Blog Kinh nghiệm đi Hà Giang từ Sài Gòn
cover

Kinh nghiệm đi Hà Giang từ Sài Gòn

avatar
Kha Thanh Tuyền dot Thứ 4, 23/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
01 mình lang thang "gần hết" Hà Giang
1 mình lang thang"gần hết" Hà Giang ?
Cứ mỗi lần tâm trạng không tốt, trong lòng muốn đi đâu đó là mình book vé hay xách xe đi , trong đầu chưa có 1 plan cụ thể nào cả.
Mình không tìm được "cạ" hợp tính cách và sở thích để đi du lịch bụi, cũng không muốn đi tour, chẳng biết tính cách người ta thế nào, mà cũng ngại "join" vào các nhóm hội rủ nhau đi phượt...vì tính cách mỗi người mỗi kiểu, chỉ muốn được an yên, ghét ồn ào. Thế là xách balo lên đi 01 mình. Và điểm đến mình chọn là Hà Giang - nơi địa đầu tổ quốc.
Mình thật đúng khi chọn Hà Giang là điểm đến. Hà Giang dẹp đến nao lòng, đẹp không thể diễn tả bằng lỡi hay hình ảnh.
Có thể nói Hà Giang là nơi kỉ niệm nhất mà mình từng đi cả về cảnh đẹp lẫn con người.
Trước khi đi, mình có đọc 1 số bài review của các bạn, nhưng đa phần là đi nhóm, oto hay khác thời gian xuất phát của mình. Nên mình sẽ chia sẻ sơ sơ về chuyến đi HG cho ai cần.
Lịch trình 04 ngày 03 đêm của mình như sau:
Từ Sài Gòn đến sân bay nội bài lúc 22h, mình lên xe Bằng Phấn (0915223171)lúc 23h ở ngã tư nội bài. Và 6h sáng mình đã đến TP Hà Giang, HG đón mình bằng cơn mưa phùn (buồn đến nao lòng).
Mình thuê xe ở Phượt house (gần bến xe Hà Giang), thuê chiếc xe số với giá 3 ngày là 400k/ ngày. hoặc có thể thuê ở Giang Sơn, Garden Villa,...đều gần bến xe Hà Giang.
Mình có thói quen là không bao giờ book phòng trước, đi đến địa điểm nào chỉ cần vào booking.vn và mở định vị thì nó sẽ cập nhật những địa điểm tốt gần mình.
??NGÀY 1: Thành phố Hà Giang - Km 0 - Dốc Bắc Sum - Cổng trời Quản Bạ - Núi Đôi - Cây Nghiến Cô Đơn - Thị trấn Yên Minh (định ăn trưa ở đây) 12h đi- Đèo Thẩm Mã - Nhà Pao - Dinh Vua Mèo ( Dinh thự họ Vương) - Đồng Văn
Km0 nằm ở ngay trung tâm TP Hà Giang, trong công viên cây xanh đối diện quảng trường 36-3, trên đường Nguyễn Trãi, TP HG (tức là QL2C đi thẳng lên Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc).
Quãng đường cới những cung đường uốn lượn khiến mình không khỏi trầm trồ. Cứ cách vài cây số là phải thốt lên "ôi đẹp quá",...nếu yêu cái đẹp hoang sơ của HG nên highly recommend là nên đi xe máy. Tuy nhiên đường khá ngoằn ngèo, nhiều khúc cua hẹp và dốc, đá dăm trơn trượt, nên vững tay lái, đừng mãi ngắm cảnh, an toàn là trên hết.
Tình cờ, giúp 2 anh em người bản địa trong lúc hư xe, mình về nhà 2 bạn đó ở Phố Cáo ăn và đi dạo, và hiểu hơn về cuộc sống của văn hóa của đồng bào vùng cao. Làm xế, hướng dẫn viên free??? đi những nơi khác.
Di chuyển qua Nhà Pao chụp ảnh (miễn phí)
Di chuyển qua Dinh Thự vua mèo: vé 10k
Chụp hình với hoa tam giác mạch ở Dốc Chín Khoanh - một trong những điểm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang
Chiều tối mình ăn, ngủ ở nhà của người dân bản địa (người quen của anh mà mình quen), gần nhà của Pao.
