Blog DU LỊCH THÀNH PHỐ CƠ LONG – KEELUNG (基隆) (PHẦN 2)

DU LỊCH THÀNH PHỐ CƠ LONG – KEELUNG (基隆) (PHẦN 2)

avatar
ANDES TAIWAN dot Thứ 4, 27/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
THÀNH PHỐ CƠ LONG


13. BÃI BIỂN DAWULUN AODI (大武崙澳底沙灘)
Đây là bãi biển tắm duy nhất ở Keelung. Với cát vàng và nước trong xanh, là một nơi du khách có thể vui chơi trong nước thỏa thích, ngắm cảnh biển xinh đẹp và tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mái.
hình ảnh
14. CÔNG VIÊN ĐẢO HEPING (和平島公園)
Đảo Heping nằm ở phía đông của cảng Keelung có cảnh quan tuyệt đẹp với những tảng đá bị xói mòn trên biển có nhiều hình thù đặc biệt như đá đậu phụ, đá nấm, đá đầu sư tử v.v…. Công viên hạn chế sử dụng các cơ sở nhân tạo đến mức thấp nhất để giảm thiệt hại cho thiên nhiên nhằm bảo vệ kho báu thiên nhiên tuyệt đẹp này. Vì vậy, du khách có thể ngắm những tảng đá kỳ lạ này ở trạng thái nguyên sơ nhất.
⏰⏰Giờ mở cửa:
Tháng 5 đến tháng 10: Thứ Hai đến Chủ nhật 08:00 đến 19:00
Tháng 11 đến Tháng 4: Thứ Hai đến Chủ nhật 09:00 đến 18:00
hình ảnh
15. ĐỀN TIANXIAN(天顯宮)
Ngôi đền này nằm trên một sườn dốc trên đảo Heping mang đến tầm nhìn tuyệt vời. Ngôi đền Đạo giáo nổi tiếng ở Keelung này lưu giữ vị thần WuXian Ling Guan Emperor. Ở hai bên con đường dẫn từ quảng trường trước đền đến cổng vòm có hơn 200 bức tượng đá tư thế khác nhau tất cả tạo nên một cảnh quan thật hùng vĩ.
hình ảnh
16. PHÁO ĐÀI ĐÔNG SHELIAO (社寮東砲台)
Đây là một thành trì quân sự quan trọng bảo vệ cảng Keelung thế kỷ 17 và là một trong 10 pháo đài chính của Keelung. Từ trên đỉnh pháo đài có thể phóng tầm nhìn đến Mũi Yeliu ở phía tây, Mũi Bitou ở phía đông và Đảo Heping. Đặc biệt có thể nhìn thấy nơi tiếp giáp giữa hai màu nước biển sáng và tối.
hình ảnh
17. BẢO TÀNG VĂN HÓA NGƯỜI BẢN ĐỊA TP.CƠ LONG (基隆市原住民文化會館)
Bảo tàng văn hóa này có một bộ sưu tập hơn 200 di tích văn hóa bản địa và các vật dụng truyền thống hàng ngày bao gồm quần áo, thiết bị săn bắn, đồ dệt bằng mây, chạm khắc gỗ, đồ trang sức hạt, nhạc cụ và đồ gốm... Giúp du khách hiểu sâu hơn về văn hóa của người bản địa Đài Loan.
??Địa chỉ: No. 75, Ln. 116, Zhengbin Rd, Zhongzheng Dist, Keelung City
(基隆市中正區正濱路116巷75號)
⏰⏰Giờ mở cửa: 09:00 ~ 17:00 (đóng cửa vào thứ Hai, trong thời gian Tết Nguyên đán và vào các ngày lễ quốc gia)
hình ảnh
18. CẢNG CÁ ZHENGBIN (正濱漁港)
Đây là bến cảng lớn nhất ở Đài Loan vào đầu thời kỳ thuộc địa Nhật Bản, giúp thúc đẩy ngành công nghiệp đánh bắt cá Keelung phát triển. Bây giờ đã trở thành một bến cảng du lịch cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ. Trở thành một địa điểm được nhiều du khách và nhiếp ảnh gia yêu thích, .
hình ảnh
19. BẢO TÀNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ HẢI DƯƠNG QUỐC GIA (NMMST) (國立海洋科技博物館)
