Blog Tớ đi lại Nha Trang nhưng lần này đi với Gấu. :))) (t12/2019)

Tớ đi lại Nha Trang nhưng lần này đi với Gấu. :))) (t12/2019)

Nguyễn Thị Thủy dot Thứ 7, 24/10/2020
Tháng 4 mới đi Nha Trang nhưng đúng tính nghỉ dưỡng nên tớ dụ Gấu đi lại, lần này vẫn vé 0đ của VJ nghen. Đúng là đi với người hợp gu thích hơn hẳn, chuyến đi này sẽ là trả nghiệm của hội thích xê dịch và thích đi. Team Đi, lên đường nào!!!
Đầu năm là Nha Trang, cuối năm chốt lại cũng là Nha Trang, đầu năm đi nghỉ dưỡng, thay đổi chỗ ngủ, cuối năm là hành trình khám phá và check in. Nha Trang - Đà Lạt - Tp Cam Ranh - Tp Phan Rang Tháp Chàm, 1 vòng cũng khá tròn, đi đến nỗi về cháy nắng, mặt có đến 2 màu luôn. Lần sau sẽ rút kinh nghiệm khăn gói kĩ càng hơn, ko để mình 2 màu thế này được, có cháy cũng phải cháy toàn thân, còn bạn, hãy nhớ đóng bộ thật kĩ nhé, chứ đen giống tớ là không nên đâu. Đặt vé máy bay 18h25 bay, delay lên 14h55, sau lùi xuống 15h55, rồi lại lùi qua 17h10, rồi báo 17h30 bay nhé, lên máy bay ngủ được 1 giấc, chính thức 18h15 bay , coi như đi đúng 1 vòng lại về giờ cũ.
Đến nơi, nhận phòng, mình vẫn lựa khách sạn đã ở lần tháng 4 là Golden Lotus ( 96B, Trần Phú) vì thấy giá lẫn vị trí rất ổn, vì cũng muộn rồi (gần 21h) nên mình qua Tuân's ở gần đó ăn tối, rồi đi dạo biển, dạo con đường Trần Phú rực rỡ, náo nhiệt tới sáng này. Cuối cùng về ks đi ngủ. Sáng bò dậy, đi ăn sáng rồi lượn lờ khám phá thành phố Nha Trang. Trưa lượn lên Đà Lạt, dính đúng đợt lễ hội hoa nên Đà Lạt đông kinh khủng, xe phải thả ở CV thành phố rồi 2 đứa cuốc bộ về KS, ơn giời KS cũng gần chứ ko thì :))), 1 chiều lượn chợ, và lễ hội, sáng ngày tiếp theo đi chơi vòng vòng: hồ Than Thở, vườn dâu, nhà thờ Con Gà, dinh Bảo Đại, trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt..... Rồi lại về Nha Trang. Ngày cuối đi Đồng cừu Suối Tiên, Bình Hưng, Vĩnh Hy, Hang Rái, Núi Chúa, vườn nho Ninh Thuận, tháp Chàm, cánh đồng Gió, ăn nhậu rồi đi ngủ, sáng hôm sau 4h bò dậy trả phòng ra sân bay, lên máy bay ngủ tiếp, 8h đến HN, bắt bus về nội thành, rồi lấy xe phóng đi làm. 9h30 có mẹt tại chỗ làm với 2 màu da làm cho cả VP cười tớ đến mấy hôm. hixx...
Lịch trình đơn giản chỉ có như vậy thoai, đường đi thì cứ gg thế nào cũng ra thôi, tớ ko có chủ đích đi với cường độ này nhưng vì ham vui, máu me nên cứ đi thoai, đi về mới biết mình đã chiến được 1 đoạn của cung đường biển miền Trung roài. Hôm đó còn tính làm quả lướt Phan Thiết luôn nhưng vì hôm sau phải về sớm nên đành quay lại :))). Giờ thì tổng quan xong, chúng ta đến phần chi tiết từng điểm nhé.
1. Tháp bà Ponagar
Điểm đến đầu tiền dĩ nhiên là bãi biển rồi, mới 7h mà đã nắng gắt lun, ra đó phơi nắng 1 chút rồi đi ăn sáng, đến tầm 9h mình ra tháp Bà. vé vào cửa 20k, 4k gửi xe. Chuyên môn mình không rành lắm nên mình nhìn nhận ở con mắt của mình là đẹp, giống các đền chùa khác ở VN là vào khuôn viên không sao nhưng vào trong đền phải bỏ giày dép và mặc đồ dài, nếu không có, BQL tháp có khu cho mượn đồ để bạn có thể vào trong lễ. Ai đi lần đầu nhớ chú ý. Vào 1 số cung giờ nhất định, trên tầng cao nhất, chỗ sân có biểu diễn múa truyền thống, nhớ xem nhé.
