Blog Tips chụp ảnh xịn xò và sắm nhiều outfit khi đi du hí
cover

Tips chụp ảnh xịn xò và sắm nhiều outfit khi đi du hí

avatar
Thị Kiều Diễm Hồ dot Thứ 2, 09/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi du hí đại đa số chúng ta ắt hẳn đều mong muốn có 1 chiếc ảnh xịn xò để lưu lại kỉ niệm đúng không nào? Sau vài năm đi và trải nghiêm, mình đã rút ra được 1 số tips chỉnh ảnh dành cho những "traveler nghiệp dư" như chúng mình. Cũng như tips làm sao để mỗi nơi tụi mình thoả thích có 1 chiếc outfit xinh xắn mà giá thì bèo ơi là bèo.
Đối với cá nhân mình, một bức hình xịn xò khiến bản thân vừa ý cực kỳ quan trọng khi đi du lịch do đó mình dành nhiều thời gian để check in được nhiều địa điểm, thu được nhiều bức ảnh xịn, và dưới đây là những điều mình đã làm để có được những quả ảnh ưng ý:

1. Về thời gian chụp ảnh:

✅ Hầu hết các điểm hot hit thì sẽ có rất nhiều người đến, nên mình thường lựa khoảng thời gian mà lượng người check in ít hơn hẳn.
✅ Ví dụ như buổi sáng (6-7h) lúc này đa số nhiều bạn còn say giấc nồng hoặc đi ăn sáng, uống cafe;
✅Buổi trưa nắng ( cái này thì mình cảm thấy mình trâu thật luôn í) quan niệm của mình là có nắng hình sẽ đẹp và việc edit cũng dễ dàng thậm chí không cần luôn ,hầu như mình đã phơi nắng hết các khung giờ từ 10-15h, dĩ nhiên là sau mỗi chuyến đi mình lại góp phần tô điểm cho làn da nâu không có dấu hiệu dừng lại. Nhưng đi du lịch mà, bất chấp tất thôi.
Còn trường hợp ít khách tham quan hoặc đi trong tuần thì oanh tạc mọi khung giờ nè,...
hình ảnh
6h sáng hai đứa đã lật đật chạy tới Cổng Đại Nội chụp ảnh để không dính quá nhiều người

2. Về edit hình:

- Tất cả các ảnh chụp mình đều chụp bằng camera thường sau đó edit ở các app, vì chất lượng hình ảnh chắc chắn sẽ net hơn nhiều mà nhìn ảnh cũng xịn xò nữa, ảnh lúc chụp có thể tối nhưng mình đảm bảo chỉ cần múa đúng app thôi là hình đã sáng và đẹp lên rất nhiều. Đối với các bạn chưa quen chỉnh ảnh thì có thể vào các app lấy filters, còn nếu muốn edit chuyên nghiệp hơn thì mình xin giới thiệu một số app quen thuộc mà mình nghĩ có rất nhiều người cũng đang sử dụng:
✅ Light room: hiuhiu cái này đúng là chân ái trong cuộc đời của mình, đa số ảnh bên dưới mình đều edit chỉ bằng app này.
✅ Snapseed: mình dùng chủ yếu để xoá người hoặc thêm khung ảnh.
✅ RNI Films: app mình dùng trước khi biết đến Light room, edit cũng đơn giản hơn.
✅ Phonto hoặc After photo: thêm chữ xịn xò vào ảnh.
hình ảnh
Một số apps chỉnh ảnh xịn xò mà traveler nghiệp dư như chúng mình nên có

3. Về cách pose dáng:

- Để đi lên từ một đứa chụp ảnh auto nhe răng cười như mình cũng là quá trình đó, bí kíp là chụp ảnh nhiều vào, nhắn phó nháy chụp liên tục để bắt kịp khoảnh khắc thần thái. Để có được một bức mát gan thì kế bên nó là cả tá hình không buồn nhìn.
- Mình cũng hay lên Instagram xem các traveler pose dáng như thế nào rồi học hỏi.
À mà quan trọng là phó nháy phải cực kỳ có tâm, chụp cho tới khi m có ảnh ưng ý và biết cách chỉnh dáng cũng như chọn góc cho m, mình thường sẽ chọn góc trước rồi bắt đứa nháy chụp y xì góc đó.
hình ảnh
Mình tham khảo pose này của chị Hà Trúc

