Đạp xe Xuyên Việt "Ninh THUẬN - Bình THUẬN -ĐỒNG NAI -Bình DƯƠNG -Sài GÒN "

Ninh THUẬN - Bình THUẬN -ĐỒNG NAI -Bình DƯƠNG -Sài GÒN "

Go-coin được tặng: 0
Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: Số ngày: 45 Tổng chi phí: 8,000,000đ
29/07 Sài Gòn -Long An-Tiền Giang -Cần Thơ -Bạc Liêu -Cà Mau
Hôm đó chia tay Đông và chúng tớ vẫn tiếp tục lên đường đạp xe và nghỉ tại long an ,buổi chiều chúng tớ đi đá banh và buổi tối có buổi sinh hoạt cực vui cùng các bạn hầu la ở long an rất vui ,hôm đó tớ đạp lạc đoàn và hỏi theo người dân ,đốt lửa trạin ? hát hò nhảy nhót ,chơi trò chơi ăn dưa hấu chôm chôm
Sáng 30/07 chúng tớ đạp về tiền giang ở đây sầu riêng 70k/kg và hồng xiêm rất nhiều tớ định con và cuối cùng xin được quả dừa a sang cho thêm.1 quả siêu to8k ,và đến tiền giang chúng tớ ăn nhanh và ngủ 30p và Diễm lanh đang pha bơ trộn tôi có ăn ,khoảng 1h chúng tớ đi ra cái bè lên xuồng và đi khám phá chợ nổi cái bè tiền giang. Đồ ăn ở chợ cái bè khá rẽ ,sáng 31/07 chúng tớ đạp xe về Cần Thơ ,đi qua Vĩnh long ,cầu mỹ thuận xanh ,cầu cần thơ ,đỏ ,và tớ được 1 bác sữa xe rất tốt và tớ ăn bữa lẩu chay tại Phong Điền thiền viện trúc lâm phương nam chiều đó tớ ra quét rác và nói chuyện với các anh chị đến chùa vui chơi tớ đã biết thêm Ninh Kiều ,đêm đó tớ đạp xe lên Cầu Cần Thơ ghé mườn thanh cần thơ ,đạp quanh quanh và không có map ghé thăm bến ninh kiều. Cảng du thuyền ,xem lô tô tâm sự với các bạn ở Cần thơ khoảng 23h đêm các em mua 5k nước mời tớ .hôm đó tớ không ngủ được .sáng sớm 01/08 Cần thơ mưa to ,tớ đi quanh quanh làm 3 bát miến trộn chay và sau đó đạp xe cùng đoàn một cung đường 40km mà đi qua đi lại nhiều lần thật nào là qua các cầu mà tớ phải đi qua lại đến 4,5 lần đi qua Hậu Giang vô cùng đẹp. hậu Giang chúng tớ có món cơm và chè ,nước sâm ngon. Hôm đó có một số bạn đi tham quan chợ nỗi cái răng ,đến chiều chúng tớ đạp xe qua Sóc Trăng đầy mía 83 qua Bạc Liêu 94 và đây có dừa cánh đồng đầy lúa mát mát .ở đây tớ được sư thầy nói chuyện đặc sản là muỗi đốt ,và được người dân mời về tắm đa số là người khơ me ,mà tốt bụng ,có món bánh mì kem ,hôm đó
02/08 Bạc LiBạc Liêu -Cà Mau chúng tôi gồm a Hải Anh ,A Đội ,A tùng ,A lượng ,Diễm ,Sơn ,Tài đi chậm hơn ,chị Huê do tôi phá hỏng xe DIỄM sau đó sau 2h tôi mới xuất phát hôm đó đạp được khoảng 10km dừng lại ăn thêm 15km dừng lại uống đến gần Cà MAU TÔI ĐI KHÁC ĐƯỜNG ĐƯỢC MẤY đứa trẻ nhìn lạ lạ và hỏi tớ có bIết Bác Hồ Hay không đến 2h thì tớ cũng đến Cà Mau và có ghé chợ cà mau đủ mọi thứ nông sản ,hoa quả. Hải sản  tối hôm đó tớ không biết chùa đâu lại được1 anh chị đi qua cho tiền và đến tối check in cột okm thì chúng tớ đi nhậu chia tay Như và Sự ở quán ăn bupfe khá đầy đủ và có lúc mưa to mất điện chúng tớ vẫn ăn ,ăn đã ăn được gì đâu ,đến tối tôi đi về chùa  sáng hôm sau 03/08 chúng tớ ra Mũi Cả Mau đi xuồng chứa gần 100 người ,cơm và xe đạp ,nước chấm và đến mũi check in xong về thì tớ gặp bão và hơi khó chịu cảnh đẹp vùng quê năm căn ,là vậy đó ,sau đó tôi về và thưởng thức tô cháo lòng ,còn món bún lèo chưa được dùng ,.tối hôm.