Tháp bà Ponagar
2. Long Sơn Tự
Rời khỏi tháp Bà mình lượn qua chùa Long Sơn, đi đền rồi qua chùa cho nốt, và ngắm bức tượng Phật trắng trên đồi cao nữa. Sau đó mình lòng vòng thành phố, nhà thờ Núi, tháp Trầm Hương ... mình nhìn thoai chứ ko có chụp, vì còn bận đi xe :)
Chùa Long Sơn
3. Đà Lạt: hồ Than Thở, vườn dâu, nhà thờ Con Gà, dinh Bảo Đại, trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt, Chợ Đà Lạt.
Đi vào đúng lễ hội hoa nên phải nói 1 điều là Đà Lạt nhộn nhịp vô cùng, và đúng là thành phố ngàn hoa, đâu đâu cũng là hoa, rực rỡ cả đất trời. Đi chơi thời điểm này thì thấy Đà Lạt thật sống đống, ko như lần trước, yên bình, dịu dàng, đằm thắm nên thấy hơi buồn. lần này đi tớ chọn KS ở trên đường Hai Bà Trưng, phòng đẹp, có ban công, có view ra ngõ, được cái rất dễ chịu, 209k/ngày. Ăn uống có bún cá Phan Rang, bánh căn ko phải Lệ, bánh ướt lòng gà Long, sữa đậu Hoa Sữa, Soup, dâu tây lắc ở chợ đêm, hủ tiếu ở gần quán Hoa Sữa, bánh khúc Hà Nội ( đừng hỏi tớ, tớ cũng thấy mình bị dở hơi), bánh chuối, bánh quẩy ... à, lên đây mình toàn ăn đồ ăn vặt :). Lên xe máy vi vu, bạn sẽ thấy mình đi được siêu nhiều nơi chỉ trong 1 buổi sáng thôi đó, có mỗi nhà thờ Con Gà là mình có dừng lại chụp, còn lại có thấy vài nhà thờ nữa trên đường đi nhưng chỉ ngắm chứ ko chụp, Mình đi vườn dâu ... ngoài đường chứ ko vào vườn, rồi lượn vài cái hồ, gặp đường xuống hồ Than Thở nên cũng bò xuống, lượn 1 vòng roài về. Bạn mê chụp ảnh có thể dừng lại, vào bên trong, nhiều chỗ sống ảo lắm, Mình thích toàn cảnh, thích cái gì đó cứ bình dị và đứng 1 nơi ngắm được rồi.
Đà Lạt ... những con đường hoa và bích họa
4. Đồng cừu Suối Tiên
Sáng 8h xuất phát, nắng vỡ mẹt nhưng không nóng, ko rát, được cái mình hợp với trong này thì phải, nên ko cảm nhận được, đến lúc đen thui thì mới biết. Mới đầu GG ra có 40km thui, tớ thấy chiện nhỏ, xách xe lên và đi thôi, đến lúc bắt đầu, é, nó thành hơn 60km roài. Lúc này chả lẽ về, kệ, anh đổ xăng đầy bình rồi phóng thôi, đường đi đẹp nên các bạn cứ yên tâm mà 60km/h như tớ nhé, có đoạn cũng có vít ga hơn cơ mà ko nói ở đây đâu. Qua Phan Rang nè, qua cây cầu gì đó to đẹp lắm mà ko để ý nữa. Sau đó thì tớ bắt đầu đi, ờ vừa đi vừa nghe GG và Gấu phía sau chỉ đường. Lúc đến có hơi thất vọng xíu xiu nhưng rồi cũng thấy bình thường, chụp ảnh lên vẫn thấy đẹp, thế là ổn nhể. Check in roài, kiếm chỗ nghỉ, rồi lôi đồ ăn ra chén, à, đó là món ăn hôm qua gọi bên quán ăn ko hết nên đóng hộp mang về, hn mang đi lại lôi ra chén. Món cơm mực chiên, ăn ngon, rất vừa miệng mỗi tội hơi nhiều dầu dễ ngán.
Đồng cừu Suối Tiên
5. Vịnh Hy, Hang Rái, vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận
Đi xong đây rồi, giờ đi đâu nhỉ? Ngó bản đồ thấy có Hang Rái cách đó có 30km thui, nên mình lên đường qua đó luôn, đằng nào cũng còn sớm chán. Thế là mình đã được đi cung đường ven biển đẹp của VN roài, đi cũng phê nhưng so với đường đèo ở Hà Giang mới đi hồi tháng 9 thì vẫn còn muỗi lắm, được cái Hà Giang thấy vực or đồng lúa thì ở đây mình thấy biển, Bình Lập, Bình Hưng... rồi đủ các Bình ven đường, mình đến với Hàng Rái, đến với bãi San Hô cổ 1000 năm.
Hnag Rái và cung đường Vịnh Hy
6. Tháp Chăm Pôklong Garai
ờ lại câu chuyện tháp Chăm bên Phan Rang có 30km thui, thế lại trèo lên xe đi tiếp sáng Phan Rang chơi luôn, đi mấy cái tháp Chăm bên đó cũng vui, theo chị GG nào. Đến nói, mua vé vào cửa rồi đi lên, ko phải mùa du lịch nên vắng vẻ lắm, yên tĩnh hơn bên tháp bà Ponagar nhiều. Tháp to hơn tháp ở NT rất nhiều, cũng rộng hơn nữa. Đi ngắm cảnh, thăm thú, yên tĩnh dễ chịu hơn hẳn, chỉ là yên tĩnh quá lâu cũng thấy buồn nên cần rút quân sớm.
Tháp Chăm Pôklong Garai.
7. Cánh Đồng Gió, vườn nho Ninh Thuận
Lúc đi và về thấy nên cũng chỉ té tạt chụp tý cho biết chứ ko chạy sâu vào, đến nơi chắc to lắm.
Vườn nho Ninh Thuận, cánh đồng Gió ( cơ mà đến cột gió còn xa lắm)
8. Ăn gì và ở đâu?
Ăn thì mình thấy gì hay thì ăn thui, chứ ko tìm mấy quán nổi trên mạng cho lắm, à cũng có nhưng chủ yếu mình là đi khám phá, chứ ko muốn chạy lối mòn cho lám, muốn đi để biết ngoài trừ những quán này ra, mỗi điểm ta đến còn vô vàn quán ăn ngon chứ ko phải chỉ có mỗi quán đó.
Nha Trang mình có ăn sáng ở quán bún sứa trên 1 con đường nào đó, mình quên tên rồi, quán nằm ở ngã 3 đường, bé xíu, có tầm 2,3 bàn thui, cơ mà ăn ổn lắm, ko có tên quán ko phải Mịn, hạy Loan. Rồi ăn kem cuộn trên đường Trần Phú, bánh crepe ở 1 quán rong, ơ mà mấy quán này làm như nhau hết á, ăn ổn áp cực. Quán Bảo Quốc ở 237 Nguyễn Văn Linh, Phước Đồng, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, quán này là tự nhiên phát hiện ra xong thành khách quen luôn á. Bò nướng Lạc Cảnh ăn cũng ok, nhưng ko phải gu của mình cho lắm, nên ăn xong còn té đi ăn bánh xèo tôm mực Nha Trang rồi mới ấm bụng rút quân đi hóng gió được.
Lên Đà Lạt thì có soup cua, dâu tây lắc chợ Đà Lạt, hàng quẩy, bánh chuối ở đoạn đầu Hai Bà Trưng, rồi có 1 ngõ của Phan Đình Phùng để lên chợ Đà Lạt ý, có 1 cô bán bánh căn ăn ok lắm, cổ cũng siêu đông khách lun, ngõ ngách này là xe máy thua, phải đi bộ vào mới được.... tối có quán hủ tiếu bò ăn ok, gần quán sữa đậu Hoa Sữa, bánh ướt lòng gà Long ăn cũng được nhưng mình thích bánh cuốn HP nhà mình hơn :). Bún cá Phan rang có món chả ăn ngon, còn lại thì ổn thui.
Tổng hợp những món mình đã ăn.
Về ở: như đã nói mình lựa Golden Lotus ở 96B Trần Phú, Nha Trang và Khách sạn Full Moon Boutique ở số 92 hai Bà Trưng Đà Lạt. Đây là 2 lựa chọn không tồi, các bạn có thể tham khảo nhé.
9. Chi phí chi tiết;
Kê lên chi tiết cho các bạn tham khảo, có cái để ngó và cân đối cũng hay phải không? à, chi phí này thiếu mấy hôm xe, vì mình đến lỡ cỡ quá nên nhân viên KS cho mình mượn xe đi chơi lòng vòng chứ ko phải thuê nghen. Cơ mà khách quen mới được chứ lạ thì thua roài.
Tổng chi phí cả bay cả đi cả ở đến tận lúc về nhé.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài, hi vọng bài viết có thể giúp gì đó cho bạn.
Tháp Chăm Pôklong Garai Đà lạt Chùa Long Sơn Tháp Bà Ponagar ninh thuận Hang Rái Ninh Thuận Vĩnh Hy Vịnh Vĩnh Hy khánh hòa nha trang