Blog Đà Nẵng : Kế hoạch như mơ và thực tế phũ phàng!
cover

Đà Nẵng : Kế hoạch như mơ và thực tế phũ phàng!

avatar
Nguyễn Thị Thủy dot Thứ 2, 26/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi đưa 2 thằng em lần đầu xa nhà, tớ đã lên kế hoạch về điểm đến hết rồi, nhưng sau đó là bể dần dần ... từng mảng to bự chảng nên cuối cùng thì cứ thích là đi thôi, khỏi kế hoạch làm gì chỉ tổ bể kèo thui. Năm mới xuất hành bất lợi :)))
Năm đầu tiên mình quyết định ăn Tết xa nhà, dĩ nhiên là ko định ăn Tết 1 mình nên đã dụ được Gấu và 2 em họ của Gấu đi cùng. TRước giờ mình đi khá là may ( chắc vậy) nên tất cả dù có hơi lệch pha tẹo những vẫn rất ok, chỉ có chuyến này đến chuối, như kiểu hàng trên mạng và hàng thực tế ế.
Ngày 0: Ăn Tối và dạo chợ đêm ở Hội An.
Đầu tiên, bể kèo tập 1 đến từ VJ, chuyến bay được mua cất cánh lúc 18h35, và 3h trước khi bay delay xuống 20h35, Mùng 1 tế, đặt xe sân bay đâu có dễ, nhưng anh lái xe vẫn ok cho tụi mình dời lịch, thật cảm ơn anh. Sau đó thì mấy chị em dắt nhau đến SB, check in các kiểu con đà điểu rồi thì được ngồi chờ đến tận 22h30 mới bay... hixx ... delay lâu thfi VJ hay có chính sách tặng nước cho hành khách nhưng rất ít báo trừ phi bạn check in cho thông tin delay, nv checkin sẽ gửi VC cho bạn, còn nếu không thì bạn phải tinh ý nhóe, vì bên hãng ko báo loa đâu. Trực tiếp qua bên hãng lấy VC thôi. Vì sự delay kinh dị này mà đến 11h30 mình mới nhận xe ở sân bay Đà Nẵng, đi đổ xăng rồi phi về Hội An, 2 xe tự đua với nhau chứ đường ko có bóng người, nhờ có chị GG và may đường dễ tìm nên đến được Homstay cũng là 0h sáng rồi, check in, đi ngủ chứ còn chơi bời gì nữa.
Ngày 1: Hội An - Cù Lao Chàm or Cửa Đại or An Bàng - Ngũ Hành Sơn -Đà Nẵng.
Biển đảo đã bị đá luôn vì tội m2 tết Hội An lạnh, trời âm u và hôm qua chưa có đi đâu nên hôm nay dành thời gian chơi ở Hội An ... bằng đường bộ. Đúng là đi bộ đó... tụi mình thuê Homestay Cường Thịnh ở ngay phố cổ nên đi bộ từ đó luôn. Những điểm cần check in ở Hội An là check in hết luôn, được cái Tết Hội An free vé vào cửa các khu tham quan nên đi nhiệt tình luôn, hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông, Trung Hoa, đền Quan Công, nhà thờ Họ Trần, chùa Cầu .... tụi mình đều tới. Ăn sáng Cao Lầu ở 1 quán bên đường, đến trưa ra Nga oánh chén cơm gà rồi mới rút quân về lại Đà Nẵng.
Ngũ Hành Sơn,
Mua vé thang máy lên và đi bộ xuống, sau đó làm thêm chuyến dạo Địa Ngục nữa cho máu nhé bạn. Đi xong về nghĩ lại mình tạo nghiệp hơi nhiều thì phải, nó nên giảm nghiệp ko ta???
Chợ đêm Helio
To, đẹp rộng va nhiều thứ, nhất là mấy trò vui chơi trúng thưởng, rất thu hút, đến nỗi mình chi 250k chỉ được có 5 cái móc khóa hoa quả. Nhiều đồ ăn nước uống, có khu biểu diễn ca nhạc, có khu mua sắm, dù hôm mình đi ko nhiều lắm. Nhưng đánh giá là khá ổn. Ngày khác chắc sẽ nhộn nhịp hơn ngày lễ tết thế này.
Chợ đềm helio, nhưng tết nên chủ yếu là trò chơi trúng thưởng, và ăn uống, chứ mua sắm ko có nhiều.
Ngày 2: Bán Đảo Sơn Trà - Chùa Linh Ứng - Asia Park
Sáng dậy tinh thần sảng khoái, m3 rồi, đi chùa thôi, nên lên Chùa Linh ứng, chỉ tiếc là, đi được nửa đường xe 2 thằng em mình thủng xăm, mấy hàng vá xung quanh đó nghỉ tết rồi, nên tìm người đến cứu hộ siêu khó, gọi cho nhà xe xin giúp đỡ thì mấy thợ ổng nhắn còn bận đi nhậu ko đến mới đau, may sau có 1 ông đi nhậu về sớm nên lên đó hỗ trợ thay săm xe cho mình chứ ko vá. 300k/xăm và 2h đợi chờ cho ngày đầu năm mới. Lúc đợi ko làm gì thì lượn quanh đèo 1 chút, sau đó ngồi chờ.... mấy em khỉ còn lượn xuống ngó tụi mình rồi đi, sau đó kéo đàn xuống ngó rồi đi. Cuối cùng là ai đang ngó ai vậy? Lên đến chùa siêu đông. Chùa rộng, bị mệt nghỉ, tìm chỗ mát nhìn xuống thành phố cũng thích, ngẩn ngơ cũng được cả ngày.
Bán Đảo Sơn Trà - Chùa Linh Ứng
Asia park
Mình mua combo vé vào cửa và buffet nên bữa trưa diễn ra ở đó, ăn no nê rồi bắt đầu màn bay lắc, đúng là bay lắc thật khi trèo lên mấy trò cảm giác mạnh ở đó. mình chơi đến chóng mặt, lần đầu mình bị thế đó. Đến lúc chuẩn bị rút thì giày mình sút đế... hu hu...nên về đi dạo xem chỗ nào bán dép mua đi tạm. ờ thì hôm sau mình đi Huế với đôi dẹp đó, nhìn điêu đừng hỏi. hixx...
Asia park, ai ko đi bà nà thì qua đây chơi cả ngày cũng được!
Tối về lại ra chợ đêm Sơn Trà, cầu Tình yêu, cầu Rồng, lượn lờ Đà Nẵng
Chợ đềm Sơn Trà, cầu tình yêu và Cầu Rồng
Ngày 3. Huế - Tour 1 ngày
Được bao trọn từ A-Z, nên người ta đưa đi đâu thì mình đi đó, nhìn chung là gần đủ những gì đặc sắc nhất của Huế. Thời tiết ngày m4 Tết ko tốt lắm, mưa nên chuyến đi không được khai thác triệt để cho lắm vì những nơi đi hầu như là ngoài trời mà. Buồn và hơi tiếc cho em mình. Với cả ko vì 2 đứa nó thì mình xách xe đi rồi chứ ko mua tour đâu.
Tour Huế của tớ nhé, bao gồm: Đại Nội, Lăng Khải Định, Biển Lăng Cô, chùa Thiên Mụ, sống Hương.
Tối về lượn lờ Đà Nẵng. Rồi nghỉ sớm cho ngày hôm sau ra sân bay sớm.
Bánh canh và kem bơ ngắm cầu Rồng
Ngày 4: Về nhà thui anh em.
Sáng trước khi bay còn kịp chạy ra chợ Hàn làm 1 tour rồi mới ra sân bay trả xe lên đường được.
kết thúc hành trình bể kèo liên miên. nhưng nhìn chung thì cũng gọi là đi được êm êm Đà Nẵng. Nói vậy chứ mình đi nhiều rồi, chủ yếu đưa 2 em gà nhà mình đi giải ngố thui, tháng 2 em út đi quân sự rồi, cần giải ngố cho em ý vào quân sự còn có cái tâm sự với anh em.
Đà nẵng thừa thiên huế Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thủy travel blogger

