Blog BỎ TÚI 6 APP CHỈNH MÀU PHIM ĐẸP NHẤT
cover

BỎ TÚI 6 APP CHỈNH MÀU PHIM ĐẸP NHẤT

avatar
Knight.Gody dot Thứ 6, 25/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước đây, việc sử dụng máy ảnh phim cũng không hề dễ dàng, nhưng ngày nay tốc độ phát triển của công nghệ thì đã cho ra mắt hàng trăm ứng dụng chỉnh ảnh phim khác nhau, để cho người sử dụng chọn lựa theo phong cách riêng của mình.
Đi du lịch ngoài chuyện đi tìm hiểu về văn hóa, con người, ẩm thực về nơi bạn đặt chân đến. Thì việc ghi lại những khoảnh khắc cũng không kém thú vị, để có một bức ảnh triệu like các bạn chỉ cần sử dụng những ứng dụng có sẵn và tải về điện thoại của bạn là có ngay những bức ảnh “ảo diệu” cho mình rồi.

GUDAK PRO

Thuật ngữ “Gudagdali” là một thuật ngữ cũ ở Hàn Quốc có thể hiểu nôn na là “lỗi thời”. Trong thời đại kỹ thuật số với công nghệ ngày một phát triển thì những cảm giác khi sử dụng máy ảnh thời xưa, sự hồi hộp và việc trân trọng những khoảnh khắc khi chụp được một bức ảnh đã không còn như xưa nữa.
hình ảnh
Để giúp mọi người có thể trải nghiệm cách chụp ảnh xưa cũ này, hãng Ginnypix đã phát triển Kudak Pro giúp biến camera điện thoại của người dùng thành chiếc máy ảnh phim Kodak thập niên 90. Điều đặc biệt là sau khi chụp đủ 24 ảnh (tương đương 1 cuộn phim), bạn sẽ phải chờ 1h để được chuyển sang cuộn phim mới.

HUJI CAM

Cũng giống như Kudak Pro, Huji Cam cũng giúp người chụp lưu giữ lại những khoảnh khắc theo kiểu cổ điển đậm chất thập niên 90. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Huji Cam đó là có chụp liên tục nhiều ảnh mà không bắt buộc chỉ được chụp 24 tấm/lần.
hình ảnh
Về hình ảnh, khác biệt của Huji Cam nằm ở phần nhoè 4 góc, mang đến cảm giác khá xưa cũ cho người xem. Bên cạnh đó, màu sắc của các bộ lọc trong ứng dụng này cũng khá được ưa thích nhờ độ nhiễu vừa phải và có chế độ chọn bộ lọc ngẫu nhiên.

ANALOG FILM

Ra đời sau các đối thủ nhưng Analog Film đã nhanh chóng trở thành ứng dụng được các tín đồ chụp hình vintage yêu thích. Với nhiều bộ lọc màu sắc như Analog Tokyo, Analog Seoul, Analog Paris… người dùng có thể thoả thích chỉnh ảnh của mình theo các màu sắc cổ điển, nhưng không kém phần đẹp mắt.
hình ảnh
Nếu như các tông Paris, Budapest mang đến màu ảnh phim kiểu hồng hào, tươi tắn, thì màu Seoul, Tokyo, Jeju… lại phủ một lớp màu nhẹ nhàng, hơi cổ điển. Ứng dụng cũng cho phép bạn thêm các hiệu ứng tạo muỗi, độ xước… trông càng thật hơn.

CALLA CAM

CALLA là một ứng dụng chụp hình và chỉnh màu mới của Hàn Quốc, có lẽ vẫn còn hơi xa lạ với các tín đồ sống ảo. Đồng thời lấy cảm hứng retro từ những năm 60s, 70s nhưng điểm khác biệt của CALLA chính là giao diện hiện đại hơn hẳn. Giao diện với hai tông màu chủ đạo đen – cam, với các tính năng được tối giản, tạo cảm giác rất chuyên nghiệp.
hình ảnh
Màu của CALLA thiên về tông nâu vàng, nhưng rất nhẹ nhàng, không bị lỗi thường thấy ở các filter nâu vàng là độ tương phản quá lớn. Một điểm cộng nữa là ứng dụng này cũng hoàn toàn miễn phí trên Appstore. Nhược điểm là các tính năng trên giao diện quá tối giản, đôi khi cũng hơi khó sử dụng cho người mới.

RNI FILMS

Nói đến app RNI Films là phải nói đến góc độ tự nhiên và mang đến những tone màu khá thịnh hành. Đây là sự kết hợp giữa Filmborn và VSCO, với giao diện lấy ý tưởng từ VSCO và những tính năng mô phỏng phim của Filmborn. Ứng dụng này hiện đang có miễn phí trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.
hình ảnh
Ứng dụng có giao diện tối giản, dễ thao tác. Các bộ lọc được chia thành 4 mục khác nhau như đen trắng, dạng slide, phong cách vintage,...cho phép người dùng thay đổi tông màu để phù hợp với bức hình cần chỉnh sửa. Ứng dụng này cũng cung cấp công cụ chỉnh ảnh làm mờ, làm nét, làm nhiễu hay thêm vết xước film,… mang đến phong cách hoài cổ độc đáo.

SNAPSEED

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được sản xuất bởi Nik Software, hiện thuộc sở hữu của Google, cung cấp miễn phí cho cả 2 nền tảng iOS và Android. Chắc sẽ có nhiều bạn khá bất ngờ khi cái tên Snapseed được liệt vào danh sách này, tuy nhiên thực sự màu ảnh film trên Snapseed cũng đẹp không thua kém app nào đâu nha.
hình ảnh
Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được sản xuất bởi Nik Software, hiện thuộc sở hữu của Google, cung cấp miễn phí cho cả 2 nền tảng iOS và Android. Chắc sẽ có nhiều bạn khá bất ngờ khi cái tên Snapseed được liệt vào danh sách này, tuy nhiên thực sự màu ảnh film trên Snapseed cũng đẹp không thua kém app nào đâu nha!
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.