Blog Kinh nghiệm vi vu bản Cát Cát - Sapa
cover

Kinh nghiệm vi vu bản Cát Cát - Sapa

avatar
Meimei Van dot Thứ 3, 05/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mang trên mình vẻ đẹp truyền thống của một ngôi làng vùng cao nằm giữa đại ngàn hùng vĩ, bản Cát Cát, Sapa chính là địa chỉ tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua mỗi lần đặt chân đến Sapa
Mang trên mình vẻ đẹp truyền thống của một ngôi làng vùng cao nằm giữa đại ngàn hùng vĩ, bản Cát Cát, Sapa chính là địa chỉ tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.
Nhiều người nói hiện tại bản Cát Cát đã ít nhiều bị thương mại hóa không còn giữ được vẻ nguyên sơ ban đầu. Điều này cũng có phần đúng, tuy nhiên, Mei vẫn cho rằng đây là một địa điểm rất thú vị và nên dành thời gian đến tham qaun vi vu nếu có dịp ghé thăm Sapa đó.!
Bản Cát Cát ở đâu?
Cát Cát là một bản nhỏ thuộc xã San Sả Hồ, Sapa, tỉnh Lào Cai. Thuộc ở phía Tây Bắc của tổ quốc và cách Hà Nội 376km.
Bản Cát Cát cách trung tâm Sapa tính từ Sun Plaza tầm 3km, bạn có thể đi oto , thuê xe máy hay đi bộ đến đây nhé.
Trên hành trình đến với bản Cát Cát, sẽ có 2 con đường để lại cho bạn rất nhiều ấn tượng. Đó chính là con đường đi đến bản và đoạn đường bậc thang từ cổng bản dẫn lối đến tận từng ngóc ngách bên trong bản.
Trên quãng đường gần 2km ấy, bạn sẽ bị hớp hồn bởi những khung cảnh đất trời bao la, hùng vĩ, một bên là những dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa thơ mộng, những cánh đồng bậc thang bát ngát. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn toàn bộ bản làng Cát Cát từ trên cao với những nếp nhà san sát nhau, hòa trộn cùng cỏ cây, hoa lá từ quán cà phê Sapa cao nhất thị trấn. Phải nói là rất rất đẹp luôn!
D(i lúc nào thì đẹp
Cũng như khí hậu ở Sapa, chúng ta có thể đến đày vào bất cứ thời gian nào trong năm. Trong mỗi thời điểm, bản Cát Cát sẽ khoát lên mình 1 vẻ đẹp riêng để khách thập phương chiêm ngưỡng. Mei thống kê lại một số kinh nghiệm của người địa phương (Do Mei cũng chỉ mới đi được đến đây vào mùa Xuân và mùa Đông mà thôi)
-Vào mùa xuân, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh hoa đào, hoa mận nở rực rỡ xung quanh bản, vô cùng kiều diễm, đẹp đến động lòng người.
-Mùa hạ, mùa của hoa cải vàng tươi, trên nền xanh ngắt của cây cỏ sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.
-Mùa thu với những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, tiết trời se lạnh và những dòng thác chảy cuồn cuộn quanh đảo sẽ tạo nên một không gian thơ mộng, thu hút.
-Mùa đông, bản Cát Cát đắm chìm trong băng giá và tuyết trắng. Đây cũng là điểm đến ngắm tuyết đẹp nhất nước hiện nay, với mây mù mờ ảo, tuyết phủ trắng xóa cả một vùng tạo nên một chốn tiên cảnh giữa nhân gian.
Có gì cần lưu ý không nè?
-Bạn đến đây nếu có thể thì nhớ thuê trang phục truyền thống để có những bức ảnh thật lunh linh nha. 1 trongn những địa điểm thuê đồ luôn rất đông khách là Art House nằm ở bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn khoảng 2,1km. Đủ gần để bạn thuê đồ và ghé những địa điểm du lịch trong thị trấn cũng như bản Cát Cát nhé. Nói đến Sapa là không thể bỏ qua được Art House đây vừa một quán trà sữa, vừa kết hợp homestay view và thuê đồ đẹp nhất nhì Sapa luôn đó.
-Ngoài ra có rất nhiều tiệm thuê trang phục, mặc sức cho các bạn lựa chọn. giá chỉ từ 50-100k. Bạn có thể gởi đồ luôn ở đây cho tiện nhé
GIá vé là bao nhiêu?
Giá vé vào bản Cát Cát theo lượt khách người lớn và trẻ em cao từ 1,4m: 90.000đ/khách/lượt; vé trẻ em có chiều cao từ 1m - dưới 1,4m: 50.000đ/trẻ em/lượt; Trẻ em có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí vé tham quan tại đây nhé
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có 1 chuyến vi vu bản Cát Cát thật vui!!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
lào cai Sapa Bản Cát Cát