???NGÀY 2: Đồng Văn - Di tích Đồn Cao - Cột cờ Lũng Cú - Điểm Cực Bắc - Mã Phi Leng - Mỏm đá cô đơn - Sông Nho Quế - Thị xã Mèo Vạc - Làng Văn Hoá Mông.
Di chuyển qua Cột Cờ Lũng Cú (vé 10k ). Cột Cờ Lũng Cú: Mốc tọa độ quốc gia, nơi được đánh dâu là cực Bắc tổ quốc với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới đầy tự hào.
Sau đó di chuyển qua Sông Nho Quế. Giá thuê thuyền sông Nho Quế là 80k (bao gồm chèo thùyên kayaking).
Sông Nho Quế: đẹp cực. Có 2 đường xuống sông để đi thuyền.
Một đường đi xe máy 7km, dốc kinh khủng, khó đi, con trai đi còn sợ nói chi mình là con gái, mình đi vừa mới tạnh mưa, đường lại trơn.
Một đường đi bộ hơn 1km, nhưng dốc, đi bộ là nghề của mình, nên mình chọn đi bộ xuống bến thuyền.
Đi thuyền thì mình đi đến cuối sông rồi quay lại. Thuyền có dừng 1 đoạn ở hẻm Tu sản để chụp ảnh.
Do mình đi 1 mình, nên trên thuyền có mỗi 1 mình, mình ngồi ngay mũi thuyền, chân sải dưới nước, với cảnh đẹp xung quanh. Mình không thể nào diễn tả cảm xúc ngay lúc đó.
Đèo Mã Pí Lèng - con đường hạnh phúc (đây là địa điểm must try đó nha). ở đây có con đường hẹp cho những ai thích cảm giác mạnh, nếu sợ có thể đi bộ qua rồi leo lên mỏm đá huyền thoại để sống ảo, đây có lẽ cũng là địa điểm đẹp nhất để ngắm trọn cao nguyên đá⛰.
Bonus thêm là đường từ Đồng Văn lên Mã Pí Lèng đẹp kinh khủng khiếp luôn, không hổ danh là đệ nhất đèo trong tứ đại đỉnh đèo ? bạn nên dừng lại ngắm, hít thở để tận hưởng trọn vẹn tiên cảnh đó nhé. ảnh và video quay lại không bao giờ lột tả được tiên cảnh ở đây đâu, thật đấy.
- Khoảng chiều tối mình đi chuyển qua Pả Vi - Mèo Vạc và nghỉ ở Mai's house and restaurant chỉ 90k/đêm.
- Bữa tối mình ăn cháo ấu tẩu ở chợ đêm Mèo Vạc (giá khoảng 30k).
???NGÀY 3: Mèo Vạc - cua chữ M - Mậu Duệ - Đường Thượng - Lũy Tám Quản Bạ - Hang Lũng Khủy - Thành phố Hà Giang
Mình ăn sáng bánh màn thầu 5k và bánh quẩy 2k, kem 35k. Sau đó đổ xăng.
Theo google map, mình đi lạc hơn 45km về phía Cao Bằng, mình nghĩ cái hay của việc đi lạc là thấy được cảnh đẹp và những tiếng cười của trẻ em vùng cao, thác nước...
Một nửa cái thú của việc đi là nghệ thuật đi lạc.
Sau khi phát hiện ra, mình phải đi vòng ngược lại Mèo Vạc. Cơn mưa lớn xối xả, làm mắt mờ, và lạnh
Khi cách Yên Minh 30km, ở Lũng Phìn, mình đã bắt kịp khoảnh khắc thiên đường, mây trắng bay dập diều trên những ngọn núi, rồi vách núi cao, và mình chạy sâu vào bên trong mây đó, cứ như lạc vào tiên cảnh trong phim Tây Du Ký.
Đến Yên Minh là 18h30, mình đã lập kỉ lục bản thân khi vượt hơn 100km đường đèo về TP Hà Giang.
Thấy bản thân phi thường thật sự, một đứa con gái 1 mình vượt đèo, vừa mưa, vừa sương mù dày đặc, trời tối thui và đèo ở HG thì thôi khỏi nói...nó cua còn hơn chữ CUA. Chỉ có 100km mà mình chạy hơn 3 tiếng mới đến nơi.
???NGÀY 4: Mình định ở lại 1 hôm nghỉ ngơi ở thành phố Hà Giang.
