (hạt muối to, đậm vị tôm, màu cam sậm và đặc biệt rất cay)
- Muối tôm Tây Ninh loại 1: 100.000đ/kg
- Muối tôm Tây Ninh loại 2: 50.000đ/kg
Các địa điểm mua: Cơ sở sản xuất Muối Mỹ Lan (TT. Hoà Thành, Hoà Thành) hoặc khu chợ Long Hoa Tây Ninh, huyện Hòa Thành.
Bánh tráng phơi sương
Một trong những món đặc sản Tây Ninh nổi tiếng khác là bánh tráng phơi sương ở Trảng Bàng. Món ăn này được làm một cách hết sức tỷ mỷ, cầu kỳ. Gạo "Nàng Miên" xay nhuyễn, thêm chút muối để tạo độ đậm đà. Bánh tráng ở đây được tráng thành 2 lớp đặt chồng lên nhau thay vì tráng 1 lớp dày. Đây là bí quyết để chiếc bánh dẻo, mềm chứ không dai.
hình ảnh
Chiếc bánh màu trắng tinh, mặt bánh mềm mịn, có độ mặn vừa phải mới đạt yêu cầu. Cuốn bên ngoài thịt heo thêm chút rau thơm, hoa quả chấm vào nước mắm tỏi ớt chua ngọt ngon đến khó cưỡng. Vì vậy tới Tây Ninh đừng quê mua những bịch bánh tráng chỉ từ 30.000đ - 60.000đ/kg để làm quà cho những người thân yêu.
- Các địa điểm mua: tất cả các chợ, cửa hàng ở Tây Ninh
Bánh tráng me
Bánh tráng me cũng là món đặc sản Tây Ninh được lòng nhiều du khách bởi vị ngon chua chua ngọt ngọt, ăn vặt rất thú vị. Bánh tráng me là sự kết hợp của loại bánh tráng làm từ bột gạo, được phơi hai ba sương vừa dẻo vừa đậm đà với nước me nấu chín thêm những gia vị như hành, tỏi phi, sa tế, ớt, đậu phộng,…để tạo vị cay cay chua chua vừa phải.
- Địa điểm mua bánh tráng me: Chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa ở Tây Ninh, thậm chí ở các gánh hàng rong hay xe bán dạo. Giá chỉ từ 20.000đ/chục.
Mắm chua Tây Ninh
Người ta bảo mua mắm chua thì chỉ ở Tây Ninh mới chuẩn vị; mắm chua Tây Ninh có hương vị rất nồng, đậm thơm từ cá cơm, tép. Cá cơm phải dùng đúng cá cơm loại nhỏ, ngọt thịt, mềm xương. Muối phải là muối hột rang giã nhuyễn, đường phải là đường cát trắng, thính cũng phải là thính nhà làm vừa vàng vừa nhuyễn. Thường người ta thêm chút ớt vào mắm để tăng hương vị. Mắm đem chấm với rau sống, chuối chát, đậu rồng, thịt luộc hay đơn giản chỉ là ăn với cơm trắng cũng đủ mặn mà, đưa cơm.
Các điểm bán mắm chua uy tín:
- Chợ Long Hoa (Huỳnh Thanh Mừng, TT. Hoà Thành, Hoà Thành, Tây Ninh)
- Tại các gian hàng tạp hóa tại Tây Ninh
- Giá tham khảo: từ 40.000 vnđ/hũ
Mứt chùm ruột
Chùm ruột chỉ ra quả từ tháng 6 đến tháng 8 nhưng mứt chùm ruột thì luôn có sẵn để bạn thưởng thức. Sau khi sơ chế, chùm ruột được xoay nhẹ để bớt vị chua, nấu chung với đường cho đến khi hỗn hợp hòa quyện lại. Thêm chút thạch cao phi vào trộn đều rồi đem phơi ngoài nắng khoảng một tiếng trước khi đem bảo quản trong lọ thủy tinh. Mứt chua chua ngọt ngọt có thể ăn ngay hoặc ăn với bánh mì, nhâm nhi cùng trà nóng.
- Địa điểm mua chùm ruột làm quà: Chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa ở Tây Ninh. Giá từ 60.000đ/hũ
hình ảnh
Nem bưởi
Nguyên liệu chính để làm ra món ăn này là từ cùi bưởi, đu đủ xanh bào sợi nhỏ, các nguyên liệu phụ khác như: Khế chua, ớt hiểm, tiêu hột, lá vông nem, đọt chùm ruột, lá chuối và gia vị. Lớp cùi bưởi được bào mỏng, luộc chín và xả nước cho hết đắng. Cùi sau đó được rang lên sao cho khô và săn nước. Trộn thêm nước khế và sợi đu đủ rồi vo lại thành từng viên nhỏ vừa ăn, để nơi thoáng mát chừng nửa ngày hoặc qua đêm là hoàn thành. Nem bưởi làm xong có màu vàng ngà, vị thanh thanh, chua chua, ngọt ngọt rất lạ miệng là một món mồi nhậu hoàn hảo.
- Nem bưởi ngon nhất là ở làng nghề truyền thống thuộc khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh hoặc trong chợ Tây Ninh với giá từ 30.000đ/chục

9. Những lưu ý khi đi du lịch Tây Ninh

Bạn nên mặc quần áo gọn nhẹ, dễ vận động, mang áo khoác, mũ, kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc đau bụng (đề phòng khi thưởng thức các món lạ). Nên mang giày thể thao hay giày bệt để leo núi, và cầm theo bộ kim, chỉ, nút áo, kim băng đề phòng các trường hợp bất ngờ. Ngoài ra, nếu có dự định dã ngoại và qua đêm trên núi Bà Đen thì phải trang bị lều, áo ấm, thức ăn…
việt nam Kinh nghiệm du lịch Hồ Dầu Tiếng Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng Núi Bà Đen Núi Bà Đen (Black Virgin Mountain) Thung lũng Ma Thiên Lãnh (Ma Thien Lanh Valley) Ma Thiên Lãnh Thánh thất Cao Đài (Gaotai Temple in Tay Ninh) tây ninh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Cẩm Tú
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Thị Toàn thèm mỗi bánh tráng tây ninh thôi, phải nói là cực phẩm ý
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả