Blog Hà Giang 2 ngày 3 đêm.

Hà Giang 2 ngày 3 đêm.

Nguyễn Thị Thủy dot Thứ 3, 20/10/2020
Chuyến đi dành cho người thích xê dịch, thích những trải nghiệm trên xe, không dành cho team thích nghỉ dưỡng, hưởng thụ vì chủ yếu là đi, đi và đi. Mình mê những cung đường, sự trải dài của từ rặng núi, và trên hết, mình có sức khỏe để đi, nhưng không có tiền để hưởng, nên mình đi. :)))
Hẹn Hà Giang cũng lâu rồi quyết định đi, lúc mới đi háo hức và có chút lo sợ vì lâu lắm rồi chưa leo đèo leo dốc, rồi lo đủ thứ.. chủ yếu là thấy bị dọa nhiều nên thế. :))))) Nhưng rồi đến lúc đi lại thấy bình thường lứm. Hà Giang, cao nguyên đá nên đặc sản trên này là đá, nhìn đâu cũng có đá, đặc biệt là trên đường đi, đá dăm có nhưng không nhiều, nhiều nhất là đá tảng. Tất cả những đèo đốc nổi tiếng thì đường đi đẹp ( quốc lộ mà), còn lại hơi 50-50, chỗ đẹp chỗ xấu đủ kiểu. như đường nhỏ đi vào bản, thị trấn thì xấu ơi là xấu luôn, thế mà dân người ta vẫn phóng xe đi vèo vèo, quà nể phục luôn.
Ngày 0: Dĩ nhiên là đi xe HN-Hà Giang rùi, mình không tính phóng xe máy lên đó nên quyết định xe khách, rồi lên HG thuê xe máy đi. Chi phí xe khách: 200k/ người. nhà xe được lựa chọn cho chuyến đi này là haivanexpress, xe đi ok, giường chia 2-2, ai đi có đôi có cặp thì ok, chứ hội đi 1 mình hay lẻ thì hơi chuối, m thấy có giường nam nữ nằm chung nên hơi lấn cấn, dù sao thì vẫn nhờ đổi được nếu không thích. Xe đi êm, nhanh và an toàn. Oánh giá của mình là tốt.
Ngày 1:
Đến HG lúc 5h sáng, 2 đứa nhận xe rồi đi lun, mình chọn wave RSX vì lý do đi quen, mà con này cũng khỏe, ít tốn xăng. Mình lựa chọn thuê xe ở Hồng Hào ( SDT: 0353 982 928). Cô chú ở đây rất thân thiện, nếu bạn xuất phát muộn hơn, sau 6h có bữa sáng free ó, tuy nhiên mình quyết định đi sớm nên không ăn.
Chuyến đi mình lựa Cung đường đi HG - Quản bạ- Yên Minh - Đồng Văn: đi chỗ đẹp chỗ xấu, Nhất là đường cũ từ Lũng Cú về Đồng văn, mình bị GG chỉ cho đi đường đó nên xấu kinh khủng khiếp, lại gặp phải mưa nữa nên đường càng lầy. Vấn đề là cảnh rất đẹp nên tất cả chỉ là mây bay. Ăn sáng ở Hà Giang với món bánh cuốn, ăn trưa tại dinh vua Mèo với cơm canh bình dân thui, nhưng đồ ăn ở đây nấu ok lắm. Rồi đến tối về ăn cháo Ấu Tẩu, thắng dền ở Đồng Văn, thêm 1 số đồ ăn vặt nữa. Bánh Tam Giác mạch ăn ngon, chỉ là được 2 miếng thui, sau ăn hơi dễ ngán.
Cổng trời Quản Bạ:
Là 1 điểm check in, hơi khó nhìn 1 chút, mình đi thấy có cái xe đỗ vào mình cũng đỗ theo nên mới biết chứ thực sự thì không biết gì luôn. Còn núi đôi ở Quản Bạ thì đúng là không để ý nên phi qua luôn, lúc về cũng vậy nên khá buồn
Một góc nhìn từ Cổng trời.
Dốc Thẩm Mã:
Lúc chưa đi thấy bảo là khó đi nhưng đi rồi thì thấy thích đi thoai, đường đẹp, nên cứ thế mà phi thoai. không đáng sợ đâu.
Dốc Thẩm Mã.
Đồng hoa Tam Giác Mạch:
Lúc mình đi chưa có mấy nên chụp không được nhiều, nếu đi đến đúng kỳ thì ok hơn.
Hoa Tam Giác Mạch
Dinh Vua Mèo: Dinh đẹp lắm, lúc mình đi bị mưa nên không ra ngoài chụp được, vì sợ ướt máy, hơi buồn chút.
Dinh Vua Mèo
Đồ ăn vặt bán xung quanh dinh.
Bữa trưa của tụi mình. 150k 2 đứa

Về nghỉ lại mình chọn Nhà cổ Homestay, phòng riêng, nhà ok, đúng tính chất cổ kính, nhieeuf góc sống ảo tốt, có cái hơi bùn là ở đây siêu ồn, tiếng bước chân, tiếng nói tiếng xe... đủ cả, bạn nào ko có vấn đề về tiếng ồn và chất lượng giấc ngủ thì ok, lựa chỗ này khá tốt. Giá 200k/phòng riêng.
Nhà cổ Homestay
Cháo Ấu Tẩu
Ngày 2: Mình lựa cung Đồng Văn - Mèo Vạc - Mậu Duệ - Đường Thượng - Lùng Tám - Quản Bạ.
Cung này tầm nhìn cứ gọi là ngút ngàn và đường đi cũng cứ gọi là ... về nhà không thấy mông có cảm giác luôn. Ngoài ra nữa, Trước khi đi hỏi ai cũng bảo là có 1 đường thôi, ko cần bản đồ, đi rồi mới biết có 3,4 đường lận cơ. ko hỏi thì vô bản chơi rồi lại ra nhé. Lúc hỏi chị GG thì chị ấy còn cho quả, rẽ trái cưng ơi, nhưng bên trái của tui là vực đó, rẽ qua đó cho tui xuống chơi với má tui à.... Best chị. Tui đã nghĩ đến đồ ăn trên này nó ngon thía nào cho đến lúc ăn... hixx... trên vùng cao thiếu muối nên nấu món gì cũng nhạt, ăn cảm giác thiếu vị lắm luôn. Nhưng được cái là cái gì cũng nhiều và đánh giá là khá rẻ, ko quá đắt.
Bữa sáng vùng cao bát phở 35k
Điểm mà chị GG tính cho tớ rẽ nè.
Điểm nghỉ chân để chụp check in với dòng Nho Quế
Đường Hạnh Phúc
Đi chuyến này là để khám phá, để check-in và cũng để biết đến những cảnh khác nhau của Hà Giang, để khỏi tiếc nuối, chứ giờ tui già roài, sau này chắc không đi được nữa đâu... :))) Và cuối cùng, bể hết kế hoạch khi lên đến trên này.... vì cái tội phóng siu nhanh, chụp siêu chớp nhoáng....

Đèo Mã Pí Lèng Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope) hà giang

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Nguyễn Thị Thủy travel blogger

Cuộc đời là những chuyến đi, mà đã đi phải đi hết mình!

1 chuyến trải nghiệm ngắn trong 2 giờ. Trong cuộc sống bề bộn, nhiều lúc hãy cho mình 1 lúc ngồi lại lặng nhìn 1 Hồ Chí Minh rất khác, và nhận ra rằng mình có thể tiếp tục.
Chuyến đi dành cho dân ít thời gian, chính xác là ngại xin nghỉ, cần đi làm cày cuốc cho những chuyến đi này, và dĩ nhiên, bạn không say xe thì quẩy thôi.
Mình đã có bài về HCM trong chuyến đi công tác của mình, còn đây là chuyến đi tránh rét với mục đích nghỉ dưỡng, ko đi nhiều như những lần trước, thư giãn hơn, và giãn lịch hơn rất nhiều, cùng trải nghiệm cùng mình nhé.
Có 1 ngày nghỉ sẽ làm gì ta? Đi chơi thôi bạn, đang nắng, nóng, đi biển là tuyệt vời nhất. Nên hôm nay lựa chọn của mình là Vũng Tàu... Biển thẳng tiến nào!!!!
Bạn đã đi Treckking ở Sapa bao giở chưa? Nếu đã đi rồi, bạn đi cung đường giống mình chưa? Và nếu chưa đi thì cùng tham khảo nhé, thú vị lắm đó? Hãy thử 1 lần bạn nhé.
Đi làm thế nào cũng có 1 vài chuyến công tác, dù đi gần hay đi xa, đi lâu ngày hay đi trong ngày, bạn cũng nên cho mình 1 khoảng thời gian để khám phá nơi mình đến nhé.
Về quê tớ 1 ngày nhé, bạn sẽ thấy không uổng ngày CN or T7 ( nếu được nghỉ) của bạn đâu.
Cả năm nằm nhà vì dịch, cần 1 buổi thư giãn gân cốt, và tớ lại lên đường đi leo núi cùng Gấu và những người bạn. Lần này tớ chọn tour chứ không tự đi, mặc dù tự đi rẻ hơn nhưng leo núi mà đi ít buồn lắm, nên cần có hội cho vui, đúng là hội tớ vui thật ...
Chuyến đi đưa 2 thằng em lần đầu xa nhà, tớ đã lên kế hoạch về điểm đến hết rồi, nhưng sau đó là bể dần dần ... từng mảng to bự chảng nên cuối cùng thì cứ thích là đi thôi, khỏi kế hoạch làm gì chỉ tổ bể kèo thui. Năm mới xuất hành bất lợi :)))
Tháng 4 mới đi Nha Trang nhưng đúng tính nghỉ dưỡng nên tớ dụ Gấu đi lại, lần này vẫn vé 0đ của VJ nghen. Đúng là đi với người hợp gu thích hơn hẳn, chuyến đi này sẽ là trả nghiệm của hội thích xê dịch và thích đi. Team Đi, lên đường nào!!!