Blog Địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất cho đêm giao thừa Tết nguyên đán Kỷ Hợi cho team Hà Nội
cover

Địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất cho đêm giao thừa Tết nguyên đán Kỷ Hợi cho team Hà Nội

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 29/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Nội năm nào cũng bừng sáng với hàng chục điểm bắn pháo hoa khác nhau. Thế nhưng, bạn đã tìm được một chỗ ngồi ưng ý để ngồi xem pháo hoa đêm giao thừa quanh khu trung tâm Hà Nội chưa?
Trong những ngày cận Tết như thế này, có vẻ như nhà nhà, người người ai cũng đều đang tất bất với những kế hoạch của riêng mình rồi nhỉ? Với niềm hân hoan, rộn rã chào đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới thì ắt hẳn giao thừa năm nay sẽ còn vui và ý nghĩa hơn hẳn năm trước. Cũng bởi năm nay Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 30 điểm với thời gian 15 phút, bắt đầu từ 0h đến 0h15 ngày 5 -2 (tức đêm giao thừa).
hình ảnh

24 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Hà Nội bao gồm:

- Quận Ba Đình (tại Đông Nam hồ Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh)
- Quận Hoàng Mai (tại công viên hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ)
- Quận Long Biên (Trung tâm thương mại Vincom, phường Phúc Lợi)
- Quận Đống Đa (tại bán đảo hồ Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa)
- Quận Cầu Giấy (tại công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng)
- Quận Thanh Xuân (tại công viên hồ điều hòa Nhân Chính, phường Nhân Chính)
- Quận Bắc Từ Liêm (tại khu vực cầu sông Pheo, phường Minh Khai)
- Huyện Gia Lâm (tại khu đô thị 31ha thị trấn Trâu Quỳ)
- Huyện Mê Linh (tại nóc nhà 4 tầng UBND huyện, xã Đại Thịnh)
- Huyện Ba Vì (tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng)
- Huyện Thanh Trì (tại sân vận động Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, xã Tứ Hiệp)
- Huyện Đan Phượng (tại khán đài B, sân vận động huyện, thị trấn Phùng), huyện Thạch Thất (tại nóc nhà 4 tầng HĐND, UBND huyện, thị trấn Liên Quan)
- Huyện Chương Mỹ (tại sân vận động huyện, thị trấn Chúc Sơn)
- Huyện Thường Tín (tại nóc nhà 2 tầng, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao)
- Huyện Quốc Oai (tại nóc nhà 6 tầng Ban chỉ huy quân sự huyện)
- Huyện Phú Xuyên (tại Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên)
- Huyện Mỹ Đức (tại công viên hồ sinh thái, thị trấn Đại Nghĩa)
- Huyện Hoài Đức tại nóc nhà 3 tầng Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao
- Huyện Ứng Hòa (tại sân vận động huyện, thị trấn Vân Đình)
- Huyện Đông Anh (tại sân vận động huyện, thị trấn Đông Anh)
- Huyện Sóc Sơn (tại sân vận động huyện, thị trấn Sóc Sơn)
- Huyện Phúc Thọ (tại sân vận động huyện, thị trấn Phúc Thọ)
- Huyện Thanh Oai (tại sân vận động huyện, thị trấn Kim Bài).
Số lượng bắn các điểm tầm thấp sẽ tăng thêm 3 giàn đối với các đơn vị, tăng từ 90 giàn lên 120 giàn đối với mỗi điểm, mật độ pháo sẽ dày hơn và đẹp hơn đó, tha hồ mà ngắm nghía, chụp hình nha.
6 điểm kết hợp tầm cao và tầm thấp đó là
- Quận Hoàn Kiếm (trước trụ sở Tòa soạn Báo Hà Nội mới)
- Quận Tây Hồ (vườn hoa Lạc Long Quân, trước cổng UBND quận)
- Quận Nam Từ Liêm (Công viên thành tích Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, phường Mỹ Đình)
- Quận Hai Bà Trưng (đảo Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn, công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành)
- Quận Hà Đông (tại hồ Văn Quán, phường Văn Quán)
- Thị xã Sơn Tây (tại Thành cổ Sơn Tây). Mỗi điểm có 500 quả tầm cao và 600 quả tầm thấp, tổ chức
hình ảnh
Tuy nhiên như mọi năm, những nơi mà người dân Thủ Đô thường tập trung đông nhất đó là tại các điểm bắn pháo hoa tầm cao quen thuộc như bờ hồ Gươm, hồ Văn Quán, sân vận động Mỹ Đình, công viên Thống Nhất… Ai cũng hân hoan đón một năm mới đang về, bởi trong thời khắc giao thừa thiêng liêng ấy, việc ngắm pháo hoa và hoà mình trong tiếng nhạc mùa xuân, cùng những lời nguyện cầu cho một năm mới an lành, ấm áp cũng mang đến chúng ta một mùa xuân đúng nghĩa.

