Blog Những góc ảnh Eo Gió phủ đầy rêu xanh mỗi độ Xuân về
cover

Những góc ảnh Eo Gió phủ đầy rêu xanh mỗi độ Xuân về

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 12/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chụp ảnh rêu cũng không phải là thể loại gì hay ho và đặc sắc. Nhưng nếu bạn biết cách khai thác được hết vẻ đẹp “lung linh” của rêu biển thì chắc chắn sẽ là những góc ảnh tốt hơn.
Với đường bờ biển trải dài, uốn lượn và bao bọc bởi hai dãy núi có hình cánh cung cực kì hùng vĩ. Eo Gió chính là một điểm đến mới lạ, là một “thiên đường” dành riêng cho những ai ưa thích khám phá và chinh phục. Dù trong du lịch, vùng biển này vẫn chưa được khai thác nhiều nhưng nhờ vậy mà hầu như bất cứ vẻ đẹp tinh khôi nào của vùng biển này cũng được gìn giữ nguyên vẹn.
hình ảnh
Nét độc đáo nhất ở khu thắng cảnh này chính là những phiến đá nhuốm màu thời gian và những bọt nước biển có màu xanh ngọc. Và cứ vào độ những dịp đầu năm (từ tháng Giêng đến tháng hai âm lịch), nhiều gềnh đá lớn nhỏ sát bờ tại vùng biển lại khoác lên mình một vẻ đẹp với những bức tranh giữa màu xanh của nước biển, màu đỏ nâu của đá và màu xanh lá của rêu. Rêu phủ đầy, và lộ ra khi thủy triều rút. Nói riêng, mỗi khoảnh khắc như thế thì nơi này lại tạo nên một sức quyến rũ cực duyên đối với nhiều du khách.
hình ảnh
Người ta có câu: “Rêu chỉ xanh khi biển vắng, ít có dấu chân người và thuyền bè qua lại. Rêu chỉ đẹp lung linh trong nắng sớm bình minh hay hoàng hôn chiều mặt trời sắp tắt “
Mặc cho nơi đây vẫn có những ngọn núi cao vút, những đợt sóng biển vỗ rì rào tạt mạnh vào bờ tạo ra cảnh tượng đẹp như tranh. Nhưng bãi đá phủ đầy rêu xanh vẫn được ví như chiếc phễu hút gió của xã Nhơn Lý, vẫn lặng lẽ, yên bình và mang những nét đặc biệt với vẻ đẹp rất riêng từ hàng trăm năm qua.
Do đó, để “săn ảnh” rêu đòi hỏi người chụp ảnh phải thức khuya, dậy sớm, còn phải lưu ý đến thủy triều và thời tiết vì rêu thường hiện ra lúc nước triều đang rút. Nước rút quá cạn, rêu sẽ bị khô. Còn nếu nước đang lớn, rêu nằm sâu dưới mặt nước và trước những con sóng đang vỗ bờ sẽ hơi khó chụp.
hình ảnh
Bãi rêu đẹp luôn là nơi có nhiều ghềnh đá, nước trong veo và thường là các bãi hẹp với lởm chởm đá. Và ngoài ra, vẻ đẹp của rêu còn được hình thanh và phủ kín một cách tự nhiên bởi tác động của những đợt sóng và gió cùng với bọt nước biển của mùa đông đã “ủ mầm” một loài thủy sinh tự nhiên và khi dưới nắng ấm áp thì rêu bắt đầu lên xanh. Đúng thật là chỉ khi có dịp được tận mắt chứng kiến thì hầu như chúng ta mới có thể chiêm ngưỡng và thấm hết được vẻ đẹp của toàn bộ khung cảnh nơi đây, một vẻ đẹp của biển hiện lên làm mê hoặc lòng người.
Khỏi phải nói, vì đây dường như cũng là dịp thuận lợi để các tay chuyên thích thú “săn ảnh” có thể khám phá thêm cho mình những góc ảnh đặc sắc và nhiều những trải nghiệm kiêu kì, khác lạ của vẻ đẹp, đất nước con người Bình Định
hình ảnh
Đi Quy Nhơn mà không ghé qua Eo Gió thì thật là đáng tiếc vô cùng! Ngoài việc, du khách có thể tha hồ tắm biển, đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lành thanh khiết, hay chụp ảnh ở bãi đá to tròn, phủ rêu xanh,… thì việc đứng từ trên đỉnh Eo gió nhìn xuống, quả thật là một bức tranh sơn thủy hữu tình với trời, mây, nước…biển núi ôm nhau vừa gợi cảm, vừa hoang sơ đầy quyến rũ, cực kì hùng vĩ và kích thích người nhìn.
hình ảnh
Đứng từ trên một tảng đá cao, ngoài việc cảm nhận cái vị mằn mặn của gió biển, hướng tầm mắt ra xa nơi những con thuyền, những người dân lao động dập dềnh trên những con sóng. Thì thật sự mà nói, ít ai có thể biết được hết ý nghĩa của việc khám phá ra nét đẹp bấy lâu nay có phần hoang sơ và đã bị lãng quên của bãi biển này.
hình ảnh
Nghe thôi, là cũng đủ để thấy nên đưa vùng biển Eo Gió vào danh sách điểm đến trong hành trình của mình vào đầu năn nay rồi phải không?!!
hình ảnh
hình ảnh
Gần với Eo Gió còn là bãi Kỳ Co, đây cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong hành trình tham quan Quy Nhơn nữa bạn nhé! Nhìn ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp, Bãi Dứa hoặc hòn Khô cũng chính là hai điểm lý tưởng nhất bởi đẹp mê lòng người.
Ngoài ra, một điều thú vị nữa cũng khiến cho không ít du khách vô cùng thích thú khi đặt chân đến vùng đất Bình Định đó chính là ẩm thực nơi đây. Hải sản ghẹ, tôm hùm, cua hoàng đế, mực…

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.