Bảo tàng đã được New York Times nhắc đến vào năm 2014 như là một trong những địa điểm tham quan nổi bậc ở Đài Loan. Bảo tàng có các phòng theo chủ đề như: Phòng trưng bày môi trường biển, Phòng triển lãm khoa học biển, Phòng triển lãm kiến trúc hải dương, Phòng triển lãm khoa học thủy sản, Phòng triển lãm ngư dân và biển, Nhà hát biển sâu, Phòng trưng bày kỳ quan biển sâu, Khu khám phá trẻ em và Triển lãm trưng bày đặc biệt. Cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến đại dương.
??Địa chỉ: Số 367, Đường Beining, Quận Zhongzheng, Thành phố Keelung
(基隆市中正區北寧路367號)
⏰⏰Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần 09:00 ~ 17:00, cuối tuần và ngày lễ 09:00 ~ 18:00 (đóng cửa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán và thứ Hai hàng tuần)
hình ảnh
20. GA XE LỬA BADOUZI (八斗子車站)
Trạm cuối ga Badouzi nằm cạnh sườn núi và ven đường biển, mang đến một phong cảnh tuyệt đẹp. Đây được coi là ga tàu đẹp nhất ở phía bắc Đài Loan.
hình ảnh
21. CÔNG VIÊN CHAOJING (潮境公園)
Nằm bên cạnh Bảo tàng Khoa học Công nghệ Hải dương Quốc gia, đây từng là một bãi rác, sau khi được cải tạo, khu vực này đã hoàn toàn biến thành một công viên ven biển xanh. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh rộng lớn, ngắm nhìn Jiufen và núi Jilong ở xa. Công viên Chaojing là một trong những điểm nổi tiếng nhất trên bờ biển Keelung.
hình ảnh
22. THUNG LŨNG WANGYOU (望憂谷濱海步道)
Thung lũng nằm ở Badouzi, chạy dài từ Công viên ven biển Badouzi đến Thung lũng Wangyou. Đây là một con đường mòn bằng gỗ cập núi, từ đây bạn vừa có thể ngắm nhìn cảnh biển trong xanh tuyệt đẹp, vừa có thể thưởng thức không khí trong lành của trời xanh và là một nơi để thư giãn tuyệt vời vào những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ.
hình ảnh

***Cách đi đến các địa điểm du lịch ở Cơ Long:
Đi tàu đến Ga Keelung hoặc Ruifang và chuyển sang xe buýt Keelung số 862 hoặc sử dụng Taiwan Tourist Shuttle - Dragon Palace Treasure Hunt Route - West Coast để đến các địa điểm yêu thích.
- Từ ga Keelung đi xe buýt Keelung số 509 đến Hồ Tình Nhân.
- Bắt xe buýt Keelung city số 101 đến đảo Heping.
- Để đến Badouzi và Bảo tàng Khoa học Công nghệ Hải dương Quốc gia, từ Ga Keelung đi xe buýt Keelung số 102, xe buýt Keelung số 1051, 791 hoặc 788; hoặc từ ga Qidu đi xe buýt Keelung số 66; hoặc từ ga chính Đài Bắc đi xe buýt Kuo Kuang số 1811 hoặc 1812.

keelung taiwan ( Đài loan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
ANDES TAIWAN
5 Quốc gia
7 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đài Loan không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn được xem là một thiên đường ẩm thực tuyệt vời. Hãy đến với hòn đảo xinh đẹp này và thưởng thức các món ăn nổi tiếng ở đây nhé.