A. Khu vực công cộng

1. Hồ Hoàn Kiếm
Không những nằm tại trung tâm Thủ đô, mà còn là nơi gắn liền với nhiều tuyến phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lương Văn Can, Lò Sũ... Có thể thấy, Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) chính là cái tên luôn có trong danh sách những địa điểm được nghĩ tới đầu tiên khi bạn có ý định muốn đi xem bắn pháo hoa ở Hà Nội.
hình ảnh
Đứng quanh hồ hoặc vỉa hè của những con phố xung quanh như Hàng Đào, Tràng Thi, Bà Triệu,… bạn đều có thể chiêm ngưỡng rất rõ những đợt pháo hoa này. Tuy nhiên, điểm bắn chính ở Hồ Hoàn Kiếm thường diễn ra ở Bưu điện bờ hồ và phía báo Hà Nội Mới, tòa nhà trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và tòa nhà Hà Nội Vàng, các bạn nhé!

2. Công viên Thống Nhất
hình ảnh
Tiếp giáp với 4 mặt phố: phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Công viên Thống Nhất được xem là một trong những vị trí thuận lợi cho người dân khi xem pháo hoa tại Hà Nội. Như mọi năm, trận địa bắn pháo hoa thông thường được đặt tại đảo Thống Nhất ở giữa hồ nên từ công viên, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những màn bắn pháo hoa mãn nhãn mà không lo sợ bị hạn chế hay ảnh hưởng tầm nhìn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoải mái quan sát "những bông hoa" rực sáng giữa bầu trời trong đêm giao thừa nữa chứ.

3. Sân vận động Mỹ Đình
hình ảnh
Thiết nghĩ, bạn không cần phải gửi xe mà có thể đứng tại quảng trường hoặc những khu chung cư lân cận là chiêm ngưỡng được rồi. Với một không gian trống rộng, thoáng đãng và hầu như không có những tòa cao ốc chắn ngang thì sân vận động Mỹ Đình cũng chính là địa điểm thích hợp cho bạn ngắm nhìn những tràn pháo hoa mãn nhãn tại Hà Nội đấy

4. Hồ Văn Quán
hình ảnh
Đối với người dân đang sinh sống tại khu vực Thanh Xuân, Hà Đông và khu vực phía Tây Nam Hà Nội thì hồ Văn Quán chính là điểm đến lý tưởng để ngắm pháo hoa tầm cao đặc sắc trong đêm giao thừa. Với vị trí ấn tượng và khá thuận lợi khi xung quanh là hai bên hồ, vườn hoa hoặc các quán cafe thì địa điểm này cũng vô cùng thuận tiện về giao thông vì ít khi xảy ra tình trạng tắc đường.

5. Cầu Long Biên và cầu Chương Dương
Với lợi thế nằm gần điểm bắn pháo hoa tầm cao tại hồ Hoàn Kiếm, xung quanh là sông nước nên bạn có thể tha hồ phóng tầm mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mà không bị những tòa cao ốc gây ảnh hưởng nhé!

6. Vườn hoa Lạc Long Quân
hình ảnh
Là nơi tổ chức bắn pháo hoa tầm cao kết hợp cả tầm thấp. Với ưu thế thoáng đãng, rộng rãi, lại có rất nhiều vị trí đẹp như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản, đường ven Yên Phụ, đến các quán cà phê vỉa hè, quán trên cao, đường ven hồ,… thì vào đêm giao thừa như thường lệ, thì người dân quận Tây Hồ lại cùng gia đình của mình tập trung tại vườn hoa Lạc Long Quân để chào đón giây phút đón chào năm mới.

7. Hồ Ngọc Khánh
hình ảnh
Là điểm bắn pháo hoa tầm thấp của quận Ba Đình. Hồ Ngọc Khánh với môt không gian thoáng đãng được biết đến là một trong những điểm ngắm pháo hoa đẹp và cực thu hút rất đông người dân đến đây hằng năm. Lưu ý, là bạn nên tranh thủ đi sớm để tránh tắc đường và xí cho mình 1 chỗ đẹp nha

Và nếu như bạn không hứng thú với việc phải chen lấn giữa dòng người đông đúc, thì những lựa chọn ngồi ở các quán cà phê trên cao, vừa dễ dàng ngắm nhìn những chùm pháo hoa sáng rực trên nền trời vào thời khắc giao thừa cũng như vừa có thể thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh đêm huyền ảo của Hà Nội thì đó cũng là một ý kiến hay.

