Blog CHUYẾN ĐI CỦA MÙA HÈ - KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO BORACAY
cover

CHUYẾN ĐI CỦA MÙA HÈ - KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO BORACAY

avatar
Vương Thùy Dương dot Thứ 6, 07/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Boracay-Thiên đường nghỉ dưỡng tại Philippines, nơi đây nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng của miền nhiệt đới sôi động. Phá đảo Boracay dịp Hè này chắc hẳn sẽ là chuyến đi đáng mong đợi nhất.
Boracay là một hòn đảo nhỏ dài 7 km, với diện tích xấp xỉ hơn 10 km2, thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila của Philippines. Boracay liên tục đứng đầu trong Top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và thứ hai trong Top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên trang Tripadvisor.
Thiên đường biển đảo Boracay lại thu hút khách du lịch mỗi dịp Hè về (@Instagram)

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Boracay

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Boracay chính là vào tháng 12 đến tháng 5, thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 sẽ hay có bão.
Tuy nhiên tình hình thời tiết tại Boracay cũng đôi khi thất thường lắm nên trước chuyến đi bạn hãy nhớ cập nhật tin tức thời tiết để chuẩn bị các vật dụng cần thiết.
Thời điểm tháng 12 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để đến Boracay

2. Làm thế nào để đến Boracay

Ở Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Boracay. Do đó từ Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội bạn phải bắt chuyến bay qua thủ đô Manila-Philippines. Từ Manila, bạn lại book máy bay đến đến sân bay của đảo Boracay là Caticlan hoặc Kalibo.
Khuyến khích các bạn hãy book chuyến bay đến sân bay Caticlan, như vậy sẽ di chuyển đến Boracay gần và thuận lợi hơn thay vì sân bay Kalibo.
@Instagram
Sau đó từ sân bay Caticlan, bạn bắt xe trung chuyển (tricycle) ra bến phà để qua đảo. Hoặc ngay sân bay có dịch vụ xe ô tô ra bến phà với giá 100peso/1 người – sẽ đắt gấp 3 lần so với tricycle.
*Lưu ý: Thủ tục nhập cảnh tại Boracay cũng khá gắt gao, bạn phải điền thông tin hành khách và khách sạn bạn ở tại bến phà thì mới được cho vào. Do đó bên cạnh việc book khách sạn trước khi sáng Boracay, bạn cũng phải tìm hiều thông tin những khách sạn được cấp phép tại Boracay thì thông tin bạn cung cấp mới được apply. Sau khi nộp form thông tin cho nhân viên thì bạn tiến hành mua vé phà là 100pe và thêm phí môi trường là 150pe.
@Instagram

3. Chơi gì, Ăn gì tại Boracay

Boracay có hai mặt bờ biển trải dài, bờ đông là Bulabog và bờ tây là White Beach.
+ White Beach là khu vực chính của đảo với chiều dài tầm 4km, White Beacj được chia làm ba khu: Station 1, Station 2 và Station 3.
Station 2 nổi bật với nhiều hàng quán nhộn nhịp. Ở đây tập trung nhiều tiệm ăn, bạn cũng có thể tìm được rất nhiều hostel xinh xắn để chọn nghỉ ngơi hay đến D'mall - khu phức hợp mua sắm, ăn uống, để mua quà lưu niệm và ăn uống.
Station 1 và Station 3 là khu vực "chanh sả" hơn, nơi đây tập trung những resort lớn nên khá yên bình.
@Instagram
Đến Boracay bạn có thể thưởng món ngon ở các nhà hàng nổi bật như: Smoke Restaurant - phục vụ đồ ăn Philippines, True Food Restaurant - phục vụ đồ ăn Ấn, Best Mestizos - phục vụ đồ ăn Tây Ban Nha, The Hobbit House -phục vụ đồ ăn Italy, Philippines.
@Instagram
Hoặc bạn có thể vào chợ hải sản ở khu D’talipapa Station 3, chọn mua hải sản sau đó trả phí cho nhà hàng nấu ăn theo ý muốn.

4. Gợi ý lịch trình

+ Ngày 1:
14h00: Check-in khách sạn và dùng bữa trưa
Sau đó đi dạo dọc White Beach chụp ảnh sống ảo, tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng nhẹ nhàng.
Hôm đầu tiên dùng phần lớn thời gian để vui chơi ở White Beach và ngắm hoàng hôn tại đây.
Đến tối dùng bữa tại Dmall
@Instagram
+ Ngày 2:
Tham gia Hoping island, đây là Tour khám phá 4 đảo với một bữa ăn buffet trên biển. Bạn sẽ có cơ hội tham quan Crystal Cove island, vào các hang động ngay trên biển để bơi và lặn cùng các đàn cá đủ sắc màu.
Đến chiều bọn mình lại đi ngắm hoàng hôn và đón xe tricyle đi dọc đảo vào ban đêm nữa
@Instagram
+ Ngày 3:
Tụi mình dành trọn buổi sáng và trưa để tham gia các hoạt động trên biển như nằm dài trên bãi cát mịn, đắm mình trong làn nước xanh hay tham gia các trò chơi thể thao trên biển như chơi các trò chơi trên biển: Helmet diving; banana boat; parasailing.
@Instagram

5. Một số lưu ý khi vi vu Boracay - Manila Philippines

- Nên đem kem chống nắng, xịt khoáng theo bên người vì nắng nóng cực kì .
- Nhớ trả giá nhiệt tình vào, trả 1/3 giá nó đưa ra rồi trả lên nha, nên tham khảo nhiều chỗ để được tour tham quan giá rẻ nhất.
- Đem túi chống nước để đi tour islands hopping hay những hoạt động trên bãi biển.
Nguồn: Sưu tầm
manila manila Bãi Biển Trắng ( White Beach) philippines boracay boracay

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Vương Thùy Dương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
22 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp 13 địa điểm vui chơi tết dương Lịch tại Sài Gòn, các địa vui chơi giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà được tận hưởng không gian thoải mái thanh bình hiếm có.
Cứ tưởng Bảo tàng là chán? Nhưng bạn lại sai rồi bởi vì bạn chưa đi hết những Bảo tàng cực xịn xò này ở Thành phố Hồ Chí Minh đấy thôi.
Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình: Thời điểm, di chuyển, tham quan tại khu rừng Cúc Phương.
Chia sẻ kinh nghiệm phượt 4 cung đường ven biển Vũng Tàu xinh đẹp và thơ mộng.
Nếu bạn có ý định khám phá mãnh đất đầy cuốn hút Pù Luông, Thanh Hóa thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Pù Luông mà mình đúc kết được sau chuyến vi vu vừa rồi nhé.
"Có thực mới vực được đạo" đi mà không ăn uống thì xem như bỏ mất đi 50% điều thú vị của chuyến đi rồi. Những món ăn tổng hợp sau đây tuy không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với khách du lịch khi tham quan Đà Nẵng-Hội An vào bất kì thời điểm nào trong năm.