Blog Khám phá những nickname thú vị gắn với các quốc gia trên thế giới
cover

Khám phá những nickname thú vị gắn với các quốc gia trên thế giới

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 30/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những quốc gia trên thế giới không chỉ khác biệt và sở hữu những nét đặc trưng riêng, mà còn gây ấn tượng với du khách bởi những câu chuyện thú vị xoay quanh những tên gọi gắn liền với chúng, cùng khám phá những nickname hay ho của một số quốc gia trên thế giới trong bài này nhé.

AI CẬP – MÓN QUÀ CỦA SÔNG NILE

Dòng sông Nile chảy qua Ai Cập được xem là món quà tuyệt vời của tạo hóa đem đến cho vùng đất này nền văn minh và thịnh vượng. Ai Cập nằm ở vùng thung lũng châu thổ màu mỡ bên rìa sa mạc Sahara, phần lớn diện tích lãnh thổ được bao bọc bởi sa mạc và dân cư thưa thớt, chỉ tập trung sinh sống dọc theo bờ sông Nile, nơi có lớp đất phù sa màu mỡ giúp việc canh tác nông nghiệp phát triển, thúc đẩy nền văn minh rực rỡ của Ai Cập. Đó là lí do mà Ai Cập còn được biết đến với cái tên "Gift of the Nile" - Món quà của sông Nile.
hình ảnh

BỈ – CHIẾN TRƯỜNG CỦA CHÂU ÂU

Từ “cockpit” theo nghĩa ban đầu là “chỗ chọi gà”, chính ý nghĩa này đã làm cho nước Bỉ gắn với nickname là “Cockpit of Europe” hoặc “Battlefield of Europe” bởi từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX, nơi đây là chiến trường của nhiều cuộc giao tranh giữa các cường quốc châu Âu. Quốc gia này trở thành tuyến đường để Pháp tấn công Đức, Tây Ban Nha tấn công Hà Lan và Anh tấn công các đối thủ ở phía bên kia mặt trận. Một số trận đánh nổi tiếng trong lịch sử đã diễn ra ở đây như Fontenoy, Waterloo và Fleurus.
hình ảnh

NA UY – VÙNG ĐẤT MẶT TRỜI LÚC NỬA ĐÊM

Quốc gia xinh đẹp Na Uy là nơi hiếm hoi trên thế giới mà người dân có thể thấy được mặt trời suốt cả ngày và được ưu ái với tên gọi “Land of the Midnight Sun – Vùng đất mặt trời lúc nửa đêm”. Lí do là bởi quốc gia này nằm trên bán đảo Scandinavi tại vùng cao với phần lớn lãnh thổ nằm ở phía Bắc vòng Bắc cực, vào các tháng mùa hè từ cuối tháng 5 đến tháng 7, mặt trời ở Na Uy không bao giờ lặn xuống dưới đường chân trời nên cho dù là nửa đêm vẫn có thể thấy mặt trời chiếu rọi ở đây. Tuy nhiên vào các tháng mùa đông, mặt trời lại không mọc hoàn toàn ở đường chân trời nên một số vùng sẽ không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, thậm chí là vào ban ngày.
hình ảnh

ICELAND – VÙNG ĐẤT CỦA LỬA VÀ BĂNG

Riêng cái tên cũng đã phần nào nói lên những đặc điểm địa chất rất đặc biệt của Iceland, quốc gia nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương. Do nằm ở khu vực vĩ độ Bắc nên Iceland khắp nơi đều là băng, với diện tích các hồ nước và sông băng chiếm khoảng 15% diện tích đất nước. Bên cạnh đó, đây cũng là vùng có hoạt động địa chất mạnh mẽ với núi lửa phun trào mang đến lớp dung nham giúp đất đai màu mỡ hơn. Vùng đất có sông băng và dòng nham thạch nằm kề nhau này là lí do mà nickname “Land of Fire and Ice – Vùng đất của lửa và băng” ra đời.
hình ảnh

CHILE – VÙNG ĐẤT THI SĨ

Không chỉ nổi tiếng với đường bờ biển dài, rượu ngon và dãy núi Andes kỳ vĩ, Chile còn có truyền thống thơ ca giàu giá trị đến nỗi giúp đất nước này nổi danh với nickname là “Land of Poets – Vùng đất thi sĩ”. Đây là quê hương của nhiều nhà thơ nổi tiếng trên thế giới, 2 trong số đó đạt được Giải Nobel Văn học là Gabriela Mistral vào năm 1945 và Pablo Neruda vào năm 1971. Ngoài ra, Chile cũng là nơi khai sinh ra trào lưu “poetry bombing – cơn mưa thơ ca”, khi hàng ngàn mẫu giấy nhỏ in các bài thơ được thả từ Dinh Tổng thống La Moneda, từ đó trào lưu độc đáo này lan rộng đến các nơi khác như London (Anh), Berlin (Đức) và Warsaw (Ba Lan).
hình ảnh

NAM PHI – QUỐC GIA CẦU VỒNG

“Rainbow Nation – Quốc gia cầu vồng” là nickname mà nhà hoạt động nhân quyền Desmond Tutu người nhận giải Nobel hòa bình năm 1984 đã đặt ra cho Nam Phi để chỉ sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa của quốc gia đặc biệt này. Biệt danh này sau đó được tổng thống Nelson Mandela phổ biến rộng rãi khắp Nam Phi. Nam Phi có đến 11 ngôn ngữ chính thức được công nhận và là một trong những quốc gia đa dạng sắc tộc nhất thế giới, từ tộc người bản địa San đến các di dân từ vùng Hạ Sahara châu Phi, châu Âu và châu Á.
hình ảnh
Theo Wanderlust.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.