B. Điểm ngắm pháo hoa từ trên cao

Avalon Cafe
hình ảnh
Với vị trí cực đắc địa: một mặt nhìn ra phố cổ, một bên nhìn thẳng ra Hồ Gươm và cầu Thê Húc. Avalon Cafe luôn nằm trong top những quán cà phê được ưa thích nhất ở khu vực trung tâm và được mệnh danh là một trong những quán cafe có view trên cao đẹp nhất ở Hà Nội
hình ảnh
Đặc biệt vào đêm giao thừa, toàn bộ nhịp sống tấp nập, hân hoan của người Hà Nội sẽ thu trọn vào tầm mắt bạn. Quán cà phê nằm trên cao nên khá thuận tiện để các bạn có thể thoải mái mà chiêm ngưỡng những màn pháo hoa

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: 73 Cầu Gỗ (Hàm Cá Mập)
Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

Skyline Hanoi
Không ai ngờ rằng, quán cà phê “sang chảnh” nổi tiếng ở phố Gia Ngư cũng có vị trí lí tưởng để xem pháo hoa trên tầng thứ 13 (tầng thượng). Và phía dưới tầng 11 và tầng 12 nữa (nhưng phải ngồi trong nhà)
Dù không nằm hẳn ở phía ngoài khu vực Hồ Gươm nhưng Skyline Hà Nội vẫn đủ đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa của bạn. Bởi đây vốn dĩ là một trong những quán cà phê sang chảnh nổi tiếng nhất ở Hà Thành.
Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: 38 Gia Ngư
Giờ mở cửa: 9:00 - 23:00

Serein Cafe&Lounge
hình ảnh
hình ảnh
Mang đậm phong cách phương Tây, quán cafe được giới trẻ rỉ tai nhau đến check in ầm ầm này trước đây vốn dĩ quán cafe trước đây là một ngôi biệt thử cổ. Nhưng với không gian tầng thượng thoáng đãng nhìn ra cầu Long Biên thì nơi đây cũng được xem là một địa điểm xem pháo hoa vô cùng lý tưởng.

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: 16 Tập Thể Ga Long Biên, Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 8:00 - 23:00

6 Degrees
hình ảnh
hình ảnh
Là nơi tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, tầm cao và hỏa thuật. Với view lại hướng ra hồ Tây và vườn hoa Lạc Long Quân, nên có thể thấy bạn sẽ được ngắm trọn toàn cảnh đẹp nhất trong từng khoảnh khắc đêm giao thừa mãn nhãn cùng những màn pháo hoa cực ảo diệu

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: 189 Nghi Tàm, quận Tây Hồ
Giờ mở cửa: 10:00 - 0:00

Twilight Sky Bar
hình ảnh
Với tầm nhìn 360 độ bao quát thủ đô cùng dải sông Hồng uốn lượn dưới chân cầu Chương Dương và Long Biên. Twilight Sky Bar tọa lạc ở vị trí đắc địa, nên được đánh giá là một trong những nới có view đẹp nhất thành phố. Đến đây, bạn tưởng chừng như có thể chạm tay vào những bông pháo hoa trên bầu trời luôn ấy nhỉ?

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Hanoi La Siesta Central Hotel - số 1 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 9:00 - 0:00

The Rooftop Hanoi
Bạn có nghĩ giao thừa năm nay sẽ đón những giây phút đoàn viên trong không gian sang trọng cùng màn pháo hoa tuyệt vời tại The Rooftop Hanoi không? Là khúc biến tấu hài hòa giữa một Lounge sang trọng và một nhà hàng lý tưởng, điểm nhấn thu hút của thành phố với tầm nhìn rộng mở. Với vị trí nằm trên tầng 19 của tòa nhà Pacific Place, bạn có thể dễ dàng ngắm pháo hoa từ nhiều địa điểm khác nhau của thành phố.

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Tầng 19, tòa nhà Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00

8. Một số quán cà phê quanh hồ Gươm
Phố đi bộ Hồ Gươm cũng như các khu phố cổ lân cận luôn được xem là nơi ngắm pháo hoa “quốc dân” được người người nhà nhà yêu thích. Nhưng, cứ tùy vào kế hoạch mỗi năm cùng gia đình, bạn bè, người yêu thì bạn nên cập nhật và thay đổi những điểm bắn pháo hoa khác nhau qua các phương tiện truyền thông nhé.
Ngoài những địa điểm ngắm pháo hoa từ trên cao của các quán café sang chảnh thì xung quanh Hồ Gươm cũng có rất nhiều quán cà phê lớn nhỏ khác nhau, nơi mà bạn có thể ngắm pháo hoa trong đêm giao thừa rất đẹp luôn đó. Một số địa điểm gợi ý như Highlands Coffee, Cộng Cà phê hay IFEEL coffee. Các con phố như Gia Ngư, Tạ Hiện, Cầu Gỗ, Đinh Tiên Hoàng cũng có những bar, pub hay quán cà phê nhỏ xinh trên tầng thượng của những căn nhà như: Đinh Café, Lục Thủy, Hanoi Time, L’etage, Thủy Tạ Café,…

Đó, kha khá các địa điểm ngắm pháo hoa của Tết nguyên đán Kỷ Hợi tha hồ cho bạn chọn lựa nhé! Nhớ sắp xếp thời gian đi lại kẻo tắc đường, để không khỏi bỏ lỡ mất khoảnh khắc tuyệt đẹp đêm giao thừa nữa nha!!!!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.