Cuộc đời là những chuyến đi, mà đã đi phải đi hết mình!

3 Quốc gia
41 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min mấy bài của bạn chất lượng quá. bạn bật đăng ký kiếm tiền trên Gody chưa nè? Đây nhé bạn:
https://gody.vn/blog/ad3041/post/quy-che-chi-tra-nhuan-but-bai-chia-se-tai-godyvn-6611
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
1 chuyến trải nghiệm ngắn trong 2 giờ. Trong cuộc sống bề bộn, nhiều lúc hãy cho mình 1 lúc ngồi lại lặng nhìn 1 Hồ Chí Minh rất khác, và nhận ra rằng mình có thể tiếp tục.
Chuyến đi dành cho dân ít thời gian, chính xác là ngại xin nghỉ, cần đi làm cày cuốc cho những chuyến đi này, và dĩ nhiên, bạn không say xe thì quẩy thôi.
Mình đã có bài về HCM trong chuyến đi công tác của mình, còn đây là chuyến đi tránh rét với mục đích nghỉ dưỡng, ko đi nhiều như những lần trước, thư giãn hơn, và giãn lịch hơn rất nhiều, cùng trải nghiệm cùng mình nhé.
Có 1 ngày nghỉ sẽ làm gì ta? Đi chơi thôi bạn, đang nắng, nóng, đi biển là tuyệt vời nhất. Nên hôm nay lựa chọn của mình là Vũng Tàu... Biển thẳng tiến nào!!!!
Bạn đã đi Treckking ở Sapa bao giở chưa? Nếu đã đi rồi, bạn đi cung đường giống mình chưa? Và nếu chưa đi thì cùng tham khảo nhé, thú vị lắm đó? Hãy thử 1 lần bạn nhé.
Đi làm thế nào cũng có 1 vài chuyến công tác, dù đi gần hay đi xa, đi lâu ngày hay đi trong ngày, bạn cũng nên cho mình 1 khoảng thời gian để khám phá nơi mình đến nhé.
Về quê tớ 1 ngày nhé, bạn sẽ thấy không uổng ngày CN or T7 ( nếu được nghỉ) của bạn đâu.
Cả năm nằm nhà vì dịch, cần 1 buổi thư giãn gân cốt, và tớ lại lên đường đi leo núi cùng Gấu và những người bạn. Lần này tớ chọn tour chứ không tự đi, mặc dù tự đi rẻ hơn nhưng leo núi mà đi ít buồn lắm, nên cần có hội cho vui, đúng là hội tớ vui thật ...
Tháng 4 mới đi Nha Trang nhưng đúng tính nghỉ dưỡng nên tớ dụ Gấu đi lại, lần này vẫn vé 0đ của VJ nghen. Đúng là đi với người hợp gu thích hơn hẳn, chuyến đi này sẽ là trả nghiệm của hội thích xê dịch và thích đi. Team Đi, lên đường nào!!!
Đi thật xa đề trở về! Nghỉ lễ bạn làm gì, xách valy lên và đi thui. Chuyến đi của những đôi chân vì đợt này qua Thái mình chỉ dùng phương tiện công cộng và chân thui, ko taxi, ko tuktuk, ko xe máy. Đi theo mình nhé.