Thế là kết thúc hành trình chi phục cung đường và thăm thú một số nơi ở Hà Giang 01 mình đi hoàn toàn tự túc. Tạm thời thõa mãn, đã bớt sợ hơn về các con đường, đã ghi vào trí nhớ bao cảnh đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá, đã an toàn để trở về. Và đã thốt lên "đẹp lắm, Việt Nam ơi".
Đặc biệt là tình cảm của con người nơi này.
Chi Phí toàn bộ chuyến đi của mình chỉ 1.400.000 (chưa bao gồm vé máy bay)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hà giang Rừng thông Yên Minh yên minh Đèo Mã Pí Lèng quản bạ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
17 Bình luận
avatar
Kha Thanh Tuyền travel blogger

Mình la Tuyenkt. Đam mê du lịch bụi. Thích ăn, thích ngủ thích viết . Mê đọc sách. Thích đơn giản ghét màu mè.

5 Quốc gia
33 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tôi đã có chuyến du lịch bằng xe máy 01 mình sang Campuchia bằng xe máy từ cửa khẩu Dinh Bà (Đồng Tháp). Thủ tục khi đem xe máy qua cửa khẩu này cũng tương đối đơn giản. Từ cửa khẩu này chạy khoảng 100km là đến ngay thủ đô Phnompenh. Tôi đặt guest house với giá là 3USD/đêm.
Sau 01 tuần làm việc và học tập căng thắng, đồng thời cũng là thưởng cho nhỏ em gái, có nhiều thành tích tốt trong học tập. Chỉ nghỉ được có 01 ngày cuối tuần, nên 2 chị em kiếm những địa điểm gần SG có thể đi trong ngày về, nhưng phải có view đẹp, mát mẻ,.... Trong tất cả các địa điểm tham khảo, thì Đảo Thạnh An là 2 chị em thấy thích nhất.
Về nhà được 02 ngày trong hành trình chinh phục Cực Đông, cảm xúc vẫn lâng lâng mơ màng về chuyến đi. Những khung cảnh đẹp, những cảm xúc thăng hoa khi bản thân vượt qua nỗi sợ hãi, mệt mỏi, cố gắng hết sức để chinh phục mọi địa hình với những cung bậc cảm xúc khác nhau để đến với điểm cực Đông thiêng liêng của Tổ quốc.
Là một người đam mê hiking để trải nghiệm cảm giác chinh phục độ cao. Với quỹ thời gian ít ỏi ngày cuối tuần, muốn đi đâu đó gần gần để giải tỏa những áp lực, thì Chứa chan là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Ma Thiên Lãnh - ngay từ cái tên cũng đã gợi bao sự tò mò. Ma Thiên Lãnh có thể hiểu nôm na là “lãnh địa của các hồn ma nơi trần thế”, thế nhưng kỳ thực cái tên này không hẳn là một tên riêng đặt cho địa danh, mà là sự so sánh với một nơi khắc nghiệt, nguy hiểm và đầy kỳ bí, cũng có thể hiểu là vùng đất hoang sơ, riêng biệt, chưa được khám phá.
Là một kẻ đam mê trải nghiệm, thích du lịch bụi, cũng như các bạn trẻ khác, mình đặc biệt khoái chụp ảnh so deep sống ảo. Cuối tuần, mình rất ít khi bỏ thời gian ra để ngủ. Vì mình nghĩ tuổi trẻ rất ngắn ngủi, nên tranh thủ thời gian làm những điều mình thích.
Dù bất kể vì lý do gì, mình tin với lịch trình mình đã đi và gợi ý dưới đây, sẽ giúp cho những ai muốn đi, có một chuyến đi dễ dàng, thuận tiện và đầy trải nghiệm.
Vừa rồi mình có đi Thái, có tham khảo qua các bài viết trên mạng, thì thấy đa số đều nói rất khó khăn và mệt mỏi khi làm thủ tục nhập và xuất cảnh ở sân bay Thaland.Mình sẽ chia sẻ một ít kinh nghiệm làm thủ tục nhập và xuất cảnh nhanh gọn lẹ,để có 01 chuyến đi vui vẻ, thoải mái.
Côn đảo – một hòn đảo đẹp, hoang sơ và an toàn nhất mà tôi từng biết. Ngạc nhiên và ấn tượng nhất vẫn là sự an toàn của Côn đảo, dường như ở đây không có khái niệm trộm cướp hay mất cắp gì cả.