Blog Chùa Long Sơn - Nha Trang
cover

Chùa Long Sơn - Nha Trang

avatar
Nguyễn Khải Trung dot Thứ 3, 10/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa Phật Trắng tọa lạc ở số 22 đường 23/10, phường Phương Sơn, dưới chân núi Trại Thủy, thành phố Nha Trang.
Tổng diện tích chánh điện chùa Long Sơn là 1670m2, được thiết kế kiểu thoáng mát, bài trí tượng phật rất tôn nghiêm. Chính giữa thờ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết pháp.
Bên phải chùa có đường lên đỉnh đồi với 193 bậc tam cấp. Được ví như lòng trung thành và tin tưởng vào Phật Pháp, qua khổ ải thì chánh tín mới giác ngộ. Dừng chân ở tam cấp 44 là pho tượng Phật nhập niết bàn, dài 7m, cao 5m, khuôn mặt chân thiện, tuyệt tác và sau lưng là bức phù điêu hàng nghìn tỳ kheo, tỳ kheo ni đang niệm phật.
Sau khi trải qua 193 bậc tam cấp, pho tượng Kim Thân Phật Tổ ngự trên đỉnh đồi đã hiện ra. Tâm thế uy nghi, thư thái giữa trời, với nụ cười thanh thoát. Tượng có chiều cao từ mặt bằng lên 24m, từ đế lên 21m, phần tượng cao 14m, đài sen 7m, đường kính đài sen 10m.
Trước Phật đài có cặp rồng, chiều dài 7,20m. Du khách từ Bắc vào hay từ Nam ra, đi trên đường ô tô hay đường xe lửa, đều có thể nhìn thấy tượng Kim Thân Phật Tổ uy nghi với tấm lòng Từ Bi đang che chở cho người dân thành phố Nha Trang...
#gophuot #nguyenkhaitrung #nhatrang #nktnhatrang #khanhhoa #nktkhanhhoa #chualongson #nktchualongson




khánh hòa nha trang Chùa Long Sơn (Longshan Temple) Chùa Long Sơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Khải Trung

Xin chào 👋 Mình là Nguyễn Khải Trung - Một người đam mê xê dịch, thích khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời dọc mảnh đất hình chữ S. Mình đã đặt chân đến 61 tỉnh thành và có 84 chuyến đi khắp Việt Nam. Qua Fanpage Facebook của mình để xem thêm nhiều bài viết hay nhé!

1 Quốc gia
61 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trà Mie bạn ơi up thêm hình của chùa này mình xem với
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Khải Trung App này lỗi quá bạn ơi, đăng có ảnh mà giờ k thấy đâu. Ko có nút sửa bài viết luôn
avatar
Nguyễn Khải Trung App này giao diện kém thân thiện quá, k thấy chỗ đăng xuất, sửa bài,...
avatar
Thuy Do Phần đó mình mới hỏi, họ đang làm chắc chưa xong. Bạn dùng web sửa được đó.
avatar
Nguyễn Khải Trung Mình mới vào web sửa đc rồi ?
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán của Thời Thanh Xuân là một trong những quán trà đẹp nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Không chỉ đem đến cho du khách ghé thăm không gian tinh tế, vị trà thơm, phần bánh ngon mà còn là một dự án xã hội đầy tính nhân văn với mục đích giúp cho những bạn trẻ không nghe, không nói được có những trải nghiệm độc lập về nghề nghiệp cũng như tác phong làm việc, qua đó tích lũy vốn để có thể tự lập về sau này.
Nghe nói hồ cá này đang hot, check in đẹp như thơ nên mình phải lặn lội bay từ Hà Nội vào Cam Ranh, chạy xe 200km đến Phan Thiết, vượt hơn 100km từ cảng đến đảo ngọc Phú Quý để sở hữu ngay vài chiếc hình lung linh ?
Một buổi chiều, chạy xe máy men theo đường đê Xuân Quan sang đê Ngọc Thụy, đâu đâu cũng thấy một màu trắng muốt.