Blog [Covid-19] Nhật Bản chính thức hoãn Olympic Tokyo 2020 (chưa rõ thời gian cụ thể)
cover

[Covid-19] Nhật Bản chính thức hoãn Olympic Tokyo 2020 (chưa rõ thời gian cụ thể)

avatar
Lương Phúc dot Thứ 4, 25/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ Nhật Bản và Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đã chính thức tuyên bố hoãn Olympic Tokyo 2020 (chưa rõ thời gian cụ thể)
Là mùa du lịch cao điểm của thủ đô Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung. Tuy nhiên, rất nhiều lễ hội, các sự kiện quy mô lớn ở Nhật Bản đều phải tạm hoãn vô thời hạn hoặc bị hủy bỏ hoàn toàn.
hình ảnh
Theo Yonhap News
Được biết, rất nhiều lễ hội hoa anh đào đã bị hủy bỏ, một số công viên dựng hàng rào giữa các gốc cây, đặt biển cấm tụ tập. Những dường như những động thái này chỉ làm giảm phần nào lượng khách du lịch nước ngoài ghé đến Nhật Bản ngắm hoa. Bởi nhiều người dân xứ Phù Tang vẫn giữ truyền thống hanami lâu đời của mình.
Theo ghi nhận, mùa hoa anh đào ở Nhật năm nay nở sớm hơn mọi năm (từ hôm 14/3), và mặc dù đã được cảnh báo về mức độ lây lan của dịch bệnh, thế nhưng những ngày vừa qua người dân Nhật Bản vẫn tụ tập đông người, ngắm hoa anh đào tại nhiều công viên trên cả nước.
--------
Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thì sự kiện Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ 24/7 đến 9/8, với sự tham dự của khoảng 11.000 vận động viên đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đã chính thức bị hoãn sang năm 2021 (chưa rõ thời gian cụ thể)
hình ảnh
Được biết, trong lịch sử tổ chức Olympic, thì đây là lần thứ 2 một kỳ Thế vận hội mùa hè phải tạm hoãn. Tuy nhiên, trước khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), rằng “đại dịch đa gia tăng”, đồng thời việc đi lại giữa các quốc gia trên thế giới đang được nhiều nước hạn chế, thì chuyện lùi thời điểm tổ chức Olympic Tokyo 2020 là việc làm không thể tránh khỏi.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, yêu cầu này được đưa ra được xem như 1 cách nhằm ngăn chặn kịp thời các ca lây nhiễm mới tại quốc gia này trong bối cảnh dịch bệnh đang có xu hướng bùng phát rộng khắp toàn cầu.
Tổng hợp
hình ảnh

japan ( nhật bản )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Lương Phúc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
29 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Thủy Ngô Covid cái mọi hoạt động đều bị trì trệ lại hết
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ mùa này đúng vào mùa hoa anh đào bên Nhật luông
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kỳ Duyên mình cũng book chuyến đi Nhật vào giữa tháng 4, cũng phải hủy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min nghe nói là có thông tin đang cân nhắc hoãn rồi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Knight.Gody tháng 7 có thể dịch đã đc kiểm soát nhưng vẫn ko nên tổ chức những sự kiện đông ng thế này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quỳnh Quỳnh chắc phải cuối năm mọi thứ mới bth lại
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sophia Nhật cũng cứng đầu phết. chắc tại đầu tư vào sự kiện nào nhiều tiền quá rồi :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
thiên di vote hoãn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mỗi nơi mỗi vẻ, cho dù "gu" du lịch của bạn là gì thì chắc chắn cũng sẽ có nơi dành riêng cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi "kết thúc" hay "mở đầu" năm cho mình cùng gia đình & bạn bè 1 chuyến đi đáng nhớ & đầy ắp kỉ niệm?
Không thể để các fan chờ lâu, khu du lịch Cầu kính Rồng Mây (Sapa) đã chính thức khai trương vào ngày 16/11/2019 và mở cửa đón khách vào lúc 13h30 trong cùng ngày.
Một lần xuất ngoại với giá rẻ "giật mình" trong chuyến đi Hà Khẩu từ Sapa chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không bao giờ quên cho bạn đâu.
Tham khảo lịch trình du lịch Singapore – Malaysia 5N4Đ tự túc để đảm bảo không lo "lạc trôi" về vấn đề di chuyển, ăn ở, địa điểm tham quan như thế nào nhé!
Khi có con nhỏ, liệu có cần tiết chế đam mê du lịch của mình không nhỉ? Chẳng hề! Cứ việc "hạ quyết tâm" sinh em bé thật sớm đi .. để có thể chụp 1 bộ ảnh xinh xắn như dưới đây chẳng hạn!
Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc lần đầu, giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và trải nghiệm tốt nhất.
Cùng là hủ tiếu, nhưng do đến từ nhiều vùng khác nhau nên mỗi món đều có một nét đặc trưng rất riêng, bởi không nơi nào giống nơi nào.
Hè đến rồi, tại sao không nhanh tay lên lịch trình dạo vòng quanh những thiên đường ẩm thực "ăn hết cả châu Á" rồi về nhỉ?
Nhiều người nghĩ, khi đến Đà Lạt kiểu gì cũng lạc vào những cánh đồng hoa, đồi chè, cung đường rực nắng vàng óng ánh. Nhưng đó là lúc thời tiếc ủng hộ bạn, tiết trời đẹp chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đà Lạt. Nếu bạn không may đi Đà Lạt vào ngày mưa thì sao?
Bali không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mà còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa linh thiêng. Bài viết này chia sẻ đến các bạn 7 địa điểm du lịch đẹp nhất ở đảo Bali.