Blog KINH NGHIỆM XIN VISA DU LỊCH MAROC SIÊU CHI TIẾT
cover

KINH NGHIỆM XIN VISA DU LỊCH MAROC SIÊU CHI TIẾT

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 4, 24/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thời gian gần đây đất nước Maroc đã không còn quá xa lạ với du khách thế giới bởi những địa điểm du lịch hấp dẫn, văn hóa đặc sắc và ẩm thực ấn tượng. Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp những kinh nghiệm xin visa du lịch Maroc một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

1. Hồ sơ xin visa du lịch Maroc

hình ảnh

Giấy tờ chứng minh nhân thân:
- Đơn xin visa du lịch Maroc (2 bản, khai bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp);
- 2 ảnh 3x4cm, chụp trên nền trắng, chụp mới gần đây
- Hộ chiếu gốc (còn hạn ít nhất 6 tháng và còn trang trống) + Hộ chiếu cũ (nếu có);
- Bản photo hộ chiếu;
- Bản sao công chứng CMND;
- Bản sao công chứng Sổ hộ khẩu;

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:
- Nếu là nhân viên: Hợp đồng lao động hoặc Quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm/tuyển dụng; Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch có xác nhận của công ty
- Nếu là chủ sở hữu doanh nghiệp: Giấy phép đăng ký kinh doanh

Giấy tờ chứng minh tài chính:
- Bản gốc Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất có xác nhận của Ngân hàng;
- Bản photo Sổ tiết kiệm + Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng bản gốc có số dư tối thiểu 5.000 USD.
- Các giấy tờ khác: Bản photo sổ đỏ, giấy tờ xe ô tô hoặc các tài sản khác có giá trị (Nếu có)

Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi:
- Booking đặt phòng khách sạn;
- Booking vé máy bay khứ hồi;
- Bảo hiểm du lịch

Theo kinh nghiệm làm visa du lịch Maroc, việc mua bảo hiểm du lịch khi xin visa Maroc gần như là bắt buộc, các bạn nên mua vì chi phí cũng hợp lý và giúp bạn yên tâm hơn.

2. Quy trình nộp hồ sơ xin visa du lịch Maroc

hình ảnh

- Nộp đầy đủ bộ hồ sơ trên tại Đại sứ quán Maroc, số 9 Chu Văn An, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, Hà Nội
Khi vào cổng, bạn xuất trình CMND để cảnh sát bảo vệ kiểm tra sau đó đến cửa bấm chuông và vào bên trong.
- Trước khi vào bên trong, bạn trình diện với người bảo vệ khác để hướng dẫn bạn mang hồ sơ lên tầng 2 gặp nhân viên phụ trách hồ sơ
- Tại tầng 2, bạn trình hồ sơ ra để nhân viên ĐSQ kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, bạn đi theo người này xuống tầng 1.
- Tại tầng 1, bạn gặp thư ký 2 của Đại sứ quán. Thư ký 2 có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ một lần nữa và hỏi một số câu bằng tiếng Anh. Nếu không biết Tiếng anh, nhân viên phụ trách hồ sơ trước đó sẽ phiên dịch giúp bạn (lưu ý: biết Tiếng Anh là một lợi thế. Nếu không, đây sẽ là một điểm trừ cho hồ sơ du lịch Maroc của bạn)
- Sau khi hỏi xong, bên Đại sứ quán sẽ thu toàn bộ hồ sơ và yêu cầu bạn nộp lệ phí làm visa Maroc là 40 USD
- Sau đó, bạn sẽ được thông báo bằng miệng về thời gian trả kết quả xét duyệt visa thay vì phiếu hẹn. Thời gian xử lý hồ sơ từ 14 - 21 ngày.

Nhìn chung, thủ tục xin visa du lịch Maroc cũng khá đơn giản và nhẹ nhàng hơn so với các nước khác. Nếu có bất kì thắc mắc gì trong quá trình chuẩn bị và nộp hồ sơ, các bạn có thể tới thẳng Đại sứ quán Maroc để hỏi, vì ở đây khá vắng người xin visa nên mọi thắc mắc của bạn sẽ được hướng dẫn tận tình.

Theo như kinh nghiệm làm visa du lịch Maroc, khả năng đậu visa phụ thuộc vào cả kinh nghiệm và may mắn của bạn. Sẽ là một bất lợi lớn cho bạn nếu đây là lần đầu tiên bạn làm visa. Vì vậy, để đảm bảo thành công và không bị mất nhiều thời gian, bạn nên sử dụng dịch vụ làm visa Maroc của các công ty có uy tín. Bên cạnh đó, vì thời gian xét duyệt visa khá dài, bạn nên làm visa càng sớm càng tốt tránh gây ảnh hưởng đến kế hoạch chuyến đi.
Nguồn: tổng hợp



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.