4. Về trang phục:

✅ Đi chụp hình thì bao nhiêu bộ cũng không đủ, cứ kiểu một view muốn mang một bộ khác nhau í, nên các cậu đừng quên xách theo 1-2 bộ để đổi outfit nha, lỡ đi du lịch rồi nên đầu tư một xí.
Mà muốn có nhiều đồ mà vẫn tiết kiệm thì ta làm sao? Mua đồ bành nha các cậu:
✅ Chợ Cồn - Đà Nẵng:
Nếu các cậu đi Hội An mà muốn có những chiếc váy hoa xinh xắn thì thực sự, các cậu nên lượn một vòng ngay chợ Cồn lúc 3h chiều trở đi để vừa ăn đồ ngon mà mua cả đồ si nữa. Mình biết có nhiều bạn rất kị đồ si, nhưng nếu đã thử rồi thì sẽ bị nghiện luôn í, vì nó rất độc, lạ mà còn rẻ vô cùng, ở chợ Cồn thì tầm giá 10-20-40k/ món thôi. Chắc hẳn có nhiều bạn sẽ như mình, đồ đã lên sóng thì coi như rất hiếm mặc lại, nên đồ Si sẽ là ưu tiên cho những người vừa muốn mặc xinh vừa muốn tiết kiệm.
hình ảnh
Set này mình mua ở Chợ Cồn 35k/set thôi
✅ Chợ Xép - Huế:
Chợ này bán bành nguyên dãy đường, đa số là treo lên hết, gần chợ Đông Ba í, bán từ sáng đến tầm chiều là nghỉ.
hình ảnh
Đầm này mình mua 35k
✅✅✅ Và điều siêu siêu quan trọng đó là phó nháy có tâm, các cậu ơi đã đi du lịch rồi thì hãy có tâm với bạn đồng hành nha, đừng để chúng nó lôi hình mình và hình nó chụp ra rồi cap hình bạn chụp và hình mình chụp, các cậu điều chỉnh góc chụp một xí hoặc nhìn những bức ảnh của người khác chụp là sẽ chọn được góc xịn í. Hãy tưởng tượng như mình đang phân thân để chụp cho chính mình vậy đó????
hình ảnh
P/s: Thật ra so với nhiều bạn khác, thì ảnh của mình cũng không có nghệ bằng, mình cũng mới tập edit trong khoảng thời gian này thôi, sau này sẽ cố gắng luyện tập thêm, nên các cậu cũng ráng lên để có được nhiều ảnh xinh nha.
Mọi người cần công thức ảnh có thể ghé chiếc Instagram đầy màu sắc của mình: kieudiem1203 và dr mình. Hứa là sẽ rv tận tâm luôn.
✅✅ Cảm ơn các cậu đã dành chút thời gian sương sương để đọc bài viết siêu dài dòng và lủng củng của mình, hi vọng sẽ giúp được gì đó để các cậu có được những chiếc ảnh xinh cho chuyến du hí thêm tuyệt vờiiiiiiiiiiiiiiiiiị ❤️❤️
tonghop quảng nam lâm Đồng Đà lạt thừa thiên huế hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
16 Bình luận
avatar
Thị Kiều Diễm Hồ travel blogger

Chào các cậu, Cảm ơn các cậu đã ghé qua trang blog của mình. Mình là Mera - một cô gái rất yêu trải nghiệm. Thật vui nếu mình được chia sẻ những điều ấy đến mọi người. Và thật vui hơn nữa nếu mình được nghe ý kiến & cảm nhận từ các cậu. Follow Instagram mình để xem nhiều hơn nha: kieudiem1203 Enjoy!!!

3 Quốc gia
35 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bé Say cảm ơn bạn đã chia sẽ nha <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say fsafafad
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say faafafas
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say âfafasfasf
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say âfafafafsafsafasffafsafafsafa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say fasafafafsfszfzf
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say eafaefadaqr
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bé Say fafafafafa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hé lu các chiến hữu có niềm u mê Đà Lạt, sau kha khá lần lên Đà Lạt thì hôm nay Cam xin chia sẻ đến mọi người “VÀI ĐIỂM CHECK-IN FREE” (một số sẽ tốn phí giữ xe thôi nha) dành cho hội “ĐỖ NGHÈO KHỈ” như mình.
Bạn nào u mê mấy quán cafe tone trắng đen + style Hàn Xẻng thì hú ngay đứa bạn chụp ảnh có tâm đến làm bộ ảnh xịn xò ở Dumm Cafe liền nha.
Một trong những đặc sản không thể thiếu của Đà Lạt ắt hẳn là những con dốc rồi nhỉ? Mình xem MV Một mình có buồn không của chị Thiều Bảo Trâm, nên chuyến đi Đà Lạt này mình có ghé ngang dốc này và check-in vài tấm.
Hé lu mọi người, không biết có ai u mê mấy cảnh đồng lúa như mình không. Thật sự nhìn rất Việt Nam mà cũng rất bình yên nữa.
Đi cafe chắc không còn xa lạ gì với những tâm hồn yêu cafe như tụi mình nhỉ? Vậy còn vừa đi cafe vừa vẽ tranh thì sao nhỉ? Mọi người tham khảo thử nhennnnnn
Chào mọi người, mình là một đứa đê mê leo núi, dù mỗi lần leo về là người muốn rả ca ra. Mình may mắn leo núi Chứa Chan 2 lần vào những thời điểm khác nhau: trong tuần không mấy team leo và cuối tuần siêu nhiều team. Mỗi thời điểm leo lại cho mình những trải nghiệm khác nhau.
Dạo này trên Đà Lạt nhiều quán cà phê xịn xò quá các cậu nhỉ? Vì khá nhiều nên tụi mình cũng chọn lọc từ ảnh của những bạn đi rồi để lựa chọn ra 1 quán ưng ý. Mình cũng xin recommend Vườn Yên Cafe đây. Mọi người tham khảo thử nhen.
Coco Beach - Bình Thuận là một địa chỉ vô cùng lý tưởng nếu nhóm bạn cần một nơi để ăn - chơi - nhậu vỏn vẹn 2D1N. Đối với một đứa đam mê chụp ảnh như mình - dĩ nhiên không bỏ qua cơ hội thu về tá ảnh rồi. Các cậu tham khảo thử nhen.
Chiếc resort chanh xả nhất mà mình từng được ở. Resort xịn xò và chỗ nào cũng là view để tụi mình pose dáng nè.
Dành cho các cậu đến thủ đô và muốn tìm kiếm một chiếc view đúng chất "LÀNG". Làng Yên Phụ thuộc khu Hồ Tây nổi tiếng ở Hà Nội í.