đó tôi đã bắt chuyện với người Cà mau ,4 5 người đi xe máy gì đó
04/08 tớ về Bạc Liêu và đi chợ phước long ,chợ tĩnh Ninh Quới có đám cưới ở đó tớ vòng vo rau còn dắt hơn thịt ,sau đó tôi đi vào dân mua thịt về nấu thì thầy đã lấy hương xua mỗi cho chúng tớ ,đêm đó chắc tôi ngủ muộn hơn 0h và còn trông xe 4h đến 5h nên dậy rất sớm ,hôm đó Huyền Dd1 ,mỹ , C Nga ốm vi rút ,Đông ốm ,A hậu sốt xuất huyết nên phải đi viện ,tum ở lại chăm sóc ,tiền đội 7 cũng ốm ,a Nam Đau chân ,sau đó chúng tôi ở cả ngày ở chùa mưa rất to tôi lo bữa trưa và đến 3h chiều chúng tôi đi và Mỹ thì có a Đạt chăm sóc nên đến tối khoảng 6h30 chúng tớ bắt đầu đạp xe đạp vào Sóc Trăng thì xe tớ thủng săm thay cả săm và Lốp tài là người đã sức cho tớ hôm đó được ăn mì tôm sống ,ăn cháo gà ác ở sóc trăng ngắm con gái miền tây ,đến 0h chúng tớ về đến sóc trăng. Nhà ngủ siêu to khổng lồ
05/08 đi vào tp Sóc Trăng đi qua 3 chợ và vào công viên chơi đến khoảng 6h có món cháo bù cà rốt ăn sáng ,hôm đó chúng tớ đạp và nghỉ tại trà vinh sáng đi qua 2 con phà siêu to chở được 5 ,6 ô tô tải và vô số xe máy ô tô con. Sau đó ăn trưa và ngủ tại trà vinh ,chiều đạp giữa mưa về Bến tre ,dừa cầu gổ ,các lò nấu kẹo dừa là tôi ấn tượng nhất. Tối hôm đó chúng tứ chạy xe máy được khoảng 7km về my tho sau đó quay lại do mưa bão không chạy xe máy được  nên về giặt và sấy quần áo và nghỉ ở chùa ,sáng khoảng 5h tớ đi cùng a Việt ,Thảo ,A Sang để đón tum.,đông ,c lan cNga  và chạy 40km sau đó chạy về thêm 40km nữa là đến chùa bửu quang
Sáng 06/08 chúng tớ đến Lan Vương 2 du lịch các trò chơi dân gian ,đi cầu khỉ ,bắt vịt. Bắt cá ..đi xe đạp qua cầu ,...sau đó đến tối về tôi được thưởng thức món cháo nấm ,sáng sớm hôm.sau
07/08 tôi dậy sớm cùng c Trang chuẩn bị các món ăn cho đoàn hôm.nay đoàn đạp xe về chùa ngày cuối cùng và tớ xuất phát muộn 30 phút ,đuổi mãi cũng thấy a Sang và cùng Hằng vào chợ ăn ,sau đó vá săm cho a sang tôi đi và đạp mua quà cho a Sang về quê ,đến trưa 1h cũng quay lại Long An và ăn và chơi trò chơi đu và co dây qua hồ ,đến chiều chúng tớ đạp và ăn chôm.chôm và đến Dinh Độc Lập Sài Gòn trời mưa nên chúng tớ lạc đường nên tớ vào quán cà phê xin wifi để dò đường về điểm nghỉ lấy hành lý ,hành trình kết thúc ,8,9,10,11,12
13 lên tàu ,14 ,15 đến Hà Nội
Giá khách sạn xung quanh