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Meimei Van

Mei là cô gái mê xê dịch và thích vi vu khắp mọi miền đất nước. Nào! Hãy cùng mình "xách balo lên và đi nha"

9 Quốc gia
52 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lạc Di bạn có nhiều bộ ảnh đẹp thật sự, mùa này đi các tỉnh miền Bắc thì thích phải biết.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
CHÙA ĐỒNG YÊN TỬ QUẢNG NINH | Lễ Hội Yên Tử 2023 | Khám phá Chùa Đồng linh thiêng cao nhất Việt Nam. CHÙA ĐỒNG YÊN TỬ QUẢNG NINH | Lễ Hội Yên Tử 2023 | Khám phá Chùa Đồng linh thiêng cao nhất Việt Nam.
Vịnh Phang Nga là một trong những điểm đến lý tưởng nhất dành cho bạn trong chuyến du lịch Thái Lan. Nào. cùng Mei vi vu đến Phang Nga nhé!!
Hôm nay Mei muốn hia sẽ đến mọi người một địa điểm được mệnh danh là "nơi ngắm hoàng hôm đẹp nhất thế giới"
Hôm nay Mei sẽ giới thiệu đến mọi người 1 địa điểm rất độc đáo, Đây là một trong những chung cư rất nổi tiếng không chỉ bởi giá trị về mặt thời gian, mà còn bởi khung cảnh độc đáo, phù hợp để du khách tham quan có thể thỏa sức “sống ảo” nè. Đó chính là "chung cư cũ Tôn Thất Đạm"
Mai anh đào có thể nói là một "đặc sản" của Đà Lạt, nên nếu có dịp đi vào mua hòa này, chúng ta đừng quên "săn" lại những khoảnh khắc đáng giá này nha!!
Săn mây là một trong những trải nghiệm chúng ta nên thử khi đến Đà Lạt. Hãy cùng Mei vi vu nhen!!
Tuyệt tình cốc Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch tự phát rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Nơi này có làn nước ngọc bích trong xanh Mei vô cùng thích. Hôm nay Mei sẽ review chi tiết địa điểm này với mọi người nhén
Đèo Ô Quy hồ Được biết đến là một trong Tứ đại đỉnh đèo của miền núi phía Bắc, Khi đến Sapa, chúng ta đừng quên dừng chân tại đây để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nhé!
Thêm một quán cafe view siêu đẹp Mei muốn giới thiệu với các bạn đó chính là Fansipan Terrace Cafe & Home Stay. Mei đã dành trọn buổi chiều để ngắm hoàng hôm tuyệt đẹp với view Fasipan hùng vĩ!!!
Nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fanxipan đẹp lắm các bạn ơi. Nếu đã đến Sapa thì NHẤT ĐỊNH phải 1 lần "săn mây" tại đỉnh Fanxipan nhé!!! Hôm nay Mei sẽ chia sẽ kinh nghiệm vi vu đỉnh Fanxipan, cách thức mua vé, vui chơi như thế nào