Blog Đi trốn ở Pù Luông
cover

Đi trốn ở Pù Luông

avatar
Quỳnh Lê dot Thứ 6, 17/06/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Năm nay mình có duyên với cánh đồng lúa. Mùa vàng trên những ruộng bậc thang đối với mình vẫn là thứ sức hút gì đó vô cùng lớn...
Mở đầu tháng 6 bằng một chuyến đi khảo sát du lịch cùng công ty, tuy ngắn ngày nhưng vừa đủ tận hưởng, vừa kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần chất quê truyền thống.
Nằm ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá, Pù Luông không còn là điểm đến quá mới lạ nhưng vẫn giữ được nét đơn sơ với núi rừng nguyên sinh nhiệt đới bao bọc lấy những thửa ruộng bậc thang thoai thoải.
Thời điểm này là vụ gặt, Pù Luông được mặc lên chiếc áo vàng lóng lánh, mình thì thích nhất là mùi thơm của lúa chín.
"Đi trốn", thoát khỏi cuộc sống bận rộn và xô bồ, không ngoa khi dùng từ này để nói về xu hướng nghỉ dưỡng ở Pù Luông, khi mà những khu "Retreat" mấy năm gần đây rất được ưa chuộng bên cạnh những resort, khách sạn gạch-và-đá.
Điểm qua nhé:
1. Pù Luông Retreat:
Khỏi nói, Pù Luông Retreat là một trong những nơi đi đầu trong hệ thống nghỉ dưỡng ở đây. Sinh sớm hơn cả, nơi này mang đến những trải nghiệm tốt về vị trí toạ lạc, tầm nhìn, cũng như hệ sinh thái cảnh quan bên trong nó. Kết hợp khá ổn của villa và bungalow; của suối tự nhiên, thác nhân tạo; của cây lấy bóng mát và cây tiểu cảnh.
View đồng lúa thẳng cánh cò bay, bên dưới là ao nuôi cá nên thơ.
2. Pù Luông Casa Resort:
Cũng có cho mình toạ độ đẹp để bao quát đồi núi và cánh đồng lúa ngút mắt. Ngoài điểm cộng là thoáng đãng, phối cảnh tương đối dễ chịu, nơi này có hồ bơi vô cực nằm ở vị trí thật đắt giá.
Phòng ổn nhưng chưa triệt để tinh thần retreat như bình nước nên là bình refill bảo vệ môi trường...
3. Bocbandi Retreat:
Nơi chúng mình nghỉ đêm. Bocbandi hiện đại hơn một chút, concept gọn gàng hơn, khép kín hơn so với hai bạn còn lại. Điểm trừ là quầy bar đẹp, buổi tối rất mát rất chill nhưng thiếu nhạc và nhân viên phục vụ ghê ~.~
Nằm giữa Pù Luông Retreat và Casa, về đi lại thăm thú có thể mượn xe đạp có sẵn hoặc thuê xe máy. Giá thuê xe máy ở Pù Luông hơi chát so với những nơi khác.
Bữa cơm kiểu dân tộc Thái được bày trí trên mẹt.
Thật may mắn vì đoàn mình chọn thời điểm ngẫu nhiên nhưng lại đúng mùa lúa chín. Muộn một tuần nữa thôi là gặt hết rồi. Người tính chẳng bằng trời tính :))
Thanh Hóa thanh hóa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Quỳnh Lê
2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Gia Huy Bài chia sẻ rất có tâm, cám ơn bạn nhé
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngược dòng khỏi trung tâm thị trấn Sapa, mở rộng tầm mắt theo đúng nghĩa đen với khung cảnh bát ngát và hết ý thơ của bản Tả Van.
"Tôi đang ở một nơi rất xa, nơi không có khói bụi thành phố, ở một nơi đẹp như mơ.."
“Hương mùa hè” - có ai còn nhớ phim ấy không? Một bộ phim Hàn mình đã xem từ ngày còn bé, đọng lại trong trí nhớ của mình chẳng còn bao nhiêu ngoài cô gái váy trắng tóc tết bím, những ngày mưa, tán cây xanh rì và bản tình ca Serenade...
Một tuần sau chuyến đi, thay vì ngồi xuống và đặt bút ngay tắp lự, mình mới có dịp để kể lại cho bạn về tháng tư của mình - tháng tư có hẹn với Sapa!